Blog Quán Ăn Ngon Ở Hội An: Khám Phá Ẩm Thực Phố Cổ Kèm Địa Chỉ & Giá Bán
cover

Quán Ăn Ngon Ở Hội An: Khám Phá Ẩm Thực Phố Cổ Kèm Địa Chỉ & Giá Bán

avatar
Hoàng Anh dot Thứ 3, 21/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Quan ăn ngon ở Hội An là câu hỏi chung của nhiều du khách khi chuẩn bị du lịch Hội An, không chỉ sở hữu một kiến trúc Trung Hoa thủ nhỏ và nhiều nét đẹp truyền thống xưa kia, Hội An còn được biết đến với nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng.
Cũng rất dễ hiểu vì sao phố cổ Hội An lại là điểm du lịch được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Vì từng con hẻm, từng ngôi nhà, từng quán nước, từng món ăn đều mang một nét riêng rất Hội An! Trải nghiệm du lịch tại Hội An trọn vẹn nhất là tản bộ, du khách có thể ngắm nhìn giàn hoa giấy nở rộ, hít hà mùi hoa sử quân tử thơm ngát, đi dọc các ngôi nhà cổ, xem đàn chim câu đang đậu nghỉ mát, quan sát cô bán hàng rong, ngắm hoàng hôn bên bến đò, thử đủ các loại món ăn, thức uống đặc sản của Hội An...
Để khám phá được hết giá trị, vẻ đẹp của phố cổ, du khách nên khám phá ẩm thực tại Hội An, ngay bên dưới đây là danh sách các quán ăn ngon ở Hội An, điểm đến để khám phá nền ẩm thực phong phú của phố cổ.

1. Quán Cơm Gà Bà Buội

- Địa chỉ: Số 22 đường Phan Chu Trinh và số 18 Đào Duy Từ
- Giờ mở cửa: 11h00 – 19h00
- Giá giao động: 35.000đ đến 50.000đ
Quán cơm gà bà Buội là cái tên rất quen thuộc người dân địa phương tại Hội An, quán cơm xuất hiện từ những năm 50 của thế kỷ 20. Trước đây quán được bán trong chợ, để thuận tiện hơn, cả gia đình đã chuyển tới số 22 đường Phan Chu Trinh và số 18 Đào Duy Từ. Hiện nay, quán cơm do 2 người con quản lý, nhờ bí quyết gia truyền mà quán vẫn đông thực khách ghé đến mỗi ngày.
Góp phần món ăn nổi tiếng và hấp dẫn du khách chính là phần gạo tẻ đã để được từ một năm rồi trước khi nấu sẽ ngâm vào nước nghệ, sau đó nấu với nước luộc gà và mỡ gà nên đĩa cơm cơm được xới ra đĩa vàng óng, hạt cơm tơi xốp. Phần gà luộc được chế biến từ những con gà ta nuôi thả vườn nên phần thịt săn chắc và ngọt, dai. Món cơm được ăn kèm với các loại rau sống được rửa sạch, thái nhỏ, có thể gọi thêm đĩa lòng gà, trứng gà non, huyết gà xào, thêm đĩa đu đủ hay cà rốt thái sợi trộn với dấm chua ngọt để ăn cùng.

2. Cơm Gà Bà Nga

- Địa chỉ: Số 8 đường Phan Chu Trinh
- Giờ mở cửa: 16h00 – 22h00
- Giá giao động: 45.000 đến 70.000đ
Cùng nằm trong danh sách quán cơm ngon ở Hội An, quán cơm gà Bà Nga cũng có cách chế biến giống như cơm gà Bà Buội, nhưng khi ăn cảm thấy hương vị nhẹ nhàng gơn, phần cơm cũng béo ngậy và đậm vị hơn vì được nấu bằng nước luộc thịt, và quán có bán nộm gà xé. Môt phần cơm đùi gà, thì được lọc xương và xé thành miếng, thành thịt và phần da gà vàng được xếp trên cùng rồi được rưới thêm nước sốt me chua ngọt làm ăn hương vị của món ăn. Món ăn cũng được ăn kèm với các loại rau thơm được trồng ở lang rau Trà Quế, thêm chút hành tây cắt miếng nhỏ và quán có tương ớt gia truyền ăn cùng cơm rất ngon.

