Blog Cẩm Nang Du Lịch Trùng Khánh - Trung Quốc: Tham Quan Lịch Sử, Văn Hóa Vùng Thượng Du
cover

Cẩm Nang Du Lịch Trùng Khánh - Trung Quốc: Tham Quan Lịch Sử, Văn Hóa Vùng Thượng Du

avatar
Trần Nhi dot Thứ 6, 25/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ cẩm nang du lịch Trùng Khánh - Trung Quốc: tham quan lịch sử, văn hóa, ẩm thực vùng thượng du. Bài viết giúp bạn lên kế hoạch du lịch, tham quan, ăn uống Trùng Khánh tiết kiệm nhất.
Không chỉ là một thành phố lớn nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc, Trùng Khánh là khu vực quan trong về lịch sử, văn hóa và còn là trung tâm kinh tế của vùng thượng du Trường Giang. Nếu Bắc Kinh mang vẻ đẹp hiện đại và sầm uất, sôi động, hay Thiên Tân, Thượng Hải mang nét đẹp hoài cổ độc đáo cùng con người chất phát... thì Trùng Khánh lại sự kết hợp hài hòa nét cổ điển và hiện đại trong từng nét kiến trúc. Vậy du lịch Trùng Khánh có khó không? Xem ngay cẩm nang du lịch Trùng Khánh - Trung Quốc về cách đi lại, xin visa, điểm tham quan đẹp ở Trùng Khánh ngay dưới đây nhé.

1. Thủ tục xin Visa đi Trùng Khánh

hình ảnh
Trước khi lên kế hoạch du lịch bạn cần phải chuẩn bị Visa du lịch Trung Quốc, bộ hồ sơ cho thủ tục này gồm có:
- Hộ chiếu còn giá trị pháp lý trên sáu tháng;
- Một tấm hình 4*6 mới chụp (không scan, không in màu)
- Một số giấy tờ cá nhân: chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, tình trạng hôn nhân,..
- Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính của người chi trả chuyến đi;
- Lịch trình chuyến đi, thông tin đặt chỗ khách sạn, máy bay,…
- Điền thông tin đầy đủ vào đơn xin cấp visa theo mẫu của Đại sứ quán.
Đặc biệt, bạn cần lưu ý tất cả giấy tờ trên phải được dịch thuật công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Trung.

2. Di chuyển đến Trùng Khánh

Hiện tại vẫn chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay trực tiếp từ Việt Nam đến Trùng Khánh. Bạn có thể xuất phát từ 2 sân bay ở Hà Nội và Tp.HCM sau đó quá cảnh tại sân bay quốc tế Baiyun (Quảng Châu), rồi cuối cùng đáp xuống sân bay quốc tế Chongqing Jiangbei, chỉ cách trung tâm Trùng Khánh khoảng 20km.
hình ảnh
Có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay này như: Vietnam Airlines, China Southern Airlines, Cathay Pacific, Asiana Airlines,… Giá vé dao động từ 272 – 333 USD/chuyến tùy vào từng hãng hàng không, địa điểm xuất phát, thời điểm đặt vé…

3. Di chuyển tại Trùng Khánh

Sau khi xuống sân bay quốc tế Chongqing Jiangbei, bạn di chuyển thêm 20km vào trung tâm thành phố. Ngoài ra, bạn cần nắm rõ các thông tin cơ bản phương tiện di chuyển đi lại ở Trùng Khánh để thuận tiện cho việc du lịch, tham quan.
hình ảnh
- Xe bus: Hệ thống xe bus ở thành phố này khá phát triển và đã tiếp cận hầu hết các điểm tham quan ở đây, hơn nữa với chi phí rẻ nên phần lớn khách du lịch đều sử dụng phương tiện này.
- Taxi: So với xe bus thì đây là phương tiện vô cùng thoải mái và tiện nghi nhưng có phần đắt đỏ.

4. Địa điểm du lịch, tham quan ở Trùng Khánh

Trùng Khánh là thành phố lâu đời, và bản sắc dân tộc với những căn nhà gỗ mang nét cổ xưa, ngói đen, tường đỏ, con sông chảy ngang chia đôi bờ sông...Với sự độc đáo và hấp dẫn, bạn có thể tham khảo những điểm đến nổi tiếng của Trùng Khánh dưới đây.

