Blog Cẩm Nang Du Lịch Bắc Kinh - Trung Quốc Từ A - Z Tiết Kiệm An Toàn
cover

Cẩm Nang Du Lịch Bắc Kinh - Trung Quốc Từ A - Z Tiết Kiệm An Toàn

avatar
Minh Hạo dot Thứ 6, 01/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chai sẻ cẩm nang du lịch Bắc Kinh - Trung Quốc từ A - Z chi tiết, tiết kiệm chi phí. Bài viết giúp bạn có chuyến đi du lịch Bắc Kinh trọn vẹn nhiều trải nghiệm nhất.

Bắc Kinh là thủ đô Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ở đây không chỉ là trung tâm chính trị, văn hóa, giáo dục hàng đầu Trung Quốc, mà cũng là điểm du lịch nối tiếng bởi những quần thể di tích cung điện mang đậm dấu ấn lịch sử, ngoài ra còn thu hút bởi du lịch bản sắc văn hóa của người dân nơi đây. Sau đây, cẩm nang du lịch Bắc Kinh - Trung Quốc từ A - Z tiết kiệm an toàn giúp bạn có chuyện đi trọn vẹn tuyệt vời hơn.

1. Thời điểm du lịch Bắc Kinh

Nên du lịch Bắc Kinh vào thời điểm nào? Mùa thu là thời điểm lí tưởng nhất để đi du lịch, khám phá Bắc Kinh, lúc này thời tiết ôn hòa, ít khách du lịch đi lại trong thành phố. Mùa xuân ở Bắc Kinh không thuận tiện, không có nhiều du khách nhưng có nhiều gió bụi.
Thời điểm từ tháng 6 đến tháng 8 là mùa cao điểm, khách sạn giá cao, đặc biệt là Vạn Lý Trường Thành rất đông khách du lịch. Nhưng vào mùa đông thì ngược lại, nền nhiệt thấp nhiều khách sạn giá khá rẻ. Vào dịp Tết từ tháng 1 đến tháng 2 và mùa nghỉ lễ dài như Lễ Lao động 1/5, ngày quốc khánh 1/10 lúc nào cũng đông khách.

2. Phương tiện di chuyển tới Bắc Kinh

Để di chuyển đến Bắc Kinh bạn có thể đi bằng máy bay hoặc đường sắt. Dưới đây, là hướng dẫn cách di chuyển đến Bắc Kinh bạn có thể tham khảo:

* Di chuyển bằng máy bay tới Bắc Kinh:

- Từ Hà Nội
+ Đường bay từ Hà Nội – Bắc Kinh của hãng hàng không Việt Nam (Viet Nam Airlines) chuyến bay VN513, khởi hành lúc 10h05. Bay thẳng từ Hà Nội – Bắc Kinh ( thời gian bay khoảng 3h40′)
+ Hà Nội – Quảng Châu, Bắc Kinh của Hàng không Phương Nam – Trung Quốc (China Southern Airlines), chuyến bay CZ 371, khởi hành lúc 9h30. Bay đến Bắc Kinh, quá cảnh ở Quảng Châu. ( thời gian bay 1h20′ đến Quảng Châu, quá cảnh 1 tiếng, bay khoảng 2h30′ đến Bắc Kinh)
- Từ Sài Gòn
hình ảnh
+ Sài Gòn – Nam Ninh, Bắc Kinh: của Hàng không Trung Quốc (China Airlines), chuyến bay CA 904, kh ởi hành lúc 3h40′, quá cảnh tại Nam Ninh.
+ Sài Gòn – Quảng Châu, Bắc Kinh: của Hàng không Phương Nam – Trung Quốc (China Southern Airlines), chuyến bay CZ 368, khởi hành lúc 8h20′. Quá cảnh tại Quảng Châu.

* Di chuyển bằng đường sắt

Hà Nội – Bắc Kinh bằng tàu liên vận: bạn làm thủ tục xuất cảnh tại Đồng Đăng (Lạng Sơn). Để nhập cảnh và di chuyển đến Bắc Kinh các bạn cần phải làm Visa Trung Quốc trước đại sứ quán Trung Quốc - 48 Hoàng Diệu - 30USD/Visa 1 lần 1 tháng. Có thể mua vé tàu liên vận tại ga Hà Nội. Chi phí khoảng 2 triệu/vé.