3. Cơm Gà Bà Lắm

- Địa chỉ: Hẻm 51 Phan Chu Trinh, TP. Hội An, Quảng Nam.
- Giờ mở cửa: 16h – 21h
- Giá tiền: 25.000 – 35.000
Khác với 2 quán cơm gà được kể tên ở trên, cơm gà Bà Lắm là một trong những quán ăn đảm bảo tiêu chí ngon - bổ - rẻ không thể bỏ qua tại Hội An. Cơm gà ở đây được làm theo hình thức xe xợi, thịt gà dai vừa phải, cơm khá mềm và có độ vàng óng rất đẹp, nhưng lại không béo. Nước súp ăn kèm không bị đóng ván mở như những quán khác, và gỏi trộn ăn kèm cũng rất vừa miệng. Không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi món cơm ngon, quán cơm nổi tiếng nhất nhì Hôi An này có không gian rộng rãi, sạch sẽ và thường hết cơm rất sớm.

4. Bánh Mì Phượng

- Địa chỉ: Số 2B, đường Phan Châu Trinh, thành phố Hội An.
- Giờ mở cửa: 6h – 21h
- Giá tiền: 15.000 – 30.000
Một quán ăn ngon ở Hội An mà bất kỳ du khách nào đến cũng phải trầm trồ, và tròn mắt vì đoàn người xếp hàng chờ đợi. Đây cũng là quán ăn vặt lừng danh được đầu bếp Anthony Bourdain khen ngợi là “Bánh mì ngon nhất thế giới”. Một xe bánh mì không sang trọng, không bàn ghế hay lộng lẫy, chỉ vỏn vẹn một cái tủ kinh đầy ấm bánh mì và thức ăn, những lò ủ bánh và vài bộ bàn ghế rất đỗi bình dị cho khách ngồi thưởng thức. Tuy vậy, quán lúc nào cũng đông khách từ sáng sớm đến tối muộn.
Bánh mì phượng có đầy đủ hương vị cho du khách lựa chọn như: chả lụa, phomai, thịt gà, thịt nướng, pate, thịt nguội… được ăn cùng với nhiều loại rau củ như dưa muối, dưa leo, hành, ngò, rau quế… đều rất tươi.

5. Quán Bánh Mì Madam Khánh

- Địa chỉ: 115 Trần Cao Vân, Hội An
- Giá: 10.000đ – 20.000đ
Dù không nổi tiếng bằng quán bánh mì Phượng, nhưng chất lượng bánh mì ở Madam Khánh được đánh giá là ngon hơn. Là một quán nhỏ bán bằng xe đẩy, và nằm cách xa khu phố cổ nhưng rất được mọi người quan tâm, những du khách nước ngoài thường đến thưởng thức và gọi quán ngon Hội An này là “The Bánh Mì Queen” có nghĩa là nữ hoàng bánh mì.
Bánh mì Madam Khánh có đến 10 loại nhân cho du khách chọn, đặc biệt phần nước sốt thịt rất ngon, tất cả nhân đều được bà Lộc sơ chế tẩm ướp theo công thức riêng. Bên ngoài tủ được dán những bức ảnh và bức thư động viên của các thực khách nước ngoài yêu mế gửi đến quán. Du khách đến quán luông được Bà Lộc nhiệt tình, niềm nở tiếp đón, và cẩn thận tỉ mỉ làm chiếc bánh mì phục vụ du khách của mình.

6. Thanh Cao Lầu – Thái Phiên

- Địa chỉ: 26 Thái Phiên, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
- Giờ mở cửa: 7h – 19h
- Giá tiền: 30k – 40k
Một trong những quán cao lầu nổi tiếng và có tuổi đời hàng chục năm ở phố cổ đó là "Cao Lầu Thanh". Không gian quán chỉ 15m2 ở một khuôn viên trước sân nhà cùng với gian bếp đặt gần kế ben để chế biến phục vụ du khách. Không quá cầu kì, kiểu cách, chính sự đơn giản mộc mạc của băn đã làm nên nét riêng biệt cho nơi đây. Luôn hiếu khách, vui vẻ và luôn muốn thực khách thưởng thức được đặc sản Cao Lầu đúng chất Hội An.
Điều đầu tiên làm nên sự thành công của món cao lầu của quán là hương vị của xá xíu, ướp làm sao để đậm vị và thơm. Và trong suốt 20 năm qua, quán vẫn giữ nguyên công thức, thực khách khi thưởng thức sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà không lẫn vào đâu được.

