Blog GODY xuyên Việt: Du lịch Ninh Bình - Tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên
cover

GODY xuyên Việt: Du lịch Ninh Bình - Tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên

avatar
GODY - Content Team dot Thứ 2, 02/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Để lại Sapa với những nổi nhớ không tên, chúng mình di chuyển tới Ninh Bình vào một trưa hửng nắng. Đến Ninh Bình cũng là lúc trời vừa tối, chúng mình quyết định nghỉ ngơi và dành ngày hôm sau để du lịch Ninh Bình trọn vẹn.
Nếu ở Sapa thời tiết se se lạnh, thì khi chuyển hướng xuống Ninh Bình, thời tiết lại nắng chang chang đến muốn cháy làn da. Muốn ngủ nướng chút xíu cũng chẳng thể được, bởi chỉ 6 giờ sáng nhưng mặt trời đã lên cao. Nếu là lần đầu đi Ninh Bình, bạn hãy tham khảo thử lịch trình du lịch Ninh Bình chi tiết dưới này của team GODY nhé!

1. Ở đâu khi du lịch Ninh Bình?

Như nhiều điểm khác, du lịch Ninh Bình cũng chẳng thiếu gì những khách sạn, nhà nghỉ sang chảnh. Nhưng nếu muốn lựa chọn một nơi ở hoàn toàn độc đáo và mới lạ thì hãy đến ngayValley BungaLow Ninh Bình. Đây chẳng phải là một khách sạn 5 sao hạng chuẩn, mà đơn giản là một nơi lưu trú nằm giữa những vách núi lớn dựng đứng. Ấy thế mà, không gian nơi đây cũng đủ làm bạn điêu đứng, từ con đường nhỏ đi vào, những ruộng lúa vàng đang trong thu hoạch, đến những bông sen nở rộ màu hồng phấn, ngào ngạt hương thơm. Đó chưa hết đâu nhé, bước vào bên trong những căn phòng "ốc", bạn sẽ phải bất ngờ với cách thiết kế và trang thiết bị chuẩn chẳng kém 5 sao là mấy.
Địa chỉ: Tam Cốc - Bích Động - Hoa Lư, Ninh Bình, SĐT chị Ngọc: 0124.526.6688.
Ngoài Valley BungaLow Ninh Bình, còn có Tuấn Ngọc Hotel cũng lý tưởng lắm đó.2

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

2. Ăn gì khi du lịch Ninh Bình?

Không chỉ có cảnh đẹp, Ninh Bình còn có hẳn một list những món ngon cần được khám phá đó nhé. Dù chỉ du lịch Ninh Bình 1 ngày nhưng chúng mình vẫn kịp thử qua những món ngon ở đậy . Khi nào có dịp du lịch Ninh Bình, nhất định bạn đừng quên đặc sản ở đây.
- Nếu bạn lựa chọn ở Tam Cốc, thì có thể ghé qua Thùy Linh Restaurant ngay trên đường vào chùa Tam Cốc ấy nhé. Quán này có nấu cơm nhà, có gà sả ớt, canh rau cải, rau xanh luộc,...
- Buổi tối ở khu này thì lại có nhiều quán hơn, chúng mình có ghé quán Garden Restaurant. Đồ ăn ở đây khá là ngon, cũng rẻ nữa.
- Ở Hoa Lư, nếu chèo thuyền trên Tràng An xong thì bạn có thể ăn trưa ở Nhà hàng Bến Tràng An trong khu luôn.
Ngoài ra, còn một số đặc sản Ninh Bình bạn cũng nên thử như:
- Cơm cháy
- Thịt dê: Bái Đính – Tràng An, Trường Yên – Hoa Lư – Ninh Bình (cách chùa Bái Đính 3,5 km và cách khu du lịch Tràng An 3 km)
- Miến lươn Bà Phấn,....
hình ảnh
Vịt quay quán Garden Restaurant
hình ảnh
hình ảnh
Thùy Linh Restaurant
hình ảnh
Thực đơn một buổi cho 4 người ở Nhà hàng Bến Tràng An

3. Đi đâu, làm gì khi du lịch Ninh Bình?

