Blog Kinh Nghiệm Phượt Tây Giang: Di Chuyển, Điểm Phượt, Ăn Gì Ở Tây Giang
cover

Kinh Nghiệm Phượt Tây Giang: Di Chuyển, Điểm Phượt, Ăn Gì Ở Tây Giang

avatar
Khải Minh dot Thứ 5, 04/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kinh nghiệm phượt Tây Giang: cách di chuyển, điểm phượt, ăn gì khi phượt Tây Giang.
Là một huyện miền núi cuả tỉnhQuảng Nam, tọa lạc trên đỉnh núi Trường Sơn hùng vĩ, Tây giang cũng được mệnh danh là Đà Lạt tại miền Trung, và cũng là một cái tên hot trong bản đồ xê dịch của dân phuợt.
Bài viết này chia sẻ đến các bạnkinh nghiệm phượt Tây Giang di chuyển, tham quan, ăn gìkhi phượt Tây Giang.

Những lưu ý khi phượt Tây Giang và hành trang cần mang theo

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 120km, trong đó có hơn 100km là đường đồi núi với những con dốc cao, quanh co nên bạn lái xe cần phải chắc tay và có kinh nghiệm lái xe đường dài. Quãng đường khá xa vì vậy bạn nên chia thành 3 chặng nghỉ: chặng thứ nhất tại Prao (km số 80), chặng thứ hai ở làng cổ Cơ Tu (thuộc địa phận xã A Tiêng), chặng thứ ba ở Đỉnh Quế (thuộc địa phận thôn Voòng, xã Tr’hy).
Nằm ở độ cao hơn 1300m so với mực nước biển, đường lên Tây Giang luôn ở trong tình trạng nhiều sương mù, vì vậy bạn cần lưu ý những điều sau đây khi phượt Tây Giang:

- Đi chậm, giữ khoảng cách với xe phía trước
- Quan sát kỹ trước khi vượt, đặc biệt là những đoạn đèo quanh co
- Sử dụng đèn xe khi trời nhiều sương mù
- Không dừng xe giữa đường, ở những đoạn cua
- Chú ý các biển báo ở ven đường
Ngoài những vật dụng cần thiết mang theo ngoài giấy tờ tùy thân, đồ dùng cá nhân, bạn cần lưu ý mang theo bộ y tế, các loại thuốc cơ bản, đồ giữ ấm: áo, khăn, găng tay, túi ngủ, sim điện thoại Viettel (trên Tây Giang chỉ bắt được mạng Viettel). Đặc biệt, trước khi khởi hành, việc kiểm tra lại chiếc xe của mình một cách cẩn thận về lốp, phanh, xăng,…sẽ giúp bạn tránh được những sự cố trong hành trình phượt Tây Giang.
hình ảnh

Nên đi phượt Tây Giang vào thời gian nào?

Từ tháng 10 đến tháng 2 được xem là thời điểm lý tưởng nhất cho một hành trình "săn mây" Tây giang tại Đỉnh Quế thành công. Đến Tây Giang vào thời điểm này bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn cái tiết trời se lạnh với biển mây trắng xóa tuyệt đẹp, tựa như chốn bồng lai tiên cảnh nơi trần thế.
hình ảnh

Cách di chuyển thuận lợi nhất khi phượt Tây Giang

Có 2 cách để di chuyển từ Đà Nẵng đến Tây giang, đó là qua huyện Đông giang và Nam Giang. Nhưng di chuyển ngang qua huyện Đông Giang sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian hơn. Từ Đà Nẵng theo đường Hoàng Văn Thái, bạn di chuyển đến quốc lộ 14G. Qua Dốc Kiền, Đông Giang, tiếp theo bạn theo hướng thị trấn Prao, đến ngã ba giao giữa 3 huyện Đông Giang, Nam Giang và Tây Giang, theo biển chỉ Tây Giang mà chạy thẳng.