3. Phương tiện di chuyển ở Bắc Kinh

Phương tiện phổ biến nhất là xe điện ngầm, nếu đi xe bus nên lựa chọn những loại xe bus lớn và dài nhé. Xe taxi ở Bắc Kinh rất phổ biến, tuy vậy các tài xế đều không nói được tiếng Anh, giá 4km khoảng 10 Nhân dân tệ. Theo như kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh thì xe đạp cụng là phương tiện phổ biến để bạn khám phá các điểm tham quan.

4. Ở đâu khi đi du lịch Bắc Kinh

Du lịch Bắc Kinh thì ở đâu? Là trung của Trung Quốc nên cũng có rất nhiều khách sạn hạng sang cho tới bình dân, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên đặt phòng trước khi bắt đầu hành trình trước 1 - 2 tháng để được giá phòng rẻ hơn. Dưới đây là một số khách sạn tại Bắc Kinh bạn có thể tham khảo:
- Days Hotel Beijing New Exhibition Center – No.13 Tianzhu Fuqian Yi Jie, Shunyi District , Sân Bay Quốc Tế Thủ đô & Triển lãm Quốc tế Mới , Bắc Kinh. Tiêu chuẩn 4 sao, giá phòng dao động từ $134.
- Wanda Realm Beijing – No. Jia 18 Shijingshan Road, Shijingshan District, Quận Thạch Cảnh Sơn, Bắc Kinh. Tiêu chuẩn 5 sao, giá phòng dao động từ $94.
- nner Mongolia Hotel Forbidden City – No.71, Meishuguan Back St,, Phố Wangfujing & Thành phố Cấm, Bắc Kinh. Tiêu chuẩn 4 sao, giá phòng dao động từ $66.
- Springs Valley Hotel – No.57 Xingfu Street, Dongcheng District, Qianmen & Đền thờ Trời, Bắc Kinh. Tiêu chuẩn 4 sao, giá phòng dao động từ $44.
- Fuxing Holiday Elan Hotel – No.271 Chaonei Street, Dongcheng District(Dongsi Northeast Corner of the Lntersection), Phố Wangfujing & Thành phố Cấm, Bắc Kinh. Tiêu chuẩn 2 sao, giá phòng dao động từ $28.

5. Đổi tiền khi du lịch Bắc Kinh

Đổi tiền khi du lịch Bắc Kinh là nổi lo của nhiều khách du lịch. Khi đổi tiền các bạn lưu ý chỉ đổi tiền vừa đủ để mua sắm và trả phí cho chuyến tham quan, còn lại nên dùng thẻ để giao dịch cho tiện lợi.
Các bạn có thể đổi tiền Trung Quốc ở phố Hà Trung là nơi đổi tiền tấp nập nhất ở Hà Nội với tỷ giá khá thấp, hoặc có thể đổi tiền ở số 1 phố Trần Phú rất uy tín, hiệu vàng Phú Vân phố Lương Ngọc Quyến. Cách phân biệt tiền Nhân dân tệ thật hay giả: nên lấy tiền mới, khi nghiêng ra ánh sáng có các hình chìm rõ, nét. Tiền không bị nhòe hình, cảm giác ráp khi chạm vào phần cổ áo của Mao Trạch Đông.

