Blog Điểm du lịch tại Quy Nhơn - Phú Yên
cover

Điểm du lịch tại Quy Nhơn - Phú Yên

avatar
Đàm Quốc Khánh dot Thứ 3, 27/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi dài 23 ngày Quy Nhơn - Phú Yên

Quy Nhơn - Phú Yên

Chào các bạn!
Mình là khánh, mình đến từ Hưng Yên và mình sẽ chỉ ra 1 số danh lam thắng cảnh trong chuyến đi của mình nhé ?
Mình đi du lịch là có người nhà và có xe tự túc nên thoải mái đi lại, các bạn đi du lịch có thể thuê xe máy giá từ 60-80k 1 ngày nhé.
Đầu tiên là Tháp Bánh Ít
hình ảnh
hình ảnh

Loading...

2 ngọn tháp hiện nay thuộc Thị xã An Nhơn tỉnh Bình Định, Các bạn đi đường quốc lộ 1A tìm đến cầu Bà Di là có thể thấy ngọn tháp,đi từ miền nam ra thì sẽ nhìn về phía bên phải và ngược lại từ bắc vào thì sẽ bên trái nhé. Ngọn tháp nằm trên đỉnh 1 quả núi, thuận tiện hơn dưới chân quả núi là có 1 doanh trại quân đội. Đường rất dễ đi. Các bạn nên chuẩn bị giày để leo bậc thang không bị đau chân nhé.




Trại Phong Tuy Hòa
Nhắc tới Làng phong Quy Hòa hẳn sẽ không còn mấy xa lạ với nhiều người, bởi nơi đây đã gắn liền với hồn thơ Hàn Mặc Tử – một trong những thi sĩ nổi tiếng bậc nhất của phong trào thơ Mới. Ông đã đến sống, điều trị bệnh và trút hơi thở cuối cùng tại đây. Làng phong Quy Hòa ngày nay không chỉ là nơi điều trị chữa bệnh phong mà còn trở thành điểm đến tham quan của nhiều du khách thập phương. Nó được mọi người ví như một “thung lũng tình yêu”. ( vé vào cổng 2k)


Nhà Thờ Mằng Lăng
Nhà thờ Mằng Lăng là một nhà thờ Công giáo nằm trên địa phận huyện Tuy An tỉnh Phú Yên. Đây là nhà thờ thuộc Giáo xứ Mằng Lăng, là nơi sinh của Chân phước Anrê Phú Yên, một trong những vị tử đạo bổn mạng của giới trẻ Công giáo. Nhà thờ hiện nay cũng là nơi hành hương vào dịp lễ kỷ niệm Chân phước Anrê Phú Yên và thánh lễ cầu cho giới trẻ Công giáo Việt Nam. Với lịch sử hơn 120 năm tồn tại (xây dựng năm 1892), nhà thờ Mằng Lăng được coi nhà thờ cổ nhất tỉnh Phú Yên và là một trong những nhà thờ lâu đời nhất của Việt Nam. Nhà thờ là điểm đến khá thu hút khu du lịch Phú Yên. Đây cũng là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên - Phép giảng tám ngày của linh mục Alexandre de Rhodes in năm 1651 tại Roma, Ý.
( Không mất vé )



Biển Quy Hòa
Biển quy hòa là 1 quần thể bao gồm trại phong quy hòa, khu vườn tượng danh nhân, nhà lưu niệm nhà thơ Hàn Mặc Tử và khu ăn uống dành cho khách du lịch. khu vườn tượng danh y nằm về phía tay phải. Quần thể khu vườn có 40 bức tượng bán thân của các bậc danh y Đông Tây kim cổ, từ Hải Thượng Lãn Ông đến Hippocrate, từ H.Dunant đến GS Tôn Thất Tùng…
Bên ngoài vườn tượng là Biển Quy Hòa dịu dàng, xanh mát, những hàng liễu rủ tạo nên 1 phong cảnh cực kì thơ mộng.Biển khá sạch sẽ và còn rất hoang sơ. Các bạn có thể di chuyển bằng đường cổng trại phong vào nhé.

