Blog QUÉT SẠCH 10 MÓN ĂN PHẢI THỬ KHI ĐẾN ĐÀI LOAN
cover

QUÉT SẠCH 10 MÓN ĂN PHẢI THỬ KHI ĐẾN ĐÀI LOAN

avatar
Knight.Gody dot Thứ 6, 04/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ngoài khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, bạn thỏa sức mua sắm và thưởng thức những món ăn địa phương nức tiếng tại những khu chợ đêm sầm uất.
Ở Đài Loan có đủ loại đồ ăn phong phú, từ hải sản đến các món tráng miệng, hay những khu chợ trời cho đến các nhà hàng sang trọng thì thực khách đều có thể tìm thấy nhiều món ăn hấp dẫn cho mình.
hình ảnh

1. THẾ GIỚI TRÀ SỮA

Đài Loan được mệnh danh là xứ sở của trà sữa, đây chính là đồ uống đặc trưng của đất nước này. Đến Đài Loan mà bạn không thưởng thức những cốc trà sữa thì coi như chưa tới. Bạn có thể mua trà sữa ở khắp mọi nơi từ chợ đêm đến các cửa hàng trên khắp đường phố, giá thì rất rẻ.
hình ảnh
Một vài thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở xứ Đài: TENREN, KingOlong 913, Green Tea Latte, Gongcha, Orange Tea… Cốc trà sữa trân châu ở Đài Loan được nấu từ sữa tươi, trân chân nấu lên hoà quyện vào cốc trà sữa thơm lừng tạo nên sự khác biệt khi uống trà sữa ở đây.
Giá một cốc trà sữa khoảng 35 TWD (tân đài tệ, đơn vị tiền tệ của Đài Loan), khoảng 25.000 đồng và bạn uống 1 cốc là no luôn.

2. MÌ BÒ YONG KANG

Bạn cần phải tìm ăn bằng được món mỳ này. Đây là món mỳ bò ngon nổi tiếng Đài Loan với sợi mì tươi, nước dùng đậm vị, miếng thịt bò to mềm. Bát mì bò tại Đài Loan thường khá lớn, với đầy nước súp ngon lành thơm mùi thuốc bắc, rau, sợi mì gạo dai dai và tất nhiên không thể thiếu những miếng bắp bò to dày.
hình ảnh
Món ăn kèm với mì bò thường là rau cải xanh và đậu phụ rán rưới nước tương, hành, có thể thêm chút ớt nếu bạn là người thích ăn cay. Một bát mì bò là đủ nhiều để bạn có thể ăn chúng như một bữa chính trong ngày.
hình ảnh
Những tô mỳ bò Yong Kang cực to nên bạn chỉ cần kêu tô nhỏ thôi nhé! Bạn nhớ dặn quán bỏ ít cay nếu bạn không thể ăn cay nhiều vì đồ ăn ở đây cay đỉnh cao luôn. Giá mỗi tô mì khoảng 220 TWD/tô nhỏ (khoảng 154.000 đồng).

3. DIMSUM

Đa số khách du lịch đến Đài Loan sẽ phải thưởng thức hương vị của Dim Sum. Địa điểm ăn Dim Sum là Din Tai Fung trên tháp 101, ở đây bạn vừa được ăn ngon lại được ngắm thành phố về đêm ở Đài Loan.
Nổi tiếng nhất ở Din Tai Fung là tiểu long bao (bánh bao nhân nước nhỏ xinh) và rất nhiều các loại há cảo, sủi cảo khác. Giá sẽ khoảng 300.000 đồng/người, bạn sẽ ăn rất no.
Có một lưu ý là nhà hàng lúc nào cũng đông. Bạn cần phải đặt trước nếu không phải xếp hàng khá lâu.

4. DAN BING

Dan Bing là những chiếc sandwich đơn giản, nhưng cũng có thể là một bữa ăn hoành tráng như bữa chính. Có lẽ sự lựa chọn phổ biến nhất là Dan bing – món bánh gồm có bột mì, nước, trứng và chút hành lá, được ăn cùng xì dầu và tương ớt.
hình ảnh
Ngày xưa, Dan bing chỉ gồm 4 nguyên liệu cơ bản như ở trên nhưng ngày nay, bạn có thể nói đầu bếp thêm cá ngừ, ngô, thịt xông khói hoặc các loại rau gia vị khác vào phần bánh của bạn. Sau đó, hỗn hợp bột sẽ được rán lên, cuộn lại và cắt thành các miếng vừa ăn.

