Blog Check-in 8 Điểm Săn Mây Đẹp Nhất Việt Nam Để Không Phí Hoài Thanh Xuân
cover

Check-in 8 Điểm Săn Mây Đẹp Nhất Việt Nam Để Không Phí Hoài Thanh Xuân

avatar
Bình Trần dot Thứ 2, 15/03/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Gợi Ý 8 Điểm Săn Mây Đẹp Nhất Việt Nam Để Không Phí Hoài Thanh Xuân, Những Điểm Săn Mây Đẹp Tựa Chốn Bồng Lai Tại Việt Nam.
Thời điểm tháng 3 đến đầu tháng 4 là khoảng thời gian thích hợp để các tín đồ thực hiện hóa giấc mơ "mây trắng" của mình. Hòa mình vào dòng mây bồng bềnh và lưu giữ những tấm hình đẹp, bạn không nên bỏ lỡ 8 điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam mà thanh xuân này nhất định phải đến.
"Săn mây" cụm từ được cộng đồng những người đam mê du lịch đặc biệt các bạn phượt thủ nhắc nhiều trong khoảng thời gian gần đây. Gọi là "săn mây" bởi mây chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian nhất định và không phải mùa nào cũng có. Khoảnh khắc hiếm hoi đó vì thế mà trở nên vô giá.

1. Tà Xùa (Sơn La, Yên Bái)

Tà Xùa là một dãy núi nhỏ thuộc Bắc Yên, Sơn La (cách Hà Nội 240 km) cách trung tâm huyện Mộc Châu chỉ hơn 100 km đường, nằm ở độ cao hơn 2000m so với mực nước biển. Dân tộc ở đây chủ yếu là người H’mông, sống tập trung, chủ yếu là anh em, hàng xóm, có chung “máu mủ”.
Tà Xùa mỗi tháng sẽ có một vẻ đẹp riêng, nên du khách đến đây lúc nào cũng có nhiều trải nghiệm thú vị. Tuy vậy, không nên đi vào tầm tháng 7 - 8 vì lúc đó mùa mưa bão và sụt lở khá nhiều, vùa nguy hiểm vừa không thưởng thức được vẻ đẹp của thiên nhiên.
Biển mây Tà Xùa xuất hiện giữa những thung lũng rộng lớn, xung quanh là những dãy núi trập trùng nên để săn được mây Tà Xùa là không dễ. Nằm giáp ranh giữa 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái, để có thể chạm tay vào biển mây ở ngọn núi này, du khách phải di chuyển đến Trạm Tấu (Yên Bái) sau đó leo núi mất 2-3 ngày vượt qua 3 đỉnh mới có thể đến được đỉnh cao nhất của Tà Xùa.
Thời điểm săn mây Tà Xùa đẹp nhất là tháng 10 đến tháng 4 hằng năm, vì đây là thời điểm dễ hình thành các khối mât nhất. Song, để săn được mây đẹp và có chuyến đi an toàn, các bạn nên tìm hiểu thời tiết cũng như thời điểm mây xuất hiện.

2. Ý Tý (Lào Cai)

Cao nguyên Y Tý, một cái tên không còn xa lạ đối với dân xê dịch, đặc biệt là dân phượt. Y Tý chỉ cách Sapa tầm 70km, nằm trên độ cao 2000m so với mực nước biển. Y Tý là một xã nghèo vùng cao biên giới của xã 135 thuộc huyện Bát Xát, Lào Cai. Y Tý đẹp nhất ở 2 thời điểm trong năm là "mùa vàng" từ cuối tháng 8 đến khoảng giữa tháng 9 và "mùa săn mây" bắt đầu từ mùa đông cho tới mùa xuân.
Điểm sân mây tại Ý Tý cũng rất nhiều, bạn có thể ghé đến Homestay của Y Tý Cloud, nhà Aco Xuy: Homestay có view rất đẹp, nằm trên con dốc nhìn ra biển mây Lao Chải, Thung Lũng Thiên Sinh, Choản Thèn. Ngải Thầu Thượng: Cách trung tâm Y Tý 4 km, lên dốc cao. Đồi Ngãi Thầu là địa điểm săn mây tuyệt vời. Đỉnh Lảo Thẩn (dành cho các bạn có sức khoẻ): Tour đi bộ và trekking lên đỉnh Lảo Thẩn. Nếu gặp may mắn, bạn sẽ gặp cả biển mây thiên đường.
Bạn có thể chọn nhiều phương tiện tới Ý Tý như xe máy, ô tô, xe giường nằm. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và công sức, thì bạn nên di chuyển lên Lào Cai bằng tàu hoặc xe giường nằm sau đó thuê xe máy để phượt Y Tý sẽ thuận tiện hơn.