Khu Du Lịch Hầm Hô

Hầm Hô thuộc địa phận xã Tây Phú, Huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cách Thành phố Qui Nhơn 50km về phía Tây Bắc. Mình up 1 số ảnh mn tham khao, khu này rất nhiều chỗ chúng ta check in thoải mái nhé. Vé vào 30k, ngồi thuyền 40k/ người




Kdl Trung Lương
Khu dã ngoại Trung Lương được mệnh danh là đảo Jeju phiên bản Việt, nằm ở xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30 km. Nước rất trong xanh nhưng sóng to có thể nguy hiểm cho trẻ em. Đến đây các bạn nên thử đi cano 1 lần nhé ^^. 150k 1 lượt. Các bạn có thể rủ thêm người đi cùng để được giá rẻ hơn nhé. ( 150k 1 chuyến 2 3 người cũng 150k)


Eo Gió
Bãi biển Eo Gió thuộc thôn Bấc (thôn Lý Lương, Nhơn Lý, Quy Nhơn). Những rặng núi đá cao, uốn lượn ôm trọn bãi biển nước trong xanh, tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp. Anh em đến đây cầm theo ô cẩn thận bay mất người nhé :V Các bạn có thời gian thì tránh tháng 6 tháng 7 vì rất đông không sống ảo đc đâu nhé ^^ Ảnh mình chụp lúc 12h trưa đó :'( ( Vé vào cổng 30k )



Bãi trứng ghềnh ráng, bãi tắm hoàng hậu
Chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng hơn 2 km, bãi đá trứng (bãi Hoàng Hậu) là điểm đến tham quan, ngắm biển kết hợp với không gian cafe, ăn uống nổi tiếng của thành phố Quy Nhơn. Nay thuộc ngọn núi Nghềnh ráng. Vì từ cổng đi bộ để đến bãi đá cũng khá dài nên các bạn đi vào buổi sáng là tốt nhất nhé ( mất vé gửi xe 5k )

Bãi Xép Phú Yên
Bãi Xép thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An cách thành phố Tuy Hòa khoảng 14km về phía Bắc. Đây là nơi quay trong bộ phim " Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh " Bãi biển chỉ dài 500m nhưng đến mọi người sẽ cảm thấy rất thoải mái và hoang sơ ( vé vào 40k)


Kdl Cửa biển
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Loading...

hình ảnh
hình ảnh
Kdl cửa biển cách trung tâm tp Quy nhơn khoảng 10km. khu du lịch này mới xây dựng nên các dịch vụ trò chơi giải trí còn hạn chế . Các bạn đi hết cầu THị Nại là có thể nhìn thấy khu du lịch ở ven chân cầu. Vé vào cổng 20k, nếu vào khu vui chơi dưới nước vé người lớn 80k. Dịch vụ ăn uống cũng rẻ không đến nỗi mắc. Để chắc chắn các bạn nên hỏi trước giá nhé.


Đảo Kỳ Co
Nằm cách thành phố Quy Nhơn gần 25 km, Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý. Anh em đến chơi tốt nhất nên biết bơi nhé :Vvv Không biết bơi là ngắm san hô chán lắm luôn ^^ . Nước trong hơn lavie luôn :3 Vé ra đảo 250k 1 người chưa tính ăn. Có nhiều gói, gói bao gồm ăn thì đắt hơn. Anh em nên đi sớm cho mát vì ra đảo rất nắng. Nếu muốn check in thì chịu khó nắng xíu ảnh sẽ đẹp hơn. 10h lên cano khoảng 10h15 đến đảo ăn chơi khi nào chán ra vẫy cano họ sẽ chở đến chỗ ngắm san hô free ! Họ tính theo tour trong gói 250k nên ae yên tâm . Team 5 7 người ở lại qua đêm hôm sau về cũng được!
https://www.instagram.com/_dquockhanh_/ link instagram



tonghop địa điểm Review Thang6 Thang7

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
27 Bình luận
avatar
Đàm Quốc Khánh

Tuổi trẻ đừng phí phạm thời gian, hãy theo đuổi đam mê. Đam mê sẽ làm bạn hạnh phúc.

0 Quốc gia
33 Tỉnh thành
4,564 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thực ra đây là ảnh mình chụp từ hồi hè 2018 mà đến giờ mới post :v ảnh chụp dạo bằng điện thoại thôi nhưng up nên cho mọi người tham khảo. Xem xong tặng gocoin cho tui hen
Một chuyến đi dài 4 ngày. Chuyến đi khá đơn giản, không cầu kì. Vài bộ quần áo, 1 chiếc smartphone đầy pin và một tuổi trẻ nhiệt huyết .