Ciqikou Old Town

Là một thị trấn cổ xưa của Trung Quốc, Ciqikou Old Town tọa lạc vùng ngoại ô thành phố Trùng Khánh. Tại đây vẫn giữ được nét cổ xưa của từng tòa nhà, phong cách đời sống cho đến hương vị món ăn.
hình ảnh
Được khởi công xây dựng vào năm 998 vào thời nhà Tống và Ciqikou có nghĩa là cảng sứ, nơi buôn bán sầm uất các món đồ sứ. Hiện tại, Ciqikou Old Town là điểm đến tham quan hấp dẫn ở Trùng Khánh và trở thành trung tâm thương mại thịnh vượng của thành phố này.
Hướng dẫn di chuyển: Bạn bắt xe bus số 215 và xuống ở trạm Tongjiaqiao.

Đài tưởng niệm Giải phóng Nhân dân

hình ảnh
Điểm đặc biệt của đài tưởng niệm chính là được xây dựng bằng gỗ vào tháng 12 năm 1940, sau đó được sửa chữa lại thành một đại tưởng niệm uy nghiêm cao tới 27,5m. Là điểm đến trung tâm thương mại sầm uất của quận Yuzhong. Dù ngày hay đêm, nơi đây luôn tấp nập dân địa phương và khách du lịch qua lại, tham quan.
Hướng dẫn di chuyển: Có nhiều tuyến xe bus đến địa điểm này như xe bus số 103, 104, 111, 112, 122, 215, 301, 303, 401, 402, 405, 412, 418 hoặc 481

Tượng khắc đá Đại Túc

Tượng khắc đá Đại Túc là tác phẩm điêu khắc biểu tượng cho nền Phật giáo ở Trùng Khánh và được công nhận là di sản Thế giới. Bức tượng này là niềm tự hào của người dân Trùng Khánh, khi đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng hơn 50.000 bức tượng. Nơi đây thu hút du khách bởi kiến trúc tuyệt đẹp mà còn các hang động núi đá huyền bí nằm trên núi Beishan và núi Baoding.
Hướng dẫn di chuyển: Phần lớn các tuyến xe bus ở Thành Đô và Trùng Khánh đều dừng tại điểm du lịch này.

Tam Hiệp Trường Giang

Là một điểm đến tuyệt đẹp, thu hút du khách muốn khám phá thiên nhiên hoang sơ và ngắm nhìn vẻ đẹp sông nước xanh mượt không gợn sóng Tam Hiệp Trường Giang.
hình ảnh
Nơi đây được bao bọc bởi núi non trùng điệp hùng vĩ, nhưng cũng rất thơ mộng sẽ khiến bạn như chìm đắm trong tiên cảnh. Một cách để ngắm trọn cái đẹp nơi đây chính là ngồi trên thuyền để cảm nhận không khí trong lành và thế giới màu sắc phong phú của các loài thực vật dọc hai bên bờ sông.

Bến cảng Từ Khí Khẩu

Tuy nằm giữa trung tâm thành phố, nhưng bến cảng Từ Khí Khẩu vẫn giữ được nét yên ả, thanh bình cùng lối kiến trúc xưa cũ cổ điển. Bến cảng góp phần làm nên vẻ đẹp hoài cổ và giá trị truyền thống quý báu cho vùng Tứ Xuyên.
Hai bên dòng sông là những ngôi nhà san sát nhau, nhà cửa được xây dựng rất cao và to đồ sộ, vì vậy bạn có thể ngắm nhìn ba ngọn núi hùng vĩ xa xa với thầm nhìn thoáng đãng. Đây là điểm du lịch thu hút nhiều khách tham quan.

Bảo tàng Stilwell

hình ảnh
Bảo tàng Stilwell sẽ là điểm đến thích hợp nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử và văn hóa của người Trùng Khánh. Bảo tàng với diện tích 5.000m2 gồm 2 tầng và 1 tầng hầm. Tại đây lưu trữ nhiều đồ dùng sinh hoạt, đồ gia dụng và hơn một trăm bài bào của Joseph W. Stilwell – một vị tướng Mỹ có nhiều đóng góp cho người dân Trung Quốc.
Hướng dẫn di chuyển: Bạn có thể đi bằng đường sắt, sau đó dừng tại ga Lizibei, Trùng Khánh.

5. Du lịch Trùng Khánh ở đâu?

Là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương tại Trung Quốc và là điểm du lịch hấp dẫn. Vì vậy, việc nghỉ ngơi, lưu trú ở đây cũng rất phát triển, phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, vì sự hiện đại và trung tâm thành phố nên giá phòng rất cao, bạn nên đặt phòng trước để có giá rẻ hơn. Và dưới đây là một số phòng khách sạn bạn có thể tham khảo.