3. Núi Bà Đen (Tây Ninh)

Được mệnh danh là "Nóc nhà của miền Đông Nam Bộ" - núi Bà Đen có chiều cao lên đến 986m và chỉ nằm cách Sài Gòn khoảng 3 tiếng chạy xe máy nên là địa điểm săn mây được nhiều bạn trẻ quan tâm. Núi Bà Đen với thiên nhiên hùng vĩ, cảnh sắc yên bình, nơi đây còn là nơi tâm linh để viếng bái. Nếu muốn trải nghiệm trekking đây cũng là điểm lí tưởng cho các bạn, đi trong rừng cây không nóng lắm, núi cao chưa đến 1000m nên bị bộ tầm mất khoảng 45 phút đến 1 tiếng là đến.
Nhiều du khách sau khi lên đến núi bà đen đã chọn qua đêm trên đỉnh núi để đón được ngày mới, và ngắm nhìn mặt trời lên bởi vẻ đẹp huyền ảo khi ngày mới sang ở đây là một trong những điều bạn có khó có thể quên được. Bình minh tại Núi Bà Đen rất đặc biệt mới nó được hòa trộn từ màu trắng của mây trời, ánh vàng rực rỡ của nắng sớm, kèm theo chút màu xanh của da trời và màu xanh của cây cỏ. Tất cả những gam màu đầy tươi mới này đã tạo nên một bức tranh thanh tĩnh, nhẹ nhàng.

4. Đồi chè Cầu Đất (Đà Lạt)

Đồi chè cầu đất Đà Lạt là địa điểm du lịch nằm ngoại ô cả thành phố. Địa điểm này nằm trên địa bàn thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 20km. Tại đây có một cây cầu gỗ săn mây vốn rất nổi tiếng tại Đà Lạt. Cung đường đến đây không khó đi, bạn chỉ cần theo google Maps là có thể đến đồi chè Cầu Đất, sau đó từ cổng đồi chè vào và hỏi thêm người dân hai bên đường chỗ săn mây để được hướng dẫn. Check-in ở đây với mức phí là 30.000/người.
Nằm ở độ cao 1650m so với mực nước biển, đồi chè Cầu Đất khiến bạn ngạt nhiên với khung cảnh mơ màng huyền ảo với sương mù giăng khắp lối trong buổi sớm mai, rực rỡ với những vạt nắng vàng ươm chiếu qua từng kẽ lá hoặc cũng có khi thoáng chút mộng mơ trong cảnh sắc hoàng hôn. Là một điểm săn mây nổi tiếng, buổi sáng sớm được chiêm ngưỡng khoảnh khắc những áng mây len lỏi giữa những luống chè Cầu Đất, còn đọng sương quả thật là điều tuyệt vời.

5. Đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang)

Hà Giang, vùng đất mà bất cứ kẻ lữ khách nào cũng muốn một lần được đặt chân đến. Đứng trên cổng trời Quản Bạ ngắm núi đôi Cô Tiên, xuôi chèo trên dòng Nho Quế hay cầm chắc tay lái chinh phục đỉnh đèo Mã Pì Lèng huyền thoại, đến thăm những bản làng xa xôi để tận hưởng cái mộc mạc và bình yên....... Có rất nhiều thứ để khám phá trên mảnh đất Hà Giang vừa hùng vĩ, kì bí, mà mộng mơ này. Muốn hiểu được Hà Giang chỉ có cách xách ba lô lên và đi thôi.
Không chỉ sở hữu khung cảnh núi non hùng vĩ, không khí thanh mát của đất trời mà đây còn là điểm săn mây tuyệt vời với những áng mây trời bồng bềnh lãng du. Càng chạy xe lên cao, bạn sẽ càng thấy mây giăng khắp lối đẹp như một cõi thần tiên vậy. Đèo Mã Pì Lèng mùa nào cũng đẹp, nhưng để ngắm được những áng mây bồng bềnh phiê lãng ở đỉnh Đèo Mã Pì Lèng là không dễ chút nào. Thời gian lý tưởng nhất để săn mây ở đỉnh Mã Pì Lèng rơi vào cuối tháng 7 đầu tháng 8, khi ấy, khung cảnh ở đây đẹp đến ngây người.
Để đến với đèo Mã Pí Lèng bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy, nhưng đa phần các bạn trẻ chọn đi bằng xe máy. Tuy vậy, đoạn đường di chuyển lên đèo khá nguy hiểm vì vậy đòi hỏi bạn phải lựa chọn loại xe phù hợp và người lái phải có tay lái cứng để đảm bảo tính an toàn trong suốt chuyến đi.