* Vì ở khu Tam Cốc, nên mình dành một ngày để đi khu vực này trước. Tuyến Tam Cốc bao gồm các điểm sau:
- Tam Cốc - Bích Động:
Điểm đầu tiên trong ngày du lịch Ninh Bình mà chúng mình đến đó làTam Cốc - Bích Động. Cũng đúng dịp này 14-15/6 Ninh Bình đang có lễ hội lúa vàng ở Tam Cốc, chúng mình cũng kịp chiêm ngưỡng được chút ít lúa vàng.
Tam Cốc - Bích Động còn được biết đến với cái tên "Vịnh Hạ Long trên cạn". Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi nó với cái tên như vậy đâu. Một phần chính vì vẻ đẹp thiên nhiên, cảnh quan không khác nào Vịnh Hạ Long. Với hệ thống các hang động núi đá vôi và các di tích lịch sử liên quan đến triều đại nhà Trần nằm chủ yếu ở xã Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình. Đến với Tam Cốc, bạn có thể sử dụng cả thuyền, xe đạp hoặc đi bộ để khám phá vẻ đẹp nơi đây. Nhưng nếu muốn ngắm nhìn cảnh sắc của dòng sông thì thuyền là phương tiện thú vị nhất.

hình ảnh
Muốn thăm Tam Cốc, bạn phải mua vé đi thuyền là 150k/ người, sau đó xuống thuyền từ bến trung tâm. Ngồi trên thuyền xuôi theo dòng sông Ngô Đồng uốn lượn qua các vách núi, hang xuyên thủy, cánh đồng lúa trong khoảng gần 2 tiếng đồng hồ.
Tam Cốc - Bích Động có nghĩa là 3 hang gồm hang cả, hang Hai và hang Ba và chùa Bích Động. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi. Hang Cả dài 127 m, xuyên qua một quả núi lớn, cửa hang rộng trên 20 m. Trong hang khí hậu khá mát và có nhiều nhũ đá rủ xuống với muôn hình vạn trạng. Hang Hai, cách hang Cả gần 1 km, dài 60 m, trần hang có nhiều nhũ đá rủ xuống rất kỳ lạ . Hang Ba, gần hang Hai, dài 50 m, trần hang như một vòm đá, thấp hơn so với hai hang kia.
Còn Bích Động - Xuyên Thủy Động: có nghĩa là "động xanh", nằm cách Tam Cốc 2km, là động đẹp thứ nhì trời Nam. Chùa Bích Động là một ngôi chùa cổ gắn với núi đá mang đậm phong cách Á Đông. Chùa được dựng từ đầu đời nhà Hậu Lê. Trong chùa có quả chuông lớn đúc từ thời vua Lê Thái Tổ, mộ tháp các vị hòa thượng có công xây dựng chùa.
hình ảnh
hình ảnh
Tiết mục hát trên sông khi chèo thuyền trên Tam Cốc
- Hang Múa:
Sau 2 giờ đồng hồ, chúng mình trở lại bến thuyền kết thúc tuyến tham quan Tam Cốc - Bích Động, để chuyển qua địa điểm mới là Hang Múa - Nơi có địa hình núi non trùng điệp bao vây đồng bằng, vừa đẹp vừa có lợi để dàn trận bảo vệ kinh thành chống giặc ngoại xâm.
Tuy là khu du lịch nhân tạo với các dịch vụ như leo núi, nghỉ ngơi cuối tuần và hội nghị tọa lạc tại địa phận thôn Khê Hạ, xã Ninh Xuân nhưng Hang Múa vẫn nhanh chóng trở thành một điểm được giới trẻ "săn đón" mỗi khi du lịch Ninh Bình. Có lẽ bởi vì cảnh quan thiên nhiên ở đây đã mang đến cho nhiều bạn có những tấm ảnh lung linh để đời. Nhưng có vẻ lên đến tận đỉnh núi để "sống ảo" cũng là chuyện cần đắn đó, vì bạn cần một sức leo thật khỏe khi phải trải qua 486 bậc thang đá.
Hãy chịu vất vả một chút nhé, vì lên đến đỉnh, đứng từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa vàng bạt ngàn. Bạn sẽ chẳng thể nào quên được vẻ đẹp choáng ngợp của trời đất trước mắt đâu.

