Blog Kinh nghiệm khám phá Hội An tự túc 2019
cover

Kinh nghiệm khám phá Hội An tự túc 2019

avatar
Life And Go dot Thứ 2, 01/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ngày nay, Hội An là một trong những phố cổ hiếm hoi vẫn còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Nếu bạn là người thích không khí hoài cổ, bình yên của con phố nhỏ này thì hãy lưu nhanh những kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc dưới đây để tận hưởng một chuyến đi trọn vẹn nhất nhé.
Phố cổ Hội An luôn xếp hàng đầu trong danh sách những địa điểm du lịch ở Việt Nam bởi khá nhiều lý do. Đô thị nhỏ này là sự kết hợp tinh hoa của các nước Việt, Trung, Nhật, châu Âu trong cả ẩm thực, kiến trúc, truyền thống của người dân địa phương. Cùng với thiên nhiên trong lành, vị trí thuận lợi, du lịch Hội An luôn được nhiều du khách lựa chọn khi ghé đến dải đất miền Trung. CùngLife And Gokhám phá ngay thôi.
1. Thời điểm lý tưởng để du lịch Hội An
Du lịch Hội An vào mùa khô (tháng 1 – tháng 7) sẽ được ưa thích hơn vào mùa mưa. Thời gian lý tưởng nhất là từ tháng 2 – tháng 4, khi mà khí hậu vào xuân, đầu hè, thời tiết mát mẻ và nắng không quá gay gắt.
Ngoài thời gian này, bạn cũng có thể đến Hội An trong mùa mưa (tháng 8 – tháng 12). Khí hậu Hội An khá ôn hòa, không chịu nhiều ảnh hưởng của bão hay nhiệt độ chênh lệch giữa các mùa. Tuy nhiên mưa ở Hội An khá dai dẳng, và đôi khi sẽ có lũ lụt. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác chèo thuyền giữa phố cổ thì đến Hội An vào thời gian này sẽ là một kỉ niệm thú vị.
Thế nhưng, thời điểm đặc biệt nhất để ghé thăm thành phố này chính là vào ngày rằm hàng tháng. Cứ mỗi ngày 14,15 âm lịch, phố cổ sẽ tắt hết đèn và được thắp sáng bởi ánh đèn lồng lung linh, đủ màu sắc. Trong ngày này, những con đường ở phố cổ, hai bên bờ sông tràn ngập giai điệu của những bài hát chèo, bài chòi, các hoạt động – trò chơi dân gian. Và tất nhiên là không thể thiếu những món ăn truyền thống hấp dẫn.
2. Phương tiện di chuyển ở Hội An
Xe máy: Là một thành phố du lịch nổi tiếng, bạn sẽ dễ dàng thuê xe máy ở Hội An với giá 120.000 – 150.000 VND/ ngày.
Xe đạp: Cách tuyệt vời nhất để dạo quanh phố cổ là đạp xe. Bạn sẽ được hít thở gió trời trong lành, hóng mát và cảm nhận nhịp sống bình yên của phố cổ. Một số khách sạn ở Hội An còn có xe đạp miễn phí cho khách thuê, hoặc cho thuê với giá khoảng 40.000 VND/ ngày.
Xích lô: Ở Hội An, phương tiện này vẫn là một nét đặc trưng. Bạn có thể đón xích lô tại đường Phan Châu Trinh, Trần Phú với giá 150.000 VND/giờ/ xe.
Tàu, thuyền: Đừng bỏ qua cơ hội đi thuyền trên dòng sông Hoài hoặc sông Thu Bồn nhé. Bạn có thể đón thuyền ngay tại bến sông ở trung tâm phố cổ và thả hoa đăng trên sông.
hình ảnh
Xích lô là phương tiện đặc trưng của phố cổ
3. Địa điểm du lịch Hội An không nên bỏ lỡ
Khu vực phố cổ Hội An :
Chùa Cầu
hình ảnh
Chùa Cầu – Biểu tượng của Hội An
Được xem là biểu tượng của phố cổ, chùa Cầu là minh chứng rõ ràng nhất cho sự giao thoa văn hóa đa dạng của Hội An. Bên trong chùa đặt tượng thờ Bắc Đế Trấn Võ – vị thần bảo vệ vùng đất và mang đến những điều tốt đẹp cho con người.
Hội quán Phúc Kiến
hình ảnh
Hội quán Phúc Kiến với cổng tam quan đặc trưng.
Hội quán Phúc Kiến thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu, là nơi các thương nhân Trung Quốc thường ghé vào cầu nguyện cho một chuyến biển mưa thuận gió hòa. Sau nhiều lần trùng tu, sửa chữa, hội quán đến nay vẫn giữ được nét kiến trúc đặc trưng với cổng tam quan, điện thờ, và các vòng nhang khói mang đến không khí linh thiêng cho ngôi đền.
