Blog Nhật ký video: Lạc trôi ở thiên đường nhiệt đới Koh Rong (Campuchia)

Nhật ký video: Lạc trôi ở thiên đường nhiệt đới Koh Rong (Campuchia)

Bùi Thị Hải Trang dot Thứ 6, 12/06/2020
Đảo Koh Rong nằm trong vịnh Thái Lan đang là hot girl mùa hè hấp dẫn với các tín đồ yêu du lịch.
Koh Rong nằm ở tỉnh Sihanoukville, Campuchia, rất gần với đảo Phú Quốc của chúng ta. Nhưng mình có thể thấy là màu nước biển ở 2 đảo khác nhau rõ rệt. Đều trong và sạch, cùng là màu xanh ngọc nhưng màu xanh mỗi nơi mỗi khác, không thể diễn tả bằng lời.
Để đến Koh Rong, mình bay từ Sài Gòn đến Sihanoukville rồi đi tàu ra đảo. Nếu bạn say sóng, nhớ chuẩn bị trước thật chu đáo nhé!
Đến đảo Koh Rong bạn có thể tham gia các hoạt động như thử thách tại công viên Zipline, lặn biển, chèo thuyền kayak, ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển, ngắm plankton... Vì đảo 360 độ là biển, nên tùy vào sở thích, bạn có thể chọn khu vực khách sạn để thuận tiện tham gia các hoạt động. Ví dụ, vị trí đắc địa ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên đảo là ở bãi biển Long Set. Để tiện giao thông, gần khu vực quán bar, nhà hàng thì nên ở gần bến cảng Koh Touch…

Tiếc là, vì muộn tàu, mình không thể trải nghiệm công viên Zipline như kế hoạch nhưng được đón một hoàng hôn rực rỡ tuyệt đẹp ở Long Set.
Một trong những trải nghiệm thú vị nhất ở Koh Rong là cả nhà mình đi tour 1 ngày Adventure Adam, mình đã có một video review riêng, bạn có thể xem thêm ở phần mô tả của video nhé! Đi Adam tour bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động như ngắm đom đóm biển/plankton, câu cá, lặn snorkeling...
Thời gian còn lại, là thời gian cùng gia đình bên bờ biển, thong dong tận hưởng không khí đại dương bình an.
Quán bar ở đảo hoạt động náo nhiệt vào ban đêm. Party mở thường xuyên và nhạc có thể bật đến 1 giờ sáng. Hầu như quán nào cũng có free bia cho du khách gọi là “Welcome beer”. Đến Koh Rong bạn “no say” bia Campuchia luôn!
Nói về đồ ăn thì nhà mình thích nhất đồ nướng BBQ. Gia vị vừa phải, nhìn chung hợp với khẩu vị người Việt. Bạn có thể chọn đồ hải sản nướng hay sườn, bò… Tuy nhiên, mình thấy đồ hải sản ở quán nướng BBQ chưa thật sự ngon.
Có một vấn đề nhỏ - một điểm trừ mà mình không thấy các blogger Việt Nam đề cập khi nói về du lịch Koh Rong. Đó là bọ chét hay ruồi cát hoành hành vô cùng dữ dội ngoài đảo. Giống này chọn người mà cắn, tùy cơ địa mà ngứa! Chỉ một nửa dân số nhà mình dính chưởng mà thôi! Nhưng đây chưa phải là điểm tệ nhất! Tệ nhất là phải gần một tuần sau bạn mới bắt đầu bị ngứa, nổi mẩn khắp người đến mất ngủ. Và tùy người, có lẽ phải đợi 2,3 tuần sau mới lặn hết hoàn toàn.
Bạn có phải vị khách có duyên với bọ chét/ruồi cát nơi đây, hãy tự trải nghiệm nhé!
Với mình, nếu không có nạn bọ chét/ruồi cát thì Koh Rong đích thực là thiên đường biển lý tưởng mùa hè!
Chúc bạn may mắn!
Ngoài ra các bạn có thể xem thêm review chi tiết của mình tại link sau:

cambodia ( campuchia ) Bãi biển Koh Rong Samloem (Koh Rong Samloem) koh rong koh rong Đảo Koh Rong koh rong Đảo Koh Rong (Koh Rong Island)

Đã cập nhật vào ngày 31/12/2022
Bùi Thị Hải Trang travel blogger

Do everything you love - Hãy làm điều mình yêu!

Trở về sau chuyến bay thủy phi cơ, bọn mình được đưa lên du thuyền, bắt đầu kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm trên vịnh Hạ Long.
Đã đến thăm vịnh từ nhỏ, nhưng mình luôn muốn quay lại đây, ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ. Kế hoạch thì đơn giản thế mà bao nhiêu năm không thực hiện được! Thật may mắn, cuối cùng mình đã thực hiện được chuyến đi ấp ủ từ lâu.
Ở Huế 3 ngày, nhân vật trải nghiệm tiếp tục khám phá thành phố mộng mơ bên sông Hương với nhiều điểm đến mang đậm hơi thở cuộc sống.
Huế Thương không chỉ nổi tiếng bởi Kinh thành Huế mà còn ghi dấu bởi các khu lăng tẩm các vị vua nhà Nguyễn. Bảy lăng, mỗi lăng mang một sắc thái riêng nhưng đều là kỳ công kiến tạo của con người trên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của xứ Huế.
Gần đây, du lịch Bagan, Myanmar rất hot. Những bức ảnh chia sẻ về Bình minh nơi đây, những khinh khí cầu khổng lồ lơ lửng trên những ngọn tháp xa xa hòa cùng lớp bụi mỏng càng tăng thêm phần huyền ảo, ngập tràn trên mạng xã hội. Vùng đất cổ xưa, nơi giới trẻ sống chậm lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Tô Châu có tới 9 khu vườn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, cần được bảo tồn. Trong đó, Sư Tử Lâm với kiến trúc kỳ ảo, độc đáo không chỉ là bảo vật của Tô Châu mà còn là một trong những hoa viên đẹp và quy mô nhất tại Trung Quốc.
Đã hơn năm từ khi chuyến đi Đài Loan của mình kết thúc với nhiều tiếc nuối vì không "săn" được mùa Thu như kỳ vọng. Nhưng tuổi trẻ mỗi khi xem những video của chuyến đi, kỷ niệm hiện lại thật thú vị, mọi khuyến khuyết lại thành một ấn tượng khó quên!
Quảng Bình lừng lẫy với địa danh Phong Nha Kẻ Bàng, mình dự định đi đã lâu mà mãi chưa thực hiện được. Cuối cùng năm nay, đúng lúc ...lũ về thì mình quyết định đi, bởi lúc đấy mình không đi thì phải chờ năm sau. Vì nhiều lý do mà mình không thể đi sớm hơn được, nên mình đi Quảng Bình và những ngày tháng 9 giông tố!
Mùa hè vẫy gọi, nên sau bao lần lỡ hẹn, mình cùng gia đình đã thực hiện chuyến đi du lịch tự túc Campuchia, đi đảo Koh Rong. Mình sẽ review tổng hợp chuyến đi tại đây!
Đến mỗi nơi du lịch, mỗi thành phố, gần như một thói quen, mình thường tìm kiếm chợ đêm để tận hưởng hương đêm thành phố. Chuyến đi Đài Loan đến Đài Trung và Đài Bắc mình đã đến 2 chợ đêm Phùng Giáp và Tây Môn Đình nổi tiếng - đại diện cho cuộc sống về đêm ở 2 thành phố.