Blog 29 Ngày Rong Ruổi
cover

29 Ngày Rong Ruổi

avatar
Đỗ Thúy Hường dot Thứ 5, 09/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
29 ngày , 6 tỉnh thành , hàng trăm cây số chạy xe máy đường đèo , hàng chục tiếng ngồi xe oto đường dài và hàng vạn kỷ niệm sau mỗi chuyến đi.
Thực sự tớ cũng không nghĩ là tớ có thể đi nhiều như thế trong một tháng ??? Chỉ một tháng thôi ấy , mà chạy đi chạy lại giữa tận 6 nơi Hà Giang - Hà Nội - Nam Định - Hà Nội - Ninh Bình - Hà Nội - Hà Giang - Tam Đảo - Hà Nội - Hải Phòng - Hà Nội . Tự bản thân tớ cảm thấy tớ thật giỏi .....
04.04.2019 , ngày tớ tự thân tự mình đi lên Hà Giang một mình , là một mình nhé , tớ có đăng một bài review hôm trước . Một mình cũng bất nhưng háo hức , như một con chim được sổ lồng được bay xa thật xa , xa đến tận địa đầu tổ quốc , được làm quen với nhiều bạn mới , được trải nghiệm thú vị , đấy là một chuyến đi đáng nhớ của tớ khiến tớ thôi buồn chán về cuộc sống mông lung hiện tại .

Sau 3 ngày rong chơi thì tớ cũng đã trở về với Hà Nội , cũng nghỉ ngơi được tuần thôi .
09.04.2019 , tớ về Nam Định , Nam Định là quê của tớ , về giỗ trăm ngày ông , cũng về được một ngày rồi chiều hôm sau lên Hà Nội luôn.
12.04.2019 , tớ cùng cô bạn thân đi Ninh Bình để bồi dưỡng tình bạn , dịp đó tớ lại bị đau mắt đỏ nên chuyến đi 2 đứa cũng bất lắm , cũng may là bọn tớ đi gần hết Ninh Bình rồi nên cũng không tiếc gì nhiều cả .
23.04.2019 , tớ đi cùng cô bạn Sài Gòn đi Hà Giang lần nữa , lần này thực sự không có nhiều kỷ niệm vui và đáng nhớ cho tớ , chuyến đi đó của tớ thật buồn , mặc dù là đi 2 người nhưng tớ lại không vui và háo hức nữa , lần đó ở Hà Giang cũng lâu , đến tận hôm 1.5 tớ mới về lại Hà Nội . Đi Hà Giang lần này tớ ở Mã Pì Lèng homestay , anh chủ dễ thương lắm , nhân viên cũng dễ thương . Cũng chắc vì tớ ở lâu nên mọi người coi tớ như người nhà luôn rồi . Ai đời khách hàng là thượng đế mà tớ cũng loăng quăng đi phụ bếp , rửa chén , đi chợ , ship đồ ăn , nói ra thì buồn cười nhưng nói thật thì rất vui .
Lần đi này tớ quen một team đi về Hà Nội , thế là tớ về cùng luôn , vì là tự lái xe nên lúc tới Tuyên Quang , mấy anh có hỏi :”Đi Sapa không?” , tớ gật đầu cái rụp nhưng vì công việc nên tụi tớ quyết định đi Tam Đảo cho thuận đường về thay vì Sapa hay Bắc Kạn như dự định ban đầu .
Tối 01.05.2019 , tớ tới Tam Đảo , trời khá lạnh và rất nhiều sương , tụi tớ chỉ ghé qua thôi nên cũng không đi loanh quanh nhiều mà chỉ đi trong thị trấn .
Sáng hôm sau ăn sớm trong thị trấn rồi đi cafe ở Rock Cafe . Thực sự view ở đó rất đẹp , có thể bao quát cả quảng trường bên dưới . Đến tầm trưa thì tụi tớ quyết định về Hà Nội , lúc đó còn dự định đi Quán Gió nhưng vì đường xấu , chỉ có xe máy qua được nên về luôn Hà Nội chứ không lên nữa.
03.05.2019 , ngay từ 6h sáng tớ đã ra bến nhanh chóng đi Hải Phòng để gặp lại cô bạn của tớ . Ngày hôm đấy 2 đứa rong ruổi hết cả cái đất cảng , ăn đến nỗi đau cả bụng mới chịu chia tay nhau về lại Hà Nội.
29 ngày , 6 tỉnh thành , hàng trăm cây số chạy xe máy đường đèo , hàng chục tiếng ngồi xe oto đường dài và hàng vạn kỷ niệm sau mỗi chuyến đi . Nhưng sau tất cả tớ vẫn mông lung với cuộc đời này , với cuộc sống này của tớ . Tớ được trải nghiệm nhiều hơn , học hỏi được nhiều hơn , nhưng bấy nhiêu đó chưa là đủ , tớ vẫn còn quá non nớt với cuộc đời này , tớ còn chưa 20 tuổi mà , cái tuổi mà người ta còn chưa phải lo nghĩ nhiều vậy mà sao tớ nghĩ nhiều thế nhỉ . Tớ chỉ biết đi thật nhiều , trải nghiệm thật nhiều , sống nhiều hơn thay vì ngồi một chỗ .
Có 1 lời hát thế này :” Tuổi trẻ đời người có bao nhiêu?
Chỉ có 20 năm lấy đâu ra mà nhiều” . Đúng rồi , lấy đâu ra mà nhiều , chính vì con người chúng ta không biết khi nào phải dừng lại khi nào có biến . “Sinh có hạn , tử có kỳ “ , chúng ta không biết khi nào cái “kỳ hạn” kia đến nên chúng ta hãy làm gì khi mình còn có thể , như tớ , mặc dù hiện tại tớ đang mất phương hướng , cực kỳ nặng nhưng tớ không muốn ngồi một chỗ , điều đó chỉ làm tớ bất ổn hơn thôi , nên các cậu ạ , hãy làm tất cả những gì các cậu muốn các cậu thích khi còn có thể đi trước khi chúng ta già đi , trước khi chúng ta phải lao vào guồng quay công việc , lao vào bao lo toan bộn bề cuộc sống ...
Có lẽ tớ cũng nên cố gắng tìm một hướng cho bản thân này...
lào cai Sapa sa pa Đèo Mã Pí Lèng hải phòng Khu du lịch Tam Đảo Tam Đảo Vĩnh Phúc Nhà Thờ Đá Cổ Ở Tam Đảo tam Đảo Tam Đảo hà giang Tuyệt Tình Cốc Tam Cốc - Bích Động Tràng An Hang Múa ninh bình Phố cổ Hà Nội hà nội nam Định lào cai Sapa sa pa Đèo Mã Pí Lèng hải phòng Khu du lịch Tam Đảo Tam Đảo Vĩnh Phúc Nhà Thờ Đá Cổ Ở Tam Đảo tam Đảo Tam Đảo hà giang Tuyệt Tình Cốc Tam Cốc - Bích Động Tràng An Hang Múa ninh bình Phố cổ Hà Nội hà nội nam Định

