Blog Nắm Trọn Bí Kíp Du Lịch Chiang Mai, Thái Lan - Phần 1: Di Chuyển
cover

Nắm Trọn Bí Kíp Du Lịch Chiang Mai, Thái Lan - Phần 1: Di Chuyển

avatar
Khương Kiện dot Thứ 4, 05/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chiang Mai – Đóa hồng phương Bắc luôn có sức hút không tưởng với khách du lịch. Sau đây chia sẻ bí kíp du lịch Chiang Mai, tận hưởng vài ngày "sống chậm" giữa thành phố ngập tràn màu xanh mướt đến từng góc phố nhỏ, vứt lại đằng sau cuộc sống ồn ào tấp nập nơi phố thị kia.
Chiang Mai – Đóa hồng phương Bắc luôn có sức hút không tưởng với khách du lịch. Sau đây chia sẻ bí kíp du lịch Chiang Mai, tận hưởng vài ngày "sống chậm" giữa thành phố ngập tràn màu xanh mướt đến từng góc phố nhỏ, vứt lại đằng sau cuộc sống ồn ào tấp nập nơi phố thị kia.
Tại đây, bạn sẽ được khám phá nét giá trị văn hóa truyền thống của những vương quốc cổ xưa còn để lại. Đến để được một lần nhìn những chùm đèn lồng vút bay, rực sáng cả bầu trời đêm vào lễ thả đèn Yi Peng. Dù vì bất cứ lý do nào, đã từng ở Chiang Mai thì ai ai cũng đều muốn quay trở lại lần nữa.
Chiang Mai đẹp nhất là thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, thời tiết dễ chịu mát mẻ nhất, sáng và chiều trời se se lạnh, trưa có nắng nhưng không gắt. Trong khoảng thời gian này có rất nhiều lễ hội như Loy Krathong, Yi Peng vào tháng 11, Festival hoa tháng 2, đầu năm còn có mùa hoa sakura nở rực cả con đường. Đây là lý do du khách đến Chiang Mai dịp này rất đông.

PHẦN 1: DI CHUYỂN


1. Đi gì để đến Chiang Mai


Cách 1: Bay thẳng tới Chiang Mai

Đường bay thẳng một mạch từ Sài Gòn/Hà Nội tới Chiang Mai dường như không có, trừ một số công ty lữ hành hợp tác với hãng hàng không mở đường bay thẳng dành cho khách đi theo tour của họ. Các chuyến bay từ Việt Nam tới Chiang Mai đều phải quá cảnh ở Bangkok.

Hiện nay có 2 hãng giá rẻ khai thác dạng bay thẳng có nối chuyến tại sân bay Don Mueang là Nok Air và Air Asia. Cách di chuyển này cũng khá lợi thế cho bạn nào đi ngắn ngày dành nhiều thời gian khám phá Chiang Mai. Thông thường chỉ mất hơn 5 tiếng tính cả thời gian quá cảnh mà thôi.

Cách phục vụ theo dạng bay này cũng rất “sang chảnh”: xuống sân bay Bangkok có ngay nhân viên đứng đợi ở cửa máy bay, dẫn hành khách ra cửa riêng nhập cảnh cho chuyến bay tiếp, hành lý được gửi thẳng tới Chiang Mai không cần phải check out rồi check in lại, xuống điểm đích thì có nhân viên đứng đợi dẫn đi lối tắt để lấy hành lý (hành lý được ưu tiên ra băng chuyền trước).
hình ảnh

Cách 2: Bay tới Bangkok và lựa chọn 1 trong 3 cách di chuyển sau:

* Bay tiếp
- Nếu bạn chọn bay tiếp thì thời gian khoảng cách giữa 2 chuyến tối thiểu 3-4 tiếng phòng trường hợp chuyến bay từ Việt Nam tới Bangkok bị hoãn, bị trễ. Nếu 2 chuyến là 2 hãng bay khác nhau thì bạn nên chọn 2 hãng cùng 1 hoạt động ở 1 sân bay, nếu không bạn sẽ mất thêm thời gian di chuyển từ sân bay Survanaburmi tới sân bay Don Mueang hoặc ngược lại.

- Với cách đi này, sau khi xuống sân bay Bangkok bạn di chuyển đến của nhập cảnh, lấy hành lý ở băng chuyền và di chuyển tiếp tới khu vực sân bay nội địa, tại đây bạn check in hành lý và nhận vé cho chuyến bay tới Chiang Mai, sau đó qua khu vực kiểm tra an ninh một lần nữa để ra cửa đợi tàu bay.
* Đi tàu hỏa
Thời gian đi tàu hoản sẽ mất 11-12 tiếng xuất phát từ ga Hualampong. Nếu bạn có nhiều thời gian thì đi tàu hoả là lựa chọn tuyệt vời nhất, bạn có thể ngắm khung cảnh xung quanh qua ô cửa.
Có 2 cách để mua vé tàu hỏa:
Cách 1: Mua vé ở nhà ga
Sau khi tới Bangkok, bạn di chuyển đến nhà ga Hualampong để mua vé ở cửa bán vé dành cho du khách nước ngoài.

