Blog Kinh nghiệm du lịch bali tự túc
cover

Kinh nghiệm du lịch bali tự túc

avatar
Hang Hin dot Thứ 3, 17/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nơi bạn giơ máy là có ảnh đẹp, nơi bạn tâm hồn bạn được thư thái trước cuộc sống căng thẳng, bận rộn.
Nếu bạn muốn thử sức khỏe mình dẻo dai đến đâu, muốn đưa tâm hồn mình đến nơi đậm chất văn hóa nghệ thuật, tín ngưỡng, muốn đưa đôi mắt mình chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của thiên nhiên, ngắm mây trời, ngửi hương biển, chìm người xuống biển xanh như ngọc và muốn có bộ ảnh sống ảo trất chơi ? thì xin mời đến Bali.
hình ảnh
Sau chuyến đi mình cảm thấy thật may mắn vì được đặt chân đến đây với những người bạn tuyệt vời mà mình chưa hề quen biết trước đó
Tổng chi phí cho chuyến đi 6 ngày 5 đêm đoàn 10 người khoảng 14tr nhưng những gì đọng lại trong mình nó đáng giá rất nhiều.
Vé máy bay :mình ra đại lí chính hãng airasia để đặt vé và thấy điểm lợi như sau :
- Có người search hộ mình giờ bay đẹp và giá cả hợp lí
- Đóng tiền sẽ ko bị mất nhiều phí dịch vụ như thanh toán online
- Nên đặt luôn vé trasit sẵn qua malay của hãng chứ ko nên đặt tách 2 chuyến để tránh chuyến trc bị delay cũng ko ảnh hưởng đến chuyến bay sau. Thủ tục check in cũng nhanh gọn hơn, 1 lần là xong.
- Mình đặt trước 3 tháng 5tr6 khứ hồi.
Thời tiết: Đi tháng 5 là đẹp nhất,vừa kết thúc mùa mưa ở Bali, nắng to nhưng ko hề thấy khó chịu và oi bức như ở VN, mát lắm vì nhiều cây và xung quanh là biển. Mát đến nỗi ko nhà hàng nào lắp điều hòa ? bên cạnh đó thời điểm này không quá nhiều khách du lịch đến đây như tháng 6-9
Khách sạn: mình ở 3 nơi ubud ( cái nôi nghệ thuật) , đảo nusa penida( biển đẹp tuyệt diệu), kuta ( khu hiện đại). Mình đặt trên booking.com và giá cả đã bao gồm bữa sáng tại khách sạn. Tổng chi phí tiền ở cho cả chuyến đi là 1tr7 VND/ người
* Sandat Bali Ubud, phòng rộng, có sân vườn đẹp, bể bơi, ko có floating breakfast. Thích nhất ở đây địa điểm đẹp, đi bộ 5' là ra ngay khu trung tâm ở ubud- Ubud Market. Buổi tối ở lại ko sợ bị buồn chán. Còn bạn nào thích ở villa phải chấp nhận tối ko gì chơi vì xung quanh toàn đồng không mông quạnh ?
* Bataran Garden Cottage: view tuyệt đẹp, hướng ra biển, mỗi phòng là 1 ngôi nhà gỗ nhỏ xinh có ban công và ghế ngồi. Đồ ăn sáng ở đây trang trí rất đẹp, bao gồm đồ uống.
* Sulish spa & hotel: verry good, ngay phố trung tâm ở kuta, gần sân bay, tiện cho ngày cuối cùng ở Bali. Nhân viên rất nice, khách check in mời free mỗi người cốc hoa quả và massage free 5' cổ vai gáy. Có free buffet sáng. Bể bơi rooftop. Sang xịn mịn
Nói chung cả 3 ksan mình đều ưng, phục vụ đều nhiệt tình.
Chuyến đi của bọn mình thuận lợi là phần góp công rất lớn của tài xế. Họ lái xe rất giỏi bởi đường xá ở đây ngoằn nghèo lên xuống hơn Sapa nhiều, đường lại còn nhỏ nữa chứ. Mình khuyên đi ô tô thay vì lái xe nếu bạn muốn thăm quan nhiều địa điểm. Sẽ rất mệt nếu tự lái xe và tốn thời gian tìm đường. Các địa điểm cách nhau rất xa. Toàn 1-2 tiếng mới tới nơi.
Đây là số của tài xế:
Lái xe ở nusa penida Gede +08 533 854 4456. Anh này rất nhiệt tình, chụp ảnh có tâm, đi theo khách để xách đồ, chỗ nào chụp đẹp anh ý chỉ cho hết, dẫn đi nhiều quán ăn ngon, giá rẻ.
Lái xe ở ubud và kuta Yogi +62 813 3723 5612. Đây là lái xe cực kì kiên nhẫn đợi chờ khách, ko phàn nàn, kêu ca vì bọn mình cao su, đến điểm tham quan còn trông đồ cho khách, kết nhất khoản khách ko phải đợi 2 tiếng xếp hàng để chụp ảnh ở cổng trời pura lempuyang như những người khác , bạn này cũng dẫn khách đến nhà hàng view đẹp, giá hợp lí, đồ ăn cũng ok, ko bị chán như mn vẫn review.
Sim thẻ: Mình mua ở kuta sim internet 10GB dùng bét nhè giá 200 idr. Mình ko dùng wifi mấy vì thấy sóng yếu hơn dùng sim
Đổi tiền: Nên đổi sang Usd ở VN trước rồi sang đó đổi tiền Indo sau sẽ đc tỉ giá tốt hơn. 1 USD được 14,200 idr. Còn ở HN ra Hà Trung đổi 1 idr = 1,85 VND ( quá đắt). Chỉ đổi 1 ít idr ở VN để thanh toán tiền xe và đồ ăn khi đến sân bay.