5. ĐẬU HŨ THÚI CHIÊN

Món này khó ngửi nhưng khi ăn thì không hề có cảm giác đó. Đậu phụ được để lên men, sau đó rán giòn, thêm nước sốt cay ngọt. Đây là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng ở Đài Bắc. Món này ăn kèm với kim chi, bạn sẽ thấy thật sự là một trải nghiệm thú vị.

6. HÀU SỮA CHIÊN TRỨNG

Thêm một món cực phổ biến và thường không thể thiếu trong các tour du lịch đến Đài Loan đó là hàu sữa chiên trứng, trứng được cho thêm hàu một ít rau thơm và mang đi chiên giòn. Ngoài ra, người ta còn cho thêm vào đó bột khoai tây/khoai môn để bánh có thêm độ dẻo.
hình ảnh
Hương vị hấp dẫn từ trứng gà chiên vàng với cải xanh, vị tương đặc chế kết hợp cùng với những con hàu tươi ngon béo ngậy thêm tý tương ớt cay, ăn nóng nữa là “bá chấy”.

7. TRỨNG THẢO MỘC / TRỨNG SẮT

Trứng sắt hay trứng vịt bắc thảo là một món ăn nổi tiếng của Tamsui – Đài Loan, được bày bán khắp các khu phố. Trứng sắt là các loại trứng gà, trứng bồ câu, trứng cút được hầm với nước tương, xì dầu cùng một số loại gia vị khác nhau tạo nên hương vị đậm đà cho trứng. Thời gian chế biến mỗi mẻ lên đến 3 tiếng đồng hồ.
hình ảnh
Trứng được sấy khô và cứ liên tục hầm cùng và sấy trứng trong suốt 1 tuần cho đến khi trứng chuyển sang màu nâu đậm hay màu đen tùy theo yêu cầu. Trứng sắt ăn rất ngon và lạ miệng khiến bạn có thể lưu luyến mãi hương vị của món ăn nổi tiếng xứ Đài này.

8. THẠCH BÔNG CỎ

Sau khi “chiến” các món chính no nê các bạn có thể giải khát với thức uống thạch bông cỏ hay còn có tên gọi là Aiyu Jelly được làm từ các nguyên liệu chính như: chanh, mật ong và thạch cỏ.
Cách chế biến cũng khá đơn giản, người ta chỉ cần để bông cỏ khô vào túi vải, vò trong nước, sau 1-2h là nước này sẽ đông thành thạch có màu hơi ngả vàng trong rất trong. Khi thưởng thức, người ta sẽ thêm mật ong và vài lát chanh.
hình ảnh
Các bạn đi du lịch đến Đài Loan rất dễ dàng tìm thấy món giải khát này vì nó có mặt ở khắp các quán cà phê, quán nước ven đường hay nhà hàng.

9. BÁNH NHÂN THỊT

Lớp vỏ bánh được làm từ bột gạo, bột ngô và bột khoai lang và trở nên trong suốt sau khi hấp. Nhân bánh được làm từ rau, thịt heo và đôi khi là trứng. Phần nước thịt ngọt ngào bên trong chảy ra hòa quyện với lớp vỏ mềm sẽ khiến bạn phải ăn mãi không thôi. Món này thường được dùng kèm với chén nước súp bò viên.

10. CHÈ THẢO MỘC

Món tráng miệng hảo hạng có cái tên chè thảo mộc là điểm thưởng thức lý tưởng khi có dịp vi vu sang xứ Đài. Kết hợp với các nguyên liệu như: khoai môn, đậu xanh, khoai lang,....phần nước cực kỳ thanh mát lại ngon miệng. Tất cả sẽ được đặt bên trên một lớp đá nghiền, ăn siêu đã.
Hãy đến Đài Loan để trải nghiệm và đánh dấu trên map của chính bản thân bạn nhé!
Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.