Cách 2: Mua vé online
Bạn có thể đặt vé qua website bán vé online (e-ticket) của tổng cục Đường sắt Thái Lan, du khách sẽ không phải đến nhà ga xếp hàng chờ, không phải lo hết vé chỗ mình muốn.

Lưu ý: Ở Việt Nam chỉ cần trình vé điện tử qua điện thoại hay máy tính là có thể lên tàu, ở Thái Lan thì bạn cần phải in vé ra thì vé đó mới được chấp nhận nhé. Và nhất định không được quên cầm passport theo để xuất trình cùng vé cho nhân viên nhà ga.

Bạn nên chọn tàu số 9 tới Chiang Mai và tàu số 10 để về Bangkok vì đây là 2 tàu chất lượng cao rất mới và đẹp, giờ đi giờ đến còn giúp bạn tiết kiệm tiền trọ 1 đêm, lại còn được ngắm trọn vẹn cảnh mặt trời mọc (chiều đi Chiang Mai 18:10 – 07:15, chiều về Bangkok 18:00 – 06:50). Nếu bỏ lỡ 2 tàu số 9 và 10, thì bạn có thể chọn tàu tàu số 13, 14, tuy độ “sang, xịn, mịn” không bằng nhưng vẫn hiện đại, sạch sẽ, đặc biệt bạn sẽ được chộp lại những khung cảnh thiên nhiên đẹp nhất khi tàu gần đến Chiang Mai vào ban ngày.

Về chỗ ngồi trên tàu được chia thành 3 hạng vé với mức giá khác nhau từ 400 – 1600 Baht:
- Hạng nhất là giường nằm có điều hòa chỉ có ở các tàu chạy đêm, giá vé cao nhất.
- Hạng hai là giường nằm và ghế ngồi có điều hòa hoặc không có điều hòa.
- Hạng ba là ghế cứng và cũng là vé có giá rẻ nhất.

Đường sắt Thái Lan cũng có quy định khi mang hành lý lên tàu, mỗi khách chỉ được phép mang một vali lớn và một hành lý xách tay. Trọng lượng cho phép là 60kg cho vé hạng nhất, 40kg chové hạng 2 và 30kg cho vé hạng 3.
* Đi xe bus
Các xe bus xuất phát từ bến Mochit (Bangkok) tới Chiang Mai sau 7- 8 tiếng. Giá vé vào khoảng 500-700 Baht, mùa lễ hội thì mức giá có thể đội lên một chút. Để mua vé xe thì bạn có thể mua trong ngày hoặc trước vài ngày để có được chỗ ngồi tốt.

2. Di chuyển bằng gì ở Chiang Mai

Di chuyển từ sân bay về trung tâm:
- Taxi sân bay
Nếu chọn đi taxi sân bay bạn ra quầy mua vé. Quầy vé này đối diện cửa exit chỗ lấy hành lý nên bạn không phải lo. Lúc này nhân viên sẽ hỏi bạn đi đâu, bao nhiu người, hành lý nhiều hay ít. Tiền taxi sẽ đưa trực tiếp cho tài xế chở mình chứ không phải trả ở quầy.

Sau khi mua vé xong, nhân viên sẽ đứa vé và chỉ cho bạn ra cửa Dooe 1 của sân bay để nhận xe. Đoạn đường cũng khá dài, bạn chỉ cần đi thẳng từ quầy vé ở Door 7 tới Door 1, ở đó có 1 nhân viên túc trực nhận vé của bạn và đưa vé cho tài xế và bạn cứ theo tài xế được chỉ định, lên xe và trả tiền tại điểm dừng là được.

- Taxi theo hãng
Cấu trúc sân bay Chiang Mai khá đặc biệt, từ cửa ra của sân bay, bạn phải qua 1 khoảng sân lớn thì mới tới cổng chính ra vào sân bay. Tất cả taxi không phải của sân bay đều phải đỗ ở bên ngoài cổng này. Cứ ra đến cổng là sẽ thấy 1 loạt xe taxi xanh-vàng đang đỗ đợi khách.

- Xe 16 chỗ:
Ở cửa ra sân bay, thường hay có dịch vụ của các công ty tư nhân giúp hành khách tiết kiệm tiền bằng cách đi ghép, ngồi chung xe vans về trung tâm.
hình ảnh
Di chuyển ở Chiang Mai
So với Bangkok thì di chuyển ở Chiang Mai tốc độ có phần nhẹ nhàng hơn, đi lại cũng dễ dàng hơn với cực kỳ nhiều lựa chọn:

