Blog Lần đầu tiên đến với Phú Yên

Lần đầu tiên đến với Phú Yên

Đào Thị Thuý An dot Thứ 4, 12/12/2018
Cảm nhận của tôi lần đầu tiên đến với Phú Yên
Cuối tuần vừa qua, tôi đã có một chuyến đi phượt Phú Yên cùng với bạn mình. Chúng tôi đi xe máy suốt quãng đường dài hơn 500km từ lúc 8h sáng Sài Gòn và đến Phú Yên lúc 19h.
Chúng tôi dừng chân ở Joy House Hostel (Lô 14-16, Khu FPS, Tp. Tuy Hòa, Phú Yên) và đã ở đây 2 ngày hai đêm.
Sáng hôm ngày đầu tiên, sau khi check-in, chúng tôi lập tức đi tham quan nơi đây. Tôi dành nửa buổi sáng để tham quan Homestay. Thật ấn tượng bởi màu sắc và cách bài trí của không gian nơi đây cũng như mọi người sinh sống nơi đây. Sự mát mẻ của tông màu xanh biển đã cho tôi cảm giác dễ dàng hòa mình hơn vào TP Tuy Hòa. Thêm nữa, cảnh thì tuyệt vời ông mặt trời luôn, tôi đã lưu lại được nhiều tấm ảnh TUYỆT vời. Tiếp theo, chúng tôi đi lòng vòng quanh thành phố để thưởng thức đồ ăn đường phố. Tôi phải phân vân suy nghĩ vì không biết chọn món nào. Đây là một thiên đường của ẩm thực, nào thì Bánh Canh hẹ Điện Biên Phủ, Bánh béo nóng Cô Mai, Xiên nướng Quảng trường 1 tháng 4, Bánh xèo Bo Bo Lê Duẩn, Ốc xào Cô Kiều... Tôi đã quyết định chọn bánh canh hẹ :))

Tô bánh canh được phủ kín 1 lớp hẹ non xanh mướt. Màu xanh của hẹ chứ không phải hành lá đâu nhe. Cọng hẹ được quán nhập từ phú yên vào, hẹ cọng nhỏ xíu như vậy chứ không giống hẹ ở trên thành phố to và hăng đâu. Hẹ che hết bên dưới chứ múc đồ ăn lên thì cũng nhiều lắm nè. Tô bánh canh có cá dầm, chả cá chiên và trứng cút.
Sau đó, là món chè dừa mát lạnh tráng miệng. Địa chỉ cũng rất dễ tìm, đi tới Quán Ốc cô Kiều (đầu đường Nguyễn Công Trứ – phía giáp Trần Hưng Đạ), đi xuống chút xíu sẽ gặp, quán ở bên tay phải, đầu đường hẻm. Chè dừa kết hợp với đậu đen, cũng có thể kết hợp chè dừa với đậu xanh đánh nữa, phải nói là bao ngon bao rẻ luôn. Chỉ 5k thôi đấy. Tối xuống thì làm gì nhỉ? CHỢ ĐÊM thôi. Mình đi trúng ngày cuối tuần nên khá là đông, có đầy đủ mọi thứ. Mô hình này bắt chước theo kiểu chợ đêm ở Đà Lạt đồ ý. Quần áo là chủ yếu, giày dép, sim card các kiểu, ... Vô đây chỉ yếu là ngắm người với đi ăn :)) Hì hì, chỉ là chợ đêm bình thường nên không đòi hỏi đa dạng về ẩm thực được. Mình ăn quán đầu tiên phía bên tay trái của khu ẩm thực nếu đi từ cổng chính vô nha, quán này là thấy đông nhất. Bánh tráng trứng, thịt viên nướng, bánh mì nướng muối ớt quán này hot lắm. Còn sinh tố ngay khúc Trường Chinh - Trần Phú, thấy quán nào có bàn ghế màu trắng là nó. Menu đồng giá 15k hết, chú phục vụ dễ thương lịch sự lắm. Me sữa uống đậm đà, chua chua ngọt ngọt khá ngon cơ mà hơi ít. Tôi đã mua được rất nhiều quần áo và quà lưu niệm cho bạn bè. Cả ngày thăm quan khiến chúng tôi cạn kiệt sức lực, anh chủ cùng mọi người rủ chúng tôi nấu nướng cùng nhau. Đi du lịch nhưng vẫn có cảm giác như đang ở nhà vậy. Mọi người nhiệt tình khiến tôi dù đang mệt vẫn muốn tham gia cùng mọi người.