hình ảnh
hình ảnh
* Tuyến Hoa Lư, bao gồm các điểm ở khu vực Hoa Lư:
- Tràng An:
Tràng An cách Tam Cốc - Bích Động khoảng 10km, chúng mình mất khoảng 17 phút đi xe ô tô để di chuyển được đến đây. Đường vào Tràng An quanh co, uốn lượn, hai bên là những dãy núi đá xanh dựng đứng. Để tham quan Tràng An, bạn cũng phải mua vé và ngồi thuyền. Chỉ có cái khác Tam Cốc đó là thời gian lâu hơn, khoảng 3- 4 giờ đồng hồ. Vé tham quan Tràng An là 200k/người, sẽ có 3 tuyến cho bạn lựa chọn.Khu du lịch Tràng Annày diện tích lên đến 2168 ha, với nhiều giá trị nổi bật toàn cầu nên đã được UNECO vinh danh công nhận là Di sản Văn hóa và thiên nhiên Thế giới.
Ngồi thuyền xuôi dòng sông, toàn cảnh vùng núi non hùng vĩ, tráng lệ được tạo bởi các thế núi muôn hình vạn trạng soi bóng xuống những dòng suối nhỏ quanh co, uốn khúc nối liền các hang động, các thung lũng hoang sơ, kỳ bí hiện ra trước mắt đẹp đến lạ thường.Tham quan khu sinh thái Tràng An, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền và lênh đênh trên mặt nước trong xanh, đi xuyên qua 12 hang động (hang Sáng, hang Tối, hang Địa Linh, hang Nấu Rượu,…), và 3 điểm tâm linh (đền Trình, đền Trần và Phủ Khống).
Với những kiến trúc đặc biệt và phong cảnh hữu tình thì khu sinh thái Tràng An là điểm đáng để bạn dành thời gian để khám phá trong chuyến du lịch Ninh Bình.

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
- Tuyệt Tình Cốc:
Xong Tràng An, chúng mình di chuyển tiếp đến điểm được mệnh danh là "Tuyệt tình cốc" của Ninh Bình. Thực ra đây là chùa động Am Tiên nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng nuôi hổ báo, xây pháp trường, đồng thời có ngôi chùa Thái hậu Dương Vân Nga tu hành cuối đời.
Phần lớn khu vực động Am Tiên là thung lũng ngập nước, được vách đá bao bọc xung quanh. Muốn lên động An Tiêm ở lưng chừng núi thì cũng phải trải qua 205 bậc đá qua vách núi. Động có hình giống như miệng con rồng, nên còn được gọi là hang rồng. Đứng từ đây, bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ khung cảnh "Tuyệt tình cốc" tuyệt đẹp.

hình ảnh
- Chùa Bái Đính:
Cách Tràng An khoảng 15 km, mất 25 phút di chuyển, Chùa Bái Đínhtọa lạc tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn. tỉnh Ninh Bình. Đây được xem là ngôi chùa có quy mô lớn nhất tại Việt Nam, sở hữu khu hành lang tượng La Hán dài nhất châu Á, chùa có tượng Di Lặc bằng đồng lớn nhất châu Á.
hình ảnh
- Cánh đồng dứa Đồng Dao:
Ngoài ra, cánh đồng dứa Đồng Dao cũng là điểm bạn có thể tham quan, chụp hình sống ảo các kiểu.

