Blog Du lịch hè cùng gia đình, “chất phát ngất” với những trải nghiệm – khám phá gắn kết tình thân!
cover

Du lịch hè cùng gia đình, “chất phát ngất” với những trải nghiệm – khám phá gắn kết tình thân!

avatar
Trần Nhi dot Thứ 2, 27/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ngẫm thật kỹ lại xem nhé! Có phải những điều khiến bạn thật sự hạnh phúc, những thứ khiến bạn vui vẻ và nhớ lâu nhất chính là những thứ vô cùng đơn giản nhất hay không?
Sau những bộn bề cuộc sống, được đi chơi thì ai mà chả thích. Đối với mình, du lịch hè không đơn thuần chỉ là tận hưởng một kỳ nghỉ tràn ngập niềm vui - khám phá những điều thú vị về thiên nhiên và con người, mà đây còn là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để gắn kết tình thân và chia sẻ mọi khoảnh khắc hạnh phúc cùng nhau nữa đấy.
hình ảnh
"Thả hồn thư giãn dưới biển xanh, cát trắng, những ngọn đồi đầy sức sống, nhấp nhô xanh ngắt hay đơn giản chỉ là việc vui chơi và một chút nuông chiều chính mình, ... "

Tuy nhiên, để thời gian bên nhau thật trọn vẹn, để kì nghỉ du lịch hè cùng gia đình bạn trở nên thật rực rỡ và sôi động hơn. Thì một ít kinh nghiệm dưới đây sẽ cho mọi người thêm những gợi ý (tuy nhỏ) nhưng mình nghĩ phần nào thì cũng sẽ giúp chuyến đi của gia đình bạn trở nên "dễ thở" và vui vẻ hơn nhé!

Lên kế hoạch đi chơi cùng nhau

Một kỳ nghỉ hè ở các quốc gia thuộc khu vực Châu Á "phải đi" như Singapore, Myanmar, Đài Loan, Hàn Quốc, ... cũng là những gợi ý thú vị dành cho những gia đình thích xê dịch đó.
Người ta thường bảo “đi đâu, đi xa không quan trọng miễn là cứ đi cùng nhau” nhưng nếu cùng nhưa lên kế hoạch và lựa chọn một điểm đến lý tưởng thì chuyến đi dĩ nhiên sẽ hào hứng hơn nhiều rồi.
Dư vị về một chuyến đi đến những vùng đất yên bình với thời tiết “lạ lùng” vào ngày hè sẽ là một điểm cộng cực lớn lắm đây. Thế nhưng với biển xanh - cát trắng vẫy gọi, thì các địa điểm trong nước như Phan Thiết, Quy Nhơn, Phú Quốc, Lý Sơn… ắt cũng khỏi phải bàn cãi cho cả nhà ta tha hồ tận hưởng làn nước mát mẻ đâu nhỉ?

Kiểm tra thời tiết trước khi đi

An toàn là trên hết mà. Nên bạn cùng đừng ngại khi phải hủy chuyến đi nếu nơi mình đến có mưa, bão trơn trợt hay gì gì ... ấy nhé!

Lựa chọn phương tiện đi lại

hình ảnh
Nếu đi bằng tàu hỏa, xe khách hay ô tô thì mình nghĩ điều ưu tiên nhất là phải làm sao đảm bảo cho mỗi cá nhân có đủ chỗ để nằm và một không gian thoáng để hít thở là được rồi này. Còn nếu đi bằng máy bay giữa muôn trùng “cơn sốt vé rẻ”, thì việc lưu ý để chọn một hãng hàng không uy tín, ít bị hoãn chuyến và dịch vụ bay tốt là điều cần thiết nhất rồi.

Về phương tiện di chuyển, chỉ cần lựa chọn phương tiện phù hợp với điểm đến để tránh phải thay đổi nhiều lần là ổn rồi bạn nhé! Còn nếu tự đi, mình nghĩ cùng cần nên đặt trước khách sạn, nhà hàng, xe trung chuyển và vạch sẵn một chương trình hợp lý để chuyến đi của mình dễ dàng hơn.

Chuẩn bị mang theo đồ dùng như thế nào?

Khi đi du lịch vào mùa hè, ắt sẽ ra mồ hôi rất nhiều. Nên đầu tiên, bạn hãy để ý đến quần áo nhé! Bên cạnh việc lựa chọn những bộ quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi tốt thì cũng đừng quên chuẩn bị cho mình một vài bộ đồ ấm để đề phòng buổi tối trở trời là được. Tiếp theo là những vật dụng cá nhân quen thuộc như: thức ăn, nón, kính râm, khăn, sữa tắm, kem chống nắng, ... Ngoài ra, một số ít thuốc tiêu hóa, chống tiêu chảy, băng gạc cá nhân hay cao dán hạ sốt cũng là những điều cần thiết.
hình ảnh
Nếu có thể, cũng đừng quên mang theo món đồ chơi mà bạn yêu thích nhất nhé! Vì mình nghĩ điều này có lẽ sẽ khiến bạn an tâm và thân thuộc hơn nhiều lắm đấy.