Sáng hôm thứ hai, tôi bắt đầu đi thăm quan những địa điểm xung quanh. tôi dậy thật sớm và đến Mũi Điện - điểm đón bình minh sớm nhất trên đất liền Việt Nam.
Cảnh ở đây siêu đẹp luôn nha, không khí trong lành, gió thổi lành lạnh, nên thích lắm. Cung đường sống ảo là đây chứ đâu :))) trên đường đi mấy lần dừng lại để chụp ảnh, leo lên tới nơi đứ đừ mà nhìn xuống quá đã, gió lồng lộn gột sạch mồ hồi, kéo nhau chụp tiếp, từ trên chỗ ngọn hải đăng đi ra chỗ mũi điện cũng là 1 quá trình lăn lê bò lết các kiểu đêt càn quét sạch bộ nhớ điện thoại, chụp hình tỉ tê xong lết xuống là thấy bãi môn :)))) nước trong veo mà cạn nữa, tắm xong phi lên lội cát cũng 1 đống tấm nữa mới chịu lên bờ ??? vé vô có 20k thôi à. Đi tiếp đến Hòn Yến - một trong những địa điểm mà bạn bè đã giới thiệu gần đây khi ghé thăm Phú Yên. Những bãi biển đẹp nhất Phú Yên bao giờ cũng rất hoang sơ và phải luồn lách qua nhiều thôn chài ven biển, Hòn Yến cũng vậy. Tôi như đã lạc vào một thế giới khác với những cồn cát trải dài ngút mắt, đi xuyên qua những tán bàng rợp bóng, hàng phi lao và xương rồng dọc lối. Tôi được trải nghiệm việc ngắm san hô khi thủy triều xuống, những dải san hô tuyệt đẹp do thiên nhiên tạo hóa mang lại khiến tôi bồi hồ, đi bộ sang Hòn Sụn, và đi thuyền thúng đó. Cảnh thì khỏi phải chê rồi, tuy nhiên hơi lo sợ vì lần đầu tiên đi thuyền thúng. Nhưng cảm giác thật là tuyệt vời và đây là trải nghiệm thú vị nhất trong chuyến đi của tôi. Thời điểm đẹp nhất để lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng của hòn Yến chính là trong ánh hoàng hôn, những ánh nắng vàng ngọt ngào lan tỏa ra khắp các dãy núi đá, xuyên qua làn nước trong vắt, mát lạnh làm cho những ai chứng kiến cảnh đẹp nơi đây không khỏi ồ lên xuýt xoa, phấn khích. Một điều các bạn nên trải nghiệm ở hòn Yến là thưởng thức các loại hải sản tươi ngon của người dân vừa mới đánh bắt được, ngon nhất vẫn là các món cá nướng, mực nướng. Sau đó, tôi về và check-out và quay lại Sài Gòn vào lúc đêm khuya, đến trưa ngày hôm sau, tôi về tới Sài Gòn.
Tổng chi phí cho 2 người:
Chi phí đi lại: 150k
Chi phí ở Homestay: 180k
Tiền ăn: 200k, phụ thuôc vào món ăn mà bạn lựa chọn
Tổng cho 2 ngày: 520k/2 người/ 2 ngày.
Nếu ai chưa từng đến Phú Yên tôi khuyên các bạn hãy đến thử đây. Đây sẽ là một chuyến đi trải nghiệm không tồi chút nào và bạn sẽ có một kì nghỉ trọn vẹn. Khi đến với Phú Yên. Bạn nên chuẩn bị cho mình thêm nhiều ngày nghỉ để có thể tham quan và tận hưởng hết những điều thú vị nơi đây. Thêm vào đó, nên đi xe khách hoặc săn vé máy bay giá rẻ thay vì đi xe máy vì dễ mệt và nguy hiểm và nên đặt phòng trước để có thể có phòng như ý nhé.