Sheraton Chongqing Hotel

hình ảnh
Khách sạn chỉ cách trung tâm thành phố 1,8km nên rất thuận tiện để di chuyển tham quan các điểm: DongDong ShangYe Jie, LongMenHao ShangYeJie,…
Tất cả các phòng ở Sheraton Chongqing Hotel đều được trang bị hiện đại như: điều hóa, tivi màn hình phẳng, lò sưởi, phòng không hút thuốc,… giúp bạn nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày dài khám phá các điểm du lịch.
Địa chỉ: Nan Bin Road Nanan District, Nan’an, Trùng Khánh.

Glenview ITC Plaza Chongqing

Chỉ cách trung tâm thành phố 3.9km, khách sạn nằm ở vị trí đẹp đảm bảo bạn có thể di chuyền đi lại tham quan các điểm du lịch gần đó dễ dàng. Trong đó, có thể kể đến một số điểm du lịch như ChongQing ShiZi Jin Jie, ChongQing HaoChi Jie….
hình ảnh
Phòng Glenview ITC Plaza Chongqing ở đây được thiết kế thoáng đãng, sạch sẽ và có đầy đủ các tiện nghi hiện đại như internet, tivi màn hình phẳng, phòng không hút thuốc, khăn tắm, máy điều hòa… Bên cạnh đó bạn có thể trải nghiệm những giây phút thư giãn thuyệt vời với hồ bơi trong nhà, phòng thể dục, sapa...
Địa chỉ: WuYi Road, Du Trung, Trùng Khánh.

Kempinski Hotel Chongqing

Nếu lựa chọn Kempinski Hotel Chongqing dừng chân nghỉ ngơi qua đêm, thì tại đây bạn có thể tham quan những điểm trong thành phố như: WanDaJin Jie, YaTai ShangGu HuiZhan BuXingJie, NanAn NanHu RenJia XiuXian MeiShiJie.

6. Du lịch Trùng Khánh ăn gì?

Ngoài những điểm tham quan, tìm hiểu lịch sử, văn hóa và bản sắc con người Trung Quốc, tại Trùng Khánh bạn có thể thưởng thức món ăn đặc trưng tại nơi này. Tham khảo các món ăn này ngay nhé:
Lẩu
hình ảnh
Lẩu là món ăn đặc trưng của ẩm thực Trùng Khánh. Điểm đặc biệt khi thưởng thức lẩu là dùng chung một nồi nước dùng, nếu bạn muốn ăn lẩu nào thì họ sẽ phục vụ các loại thịt khác nhau.
Nời nước lẩu chia thành 2 phần, một bên mang hương vị chua cay, một bên là cay. Tùy theo khẩu vị mà bạn chọn nước dùng mình thích. Ngoài ra, bạn có thể ăn kèm với một số nguyên liệu khác nhau theo sở thích của mình như nấm, rau… Nghe nói cũng giống hương vị Việt, nhưng hoàn toàn khác biệt, của mình như nấm, rau…
Jiangtuan Fish
Là một loại thủy sản được nuôi cấy phong phú nhất ở Trùng Khánh nên cũng không có gì là nếu đi ăn ở nhà hàng nào bạn cũng thấy phục vụ món Jiangtuan Fish.
Cũng giống như nhiều loại cá khác, Jiangtuan có nhiều cách chế biến khác nhau như nướng, hấp, chiên… mỗi món đều mang đến hương vị độc đáo khiến thực khách yêu thích và nhớ mãi. Bạn chỉ cần thưởng thức Jiangtuan Fish một lần, chắc chắn bạn sẽ không thể quên hương vị của nó.
Địa chỉ: No.2, Jiangnan Avenue, Nan’an, Trùng Khánh.
Mì Dandan
hình ảnh
Là một món ăn vặt đường phố Trùng Khánh gắn liền với bao thế hệ sinh sống. Nguyên liệu của món ăn này khá đơn giản và dân dã gồm thịt bằm, mì, dầu ớt, hành lá cắt nhỏ và nhiều loại rau khác nhau…
Nguồn góc món ăn này có tết Dandan là vì trước kia được bán trên các gánh hàng rong. Hiện nay, những quán ven đường mọc lên đã thay thế những gánh hàng rong, cuộc sống và con người thay đổi nhưng Dandan vẫn luôn giữ được hương vị như thuở ban đầu.
Cơm thịt heo nướng BBQ
Đây là món ăn đặc trưng người Hồng Kông nhưng vì hương vị thơm ngon, nấu nướng dễ dàng, cách trình bày hấp dẫn mà nó trở nên vô cùng phổ biến ở Trùng Khánh.
Bạn có thể thưởng thức món cơm thịt heo nướng BBQ ở nhiều quán ăn hoặc nhà hàng ven đường, chúng không chỉ ngon miệng mà cón bắt mắt, vừa túi tiện mà tiện lợi.

