Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Chiang Rai – Hành Trình 4 Ngày 3 Đêm Dành Cho Dân Thích Tự Túc Là Hạnh Phúc
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Chiang Rai – Hành Trình 4 Ngày 3 Đêm Dành Cho Dân Thích Tự Túc Là Hạnh Phúc

avatar
Khánh Ngô dot Thứ 6, 26/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch mùa hè 2019 sắp tới, bạn muốn đi Thái Lan nhưng đang phân vân không biết nên chọn địa điểm nào để đến? Sao không thử ghé đến Chiang Rai nhỉ?
Chiang Rai nằm ở phía Bắc Thái Lan, có biên giới tiếp giáp với Lào, Myanmar, điểm đến vô cùng lí tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên, tinh hoa văn hóa,…Cùng khám phá du lịch Chiang Rai tự túc 4 ngày cùng Du Lịch Việt Namnhé

1. Thời điểm đẹp để ghé thăm Chaing Rai

Thời tiết Chiang Rai quanh năm đều dễ chịu, ôn hòa, mát mẻ, ban đêm có hơi se se lạnh một chút. Khoảng thời gian từ tháng 2 – 6 và tháng 11, 12 trong năm là khoảng thời gian đẹp nhất nên ghé thăm Chiang Rai. Đặc biệt trong thời gian này ở Chiang Rai nói riêng và cả Thái Lan nói chung có diễn ra lễ hội té nước Songkran mừng năm mới lớn nhất năm vô cùng đặc biệt và thú vị.
hình ảnh

2. Hướng dẫn cách đi đến Chiang Rai

Tùy thuộc vào sở thích của từng người có thể chọn các hình thức di chuyển khác nhau đến Chiang Rai. Tuy nhiên vì khoảng cách khá xa nên tốt nhất bạn nên di chuyển bằng máy bay. Sau khi xuống sân bay Bangkok bạn có thể mua vé máy bay nội địa đi Chiang Rai, chi phí khoảng 1,5 đến 2,5 triệu. Bạn nên đặt vé trước từ 3,6 tháng để nhậ được mức giá ưu đãi hơn nhé.
Bạn cũng có thể chọn di chuyển bằng đường bộ nếu có nhiều thời gian. Từ Bangkok, có thể lựa chọn xe bus hay xe lửa đến Chiang Mai, rồi đi xe bus đến Chiang Rai. Chi phí một chuyến đi khoảng 600 – 700 baht ~ 400k. Để thuận tiện cho việc khám phá Chiang Rai bạn có thể thuê một chiếc xe máy để vi vu ở đây. Hay chọn các phương tiện phổ biến ở đây như: songthaew, tuk tuk, xe bus.

3. Nghỉ ngơi tại Chiang Rai

Ở Chiang Rai bạn có thể chọn lưu trú trong thị trấn Chiang Rai, Mae Sai, Amphoe Mueang, hay Ban Doi Hang. Có nhiều khách sạn, nhà nghỉ, homestay ở trung tâm với mức giá khoảng 300 – 400k/đêm/phòng. Có một số khu resort, khu nghỉ dưỡng sang trọng sẽ có giá khoảng 800 – 1,5 triệu/đêm. Một vài điểm lưu trú tiêu biểu như:
hình ảnh
Akha Hill House: địa chỉ 97/7, Doihang, Mueang Chiang Rai, giá phòng khoảng 150k/ngày.
Siam Tara Resort: số 50 Moo 5 Wiang Chiang Khong Chiang Rai, khoảng 600k/ngày.
Northstar Hotel and Resort: 134 M.1 T.Parordonchai A.Muang Huai Chomphu, Chiang Rai. Giá khoảng 400k/ngày.
Hi Chiangrai Hotel: nằm ở 903/3 Phahonyothin, Wiang, Mueang Chiang Rai. Mỗi phòng khoảng 600k/ngày.
La Belle Hotel Chiang Rai: có giá khoảng 400k/ngày 1 phòng, số 211 Moo 19 Sahamit Rd.Rowieng, Chiang Rai.