6. Fansipan (Lào Cai)

Nếu là một người mê du lịch và yêu thích những trải nghiệm “có một không hai” trong đời thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc chinh phục đỉnh Fansipan - nơi được mệnh danh là “Nóc nhà của Đông Dương”. Nằm ở độ cao 3143m so với mặt nước biển, đỉnh Fansipan còn là địa điểm để săn mây tuyệt vời nhờ khí hậu ôn hòa quanh năm. Với độ cao lên đến 3.143m, du khách đến đây ai cũng đều kinh ngạc trước khung cảnh thiên nhiên thơ mộng bởi tầng tầng lớp lớp những con sóng mây bồng bềnh đẹp tựa chốn tiên.
Thời điểm săn mây lý tưởng nhất ở đây là vào tháng 9 đến tháng 3 năm sau, bạn cũng có thể đến vào tháng 10 đến tháng 12. Nếu may mắn, bạn có thể ngắm được tuyết rơi. Chinh phục đỉnh Fansipan bằng việc leo núi, nhưng nếu không đủ sức khỏe, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng cáp treo sẽ thuận tiện hơn với giá là 700.000 đồng.
Ngoài việc chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” và chạm tay được vào đỉnh chóp cao 3143m và ngắm nhìn những tầng mây huyền ảo, bạn còn có thể thăm quan rất nhiều địa điểm hay ho trên đỉnh thiêng của Tổ quốc như: Đại tượng Phật bằng đồng lớn nhất 3 nước Đông Dương. Đây là nơi cất giữ Ngọc Xá Lợi Phật – pháp bảo linh thiêng do các cao tăng từ Myanmar trao tặng tổ đình Vĩnh Nghiêm năm 2019. Ngoài ra còn có rất nhiều công trình tâm linh khác như: Đại Hồng Chung, Con đường La Hán, Thác nước 9 tầng, Thanh Vân Đắc Lộ...

7. Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Tam đảo là một thị trấn thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, nằm cách Hà Nội 70km. Nơi đây được coi là Đà Lạt của miền bắc, không khí mát lạnh quanh năm, du lịch đến vùng đất này vào bất kỳ mùa nào bạn cũng sẽ được cảm nhận đầy đủ bốn mùa xuân hạ thu đông. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho một khung cảnh tuyệt vời vừa thơ mộng, u tịch hùng vĩ, huyển ảo trong mây trời, sương khói nơi đây kèm với những công trình kiến trúc cổ kính tạo nên khung cảnh mộng mị.
Buổi sáng, Tam Đảo se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm áp mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu và buổi tối là một chút gió lạnh của mùa đông đất Bắc. Nếu bạn muốn đến Tam Đảo để nghỉ dưỡng thì nên tới vào mùa hè, còn muốn săn được mây thì bạn nên đi vào mùa đông.

