Blog Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình
cover

Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình

avatar
thiên di dot Thứ 2, 13/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có lẽ chẳng cần phải nói nhiều về Phú Quốc - nơi được nhiều người ưu ái với cái tên 'hòn đảo thiên đường'. Không khó kiếm những bài review về du lịch Phú Quốc tự túc hay cho nhóm bạn, cặp đôi, tuy nhiên nếu bạn đang có nhiều băn khoăn cho một chuyến du lịch Phú Quốc cùng gia đình có con nhỏ thì hãy tham khảo kinh nghiệm thực tế của cô gái này.
hình ảnh
Đầu tiên phải nói sơ qua về địa lý ở Phú Quốc. PQ là 1 hòn đảo giữa biển và ở đây họ phân chia các vùng thành 4 hướng: Bắc đảo, Nam đảo, Đông đảo và Tây đảo.
hình ảnh
- Trung tâm đảo là thị trấn Dương Đông (nhưng mà lại ở phía Tây đảo nhé, nên chỉ ngắm mặt trời lặn được thôi) nơi tập trung nhiều khách sạn, resort, ăn uống, chợ đêm và tiện đi lại các địa điểm du lịch. Nên tốt nhất các bạn nên lựa chọn nghỉ ở Dương Đông, đơn giản nhất là ở trên trục đường Trần Hưng Đạo.

- Khu tập trung nhiều địa điểm du lịch là Nam và Đông Nam đảo, nơi có bãi Sao, có các khu làm rượu sim, ngọc trai, nhà tù Phú Quốc… Ở PQ có tour 1 ngày đi Nam và Đông đảo với giá khoảng 400-600k/cả gia đình (taxi hoặc xe 7 chỗ thuê riêng) giờ thoải mái tự quyết từ 7h sáng đến 5h chiều.

- Khu Bắc đảo có Bãi dài tuyệt đẹp, cơ mà bạn Vinpearl đã thầu hết rồi :D. Chỗ bãi tắm tuyệt đẹp là khu của Vinpearl Resort, khu bên cạnh là khu vui chơi Vinpearl Land. Phía bắc còn có vườn quốc gia PQ, bãi Gành Dầu, có tour ra đảo ngắm hải lý với Campuchia.... với vài thứ linh tinh nhưng nhà tớ chưa đi vì đi có người già, trẻ nhỏ.

Di chuyển tại Phú Quốc

- Đến PQ thì có đường bay và đường bộ. Mình recommend các bạn đi máy bay, giá ko quá đắt và bay rất nhanh (từ SG bay đến PQ 35-40’), các bạn ở HN muốn đi thì nên bay thẳng HN – PQ, rồi nếu muốn ghé SG thì khi về ghé chơi, ko nên transit HN-SG rồi SG-PQ, mất thời gian, mệt mỏi. Đi đường bộ mình ko khuyến khích, vì phải ngồi xe 6-7 tiếng xong lại ngồi tàu phà đi ra đảo thêm 2 tiếng nữa, mệt cực kỳ và cũng ko rẻ hơn bao nhiêu.

- Ra PQ thì có thể đi taxi Phú Quốc, giá hợp lý, nhân viên nhiệt tình, lịch sự. Đường đẹp nên nếu muốn bạn có thể thuê xe máy tự đi thoải mái, giá giao động 100-150k/xe/ngày, chỉ tội hơi bị nắng nên nhớ trang bị kem chống nắng, áo khoác mũ nón đầy đủ. Ngoài ra như mình nói ở trên, có thể dành 1 ngày thuê xe taxi trọn gói (của taxi Phú Quốc luôn, giá 500k/xe) hoặc liên hệ các bên tour giá 400-600k tuỳ bạn thương lượng, đi xe Innova 7 chỗ cũng trọn gói 1 ngày.