6. Những điểm tham quan hấp dẫn ở Bắc Kinh

Du lịch Bắc Kinh có gì hay, tại đây bạn có thể khá phá rất nhiều địa danh đẹp và nổi tiếng, dưới đây là những điểm tham quan bạn không nên bỏ qua khi du lịch Bắc Kinh:
- Vạn Lý Trường Thành (Bát đạt lĩnh):
Là điểm đến nổi tiếng nhất ở Bắc Kinh, đây là công trình phòng thủ quân sự nổi tiếng bậc nhất thế giới, có chiều dài 6.700km, khi du lịch Bắc Kinh không thể ghé thăm Vạn Lý Trường Thành. Là một trong những kỳ quan hùng vĩ nhất của thế giới và cũng là niềm tự hào của người Trung Quốc.
- Vị trí ở Quận Hải Điện phía tây Bắc Kinh, gần với chỉ Viên Minh
- Giá vé tham quan 20 tệ, vào mùa du lịch thường tăng lên 40-50 tệ.
- Thời gian ở đây mở của quanh năm.
- Phương tiện di chuyển đến tới Vạn Lý Trường Thành các tuyến xe bus 1; 4; 5.
- Tử Cấm Thành (Cố Cung)
Với không gian rộng lớn và yên tĩnh, Tử Cấm Thành vẫn giử được nguyên như cũ. Là nơi lưu giữ những dấu ấn dưới triệu đại Minh và THanh, tại có nhiều quán cà phê, hàng lưu niệm bày bán với giá phải chẳng.
- Là cung điện có quy mô lớn nhất và được bảo toàn nguyên vên nhất trên thế giới.
- Giá vé tham quan vào mùa du lịch là 60 tệ, bình thường là 40 tệ.
- Giờ mở cửa từ 8h30 sáng đến 15h30
- Phương tiện giao thông công cộng: Các tuyến xe bus số 1; 4; 20; 52; 57 và xe điện 101; 103; 109 hoặc tàu điện ngầm.
- Quảng trường Thiên An Môn
hình ảnh
Trở thành biểu tượng của thủ đô Bắc Kinh, vị trí ngay trung tâm thành phố Bắc Kinh, xung quanh là Tiền Môn, Nhà kỷ niệm chủ tịch Mao Trạch Đông, Thiên An Môn, Công viên Trung Sơn…
- Giá vé tham quan là 15 nhân dân tệ
- Thời gian mở cửa: quanh năm
- Phương tiện giao thông công cộng: các tuyến xe bus số 1; 4; 20; 52 và 57
- Di Hòa Viên
Là Viện lâm hoàng gia được bảo tồn trọn vẹn nhất, nằm trên địa bàn Quận Hải Điện phía tây bắc của Bắc Kinh cách di chỉ Minh Viên không xa.
- Giá vé tham quan bình thường là 20 tệ, mùa du lịch 40-50 tệ
- Thời gian mở cửa từ mùa hè từ 6h sáng - 5h chiều và từ 7h sáng - 5h chiều mùa đông.
- Phương tiện giao thông công cộng đến đây: các tuyến xe buýt số 301, 303, 330, 332, 333, 346, 362, 375, 384, 394, 716, 718,, 801, 817, 904.
Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm các điểm tham quan khác ở Bắc Kinh như: Ngự Hoa Viên, Thiên Đàng, Công viên Bắc Hải, Sở thú và Công viên thủy sinh Bắc Kinh, Bảo tàng Không quân Trung Quốc…

7. Kinh nghiệm mua sắm ở Bắc Kinh

hình ảnh
- Trung tâm thương mại điện tử Trung Quan Thôn: lại đây là cụm tòa nhà cao tầng chuyên kinh doanh các mặt hàng điện tử máy tính, máy ảnh, điện thoại, trò chơi điện tử... vởi đủ tính năng, chất lượng và giá cả chính hãng.
- Trung tâm thương mại ChinaWorldMall: tại đây tập trung các mặt hàng cao cấp hàng đầu thế giới, là khu vui chơi mua sắm bậc nhất ở Bắc Kinh. Bên cạnh đó còn rất nhiều dịch vụ giải trí, chăm sóc sắc đẹp, nhà hàng và quán bar...
- Chợ Hồng Kiều: Là một trong những khu chợ lớn của thủ đô Bắc Kinh, nổi tiếng với nhiều mặt hàng như kính mắt, dây lưng, đồng hồ, vàng bạc đá quý trang sức, quần áo, đồ chơi, đồ điện tử, tranh ảnh, đồ giả cổ, các mặt hàng trưng bày thủ công truyền thống... thời gian mở cửa trong ngày từ 9 giờ sáng tới 8 giờ tối.
- Phố Vương Phủ Tỉnh: là điểm đến mua sắm nổi tiếng ở Bắc Kinh, ngoài ra ở đây ẩm thực và vui chơi giải trí cũng rất nổi tiếng.