Các địa điểm phượt Tây Giang

Đỉnh Quế
Được xem là đỉnh núi đẹp nhất Quảng Nam với độ cao 1369m so với mực nước biển, nơi đây quanh năm dường như có mây bao phủ. Trải qua hàng trăm cây số đường đèo bạn sẽ chiêm ngưỡng những khung cảnh đến mê hồn. Đó là một "biển mây" trắng xóa dưới ánh bình minh hay hoàng hôn, đôi khi lại là một khung cảnh thoáng đãng với những đám mây lững lờ trôi, mở ra cả một không gian núi rừng hùng vĩ.
Cổng trời Azứt
Tiếp tục cuộc hành trình, trong khung cảnh hoang sơ mà mờ sương ảo của vùng biên giới Việt - Lào dần hiện ra trước mắt là "cổng trời" Azứt đầy kì bí. Cổng trời theo cách gọi người dân địa phương là một vòm núi đá vôi khổng lồ niều hang động lớn, nhỏ mang nhiều khối thạch nhũ có hình dạng đẹp mắt, thu hút rất nhiều bạn trẻ đến chinh phục và khám phá.
hình ảnh
Thác Ra-ai
Nằm phía trên Đỉnh Quế là con thác Ra-ai dựng đứng, ngày đêm chảy từ đỉnh A Rùng (giáp địa phận Lào) tung bọt trắng xóa tạo nên một khung canh thiên nhiên hùng vĩ.
hình ảnh
Rừng nguyên sinh Pơmu
Chỉ nằm cách Đỉnh Quế 10km, rừng nguyên sinh Pơmu là cánh rừng duy nhất nước ta còn tồn tại quần thể cây di sản Pơmu. Không gian núi rừng rộng lớn với những cây Pơmu cao ngút ngàn, phủ đầy rêu sẽ giúp bạn có một cuộc hành trình khám phá rừng xanh đầy thú vị.
hình ảnh

Ăn gì khi phượt Tây Giang

Trong hành trình phượt Tây Giang, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn truyền thống "độc nhất vô nhị" của vùng đất này như cơm lam, bánh sừng trâu, zơ rúa, zơ rá (gồm thịt, cá, rau nướng ống tre), các loại rượu tà vạt, tà đin, rượu nếp than,…
Mảnh đất Tây Giang vẫn còn rất hoang sơ với vẻ đẹp bí ẩn, thu hút nhiều bạn trẻ đam mê chinh phục. Hi vọng bài viết kinh nghiệm phượt Tây Giang này sẽ giúp bạn có chuẩn bị tốt hơn cho hành trình.
Đà nẵng quảng nam tây giang Đà nẵng quảng nam tây giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Khải Minh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
14 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt một tháng chi tiết về nên ở đâu, ăn gì và chơi ở đâu thì hợp lý. Mời các bạn cùng tham khảo.
Kinh nghiệm du lịch Sapa là cụm từ được tìm nhiều nhất trong năm, có được điều này là do Sapa trở thành điểm du lịch hội tụ yếu tố trải nghiệm, tham quan, khám phá và được hòa mình vào cuộc sống người dân đồng bào. Ở bài này, chúng ta sẽ tham khảo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc về cách di chuyển, thời điểm, điểm tham quan, nghỉ ngơi tại Sapa.
Dự kiến trong tháng 10 này, các điểm văn hoá, du lịch, di tích sẽ gắn biển "không hút thuốc lá, cấm hút thuốc lá" đồng thời sẽ có người nhắc nhở và xử phạt tại chỗ nếu người dân và khách du lịch cố tình vi phạm.
30 điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội như Đền Ngọc Sơn, Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, Ngôi nhà di sản (phố Mã Mây), Trung tâm giao lưu phố cổ… sẽ là những nơi sẽ bị cấm hút thuốc lá, phạt tại chỗ trong thời gian tới.
Mùa du lịch đã qua nhưng phố cổ Hội An (Quảng Nam) vẫn là điểm đến yêu thích và được săn đón nhiều nhất. Dưới đây là gợi ý về lịch trình ăn uống ở nơi đây trong một ngày.
Làm thế nào để di chuyển lên Tam Đảo một cách dễ dàng nhất, cùng tham khảo bài viết hướng dẫn di chuyển lên Tam Đảo với nghìn lẻ một cách.
Nếu muốn tận hưởng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và chụp những tấm ảnh check-in chất lừ ở bờ biển, hãy đến những quán bar được mệnh danh là có vị trí ngắm hoàng hôn lý tưởng nhất Phú Quốc.
Sài Gòn chỉ có hai mùa: nóng và rất nóng, nên kem luôn là lựa chọn được yêu thích quanh năm. Dưới cái thời tiết này nhâm nhi được một món kem mát lạnh còn gì tuyệt bằng.
Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hải Dương thú vị, độc đáo mang lại nhiều trải nghiệm cho khách tham quan.
Cambodia – người bạn hàng xóm của Việt Nam, nổi tiếng với khu quần thể đền Angkor Wat hay thiên đường biển đảo Koh Rong – Kohrong Samloem, chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn vào mùa hè này.