Blog Tam Đảo sương sương...........
cover

Tam Đảo sương sương...........

avatar
Hà Tỷ Tỷ dot Thứ 2, 08/06/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sinh ra tại Vĩnh Phúc, nơi có địa danh Tam Đảo nổi tiếng mà lần này tôi mới có cơ hội đặt chân đến mảnh đất này. Ngày xưa nghe Tam Đảo toàn sỏi đá, đường khó đi, mà ngày nay nghe Tam Đảo khác xưa, phát triển lắm. Tôi cũng phải lên ngó nghiêng xem sao.
Cách Hà Nội gần 2 tiếng chạy xe máy, khoảng cách cũng khá gần nên tôi hiểu lý do tại sao Tam Đảo ngày nào cũng đông khách du lịch.
Trước khi đi, tôi cũng có tìm hiểu một chút về những nơi có thể đi, những nơi có thể Checkin sống ảo. Những bức ảnh trên mạng được chỉnh sửa màu nhiệm, để khi tôi đến Tam Đảo, tôi ôm một cục ngạc nhiên to đùng. Do đó, khi trở về, tôi quyết định không chỉnh sửa một bức ảnh nào, tôi gửi tặng bạn cuốn album chân thực nhất về Tam Đảo tất nhiên qua lăng kính của tôi.
Đúng thực, Tam Đảo đã và đang phát triển.
Lượng du khách đổ về Tam Đảo tăng nhanh mỗi năm, đi giữa tuần cũng không ít du khách mà cuối tuần thì không còn phòng cho bạn ở. Đó là lý do mà đất ở Tam Đảo không có mà mua, khách sạn với kiến trúc độc đáo mọc lên như nấm. Tam Đảo không chỉ là nơi tham quan mà đang trở thành nơi đến để nghỉ dưỡng với hệ thống Villa, Resort nhiều vô kể. Tôi nghĩ ra hai lý do để người ta biến Tam Đảo thành nơi nghỉ dưỡng: một là không khí ở đây rất trong lành, hai là thực sự Tam Đảo chả có cái mịa gì mà tham quan :).
Thật tiếc cho tôi chọn đi Tam Đảo ngày vừa mưa xong nên điều tôi ám ảnh nhất ở đây là sương mù. Sương mù cộng với một số lý do khiến tôi bị trùng cảm xúc.
1. Tam Đảo không khác gì Sapa thứ hai
Nếu như ai đó đọc bài review Sapa của tôi thì có thể hiểu. Mặc dù tôi hiểu một địa danh nào đó đang phát triển đều sẽ phải trải qua giai đoạn này. Đó chính là Tam Đảo sạc mùi xăng dầu của xe ô tô chở cát, sỏi đá, vật liệu xây dựng. Những công trình đang thi công dở ngổ ngang khắp nơi. Cứ cách 2 nhà lại có 1 nhà đang xây.
2. Dịch vụ du lịch không hài lòng lắm
Tôi khá bất ngờ về giá cả đồ ăn tại Tam Đảo. Một chuyến đi chơi thư giãn tôi không hề có ý tiết kiệm hầu bao của mình nhưng thực sự giá của những bữa ăn 'hạng sang' lại không được sang như vậy. Một đĩa thịt bò xào hành tây giá 200.000 đồng, một đĩa thịt lợn rang cũng 200.000 đồng. Mà món ăn cũng không có gì đặc biệt. Điều đặc biệt là giá của bất kỳ nhà hàng nào cũng giống nhau. Như vậy nếu để ăn được một bữa cơm đạm bạc có rau, có cơm và có thịt, chúng ta sẽ chi tầm 400.000 đồng.
Về khách sạn hay homestay thì tốt hơn. Giá cả ổn và đều có view đẹp. Riêng homestay thì phải đặt phòng trước ít nhất 1 tuần thì may ra có chỗ. Một số homestay trên Tam Đảo cực xinh và sáng tạo, giá cả rất hợp lý.
3. Địa điểm tham quan và check in
Lên Tam Đảo mục đích chính là chụp ảnh. Nhưng nếu mà gặp nhiều sương mù như tôi thì đi về được rồi đấy. Sương sẽ dày đặc từ sáng sớm đến quá trưa, tầm chiều nếu may sẽ có hửng nắng, nắng là phải lao nhanh ra kẻo nắng cũng tắt.
Đi Tam Đảo, bạn có thể ghé thăm:
- Cầu Mây với giá vé 30.000 đồng: nơi chụp ảnh check in, bạn có thể thuê thêm một số bộ trang phục sặc sỡ để có những bức ảnh ưng ý. Một lời khuyên khi đi chụp ảnh tại đây là hãy mặc đồ sáng màu như đỏ hoặc trắng, nếu mặc đen bạn sẽ chìm vào vách núi mất thôi.
- Nhà thờ đá: Lên tự do. Nơi này có đặc điểm là cổ với vòm tường như thời la mã.
- Quán gió: Thực ra là một quán cafe trên đồi, người ta đến quán vì cái tiếng thôi chứ không phải vì đồ uống nhé. Đừng mong đợi ở đây có thứ uống đặc biệt và ngon các bạn nhé.
- Thác bạc: Thực tế có địa điểm này nhưng theo lời khuyên của cô bán ngô nướng thì không nên đi vì nó không có gì và không đẹp. Thế là tôi cũng không đi thật.
- Quảng trường Tam Đảo: nó là một cái sân có chữ Tam Đảo to đùng. Buổi tối ở đây rất tuyệt nha. Ăn đồ nướng, ôm túi hạt dẻ nghe ca nhạc, sương mù cứ vờn đi vờn lại, tính ra cũng lãng mạn lắm nha.
Ngoài ra, các bạn có thể tìm thêm vài góc chụp đặc biệt khác, không thiếu nơi để check in đâu.
Có ai hỏi tôi có lên đây nữa không, có sẽ lên chứ, lên mua đất xây khách sạn, nhà hàng để làm giàu cho quê hương chứ!
Nói vậy thôi, có thể tôi sẽ lên lại đây sau mấy năm nữa vì tôi đang chờ đợi một Tam Đảo hoàn hảo hơn, chứ không phải Tam Đảo có nhiều mảnh vá như bây giờ....
25.12.19