Ở đâu khi đi du lịch Phú Quốc cùng gia đình

- Như mình nói ở trên, nên chọn resort, khách sạn ở khu Dương Đông. Khu này rất nhiều ksan, resort nhưng có nhược điểm là bãi biển dốc, có chỗ có đá nữa, ko tuyệt đẹp nên muốn tắm thoả thích vẫn phải đi ra bãi Sao, bãi Khem ở phía Nam, bãi Gành Dầu, bãi Dài ở phía Bắc đảo mới đã.
- Nhà mình từng ở Eden – một trong những resort to và nổi tiếng nhất nhì ở PQ, nói chung là tạm ổn, giá khoảng 2-3tr/đêm. Hoặc ở Resort Phú Vân, nhỏ hơn, ko có biển riêng (phải đi ké biển bạn đằng sau, biển hơi nhiều đá và dốc) nhưng có hồ bơi to giữa sân, khoảng 1tr-2tr/đêm, nhân viên nhẹ nhàng, nhiệt tình, ở Pool View khá là hài lòng vì bạn Nhím rất mê tắm hồ bơi nên tiện 3 bước chân là ra tới hồ bơi.
- Lần này đi thì nhà mình ko ở Resort mà ở khách sạn 4 sao Boulevar, nhân viên cũng nhiệt tình, nhẹ nhàng (mà nói chung nhà mình ko yêu cầu gì đặc biệt nên cũng dễ tính). Khách sạn có hồ bơi riêng, sân tennis và khuôn viên khá dễ thương. Giá đặt đợt Tết có khuyến mại là hơn 1tr/đêm phòng 2 giường cả nhà mình ở 1 phòng (3 người lớn và Nhím).
- Kinh nghiệm đặt khách sạn, resort của mình khi đi du lịch Phú Quốc cùng gia đình thì các bạn cứ lượn 1 vòng Chudu24h, Agoda, Nhommua, Muachung, Hotdeal xem có deal nào phù hợp với túi tiền, sau đó google xem review đánh giá của các bạn đi trước rồi quyết định. Như mình đã nói là mặt bằng chung resort, khách sạn ở PQ đắt hơn so với các tp du lịch khác như Đà Nẵng, Nha Trang, Phan thiết….
- Ngoài ra nếu dư dả có điều kiện thì các bạn có thể ở resort của Vinpearl, ưu điểm là bãi biển siêu đẹp (bãi dài, mời google xem hình ^^), kế bên Vinpearl Land chơi tẹt ga, nhược điểm là giá siêu đắt và đi lại hơi bất tiện (xa trung tâm).

Ăn uống ở Phú Quốc

- Ra PQ thì chủ yếu là ăn hải sản. Nếu ko biết ăn ở đâu thì cứ lên taxi bảo tài xế chở đi là họ sẽ đưa đến các nhà hàng nổi tiếng và ngon lành ở PQ, taxi ở PQ nói chung rất đáng yêu và nhiệt tình, ko có câu kéo, dẫn dắt đi tào lao nên cứ yên tâm hỏi thăm các bác tài nếu có gì ko rõ.
- Các nhà hàng ngon thì chủ yếu nằm trên trục đường 30/4 và quanh quanh Dương Đông và ở làng chài Hàm Ninh. Đợt tháng 8 đi cùng tour trọn gói thì họ cho mình ăn ở Trùng Dương, Hương Biển nhưng ko ấn tượng lắm, chắc tại đi tour nên ăn ko ngon. Tìm hiểu thì có các quán này ngon nổi tiếng:
1. Quán Ra khơi: ngon, giá hợp lý, nhưng đông vô cùng.
2. Đại Dương: quán kế bờ vịnh, ăn ổn, có món cơm rang rất ngon, giòn giòn thơm thơm dễ ăn vô cùng, phục vụ ở đây rất nhiệt tình và dễ thương, giá hợp lý.
3. Nhà hàng Hương Biển (ngay đầu chợ đêm):nhiều món hải sản, ăn cơm có món cá bớp ,cá ba thú kho lạt cũng ngon lắm. Món lòng cá bớp xào dưa cũng rất ngon, ngoài ra trên đấy có món cá nhòng 1 nắng ăn vs cơm hoặc cháo trắng ngon lắm cơ.
Một số quán nổi tiếng khác được dân du lịch đánh giá cao: Quán 343, Biển Đông, Nghêu Sò Ốc Hến… Mấy quán này đều ở Dương Đông.
hình ảnh
- Ở Hàm Ninh thì có nhà hàng Hạnh Nhung rất ngon, view đẹp, đồ ăn tươi. Còn mấy cái nữa mà ko nhớ tên. Đợt Tết làng chài nghỉ nên nhà mình ko ra Hàm Ninh, chỉ ra đợt tháng 8 đi tour nên ko nhớ chi tiết lắm. Ăn Ghẹ ở Hàm Ninh là ngon nhất.
- Thêm tý chú ý là tuy hải sản ngon nhưng nước chấm ở PQ ko ngon lắm, chủ yếu chấm muối tiêu chanh, một số chỗ còn cho thêm cả mì chính, với thi thoảng có thêm mắm gừng tỏi nhưng cũng ko xuất sắc lắm. Nên nếu nhà nào kén ăn (như nhà mình) thì nên mang theo: 1 lọ tương ớt Cholimex, 1 chai muối ớt xanh Nha Trang, và khi ăn thì nên gọi mắm mặn với ớt xắt cho..an toàn. À, ra PQ nhớ ăn GỎI CÁ TRÍCH nhé.
- Khu chợ đêm Dinh Cậu buổi tối rất sầm uất, nhìn rất đã mắt, tôm cua cá nghêu sò ốc hến bày đày dãy và đông đúc. Nhưng kinh nghiệm đau thương là chỉ nên ngó và chụp hình, ko nên ăn, vì ăn rất dở, giá cũng ko rẻ. Nhà mềnh ăn thử 1 bữa, đồ ăn cũng tươi nhưng nêm nếm và nước chấm cực dở, tô cháo sò huyết tí tẹo mà tính 200k, trong khi ra Ra Khơi ăn đĩa sò huyết xào me to tướng có 60k- 80k gì đó.
hình ảnh
- Đến chợ đêm Dinh Cậu thì nên ăn thử mấy món này:
+ Bánh crepe chuối+dừa+sốt Nutella. Cả chợ có 1 hàng này, có ông Tây đứng bán kem bên cạnh (cùng 1 hàng) và rất đông. Bánh làm rất ngon, ăn là ghiền hehe.
+ Món thứ 2 là Bánh Khéo, nhỏ nhỏ xinh xinh hình con nhím, bông hoa các thứ, nhân dừa, mứt dứa, đậu xanh… Rất nhiều hàng bán nhưng mình thấy hàng ở gần cuối chợ chỗ ngã 3 (cứ đi dọc đường là thấy cái ngã 3) là ngon nhất, bột bánh mềm thơm ko ngán, nhân vừa ăn, và chỉ nên ăn bánh nhân dừa và nhân mứt dứa. Bánh bán theo lạng, 1 lạng 13k thì phải, được khoảng chục cái, mình ăn ko đã.
- Vì mình ăn sáng ở khách sạn luôn nên mấy món ăn sáng mình ko rành. Café thì ngồi (và ghiền) 1 quán ngay đối diện chợ đêm, mở từ sáng tới tối. Quán Lá Caffe Deli, đứng cổng chợ nhìn qua đường là thấy, đồ uống đồ ăn đều rất ngon. Quán deco kiểu “đồng nát”, tận dụng đồ cũ như khung cửa sổ, bàn máy may làm bàn ghế, ấm đun nước làm chậu hoa… rất vui mắt và kỳ thú hehe.