Sẽ có khoảng tgian transit ở Malay nên mn cbi 1 ít tiền ringgit để ăn lót dạ trong lúc chờ chuyến sau nhé. Mình đổi 500 ringgit. Tiêu vừa xinh lun. Tỉ giá 1ringgit = 570 VND.
LỊCH TRÌNH BALI
hình ảnh
Diamond beach- đảo Nusa Penida
(mọi người phải xem xét các địa điểm thật kĩ trên google map để khi đi tiện đường và ko mất nhiều thời gian. Mà đa phần ở Bali rất tốn thời gian di chuyển nên hãy lên lịch trình thật cẩn thận)
Ngày 0: Di chuyển.
Ngày 1: Sáng 6:00 Đền Pura Lempuya. Ôi xa dã man, đường lên cao xuống dốc hết cả hồn, có đoạn dốc dựng đứng ?. Từ ksan đi mất 2 tiếng.
hình ảnh
Đền Pura Lempuya
11:00 mình tới đèn cá Tirta Gangga.
hình ảnh
11:00 Đền cá Tirta Gangga.
13:00 ăn trưa
14:00 Thác tukad Cepung, nên đi khi trời sáng. Mình đến nơi là gần 16h nên chụp ảnh bị tối. Huhu
hình ảnh
Thác Tukad Cepung
Kết thúc về đến nhà cũng tầm 6h tối r.
Ngày 2: Sáng 9:00 Swing Uma Pakel vé 200.000 idr/ người. Nhưng nói chung là rẻ hơn Swing xếp hàng dài kia. Đến đây họ giới thiệu công đoạn chế biến cafe chồn đặc sản bali sau đó dẫn mình đi swing và chụp ảnh sống ảo. Sau khi kết thúc chụp hình họ sẽ mời khách thử 12 loại trà cafe miễn phí, cafe chồn 65k idr/tách ( ko bắt buộc mua). Mách nhỏ các bạn cứ nhờ hướng dẫn ở đấy chụp ảnh cho nhé, có tâm lắm luôn.
hình ảnh
Bali wing
12:00 ăn trưa tại Teba Sari. Nhà hàng view rất đẹp, chắc 4* hoặc 5*.
hình ảnh
Món vịt Bebek Tubebe truyền thống
13:30 Thác Kanto lampo đẹp dã man, choáng ngợp lun. Nước ở đây lạnh tái tê, dưới đấy nhiều tảng đá to, đi nhanh ko cẩn thận là sấp mặt như chơi.
hình ảnh
16:00 đền uluwatu. Rất xa ubud. Cung đường biển đến Uluwatu đẹp tuyệt vời, trông hiện đại hại điện lắm. Đây là nơi ngắm hoàng hôn ( nhiều khỉ lắm). Phải đến trước 6h tối cho kịp ngắm mặt trời và xem múa Kecak truyền thống kể về câu chuyện nàng Sita bị bắt cóc. Vé xem 100k idr.
hình ảnh
Ngày 3: 5:00 sáng xuất phát ra cảng Sanur để mua vé tàu đi Nusa Penida. Bọn mình ở 2 ngày 1 đêm trên này. Tàu khởi hành lúc 6h30
Giá tour cả lái xe và vé tàu cho cả 2 ngày 650k idr ko bao gồm tiền ăn
7:30 tàu đến nơi sau đó check in ksan
9:00 đi Broken beach, Angel Bilabong sau đó ăn trưa rồi đi Kelingking beach ( sống lưng khủng long) đi đến tối là về ksan
Ngày 4: Diamond beach, Atuth Beach, nhà trên cây Rumah Pohon ( 3 địa điểm này rất gần nhau)
hình ảnh
Atuth beach
hình ảnh
Tree House
hình ảnh
Tổ chim ở Diamomd beach
Phải nói là cực thích nusa penida, chắc ko còn biển nào mình thấy đẹp hơn thế, nhất định phải đi khi đến Bali. Và lưu ý đường đến các bãi biển ở đây rất xấu, sóc long sòng sọc, ai say xe là die lun, mất 30'- 40' cho đoạn đường này.
16h30 ra bến tàu và trở về Bali
Ngày 5: ăn chơi, thư giãn, mua sắm ở Kuta
Nhiều người review ở Bali khó ăn lắm nhưng không hiểu sao mình ăn quán nào cũng thấy ngon miệng hết ? đa số menu là cá và thịt gà, đến ngày cuối cùng mình mới đc ăn thịt bò, thèm dã man. Mà quán nào ở đây cũng để khách chờ đồ mốc mồm, ít nhất 30', chắc do chế biến trực tiếp chứ ko nấu sẵn rồi đun lại. Giới thiệu một số nhà hàng mình đã đến sau:
* Warung Segarr ở Kuta có món crispy beef ngon tuyệt cú mèo ? . quán này ko bị tính thuế, decor rất Tây.
hình ảnh
* Bali Resto trên đường từ uluwatu trở về có set hải sản giá 250.000 idr, đủ cho 2 người ăn no.
hình ảnh
Đặc biệt ở đây có bàn ăn trên bãi cát, được nghe sóng vỗ to hơn Sầm Sơn, ngắm pháo hoa, đang măm măm lại có ban nhạc đứng bên cạnh hát. Bữa ăn lãng mạn như được người yêu tỏ tình. Mọi người nhất định phải ghé qua đấy nha.
*Món vịt truyền thống Bebek betutu ở Teba Sari đối diện Swing Uma lun. Nhà hàng sang chảnh lắm, ca sĩ hát rất hay, nhân viên phục vụ tốt.
Vịt ở đây nhừ tơi cơ mà thấy hơi giống món giả cầy VN ?
Còn nhiều quán nữa ko nhớ tên nhưng đa số toàn do lái xe họ dẫn đi.
À nhất định phải đi Mát xa ở đây nha, rẻ hơn so với VN mà ngày nào cũng phải leo trèo khám phá thì tội gì không thử ?
Cảm ơn chị Hà Chíp rất nhiều vì tài trợ e bộ ảnh này
indonesia