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Đỗ Thúy Hường travel blogger

Bi ai lớn nhất của chúng ta là bước đi mông lung mờ mịt, không nhìn thấy hy vọng phía trước . Thói quen xấu nhất của chúng ta là sống tạm bợ hôm nay, không biết hướng đi của ngày mai

0 Quốc gia
30 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chỉ sau 2 tuần tớ đã trở lại Hà Giang sau chuyến đi độc hành ấy, lần này tớ đã ở lại lâu hơn, để cảm nhận để thấm, để thấu hiểu con người ở vùng đất xinh đẹp này.
Miền đất yên bình, nhẹ nhàng, là nơi khiến con người ta mong muốn khi về già sẽ xây một căn nhà nhỏ để sống ở nơi đây...
Phú Yên là một vùng đất, một điểm đến mới đối với khách du lịch trong những năm gần đây qua bộ phim " Tôi Thấy Hoa VÀng Trên Cỏ Xanh ". Với giá thành cực kì rẻ và phong cảnh đẹp, Phú Yên sẽ là miền đất hứa trong tương lai.
Chúng tớ đến Đà Lạt vào đúng những ngày mưa bão. Bao nhiêu địa điểm, bao nhiêu chuyện muốn làm đều phải gạch bỏ.
Ngày bắt đầu : 25.06.19 Ngày về : 10.07.19 Chi phí: ~9tr/người Địa điểm: Hà Nội -> Sài Gòn -> Vũng Tàu -> Đà Lạt -> Phú Yên -> Quy Nhơn -> Đà Nẵng -> Hội An -> Huế -> Hà Nội Với châm ngôn: đã đi là phải đi hết ?
Thực ra tớ không chỉ đi Huế mà tớ còn ghé qua cả Đà Nẵng và Hội An nữa , và chi phí chưa đến 3tr5/người
Đây là chuyến đi mà chẳng ai có thể ngờ đến , chuyến đi giữa 2 cô gái , tớ và người yêu cũ của người yêu cũ.
Tại sao gọi là lời hứa hẹn ???? Vì tớ từng hứa sẽ đưa đến những nơi cậu thích , những nơi cậu muốn..
Câu chuyện về một cô gái ngáo ngơ ... Một ngày nọ , khi mà cô quá chán chường , mệt mỏi với cuộc sống , quá khiếp sợ thế giới loài người .... Thế là xách balo lên và đi