Hội quán Triều Châu
Được xây dựng từ khoảng giữa thế kỷ thứ 19, hội quán Triều Châu là nơi cộng đồng Hoa kiều thờ Phục Ba Tướng quân Mã Viện – vị tướng nổi tiếng thời Hán như một vị thần bảo vệ người dân đi biển (“Phục Ba” có nghĩa là chinh phục sóng gió).
hình ảnh
Khung cảnh quen thuộc của những ngôi chùa Hoa.
Hệ thống nhà cổ
Nhà cổ Hội An được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, ngói lợp âm dương, được chia thành nhiều gian, và là nơi sinh sống – làm ăn của nhiều thế hệ trong một dòng họ.
hình ảnh
Những ngôi nhà tường vàng, mái ngói là hình ảnh đặc trưng của Hội An
Một số nhà cổ thu hút khá nhiều du khách đến tham quan:
Nhà cổ Tân Ký: 101 Nguyễn Thái Học
Nhà cổ Quân Thắng: 77 Trần Phú
Nhà cổ Phùng Hưng: 04 Nguyễn Thị Minh Khai
Nhà thờ Tộc Trần: 21 Lê Lợi
Chợ đêm Hội An
Là địa điểm dạo chơi buổi tối không thể bỏ qua khi du lịch Hội An. Chợ đêm trên phố Nguyễn Hoàng là nơi tập trung những điều đậm chất Hội An nhất. Hàng chục cửa hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, và các vật phẩm lưu niệm được bày bán tại đây. Trong không gian lung linh, hoài cổ của những ánh đèn lồng đủ màu sắc, con phố là địa điểm lý tưởng để bạn có những bức ảnh đạm chất cổ xưa.
hình ảnh
Chợ đêm Hội An lung linh sắc màu vè đêm
Bảo tàng ở Hội An
Hội An sở hữu những bảo tàng về văn hóa – nghệ thuật đặc sắc, thu hút cả những du khách trẻ mê trải nghiệm.
Bảo tàng Precious Heritage của Réhahn
Là bảo tàng trưng bày riêng những bức chân dung mà nhiếp ảnh gia Pháp Réhahn đã ghi lại trên hành khám phá Việt Nam của mình. Mỗi bức ảnh là một câu chuyện được thể hiện chân thực dưới ống kính đầy nghệ thuật của Réhahn
hình ảnh
Bảo tàng tranh chân dung của Réhahn
Không gian triển lãm nghệ thuật Cotic
Nếu là một người yêu nghệ thuật tuồng chèo, thì hẳn bạn không thể bỏ qua Cotic. Để có thể lưu truyền một nét đẹp văn hóa – nghệ thuật của nước nhà, Cotic chú trọng đến từng góc bài trí nhỏ, mang đến một không gian đậm đà bản sắc Việt.
hình ảnh
Không gian giao lưu nghệ thuật đặc biệt của Cotic.
Khu vực xa phố cổ Hội An
Hội An không chỉ có khu vực phố cổ. Chỉ cần bạn chịu khó đi xa trung tâm một chút, thành phố này vẫn có những địa điểm du lịch khiến bạn đã đi là chẳng muốn về.
Làng gốm Thanh Hà
Làng gốm với tuổi đời hơn 600 năm này lại càng nổi tiếng hơn được xây dựng thêm Công viên Đất nung Thanh Hà – nơi tập trung các mô hình kỳ quan thế giới thu nhỏ bằng gốm tinh xảo. Đây là công viên gốm lớn nhất của Việt Nam.
hình ảnh
Làng gốm Thanh Hà với các công trình mô phỏng kì quan thế giới.
Làng mộc Kim Bồng
Các sản phẩm điêu khắc mộc Kim Bồng đã góp phần làm nên sự nguy nga của kinh thành Huế. Từ xa xưa, không ít lần làng nghề truyền thống này được nhà vua ban tước thưởng. Khi ghé thăm làng mộc Kim Bồng bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng quy trình làm nên những tác phẩm gỗ đầy nghệ thuật.
hình ảnh
Làng mộc Kim Bồng đến nay vẫn là chủ nhân của những tác phẩm điêu khắc gỗ tinh xảo
Làng rau Trà Quế
Với những ai thích hình thức du lịch sinh thái thì đừng bỏ qua làng rau Trà Quế – địa danh thu hút cả du khách trong và ngoài nước. Cách trung tâm phố cổ chỉ vài km, làng rau Trà Quế là một hệ thống vườn rau xanh mướt, được trồng theo phương pháp hữu cơ chuẩn organic.
hình ảnh
Làng rau Trà Quế được nhiều du khách yêu thích.
