Blog Du lịch Phú Yên nên đi đâu? Khám phá những địa điểm du lịch Phú Yên khiến bạn đứng ngồi không yên!!
cover

Du lịch Phú Yên nên đi đâu? Khám phá những địa điểm du lịch Phú Yên khiến bạn đứng ngồi không yên!!

avatar
Trương Hoàng Nam dot Thứ 3, 09/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Phú Yên còn cất giấu nhiều điều thú vị hơn thế. Còn chần chừ gì mà không tham khảo ngay những điểm đến du lịch rất đáng khám phá ở vùng đất xinh đẹp này đi thôi!
"Hoa vàng trên cỏ xanh" là tên gọi quen thuộc của xứ Nẫu bình dị Phú Yên. Là rừng, là biển đảo cùng những câu chuyện văn hóa - lịch sử thú vị. Thế nhưng, ngoài khung cảnh thiên nhiên bình yên, nên thơ và xinh đẹp đến ngỡ ngàng thì Phú Yên còn ẩn giấu nhiều điểm đến tuyệt đẹp mà có thể bạn chưa biết ..

Du lịch Phú Yên cùng những điểm đến du lịch nổi tiếng

1. Kè chắn sóng Xóm Rớ

Một khung cảnh cực lạ, cực độc đáo với những mảng bê tông xám phủ đầy lớp rêu xanh, nửa chìm nửa nổi trên mặt nước. Va tuy chỉ là 1 kè bê tông chắn sóng nhưng kè chắn sóng Xóm Rớ lại đặc biệt và nổi bật hơn cả.
hình ảnh
Khi thủy triều xuống, những chiếc kè nổi lên xanh mướt, óng ánh dưới ánh nắng mặt trời. Hay khi mặt trời vừa lên, soi rọi xuống những mảng rêu xanh đầy sức sống chính là thời khắc đẹp nhất để các bạn có thể sở hữu cho mình những bức hình chuẩn nhất trong 1 khung cảnh đẹp như thế này.
Cách đi:từ trung tâm thành phố về hướng Nam, qua cầu Hùng Vương đến ngã tư có đèn giao thông thì rẽ trái, sau đó đi thêm một đoạn ra hướng biển là đến được Xóm Rớ.

2. Cầu gỗ Ông Cọp

hình ảnh
Còn được biết với 2 cái tên khác là Tuy An hay cầu Bình Thạnh. Ông Cọp chính là cây cầu gỗ dài nhất ở nước ta hiện nay. Với kết cấu đơn sơ, mộc mạc làm hoàn toàn bằng tre, gỗ. Cây cầu bình dị này sẽ trở thành 1 background chụp ảnh tuyệt đẹp cho các bạn mỗi khi ánh hoàng hôn nhuộm sắc cam đặc biệt..
Cách đi: Từ thành phố Tuy Hòa, đi theo đường Quốc lộ 1, đến gần dốc Vườn Xoài, Bình Thạnh, huyện Tuy An

3. Đảo Điệp Sơn

hình ảnh
Gồm 3 hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Vân Phong. Ngoài nét hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên và làn nước trong xanh, nơi đây còn sở hữu con đường đi trên biển uốn lượn nổi tiếng.
Cách đi: Để đến đảo Điệp Sơn, bạn có thể thuê xe máy tại thành phố Tuy Hòa và chạy theo hướng Nam khoảng 60km để đến Vạn Gĩa, men theo con đường ven biển để đến Điệp Sơn. Điều đặc biệt là trên đường đi, bạn có thể kết hợp ghé thăm những địa điểm du lịch đẹp khác như Mũi Điện, vịnh Vũng Rô.