Khu du lịch sinh thái Thác Bạc Nhà Thờ Đá Cổ Ở Tam Đảo Tam Đảo Vĩnh Phúc Tam Đảo Tam Đảo Vĩnh Phúc Nhà Thờ Đá Cổ Ở Tam Đảo tam Đảo vĩnh phúc Tam Đảo

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Love
14 Bình luận
avatar
Hà Tỷ Tỷ

Đơn giản là đi!

4 Quốc gia
33 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chí Long Tam Đảo, thiên đườg của những phịch thủ :v
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hà Tỷ Tỷ Nhưng cũng phải lái lụa nha, Tam Đảo đi cũng sợ phết
avatar
Quang Minh Tam Đảo như kiểu Đà Lạt vậy :)) trốn nóng ổn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hà Tỷ Tỷ Mình mới đi Đà Lạt về, nhưng mà Đà Lạt hơn Tam Đảo xa
avatar
Thanh Nguyen viết có tâm á chứ, tks bạn nha, mình tính cuối tuần đi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hà Tỷ Tỷ Chúc bạn một chuyến đi vui vẻ nha
avatar
Bình Trần Đi 1 lần thấy bth, ko ấn tượng lắm
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hà Tỷ Tỷ Ừ mình cũng hơi thất vọng về Tam Đảo
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chuyến du hí vào Đà Lạt lần 2 giữa mùa hoa đẹp nhất trong năm.
Mùa hè đến, tranh thủ dịp kích cầu du lịch sau dịch, tôi tự thưởng cho bản thân một chuyến đi để khám phá vùng đất mới. Đà Lạt chính là điểm đến mong chờ bấy lâu nay của tôi.
Trước khi đi chuyến này, nhiều người hỏi: "Sao lại đi Mộc Châu trời này?". "Ủa, có vấn đề gì hả?". Mình chả quan trọng đi phải đúng mùa, đúng dịp gì cả. Lạnh một tý thì có sao, hoa tàn mất rồi thì có sao, miễn là đủ để cảm nhận thiên nhiên và cuộc sống ở đây là được.
Ngày lễ có đi đâu không đấy? Tôi có về quê vài ngày và sau đó quyết định vít tay ga vi vu Cao Bằng. Sẽ là một chuyến đi phượt thứ hai sau chuyến đi Phượt Hà Giang ê mông năm ngoái. Cũng có nhiều háo hức và mong chờ.
Sapa xuất hiện trong kí ức của tôi từ cái ngày đọc được những lời văn của tác phẩm "Lặng lẽ Sapa". Hồi ấy, Sapa có phần lạ lẫm và đầy hiếu kì về một nơi lạnh lẽo nhưng cũng đầy lãng mạn. Lớn lên thêm thì Sapa được biết đến như một điểm đến du lịch hấp dẫn của giới trẻ, rằng ai đó cũng phải đặt chân đến đây một lần...
Nếu như nhà văn Tô Hoài đã từng phải thốt lên rằng: “ Đất nước và người miền Tây đã để thương để nhớ cho tôi nhiều quá, tôi không thể bao giờ quên” sau 8 tháng, nhà văn ăn cùng, ngủ cùng với người dân Tây Bắc thì với tôi không cần quá dài như vậy, chỉ với 3 ngày, tôi đã chết mê chết mệt với Tây Bắc rồi….