4. Ẩm thực Hội An có gì hấp dẫn
Ẩm thực Hội An bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Bạn khó có thể kìm lòng trước một danh sách dài những món ăn không thể bỏ qua khi đến Hội An.
Cao lầu
hình ảnh
Cao lầu là món ăn giao thoa của nhiều nền văn hóa.
Là món ăn minh chứng cho nền ẩm thực đa dạng, trường tồn của Hội An. Cao lầu có sợi mì to như mì soba Nhật Bản; thịt kiểu xá xíu Trung Hoa; ăn kèm với rau sống, bánh đa kiểu Việt.
Hến xào – Bánh đập
hình ảnh
Món bánh đập xúc hến ngon không thể cưỡng nổi.
Bánh đập là món bánh độc đáo kết hợp giữa bánh tráng khô và ướt. Khi ăn phải đập nhẹ ở giữa để hai loại bánh dính vào nhau. Bánh đập dân dã chấm mắm nêm. Đôi chỗ, người ta cũng sẽ ăn kèm cùng hến xào cho thêm phần đa dạng.
Cơm gà
Cơm gà Hội An được xem như món đặc sản nức tiếng. Cơm dẻo được nấu với nước hầm gà và nghệ cho lên màu vàng ươm. Gà luộc trộn gỏi, thêm chút hành tây, đu đủ bào, rau thơm, cùng nước mắm chua ngọt cho món ăn càng thêm đậm đà.
hình ảnh
Món cơm gà bình dị mà hấp dẫn của Hội An.
Bánh xèo – Nem lụi
Nằm ở dải đất miền Trung, bánh xèo Hội An nhỏ nhắn vừa ăn, giòn rụm với đầy ắp thịt, tôm, mực. Một số nơi còn phục vụ bánh xèo với nem lụi, làm nên một phiên bản hấp dẫn khác cho món ăn vừa quen vừa lạ này.
hình ảnh
Bánh xèo nem lụi sẽ là bộ đôi khiến bạn mê mẩn.
Bánh bao – Bánh vạc
Là hai loại bánh hấp làm từ bột gạo. Bánh bao có nhân thịt, nấm mèo. Còn bánh vạc với nhân tôm giã nhuyễn. Món bánh dân dã này được ăn kèm cùng chút hành phi với nước mắm ớt chua ngọt.
hình ảnh
Món bánh đơn giản nhưng nổi tiếng khắp gần xa.
Bánh mì
hình ảnh
Tuy không phải là một món đặc sản nhưng bánh mì lại là món bất kỳ du khách nào cũng phải thử khi đến Hội An.
Là món ăn “quốc dân” của Việt Nam, bánh mì Hội An được khá đông du khách săn đón. Một ổ bánh mì đầy ắp thịt xá xíu, thịt nướng, chả lụa, pate và sốt bơ tự làm, đồ chua… sẽ đủ sức quyến rũ bất cứ ai dù bạn có là một tín đồ của món này hay không.
Thịt xiên nướng
Sau một buổi chiều dạo phố cổ, dừng chân bên bờ sông Hoài và thưởng thức món thịt xiên nướng than hoa, ăn kèm với đu đủ chua giòn giòn, và nước sốt đặc trưng riêng.
hình ảnh
Trời mưa mà có 1 xiên thịt nướng ăn thì không còn gì bằng.
Những món ăn vặt
Dạo quanh các con phố ở Hội An, không khó khi bạn tìm các hàng quán ăn vặt để “nạp năng lượng” cho chuyến khám phá của mình. Khá nhiều món ăn vặt hấp dẫn như chè, tàu hũ, bánh xoài, hay một ly nước thảo mộc mát lạnh cho một buổi trưa nóng bức.
5. Kinh nghiệm du lịch Hội An cần nhớ
Hội An buổi sáng đặc biệt bình yên và tĩnh lặng. Có khá ít người ở đây vào sáng sớm. Vì thế đừng ngại dậy sớm để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của phố cổ nhé.
Hội An đẹp nhất vào dịp rằm hay Lễ tết truyền thống nên khá đông du khách vào thời gian này. Tốt nhất, bạn nên đặt trước khách sạn tại Hội An vài tuần trước khi đến đây.
Các mặt hàng thường được du khách mua lưu niệm ở Hội An là lồng đèn, hàng thủ công mỹ nghệ, hoặc các dịch vụ may đo ở phố cổ. Riêng với quần áo đặt may ở cửa hàng, bạn nên trừ thêm thời gian sửa chữa để có được một bộ quần áo hài lòng nhất.
Tuy thời tiết Hội An không quá khắc nghiệt nhưng dễ chịu ảnh hưởng bởi bão lụt. Cần chú ý xem dự báo thời tiết thường xuyên nếu không muốn bỏ lỡ những kế hoạch tại đây.