7. Bánh Bao - Bánh Vạc Hoa Hồng Trắng

Địa chỉ: 533 Đ. Hai Bà Trưng, Phường Cẩm Phổ, Hội An, Quảng Nam
Giờ mở cửa: 7h – 20h30
Giá tiền: 50.000 – 100.000
Khi nhắc đến Bánh Bao - Banh Vạc khi đi du lịch Hội An là không thể không nhắc đến Hoa Hồng Trắng, quán là nơi bán bánh bao - bánh vạc ngon và nổi tiếng. Hai loại bánh này có nguyên liệu và cách chế biến gần giống nhau, và để ăn ngon du khách phải ăn chung 1 đĩa trên bàn mới đúng điệu. Để có vị ngọt bùi, mặt bánh trắng và láng mượt thì khâu chọn gạo rất quan trọng. Nhất định phải là lúa thơm, mới, xay xong và lọc nhiều lần qua nước. Nhân bánh được làm bằng thịt heo, hành thái lá mỏng và mộc nhĩ cùng gia vị bí truyền.
Và góp phần tăng thêm hương vị của món ăn chính là nước chấm, hội tụ đủ case ba vị chua, cay, ngọt, bát nước chấm phải vừa có ớt xannh vừa có ớt đỏ. Có như vậy, bát nước chấm mới nồng nàn và có màu vàng sóng sánh.

8. Bánh Bèo – Bánh Nậm Bà Bảy

- Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Thái Học, Hội An
- Giờ mở cửa: 13h – 19h
- Giá tiền: 3.000/chén
Là một quán nhỏ ở vỉa hè, quán bánh bèo Bà Bảy nhân bánh chính là nét nổi bật làm hàng gánh này trở nên nổi tiếng và ngon nhất ở Hội An. Thương hiệu quán bánh bèo bà Bảy đã tồn tại rất nhiều năm, đơn giản chỉ là một gánh hàng ở vỉa hè nhưng nhân bánh là sự góp phần của thịt, tôm thấm tháp được ăn kèm với ram được làm từ cao lầu sợi. Món ăn này rất được lòng du khách, chỉ đựng trong những cái chén nhỏ bằng gốm, bình dị nhưng lại khiến say đắm lòng người. Nếu đến Hội An, mà chưa ghé vào những quán bánh bèo Hội An trong phố cổ thì du khách đã bỏ sót món ăn tuyệt vời này.

9. Bánh Ướt Cuốn Thịt Nướng – Bờ Sông Hoài – Quán Ăn Ngon ở Hội An

- Địa chỉ: Dọc Bờ Sông Hoài, Hội An
- Giờ mở cửa: 15h – 21h
- Giá tiền: 20.000 – 30.000
Bánh ướt giống với bánh cuốn Hà Nội, được làm từ bột gạo nếp pha không loãng - không đặc, được tráng mỏng trắng tinh đẹp mắt. Thịt trước khi nướng được tẩm ướp thơm ngon. Khi ăn kèm với nhau tạo nên một món ăn hấp dẫn, nao nức lòng người. Du lịch Hội An, du khách sẽ bắt gặp được những quán hàng rong trên các con phố nhỏ, các quán thịt nướng Hội An dọc theo bờ sông Hoài, hoặc có thể gặp ở các vỉa hè với cô hàng rong đưa bạn một chế ghế nhỏ, lấy vài xiên thịt đặt trên bếp than hoa mà vừa quạt vừa lật những xiên thịt vàng thơm.

10. Nước Mót

- Địa chỉ: 150 Trần Phú, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
- Giờ mở cửa: 8h – 21h30
- Giá tiền: 10.000 – 15.000
Du lịch đến Hộ An mà không thưởng thức qua loại trà thảo mộc này thì thật thiếu sót, vì được làm hoàn toàn từ thảo mộc nên Trà Mót là đồ uống tốt cho sức khỏe và thơm ngon được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch Hội An. Trà Mót Hội An có vị thanh mát, ngòn ngọt, thơm hương thảo mộc, được trang trí đẹp mắt với cánh hoa sen và lá trà. Hương vị thơm và lạ miệng khiến trà Mót được đưa vào danh sách những món phải thử khi du lich Hội An. Trà Mót có công dụng giúp ngủ ngon nhờ các nguyên liệu tạo sự cân bằng cho cơ thể như: kết hợp âm – dương, nóng – mát của gừng, sả, quế, chanh, gừng, sen,…