8. Tà Chì Nhù (Yên Bái)

Tà Chì Nhù là một đỉnh núi thuộc huyện Trạm Tấu tỉnh Yên Bái, cao 2979m và đứng thứ 7 trong số những ngọn núi cao nhất Việt Nam. Đây là địa điểm lý tưởng với những bạn thích săn mây và ngắm bình minh. Được đánh giá là một trong những đỉnh núi có biển mây đẹp nhất. Không chỉ có biển mây đẹp, vào giữa tháng 10 hàng năm Tà Chì Nhù còn nổi tiếng với những bông hoa tím nhỏ xinh. Một loài hoa không tên trải khắp những sườn núi, tím ngắt, đẹp và lãng mạn không kém gì cánh đồng hoa oải hương nước Pháp.
Thời gian lý tưởng để săn mây là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Tuy nhiên so với nóc nhà Đông Dương Fansipan, đường lên Tà chì Nhù hơi khó và do địa hình Yên Bái nhiều núi đá, con đường lên đỉnh núi dựng đứng và trải dài như vô tận. Kinh nghiệm chinh phục Tà Chì Nhù đòi hỏi những "phượt thủ" phải lên kế hoạch kỹ lưỡng cũng như trang bị đầy đủ kỹ năng đề phòng những trường hợp xấu nhất khi đi sâu vào rừng.
Trên đây là 8 điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam bạn nhất định phải đến để không phí hoài tuổi thanh xuân, hi vọng các gợi ý trên sẽ giúp bạn có một chuyến săn mây đẹp và hoàn hảo nhất.
Tà Chì Nhù vĩnh phúc tam Đảo Tam Đảo Fansipan Legend Nóc nhà Đông Dương Fansipan Đà lạt Đồi chè Cầu Đất hà giang Đèo Mã Pí Lèng tây ninh Núi Bà Đen (Black Virgin Mountain) Núi Bà Đen yên bái yên bái Tà Xùa Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xùa - Mõm Tà Xùa Tà Xùa Yên Bái lào cai Y Tý

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Bình Trần
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
12 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Trong Hành Trình Khám Phá Điểm Du Lịch Ở Việt Nam, Du Khách Hảy Thử Một Lần Đến Với 3 Công Viên Địa Chất Ở Việt Nam Được UNESCO Công Nhận Để Khám Phá Địa Chất, Di Tích Và Văn Hóa.
Check-in Điểm Đến Tuyệt Đẹp Gợi Nhớ Các Tác Phẩm Văn Học Việt Nam, Những Cảnh Quan Thiên Nhiên Trở Thành Nguồn Cảm Hứng Của Nhiều Tác Giả Văn Học.
Nhanh Chân Check-in Các Điểm Đến Ít Người Biết Ở Việt Nam Vẫn Còn Giữ Nguyên Nét Hoang Sơ Tự Nhiên, Yên Tĩnh, Vắng Vẻ... Ở Việt Nam Trước Khi Đầy Ắp Du Lịch.
Nhanh Chân Trải Nghiệm Ngay Các Điểm Du Lịch Đáng Được Mong Chờ Trong Tháng 5 Này Nhé, Mùa Hè Đã Đến Bạn Đã Có Ý Tưởng Cho Chuyến Du Lịch Của Mình Chưa, Tham Khảo Ngay Nhé.
Mỗi Điểm Đến Sẽ Mang Lại Một Trải Nghiệm Khác Nhau, Để Trải Nghiệm Trọn Vẹn Nhất Bạn Nên Thử Đạp Xe Khám Phá Vùng Đất Mà Bạn Đang Đến. Nếu Bạn Đến Các Thành Phố Sau Đây Thì Hãy Thử Đạp Xe Ngắm Cảnh Nhé.
Chia Sẻ Kinh Nghiệm Săn Tuyết Trên Đỉnh Mẫu Sơn Chuẩn Châu Âu, Bài Viết Giúp Bạn Có Một Chuyến Du Lịch Đến Lạng Sơn Hoàn Hảo Và Săn Được Tuyết.
Đã hot nay càng hot hơn! Đừng bỏ qua nếu bạn đang muốn tìm đến thác nước Liêng Nung đẹp nhất ở Tây Nguyên để tham quan hay sống ảo nhé!
Khám phá ngôn ngữ loài hoa mùa xuân sặc sỡ của Đài Bắc, phát hiện một Đài Bắc mà bạn chưa từng thấy!
Cẩm nang du lịch nước Nga phần 3, tham quan thành phố Saint Petersburg trong 3 ngày chi tiết. Giới thiệu thành phố và cách tham quan Saint Petersburg dễ dàng nhất.
Thụy Sĩ, 1 đất nước mà bản thân bạn chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch? Và nếu như đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm quốc gia này thì đừng bỏ qua lịch trình gợi ý du lịch Thụy Sĩ trong 3 ngày này nhé!