Trên đây là một số kinh nghiệm tham khảo khi du lịch Hội An. Hi vọng bạn sẽ có những giây phút trọn vẹn nhất để thỏa sức khám phá phố cổ xinh đẹp này!
Chùa Cầu (Japanese Covered Bridge) Vinpearl Land Nam Hội An Trung tâm nghệ thuật xứ Đàng Trong (Hoi An Handicraft Workshop) Mót Hội An - Trà Thảo Mộc & Sá Chanh Chợ đêm Nguyễn Hoàng - Hội An Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An ( Hoi An Handicraft Workshop ) Homestay Hội An Chợ Hội An hội an Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Life And Go travel blogger

Mỗi một hành trình, đều mang một ý nghĩa riêng đối với mỗi người. Qua ống kính của họ, ta thấy được một Việt Nam thật đẹp, hùng vĩ, yên bình và cũng thật đủ đầy. Chính vì thế, LIFE AND GO được hình thành nhằm tạo dựng nên một cộng đồng du lịch, kết nối những người trẻ có đam mê khám phá, thể hiện bản thân mình với những cung đường mới lạ, hay để chia sẽ những bí quyết khám phá cũng như bí quyết để tạo nên một bức ảnh đẹp. CAZTUS HOUSE - Let the journey begin

3 Quốc gia
28 Tỉnh thành
4,182 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Vào những ngày cuối thu, đầu đông, tiết trời Hà Nội lại trở nên se lạnh. Sớm mai thức dậy, bất kể ai cũng phải khoác lên mình chiếc áo ấm, co ro trong cái lạnh đầu đông Hà Nội. Đối với nhiều người, mùa đông lại là thời điểm lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp nhất trong năm. Để rồi khi đi xa, họ lại miên man một nỗi nhớ mùa đông Hà Nội.
Tọa lạc tại thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng, Monsier Diesel Hotel mang đến một trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách du lịch tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn, vui vẻ bên gia đình và bạn bè.
Bánh khọt là món ăn quen thuộc của người miền Nam nói riêng và của người Việt Nam nói chung. Ngày nay, ngay cả người miền Bắc cũng rất yêu thích món ăn này.
Từ lâu, nền ẩm thực Trung Quốc đã vang danh toàn thế giới với đủ những loại thực phẩm, gia vị đa dạng. Với những món ăn ngon, đặc sắc, đậm đà hương vị Trung Hoa, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn đã làm nên tên tuổi đất nước này.
Đến những vùng biển, bạn không thể nào thiếu những chuyến du ngoạn bằng tàu ra khơi xa ngắm nhìn biển khơi xanh thẳm, thả hồn mình giữa mênh mang sóng nước để quên đi mệt mỏi, phiền muộn. Với những ai say sóng thì đôi khi chuyến đi này lại là nỗi ám ảnh khôn nguôi. Dưới đây là những cách đơn giản nhất sẽ giúp bạn hạn chế say sóng khi đi tàu.
Nhắc đến miền Tây, không ai không nghĩ đến những con sông dày đặc khắp mọi nơi. Hệ động thực vật của miền Tây lại rất đa dạng do phù sa bồi đắp quanh năm. Cứ đến mùa nước nổi, miền Tây lại ngập đầy nước nhưng lại chứa đựng rất nhiều điều thú vị. Chỉ có đến miền Tây mùa nước nổi, bạn mới có thể cảm nhận được những điều thú vị ấy.
Khám phá những miền đất mới giúp ta thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi, mà lại còn được mở mang thêm vô vàn kiến thức mới lạ. Để chuyến du lịch thêm thuận lợi, tốt đẹp, bạn đừng bỏ qua 15 mẹo du lịch dưới đây để không phải mất những giây phút trọn vẹn.
Việt Nam không chỉ có Đà Lạt mới có sương mù giăng kín. Đến Lạng Sơn, bạn có thể bất ngờ khi bắt gặp cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn, mộng mơ tựa xứ sở sương mù Đà Lạt thứ 2 nơi vùng miền núi phía Bắc.
Bạn ở Hà Nội. Bạn là người ưa thích check in, nhưng quanh đi ngoảnh lại chỉ toàn những địa điểm cũ. Vậy thì hãy note liền tay những địa điểm cực kỳ nghệ thuật dưới đây để làm mới hơn những thước hình sống ảo của bạn nhé!
Tháng 9 vừa bước vào trời thu. Những chiếc lá xanh đã nhường chỗ cho những chiếc lá vàng lãng mạn. Khắp nơi mọi người đều mang tâm trạng thích thú với tiết trời se lạnh của một sớm mùa thu. Giữa lúc vạn vật đang thay màu áo mới, Australia (Úc) – xứ sở của những chú chuột túi lại được nhuộm hồng bởi sắc hoa anh đào tuyệt đẹp.