7. Du lịch Trùng Khánh thì mua gì làm quà?

Sẽ ý nghãi hơn nếu bạn mua sắm một món đồ đặc sản, hay đồ lưu niệm tặng người thân và bạn bè. Nơi đây nổi tiếng với những món quà thủ công truyền thống tuyệt đẹp.
Shu thổ cẩm: Đây là trang phục mặc hàng ngày có nguồn góc từ thời chiến Quốc. Thiết kế thủ công, kèm đường may tinh thế, đường kim mũi chỉ được chau chuốt mềm mại. Shu thổ cẩm không chỉ phổ biến ở Trùng Khánh mà còn nổi tiếng khắp Trung Quốc.
hình ảnh
Shu thêu: Còn được biết đến với là Chuan Thêu Ren, đây là một trong bốn phong cách thêu nổi tiếng ở Trung Quốc. Các sản phẩm đồ thêu này hiện chỉ còn được gìn giữ các vùng phụ cận, Trùng Khánh, Tứ Xuyên và là một trong những di sản phi vật thể nổi tiếng ở đất nước đông dân nhất thế giới.
Như vậy các bạn đã xem xong cẩm nang du lịch Trùng Khánh - Trung Quốc, tham quan lịch sử, nét văn hóa, ẩm thực Trùng Khánh. Bài viết hi vọng giúp bạn có những chuẩn bị thật tốt để lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới của bạn đến Trùng Khánh.
trùng khánh china (trung quốc)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Trần Nhi
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
18 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Dư Hoàng Long giấy tờ chứng minh chi trả là bảng lương đúng không nè ? hay là sổ tiết kiệm 100triệu nhỉ ?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huyen Visa VISA du lịch trung quốc chỉ cần hộ chiếu, ảnh thẻ, cmt photo. 5-10$ phí dịch vụ. đc lo từ a-z. alo 0983671227
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia Sẻ 7 Điểm Đến Ở Việt Nam Thích Hợp Cho Dịp Lễ 30/4 Sắp Tới, Những Điểm Đến Ít Khách Du Lịch Trong Dịp Lễ Mang Lại Nhiều Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Chuyến Đi.
Nếu bạn đang tìm một điểm chụp hình Giáng Sinh đẹp ở Sài Gòn thì tham khảo bài viết này, với hơn 13 địa điểm chụp hình Noel sớm tại Sài Gòn được giới thiệu ở đây sẽ cho bạn nhiều gợi ý hay trong dịp Giáng Sinh năm nay.
Đi phương tiện cá nhân, cắm lều ngủ ở nơi xa dân cư, tự chuẩn bị đồ ăn... liệu có phải là một phương án du lịch mùa Covid-19.
Đến hẹn lại lên! Mỗi mùa hoa anh đào nở rộ cũng là lúc dân tình lại kháo nhau thêm những địa điểm đẹp nhất để cùng nhau ngắm nhìn loài hoa xinh đẹp này.
Sau vô vàn những góc check-in "sống ảo" ở Hà Nội đã được giới trẻ khai quật. Thì giờ đây, bạn có thể sẽ "mở mang tầm mắt" trước một con đường tàu với khung cảnh đẹp hệt trong 2 bộ phim nổi tiếng "Be With You" hay "Vùng đất linh hồn"
Bạn có nghĩ những chuyến bay dài phải quá cảnh sẽ luôn khiến chúng ta mệt mỏi thậm chí là sẽ gặp khá nhiều rắc rối nếu không có những kĩ năng cơ bản hay không?
Điểm qua 1 loạt những sự kiện & hoạt động vui chơi tưng bừng sẽ được tổ chức tại Sa Pa trong kỳ nghỉ lễ 2.9 năm nay nhé!
Du lịch Quảng Ngãi ngoài đảo Lý Sơn thì về đêm thành phố này có gì đặc biệt? Cùng tham khảo ngay điểm vui chơi ở Tp. Quãng Ngải dành cho cú đêm ngay nhé.
Chẳng có lý do nào mà bạn lại từ chối khám phá Nghệ An phải không nào? Set ngay kèo đi cùng lũ bạn để sống những ngày thanh xuân thật tuyệt vời nhé!
30 tuổi luôn là cột mốc kì lạ nhất trong đời người! Vì thế hãy dần “nuôi heo” và sẵn sàng lên kế hoạch cho những chuyến đi luôn nằm trong "Wish List" của các bạn trẻ trên toàn thế giới này nhé!