Lịch trình du lịch Phú Quốc cùng gia đình

Như đã nói ở trên, PQ chia thành mấy vùng theo địa lý, và đi chơi thì cũng đi theo từng vùng như thế. Thông thường thì 1 ngày đi Nam + Đông đảo (thuê xe/tour trọn gói), 1 ngày đi Bắc Đảo, 1 ngày đi lung tung nữa. Tóm tắt lịch trình của gia đình mình là như này:
+ Ngày 1:
- Nếu bay ra chuyến sớm (8-9h tới nơi) và còn khoẻ thì đi luôn tour Nam và Đông đảo rồi về check in khách sạn sau. Nhưng sẽ hơi bị phê, đi 2 vợ chồng thì okie, nếu đi có trẻ em người già hoặc sức khoẻ bt và đi ko gấp thì ko nên đi kiểu này.
hình ảnh
Cổng chùa Hộ Quốc
- Nếu đi kiểu thong dong hoặc là bay chuyến trưa thì check in ksan rồi thì nghỉ ngơi ăn trưa ở Dương Đông và đi dạo loanh quanh, ra thăm Dinh Cậu (tầm 5h chiều thăm là ổn, khoảng 6h mặt trời lặn đẹp lắm). Dinh Cậu có view đẹp cực, có bãi đã xung quanh nữa, tha hồ cho các nàng pose hình. Tối ăn ở Dương Đông luôn rồi đi chơi chợ đêm ngắm nghía, ăn vặt, café cà pháo.