30 Điều Du Khách Nên Thử Khi Tới Hội An

1. Đến Hội An vào ngày rằm, hưởng cái không khí rằm không thể lẫn đi đâu được của Hội An. Trung thu ở Hội An, một trải nghiệm siêu đáng nhớ.
2. Ngồi cafe dưới dàn hoa giấy, cảm giác siêu yên bình.
3. Thưởng thức món nước Mót trứ danh của Hội An.
4. Đạp xe đạp loanh quanh phố cổ, cảm nhận và hưởng cái sự an yên ở nơi đây.
5. Ngồi ở những quán cafe rooftop, ngắm nhìn Hội An từ trên cao.
6. Xem thử show diễn Ấn tượng Hội An, với slogan khá thú vị "Hãy cho tôi một giờ, tôi sẽ khiến bạn tự hào khi là người Việt Nam”. Làm mình nhớ tới những show Ấn tượng Lệ Giang hay Tống Thành thiên cổ tình của Trương Nghệ Mưu.
7. Lang thang những con ngõ nhỏ với ấn tượng sâu sắc là vàng choé.
8. Ngồi thuyền trên sông Hoài, dưới ánh đèn lung linh vào buổi tối.
9. Làm một foodtour những hàng cơm gà trứ danh của Hội An.
10. Chớ quên thưởng thức món cao lầu nữa bạn nhé.
11. Chụp ảnh check-in dưới những dàn hoa giấy đã trở thành thương hiệu của Hội An.
12. Xếp hàng và ăn thử cả 2 hàng bánh mỳ nổi tiếng nhất Hội An, bánh mỳ Phượng và Madam Khanh.
13. Check-in với những bức tường vàng mang đầy nét cổ kính.
14. Chớ quên check-in ở Chùa Cầu bạn nha.
15. Còn cổng chùa Bà Mụ ở Hai Bà Trưng nữa.
16. Thả đèn hoa đăng trên sông Hoài.
17. Lang thang phố cổ với những món ăn vặt hấp dẫn.
18. Dạo quanh Hội An vào buổi sớm, hưởng không khí một Hội An vẫn còn vắng người.
19. Đừng quên tới lò gạch cũ Duy Vinh và mang về hàng trăm bức ảnh chấtttt. Cả hoàng hôn lẫn bình minh ở đây đều đẹp mê bạn nhaaa.
20. Bạn đã thử món bánh đập ở Hội An chưa?
21. Nhớ ra biển Cửa Đại hưởng không khí biển bạn nha.
22. Và chớ quên món mỳ Quảng đặc trưng của Hội An nữa.
23. Ngắm một Hội An đầy thơ mộng dưới ánh hoàng hôn đẹp miên man.
24. Nhớ mang về một chiếc đèn lồng làm quà cho bạn bè.
25. Ở những homestay đẹp mê mẩn ở Hội An. Giờ ở Hội An những homestay mọc lên như nấm vậy á, nên hãy thử trải nghiệm ở một homestay bạn nhaaaa. Recmd cho bạn ở Lami Villa 1 và 2 nè, đẹp và đầy cảm giác bình yên, giá phòng chỉ khoảng 500k/đêm.
26. À, nhớ mua 1 con diều để thả nữa bạn nha.
27. Đừng quên check-in miền Tây thu nhỏ Rừng dừa 7 mẫu bạn nha.
28. Check-in những địa điểm mang đầy nét hoài cổ như Hội quán Phúc Kiến.
29. Chớ quên những món chè ngon tuyệt ngay gần Chùa Cầu.
30. Nếu có thời gian thì bạn nên thử trải nghiệm check-in ở Cù Lao Chàm nữa nha.
tonghop việt nam địa điểm ăn uống ẩm thực foody quảng nam Chợ Hội An hội an Hội An Bánh mì Phượng Cơm gà Bà Buội Mót Hội An - Trà Thảo Mộc & Sá Chanh tonghop việt nam địa điểm ăn uống ẩm thực foody quảng nam Chợ Hội An hội an Hội An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Hoàng Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Nguyễn Khánh cơm gà bà buội mình ăn thấy cũng bình thường mà nhỉ
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu Có Dịp Du Lịch Đến Tây Bắc Vào Tháng 9 Đến Tháng 10, Du Khách Đừng Bỏ Qua Cơ Hội Ngắm Nhìn Lúa Chín Tại Các Địa Điểm Ngắm Mùa Lúa Chín Này Nhé.
Hàng loạt “nấc thang lên thiên đường” ở Đà Lạt được yêu cầu tháo dỡ, giới trẻ sắp mất đi “góc sống ảo quốc dân”?