4. Gợi ý lịch trình du lịch Chiang Rai tự túc 4 ngày 3 đêm

Kinh nghiệm du lịch Chiang Rai tự túc 2019 khám phá nhiều địa điểm thú vị với 4 ngày gồm đi và về.
Ngày thứ 1
Để đi từ Việt Nam tới Chiang Rai Thái Lan mất khoảng 6 – 7 giờ bao gồm thời gian quá cảnh. Tùy vào thời gian bạn khởi hành, mình đi từ 8:30 sáng khoảng gần 15:00 là đến Chiang Rai. Sau khi nghỉ ngơi, công viên Singha là điểm đến đầu tiên mình ghé thăm ở Chiang Rai, đây là điểm lí tưởng ngắm hoàng hôn trên núi đấy.
Công viên mở cửa miễn phí, ở đây có đầy đủ các loại hình dịch vụ: quán trà, nhà hàng ẩm thực Thái có mức giá vô cùng hợp lí trung bình trên dưới 100k. Sau ăn tối mình về khách sạn nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày thứ 2 khám phá Chiang Rai.
Ngày thứ 2
Mình tham quan: biệt thự Hoàng gia, bảo tàng thuốc phiện, khu Tam giác Vàng.
Sau đó bắt xe đi trung tâm Chiang Rai khám phá các quán café đẹp, độc nơi đây. Mỗi phần café kèm món tráng miệng có giá khoảng 60k – 200k tiền Việt. Buổi tối tham quan phố đêm, chợ đêm Chiang Rai, bạn có thể mua một vài món quà lưu niệm xinh xắn tặng người thân, bạn bè.
Ngày thứ 3
Mình dành chọn một ngày tham quan các ngôi chùa, đền linh thiêng ở Chiang Rai. Tham quan đền Rong Khun – đền Trắng mặc dù không phải một khu di tích lâu đời nhưng chùa lại có lối kiến trúc khác hoàn toàn so với các ngôi chùa ở Thái Lan.Ngoài ra bạn còn có dịp tìm hiểu cuộc sống của những người dân tộc ít người xung quanh chùa.
Buổi chiều mình ghé thăm tượng đài vua Mengrai, tháp đồng hồ vàng, thăm bảo tàng Mae Fah Luang Art Cultural Park tìm hiểu thêm về văn hóa, con người Thái Lan.
Ngày thứ 4
Lang thang Chiang Mai tận hưởng vẻ đẹp bông hồng phương Bắc, sau đó từ đây mua vé về lại Bangkok. Rồi về lại Việt Nam.
Trên đây là tổng hợp một số kinh nghiệm chi tiết cho những ai yêu thích các chuyến du lịch Chiang Rai tự túc. Tuy nhiên nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm du lịch tự túc thì có thể chọn một tour du lịch sẵn, mỗi hình thức đều mang đến những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn. Đừng quên chia sẻ với chúng tôi về hành trình của bạn nhé.



Thang6 Thang5 Thang4 Thang3 Thang2 Thang12 Thang11 cam nang du lich Kinh nghiệm du lịch Wat Rong Khun (White Temple) Công viên Singha (Singha Park Chiang Rai) thailand ( thái lan ) chiang rai

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Khánh Ngô
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sài Gòn rộng lắm, cũng nhiều chỗ ăn chơi tưng bừng nhưng với những ai mới chân ướt chân ráo kéo vali tới thành phố trẻ tuổi này thì sẽ phải phân vân chọn lựa chỗ đi chơi nhiều lắm. Và nếu không biết bắt đầu từ đâu thì tại sao không thử bắt đầu từ quận 1 với bí kíp ăn chơi quận 1 “siêu kinh điển” này?
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quế Lâm đi lại, ăn gì, tham quan ở đâu chi tiết nhất.
Khi nhắc đến những địa điểm du lịch Hồng Kông mọi người chỉ nghĩ đến mua sắm, ăn uống, và tiệc tùng ở Lan Kwai Fong. Nhưng còn một góc khác ở Hồng Kông mà nhiều người đã bỏ lỡ.
Bình Hưng là một trong những cực phẩm ốc đảo xanh rì rào của Việt Nam, nước biển trong xanh như thế có ai đổ nguyên cả bầu trời trong xanh xuống vậy, thế nhưng du lịch tự túc chưa chắc là một sự lựa chọn khôn ngoan đâu nhé!
Hiện là một trong những điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất thế giới, Penang ngày càng thu hút đông đảo du khách bởi cảnh quan độc đáo, nhiều điểm du lịch hấp dẫn và nền ẩm thực phong phú ngon khó cưỡng.
Jakarta là một thành phố đa sắc màu, hấp dẫn du khách bởi những nét đối lập của mình. Bên cạnh những tòa nhà cao chọc trời, với rất nhiều trung tâm mua sắm và những con phố ẩm thực luôn tấp nập khách ra vào là một Jakarta cổ kính, duyên dáng của những ngôi nhà thờ Hồi Giáo, và khu phố cổ Old Town.
Nếu bạn nghĩ du lịch An Giang hoàn toàn nhạt nhẽo, vậy đó chính là sai lầm lớn nhất đời bạn. Thời gian gần đây An Giang là nơi được nhiều người tìm đến khám phá thêm nhiều địa điểm ăn chơi, sống ảo tuyệt đẹp gây "đốn tim" biết bao người.
Lần nào bạn đi du lịch ở Đà Lạt cũng nghỉ ngơi ở những ngôi nhà homestay êm ái và thơ mộng. Không phải đã quá nhàm chán sao? Hãy thử rũ bỏ và lên rừng trải nghiệm cắm trại tại Đà Lạt, để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên mà bạn chưa bao giờ cảm nhận được. Bạn sẽ nghiện cho xem!
Đây là thử nghiệm gói dịch vụ mới nhất của Airbnb Adventures , một bản mở rộng của Airbnb Experience , là sự pha trộn đầu tiên giữa nơi ở, ăn uống và các hoạt động khác nhau trong chuyến đi.