8. Ăn gì ngon khi du lịch Bắc Kinh

Thật tiếc nếu du lịch Bắc Kinh mà không thưởng thức những món ăn ngon ở Bắc Kinh ngay bên dưới đây, bạn tham khảo nhé:
- Vịt quay Bắc Kinh: đây là món ăn nhất định phải thử khi du lịch Bắc Kinh. Món ăn có từ thời nhà Nguyên mang hương vị đặc trưng riêng, những con vịt vàng nâu nóng, giòn, vịt được lạng lấy thịt và da rồi thái lát mỏng.
- Sủi cảo: là món ăn truyền thống ở Trung Quốc trong các dịp lễ tết. Được làm từ bột mỳ và nhân được làm từ tôm, thịt lợn cùng rau củ bằm nhuyễn. Sủi cảo có thể chế biến hấp hoặc luộc. Bạn có thể thưởng thức sủi cảo ở bất kì đường phố nào Bắc Kinh.
- Mỳ xào nước tương: nếu vịt quay Bắc Kinh là đặc sản phải thử, thì mỳ xào nước tương chính là món ăn phổ biến nhất. Chế biến từ mỳ kéo, thịt lợn băm, rau củ... Mỳ sao khi trần qua nước sôi xào với nhân thịt và rau củ sau đó nêm nước tương vừa ăn.
* Danh sách địa chỉ, quán ăn ngon ở Bắc Kinh các bạn có thể tham khảo:
- Nhà hàng Guangqumen
Địa chỉ: đường Guangqumen, huyện Chongwen, Bắc Kinh
Món ăn đặc trưng nhất: Súp hoành thánh
hình ảnh
- Nhà hàng Kim Thiên Đỉnh
Địa chỉ: 77 Heping Xijie, quận Dongcheng
Món ăn đặc trưng nhất: Sủi cảo, bánh bao và chè Tầu
- Toàn Tụ Đức
Địa chỉ: 9 Shifuyuan hutong, Vương Phủ Tỉnh, quận DongCheng
Món ăn đặc trưng nhất: Vịt quay Bắc Kinh
- Cửa hàng Longfu
Địa chỉ: 1 đường Fulong Temple, quận Dong cheng
Món ăn đặc trưng nhất: Bánh gạo nếp và thạch đậu
Giờ mở cửa: 06:00 am – 20:30 pm
- Gian hàng đền Huguo
Địa chỉ: 93 đường Huguo Temple, quận Xicheng
Giờ mở cửa: 05:30 am – 21:00 pm
Món ăn đặc trưng nhất: Sữa đậu nành, bánh chiên đường
Trên là toàn bộ cẩm nang du lịch Bắc Kinh - Trung Quốc từ A - Z chi tiết và tiết kiệm chi phí. Hy vọng bài viết giúp bạn có một kế hoạch du hí đến Bắc Kinh trọn vẹn nhất.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Minh Hạo
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min review có tâm nhất hệ mặt trời
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trước khi lên đường khám phá quốc gia hạnh phúc nhất TG, bạn cần thuộc nằm lòng các kinh nghiệm du lịch Bhutan tự túc từ A - Z để có chuyến đi vui vẻ, thú vị nhất nhé
Chia sẻ cẩm nang du lịch Cebu - Philippines đi lại, ăn uống, ở và tham quan tại Cebu. Hi vọng bài viết giúp bạn có kinh nghiệm du lịch Cebu một cách trọn vẹn và trải nghiệm thú vị.
Myanmar - Một đất nước mang đến cho ta "những cái đầu tiên" khi đặt chân đến nơi này!
Một ngày đẹp trời hãy rủ đám bạn thân, tạm gác ngang với bộn bề cuộc sống để cùng nhau đi chơi để lưu giữ lại tuổi thanh xuân .
Bức tượng tình nhân "BIẾT ĐI" - tuyệt tác nổi tiếng tại thành phố biển Batumi (Gruzia) - lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Bức tượng được đặt tại quảng trường The Arena Cam Ranh – nơi hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách trong tương lai.
Hàn Quốc nổi tiếng với ẩm thực hấp dẫn phong phú và đa dạng, nhưng bên cạch đó có những món ăn “kinh dị” chưa chắc ai đủ can đảm để nếm thử.