Phòng hờ nếu có bị lạc nhau

Cuộc sống quả thật không biết trước được chữ ngờ. Và dù không hề muốn nhưng bạn cũng nên nghĩ đến trường hợp nếu như mình hay một thành viên trong gia đình mình bỗng nhiên lạc mất nhau nhé!
Số liên lạc, địa chỉ nhà/ khách sạn là những thông tin cần thiết lắm luôn này. Ngoài ra, trong suốt chuyến đi thì cách phòng ngừa hay tự bảo vệ mình và người thân cũng khá là cần thiết lắm đấy.

Ngoài ra, còn có thêm một vài lưu ý khi du lịch mùa hè có thêm trẻ nhỏ nữa nhe!

hình ảnh
Không nên di chuyển nhiều. Nếu có thể, hãy cho bé đến những khu du lịch với nhiều không gian vui chơi để được tiếp xúc với thiên nhiên hay cho bé tham gia nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời, vừa có thể trải nghiệm những điều lý thú - vừa rèn luyện được các kỹ năng khác nhau trong việc tiếp xúc với cuộc sống của người dân địa phương tại đây nhé.
Mỗi chuyến du lịch hè cùng gia đình ắt đều sẽ mang lại những kỷ niệm thân thương và thú vị hết sức có thể. Qủa thật, thì hạnh phúc chẳng cần phải đến từ những điều thật to tát lắm đâu mà ngay cả những hành động đơn giản cũng có thể khiến cho chúng ta cảm thấy vui vẻ, bình yên đến lạ kì lắm rồi.

Không chỉ là dịp nghỉ ngơi hiếm hoi. Du lịch hè cùng gia đình sẽ càng thêm ý nghĩa hơn khi đây còn là dịp để mọi người thấu hiểu lẫn nhau, thêm yêu thương và gắn bó với nhau nhiều hơn. Ngoài ra, còn cùng nhau nghỉ ngơi và “làm mới” bản thân nữa chứ! Vậy còn bạn, dịp hè này bạn có muốn có thêm thật nhiều khoảnh khắc ý nghĩa và có muốn chia sẻ "những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của gia đình" mình cùng Gody không nhỉ?



Eo Gió Kỳ Co Quy Nhơn Thành phố Quy Nhơn lâm Đồng Đà lạt Vinpearl Safari Phú Quốc Bãi Khem - Đảo Phú Quốc Suối Tranh Đảo ngọc Phú Quốc phú quốc việt nam Eo Gió Kỳ Co Quy Nhơn Thành phố Quy Nhơn lâm Đồng Đà lạt Vinpearl Safari Phú Quốc Bãi Khem - Đảo Phú Quốc Suối Tranh Đảo ngọc Phú Quốc phú quốc việt nam

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Trần Nhi
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
18 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia Sẻ 7 Điểm Đến Ở Việt Nam Thích Hợp Cho Dịp Lễ 30/4 Sắp Tới, Những Điểm Đến Ít Khách Du Lịch Trong Dịp Lễ Mang Lại Nhiều Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Chuyến Đi.
Nếu bạn đang tìm một điểm chụp hình Giáng Sinh đẹp ở Sài Gòn thì tham khảo bài viết này, với hơn 13 địa điểm chụp hình Noel sớm tại Sài Gòn được giới thiệu ở đây sẽ cho bạn nhiều gợi ý hay trong dịp Giáng Sinh năm nay.
Đi phương tiện cá nhân, cắm lều ngủ ở nơi xa dân cư, tự chuẩn bị đồ ăn... liệu có phải là một phương án du lịch mùa Covid-19.
Đến hẹn lại lên! Mỗi mùa hoa anh đào nở rộ cũng là lúc dân tình lại kháo nhau thêm những địa điểm đẹp nhất để cùng nhau ngắm nhìn loài hoa xinh đẹp này.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Trùng Khánh - Trung Quốc: tham quan lịch sử, văn hóa, ẩm thực vùng thượng du. Bài viết giúp bạn lên kế hoạch du lịch, tham quan, ăn uống Trùng Khánh tiết kiệm nhất.
Sau vô vàn những góc check-in "sống ảo" ở Hà Nội đã được giới trẻ khai quật. Thì giờ đây, bạn có thể sẽ "mở mang tầm mắt" trước một con đường tàu với khung cảnh đẹp hệt trong 2 bộ phim nổi tiếng "Be With You" hay "Vùng đất linh hồn"
Bạn có nghĩ những chuyến bay dài phải quá cảnh sẽ luôn khiến chúng ta mệt mỏi thậm chí là sẽ gặp khá nhiều rắc rối nếu không có những kĩ năng cơ bản hay không?
Điểm qua 1 loạt những sự kiện & hoạt động vui chơi tưng bừng sẽ được tổ chức tại Sa Pa trong kỳ nghỉ lễ 2.9 năm nay nhé!
Du lịch Quảng Ngãi ngoài đảo Lý Sơn thì về đêm thành phố này có gì đặc biệt? Cùng tham khảo ngay điểm vui chơi ở Tp. Quãng Ngải dành cho cú đêm ngay nhé.
Chẳng có lý do nào mà bạn lại từ chối khám phá Nghệ An phải không nào? Set ngay kèo đi cùng lũ bạn để sống những ngày thanh xuân thật tuyệt vời nhé!