- Song thaew (sỏng thẻo)
Là phương tiện lưu thông phổ biến nhất bất cứ ai đến đây cũng nên ngồi trên sỏng thẻo một lần mới được gọi là đã đi Chiang Mai. Để đón xe sỏng thẻo, bạn ở bên đường và bắt bất kỳ chiếc xe nào bạn thích, tài xế dừng lại và hỏi bạn đi đâu, nếu trong cung đường mà tài xế đi qua, tài xế sẽ OK và nói bạn lên xe, ngược lại thì họ sẽ từ chối và bạn phải chờ đến xe khác. Yên tâm là sỏng thẻo ở đấy nhiều như mây, chưa đến một phút là bạn có thể ngồi trên một con xe khác rồi. Chú ý trước khi lên xe nhớ hỏi giá và mặc cả, thông thường giá đi 1 người sẽ khoảng 20-40 Baht/chặng.
- Bao xe
Nếu bạn đi theo nhóm thì đây chắc chắn là phương án thích hợp cho bạn nhé. Vừa tiết kiệm và rất tối ưu nếu không thạo đường. Hình thức này khá được ưa chuộng khi lần đầu đến Chiang Mai, bởi các bác tài xế chém gió tiếng Anh chưa thạo nhưng lại rất nhiệt tình.

- Grab, Uber
Uber vào Chiang Mai từ tháng 11/2016, Grab thì đã xuất hiện sớm hơn. Nếu có sim 4G đặt trước và nhận sim ngay tại Việt Nam với sóng mạnh, cùng code khuyến mại thì giá cả sẽ rẻ hơn cả sỏng thẻo và đỡ công mặc cả.

- Tuk tuk
Nếu bạn là người thích cảm giác mạnh và muốn được luồn lách vào các ngõ ngách siêu đẹp thì hãy một lần ngồi xe Tuk Tuk. Tuy tốc độ không "khủng" như ở Bangkok nhưng thi thoảng vẫn có những cú lách ngoạn mục, bóp phanh cực ngọt của bác tài cũng đủ làm bạn thót tim. Cần trả giá trước khi ngồi lên xe, cứ tầm 6km trả giá được khoảng 30 Baht/người là ổn.
Kết thúc phần 1 di chyển đi lại từ sân bay và di chuyển trongChiang Mai, phần tiếp theo sẽ là ở đâu, ăn gì, uống gì khidu lịchChiang Mai nhé.
hình ảnh
Chợ ẩm thực Pratu Chiang Mai Chợ đêm đi bộ chủ nhật Chiang Mai (Chiang Mai Sunday Walking Street Market) chiang mai thailand ( thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Khương Kiện
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
11 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Với cẩm nang du lịch bụi Tân Cương bằng tàu hỏa, sẽ khiến bạn thôi tò mò với cái cảm giác ngồi trên tàu xuyên qua Trung Quốc, ngắm núi non, làng mạc, cây cối, sa mạc
Nếu bạn là một tín đồ mua sắm và đặc biệt yêu thích không khí náo nhiệt thì hãy dành một ngày lượn lờ những khu chợ truyền thống trên đảo Jeju là một lựa chọn tuyệt vời. Ở đây, họ mở cửa bán hàng tới tận nửa đêm để phục vụ du khách, có nghĩa là bạn có thể thoải mái mua sắm những mặt hàng có giá cả phải chăng sau một ngày khám phá hòn đảo.
Chia sẻ đến các bạn 8 điểm du lịch 2/9 gần Hà Nội giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị trong kỳ lễ Quốc Khánh này nhé.
Quy Nhơn không chỉ có cảnh đẹp mà còn làm say mê du khách bởi những món ăn ngon không thể chối từ.
Sắp xếp một chuyến du hành cùng lũ bạn thân luôn nằm trong top những "wishlist" của bạn nhưng rõ ràng chúng chẳng dễ dàng thực hiện tẹo nào!
Hàng loạt địa danh nổi tiếng thế giới xuất hiện trong phim khiến khán giả mãn nhãn không rời mắt.
Hiếm có nơi nào ở Việt Nam lại tập trung nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và địa hình đa dạng như Quảng Bình.
Với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và hoang sơ cùng với những giá trị văn hoá, lịch sử, đảo Quan Lạn đang là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn trong hành trình của du khách khi đến với Quảng Ninh.
Nằm ở Bangkok nhộn nhịp nhưng Ancient Siam lại mang nét yên bình hiếm có. Ở Ancient Siam, bạn sẽ có cảm giác như bạn đã đi khắp Thái Lan chỉ trong một ngày. Một trong những bảo tàng ngoài trời lớn nhất thế giới, là một phiên bản thu nhỏ của cả đất nước, với rất nhiều bản sao và bản dựng của những công trình lịch sử quan trọng của Thái Lan.
Sài Gòn về đêm cũng là lúc thành phố lên đèn, các bạn kiếm một nơi dừng chân để xõa sau những giờ làm mệt mỏi mà không quá ồn ào? Những quán bar nằm trong hẻm nhỏ hay nép trong một tòa chung cư cũ, vị trí bí ẩn không ngờ tới lại trở nên thú vị hơn cùng với thiết kế độc đáo và những ly cocktail hấp dẫn!