4. Núi Đá Bia (Núi Ông)

hình ảnh
Ấn tượng từ xa với một bia đá cao sừng sững giữa mây trời (cao hơn 80m). Núi Ông được biết đến là ngọn núi cao nhất đèo Cả. Đứng trên núi, bạn có thể thu vào tầm mắt vẻ đẹp của vịnh Vũng Rô, khung cảnh sông núi, ruộng đồng nên thơ của xứ Nẫu rất hùng vĩ
Cách đi:xã Hòa Tâm, huyện Tuy Hòa, cách thành phố Tuy Hòa 23 km theo hướng về đèo Cả

5. Đập Đồng Cam

hình ảnh
Đập Đồng Cam là công trình thủy lợi lớn nhất tỉnh Phú Yên. Với khung cảnh hùng vĩ của con đập dài gần 700 m, Đồng Cam còn là một trong những địa điểm du lịch Phú Yên không thể bỏ qua với du khách.
Cách đi:Nằm phía Tây huyện Phú Hòa

6. Vịnh Vũng Rô

hình ảnh
Tựa chiếc gương khổng lồ nằm lọt thỏm giữa bao la núi rừng. Quang cảnh Vịnh Vũng Rô hiền hòa với làn nước trong xanh như ngọc và nơi neo đậu của rất nhiều thuyền bè. Ven bờ biển có nhiều bãi cát mịn và đẹp, trong lòng vịnh cũng là nơi cư ngụ của rất nhiều loại tôm, cá và thảm san hô dưới đáy biển cũng rất đẹp và độc đáo
Cách đi:Xã Xuân Hòa Nam, huyện Đông Hòa (cách trung tâm Tuy Hòa 33km về hướng Nam). Chạy theo đường quốc lộ 1A đến sát đèo Cả là sẽ có đường chỉ xuống Vũng Rô.

7. Cù lao mái nhà

hình ảnh
Được ví như là hòn đảo hoang Robinson của Phú Yên. Nó nằm cách đất liền không xa nhưng lại bị che chắn bởi các đảo và dãy núi khác nên không có nhiều người biết tới. Cũng vì thế mà nơi đây còn rất vắng vẻ và vẫn giữ nguyên vẹn được nét hoang sơ đầy quyến rũ.
Cách đi: Thuộc xã An Hải, huyện Tuy An, bạn có thể đi tàu từ bến cá xã An Hải với giá 50.000 VND/ người

8. Bãi Môn

hình ảnh
Nằm giữa 2 ngọn núi lớn nên tạo thành hình dáng vòng cùng đặc biệt, biển êm, sóng nhẹ, dốc thoải, rất hợp để tắm biển. Bãi Môn là một trong những điểm cực đông của đất nước và cũng là nơi đón ánh bình minh sớm nhất. Tại bãi Môn còn có hải đăng Mũi Điện, thường được biết đến là mũi Đại Lãnh – là ngọn hải đăng đón ánh mặt trời đầu tiên cả nước
Cách đi: Thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa

9. Nhà thờ Mằng Lăng

hình ảnh
Mằng Lăng là một trong những nhà thờ cổ nhất ở Việt Nam. Đến nay vẫn còn giữ được nét kiến trúc Gothic cổ kính, trường tồn cùng thời gian. Nếu được may mắn chứng kiến cảnh kéo dây chuông thì bạn sẽ thấy cả không gian nhà thờ rộn rã hơn cả.
Cách đi: Xã An Thạch, huyện tuy An, cách thành phố Tuy Hòa 35 km về hướng Bắc

10. Gành đèn

hình ảnh
Rất gần với Gành Đá Đĩa, Gành Đèn nằm trên tầng đá nhấp nhô. Nằm nổi bật trên một ghềnh đá, dưới chân là sóng vỗ rì rào, hải đăng nổi bật với hai màu đỏ trắng, như đã ở đó từ lâu lắm rồi.
Cách đi: Huyện Tuy An, cách Gành Đá Đĩa 15 phút

11. Tháp Nhạn

hình ảnh
Là công trình kiến trúc có giá trị lịch sử, văn hóa của người Chăm và là nơi thờ cúng thần linh của người Chăm Cổ. Phần chóp Tháp được cấu tạo bằng một phiến đá nguyên tảng có hình búp sen, đây là một biểu tượng Linga của người Chăm.
Cách đi: Phường 1, TP. Tuy Hòa, thuộc khu vực bờ bắc sông Đà Rằng