hình ảnh

4. Cách di chuyển đến Ninh Bình?

- Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn đi xe khách, thường thì có ở Bến xe Giáp Bát nằm trên đường Giải Phóng để đón xe khách đi Ninh Bình (30 phút có một chuyến), bến xe Mỹ Đình, bến xe Nước Ngầm.
- Xuất phát từ Sài Gòn thì có:
+ Nhà xe HUY HOÀNG.: Cà Mau - Ninh Binh. Có thể đón ở nhiều nơi ở Sài Gòn như An Sương, Ngã tư Bình Phước... Giờ xuất bến: 18h tại Ngã tư Bình Phước đến Ninh Sơn lúc 3h sáng (cách ngày). VD: Đi từ Sài Gòn ngày 26, thì sáng sớm ngày 28 đến nơi. Chiều về ngược lại: xuât phát 9h từ Ninh Sơn, đến nơi lúc 15h hôm sau. Giá vé: 700k/ chiều ăn 3 bữa.
Đó là xe khách, nếu thích hơn thì bạn thuê xe máy hoặc đi ô tô tự lái, cũng xuất phát từ Hà Nội. Có thể tham khảo tuyến đường sau: Trung tâm Hà Nội -> đường Giải Phóng -> Bến xe Nam Hà Nội -> đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ -> Cầu Giẽ – Đồng Văn – Phủ Lý – Ninh Bình. Và đây cũng là tuyến đường mà teamGODYlựa chọn.

5. Tổng chi phí khi du lịch Ninh Bình trong 2 ngày cho bạn tham khảo:

- Tiền ở: khoảng 300k - 400k/đêm/người
- Tiền ăn: trung bình trong 2 ngày 1 đêm nằm trong khoảng 1.000.000/người (trường hợp thoải mái)
- Tiền vé tham quan:
+ Vé tham quan Tam Cốc - Bích Động: 150k/người
+ Vé tham quan Hang Múa: 100k/người
+ Vé tham quan Tràng An: 200k/người
+ Vé xe điện vào Bái Đính: 30k/người
-> Tổng tiền vé: 480k/người
-> Tổng tất cả: khoảng 2.400.000/người
Ninh Bình rất rộng, và các điểm này cũng tốn khá nhiều thời gian, nên nếu muốn đi hết trong 1 ngày cũng có thể, tuy nhiên bạn phải xuất phát đi sớm hơn và sắp xếp thời gian hợp lý hơn. Những điểm này thì mình mất 2 ngày mới đi xong, vì muốn thư thả tham quan. Chi phí thì còn tùy vào bạn, có thể ít hơn hoặc nhiều hơn.

Ký sự GODY xuyên Việt
Ngày 14/6/2018

xuyên việt cùng gody

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
GODY - Content Team

Nơi chia sẻ kinh nghiệm, review địa điểm hấp dẫn đến cộng đồng du lịch

0 Quốc gia
48 Tỉnh thành
4,500 Người theo dõi
174 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau đây là 5 bước cần làm để du lịch Thái Lan ở thời điểm hiện tại (năm 2022)
Thái Lan gần đây đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, cả người Thái và người nước ngoài dù đã tiêm chủng hay chưa. Dưới đây Gody sẽ Hướng dẫn cách xin Thai Pass chi tiết nhất cho bạn.
Có nên mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài không? đang là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm. Và để có câu trả lời chính xác vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo ngay dưới đây.
Chia sẻ đến du khách những lợi ích khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, mang đến những thông tin cần thiết về bảo hiểm du lịch.
Singapore chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các Thủ tục cần thiết để du lịch Singapore lúc này.
Ở Jeju, bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng của các loài hoa bạn còn có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của người bản xứ. Không lập ngay hành trình du lịch mùa xuân trên đảo Jeju đi nhi?
Travel For Free - Tại sao không? Với Gody thì không gì là không thể. Chỉ cần trở thành 1 Gody-er và tích cực chia sẻ những trải nghiệm du lịch của bạn thân, bạn đã có thể "Travel for free" rồi. Hàng trăm ưu đãi 100% các dịch vụ du lịch đang chờ đón bạn!
Mặc dù bạn đã tính toán thật kỹ cho kỳ nghỉ, nhưng bất chợt bạn sẽ gặp những tình huống xấu xảy ra bởi thời tiết ẩm ương ở một số nơi có mùa mưa bão bất chợt.
Cuộc vui chơi, gặp gỡ nào cũng có hồi kết thúc. Chúng tôi tiếc nuối vì thời gian đồng hành bên nhau còn quá ít nhưng chúng tôi tin rằng đâu đó trong mỗi thành viên tham gia chuyến Xuyên Việt cùng Gody 2019 vẫn còn lưu lại nhiều kỉ niệm, vẫn nhớ những con người mà chúng tôi gặp gỡ, trò chuyện.