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
21 Bình luận
avatar
Hang Hin

Hi, khi còn là một cô bé vẫn còn đang ngồi tập viết những nét chữ đầu tiền, trong đầu tôi luôn mơ mộng được đi khám phá khắp nơi trên thế giới, được hòa mình với thiên nhiên bao la, tôi hy vọng những chia sẻ về những nơi tồi từng đi (khá ít ỏi) có thể làm các bạn thêm yêu du lịch và thấy cuộc sống mình đầy tươi đẹp

4 Quốc gia
41 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
162 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thi Thi Thích ghê, tắm biển sóng có to lắm không b?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Tiểu Ái Váy bạn mua ở đâu xinh v ạ :((
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Min đẹp quá cô gái. tháng 12 này mình cũng đi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Windy :((( Bali xinh xẻo, tui cũng muốn đi hiuhiu
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Lê Thúy xin địa chỉ mua máy cái váy đi chị ơi!!!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Dương hình ảnh đầu tư ghê
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tôi đã nghe dân xê dịch ca ngợi cung đường biển miền trung đẹp mê hồn làm tôi ko thể kìm nén được đôi chân khám phá vùng đất xinh đẹp này. Đồng hành cùng tôi đặc biệt có cô phát thanh viên xinh đẹp không hề thích du lịch nhưng muốn thử thách bản thân trải nghiệm sở thích của tui.
Vẻ đẹp Hà Giang khỏi phải bàn rồi, giờ mình mới hiểu tại sao nhiều người đi rồi muốn quay lại mà không thấy chán. Ngồi đằng sau bạn đèo hay tự tay cầm lái trên những cung đường ngoằn nghèo bao quanh dãy núi có lúc thấy sợ trước sự kì vĩ và hiểm trở của thiên nhiên nhưng quan trọng là thầm cảm ơn vì đã cho mình được ngắm nhìn, được tận hưởng chúng.