hình ảnh
+ Ngày 2: Đi Nam và Đông Đảo. Thuê xe taxi trọn gói hoặc tour 1 ngày. 400-600k/xe 7 chỗ. Hoặc thuê xe máy tự đi.
- Sáng sẽ đi cơ sở làm rượu sim, cơ sở ngọc trai, chế biến nước mắm, nhà tù Phú Quốc, xong xuôi ra Bãi Sao nghỉ ngơi tắm biển, ăn trưa (nhà mình dành phần lớn thời gian ăn nghỉ tại bãi Sao vì mấy cái kia chỉ đi cho biết, ko la đà lâu). Thông thường thì tài xế khi đưa khách vào các cơ sở chế biến, kinh doanh này nọ thì họ sẽ được lì xì (dù khách mua đồ hay ko, đi lâu hay chóng) nên nhà mình nói luôn với tài xế là nhà mình chỉ quan tâm các điểm abc, còn các điểm khác thì bác tài có thể ghé vào 5-10 phút cũng được, cho thoải mái, vui vẻ cả 2 bên.
hình ảnh
hình ảnh
- Ra bãi Sao thì nhớ nói tài xế đi bãi bên tay phải, đẹp hơn nhé, có quán ăn uống cũng tạm ổn. Nếu thích lặn ngắm san hô, đi tàu thì ra đây mua tour luôn cũng được, hoặc nếu đi xe của bên Tour thì báo với họ trước để họ liên hệ, giá là 200-250k/người. Đi cũng khá thích, trẻ con đi cũng okie, tàu đi ngoài ngắm biển và khung cảnh tuyệt đẹp luôn, đã lắm. Nếu ko đi tàu thì thuê ghế nằm nghỉ ngơi, chơi cát, tắm biển cũng rất sung sướng, ở đây khỏi muốn về lun hehe.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
- Chiều về thì đi coi vườn trồng tiêu (và mua hạt tiêu về ăn), chùa chiền và đi ra làng chài Hàm Ninh. Nếu thích thì ăn tối ở đây luôn và về trễ thì trả thêm tiền cho tài xế hoặc sao đó (vì thường thuê xe nguyên ngày tới 5h chiều thôi). Ra Hàm Ninh ai có nhu cầu mua cá ngựa ngâm rượu thì mua, tươi rói đang bơi, 20k/cặp (hay 1 con ko nhớ hihi), rẻ rề. Thích ăn hải sản tươi ngon đảm bảo thì tự mua hải sản tươi sống của dân chài rồi vào nhà hàng hoặc nhà dân nhờ chế biến giúp. Đi tới cuối chợ Hàm Ninh có 1 cái cầu tàu dài vắt ra biển, chụp hình đẹp mê ly luôn.
hình ảnh
làng chài Hàm Ninh
hình ảnh
+ Ngày 3: Đi Bắc Đảo. Có 2 lựa chọn cho đi Bắc Đảo:
- Lựa chọn 1 là đi Vinpearl Land chơi thì bắt xe bus của Vinpearl, hỏi khách sạn sẽ có lịch trình và địa điểm đón của bus này, thường 1 tiếng có 1 chuyến thì phải. Nếu ko thì cứ đi taxi ra đầu chợ đêm chờ là nó sẽ dừng ở đấy, tiện ăn sáng café ở Lá caffe luôn hehe. Đi rồi thì thấy ko bằng Vinpearl Nha Trang, nhưng nếu nhà có trẻ con thì cho đi cũng vui, giá vé hơi chát… 500k/người lớn, trẻ em dưới 1m free, 1m-1m4 là 400k, lên xe bus mua vé luôn.
hình ảnh
hình ảnh
- Có khu công viên nước cho trẻ em chơi cũng thích, bạn Nhím dầm dề ở đấy hơn 2 tiếng ko chịu lên bờ. Nếu đi Vinpearl thì coi như xác định mất nguyên ngày, chiều nếu về sớm có thể tranh thủ tạt ngang ngửa nhưng nếu đi với mấy bạn con nít thì tốt nhất là tầm 2-3h về cho các bạn ngủ 1 giấc rồi đi ăn tối. À, trong Vinpearl có mấy khu ăn uống nhưng cũng ít đồ ăn, chủ yếu fast food và bún miến phở thôi nhé, nên nếu con kén ăn thì nhớ chuẩn bị đồ ăn riêng cho con.

- Lựa chọn 2 là ko đi Vinpearl mà đi bãi Gành Dầu, ra đó rồi đi thuyền ngắm hải giới Campuchia, đi tàu ngắm san hô (nếu ko đi bên Nam đảo), đi rừng nguyên sinh gì đó. Nhà mình đi Vinpearl nên ko có kinh nghiệm gì chia sẻ của option 2 này.
hình ảnh
bãi Gành Dầu
Ngoài ra thì bạn có thể đi thêm vài điểm như suối đá bàn, lội suối rất đẹp, dưới chân suối có gà chạy bộ nấu cháo vs gỏi cũng rất ngon, gần đấy có hồ dương đông và đập nước cũng đẹp nữa. Bãi Khem và bãi Ông Lang cũng đẹp ko kém nhé.
hình ảnh
hoàng hôn ở bãi Ông Lang
---> Tóm lại thì ở PQ mình thấy có mấy chỗ này rất rất nên đi: Bãi Sao (kế bên có Bãi Khem nữa), Dinh Cậu, chợ đêm, làng chài Hàm Ninh và ăn hải sản. Mấy chỗ khác thì nếu chưa đi thì đi cho biết, hoặc có nhu cầu mua sắm thì đi, ko đi cũng ko sao. Nói chung nhà mình ra PQ chủ yếu để ngắm biển, hít thở vị biển, nghỉ dưỡng quên sự đời và ăn hải sản ngập răng, nên cực kỳ hài lòng với PQ. Các nàng nào thích khám phá, đi nhiều, chơi bời nhảy múa các thể loại thì có thể sẽ thấy chán nhé.

Nguồn: Thanh Huong Ng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.