12. Bãi Xép - Gành Ông

hình ảnh
Là một địa điểm đẹp, hoang sơ và bình yên đến thổn thức. Từ trên gành Ông nhìn xuống, bãi Xép hiền hòa và quyến rũ, màu xanh của cây cỏ trên thảo nguyên trải dài bạt ngàn hòa cùng màu xanh của nước, những cây xương rồng cứng cáp mọc khiến bãi Xếp trở thành điểm tham quan lý tưởng khi bạn du lịch Phú Yên
Cách đi: Xã An Chấn, huyện Tuy An (cách trung tâm thành phố 14 km theo hướng Bắc)

13. Hòn Nưa

hình ảnh
Hòn Nưa cực thích hợp để bạn cắm trại, đốt lửa trại hay tổ chức những buổi tiệc BBQ hải sản và tận hưởng không khí biển tĩnh lặng buổi đêm. Đặc biệt tại Hòn Nưa còn rất hoang sơ nên nếu bạn là người thích được trải nghiệm thì không thể bỏ qua hòn đảo được bao bọc bởi biển trong cát trắng này nhé.
Cách đi: Ở chân cầu Đại Lãnh, có dịch vụ thuê thuyền ra Hòn Nưa với giá 100.000 VND/ người.

Kè chắn sóng Xóm Rớ Cầu Gỗ Ông Cọp Núi Đá Bia Vịnh Vũng Rô (Phú Yên) Vịnh Vũng Rô Nhà thờ Mằng Lăng Bãi biển Bãi Môn (Mon Beach) Tháp Nhạn Bãi Xép ĐẢO HÒN NƯA Hòn Nưa (Phú Yên) Bãi biển Tuy Hòa Bãi biển Tuy Hòa (Phú Yên) tuy hòa Homestay Phú Yên phù yên

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Trương Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
22 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Quán cafe đẹp ở Hội An nhiều vô số kể, mỗi quán đều mang lại một nét đẹp riêng. Tuy nhiên, trong không gian xưa cũ ấy, thưởng thức món đồ uống yêu thích và buôn những câu chuyện cùng bạn bè hay người thân thì còn gì tuyệt vời hơn.
Thanh Xuân Này Phải Check-in Ngay 3 Con Suối Đẹp Như Tranh Vẻ Ở Việt Nam Này Nhé, Mỗi Con Suối Là Một Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Du Khách Đến Tham Quan.
Check-in Ngay 4 hòn Đảo Có Tên Gọi Từ Đồ Ăn Ở Việt Nam Giúp Bạn Có Những Tấm Ảnh Độc Đáo Và Nhiều Trải Nghiệm Thú Vị Trong Mùa Hè Này.
Chia Sẻ 10 Món Ăn Sáng Tại Quy Nhơn Ngon Nức Tiếng Kèm Theo Địa Chỉ, Những gợi Ý Dưới Đây Sẽ Giúp Bạn Có Một bữa Sáng Ngon Miệng Tại Quy Nhơn.
Chia Sẻ 8 Quán Kem Mạt Lạnh Tại Quy Nhơn, Cùng Giải Tỏa Cơn Mát Lạnh Tại Các Quán Kem Ngon Tại Quy Nhơn Nhé.
Gợi ý những điểm đến lý tưởng giúp bạn có chuyến du lịch mùa Covid vui vẻ mà vẫn đảm bảo an toàn
Giáp Tết, chính là thời điểm thích hợp nhất để các bạn có thể ghé thăm những làng hoa miền Tây đang khoe sắc.
Có nên đi phượt với người lạ? Việc này có mạo hiểm hay không? Các bạn cần trang bị những kiến thức gì để bảo vệ mình?
Nóng trên MXH: 'Cà phê đường tàu' gây tranh cãi vì thông tin bộ GTVT có văn bản đề nghị TP. Hà Nội giải tán các tụ điểm cafe trong hành lang đường sắt?!
Đi Thái tự túc không hề khó & phức tạp như bạn nghĩ. Bài chia sẻ này mình sẽ giới thiệu cho các bạn những ứng dụng điện thoại sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều