Blog Có Nên Mua Bảo Hiểm Khi Đi Du Lịch Nước Ngoài (Quốc Tế)
cover

Có Nên Mua Bảo Hiểm Khi Đi Du Lịch Nước Ngoài (Quốc Tế)

avatar
GODY - Content Team dot Thứ 5, 10/03/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có nên mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài không? đang là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm. Và để có câu trả lời chính xác vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo ngay dưới đây.
Bảo hiểm du lịch nước ngoài là gì? Có nên mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài hay không được tìm kiếm khá nhiều vì không phải ai cũng hiểu rõ về bảo hiểm du lịch nước ngoài và ý nghĩa của nó. Liệu rằng, bảo hiểm du lịch nước ngoài có thật sự cần thiết, hiện nay có những gói bảo hiểm du lịch nào, trong trường hợp nào thì nên mua. Nếu du khách đang muốn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này thì bài viết này sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích nhất.

Bảo Hiểm Du Lịch Nước Ngoài Là Gì

Bảo hiểm du lịch nước ngoài hay còn gọi bảo hiểm du lịch quốc tế là một dịch vụ bảo hiểm dành cho người đang cư trú tại Việt Nam (bao gồm người Việt và người nước ngoài) nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch, thăm thân, công tác hay học tập ở nước ngoài.
Ngoài ra, một số đất nước và vũng lãnh thổ bắt buộc du khách phải có bảo hiểm mới đủ điều kiện để xin Visa (thị thực) như Nhật Bản, Châu Úc, các quốc gia thuộc khối Schengen, Mỹ, Canada,… Mua bảo hiểm du lịch khi đi nước ngoài giúp bảo vệ du khách, gia đình trước những rủi ro hay sự cố bất ngờ trong các chuyến đi như:
- Tai nạn bất ngờ trong khi du lịch
- Đau ốm, bệnh tật do thay đổi thời tiết
- Sự cố về chuyến bay (hoãn/hủy chuyến)
- Mất tài sản cá nhân, giấy tờ tùy thân, hộ chiếu
- Gặp vấn đề khi thuê xe cộ ở nước ngoài
hình ảnh

Những Rủi Ro Và Rắc Rối Khi Đi Du Lịch Nước Ngoài

Nhu cầu đi du lịch nước ngoài ngày càng tăng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, không đơn giản như du lịch trong nước, du lịch nước ngoài thường tiềm ẩn những rủi ro và rắc rối có thể xảy ra như:
Tai nạn cá nhân thường gặp: nếu chẳng may gặp tai nạn, thương tật nghiêm trọng hay không nghiêm trọng đều phát sinh chi phí điều trị y tế ở nước ngoài và phát sinh khi trở về Việt Nam.
Sự cố về chuyến bay, hành lý: khi đi du lịch nước ngoài, chuyến bay có thể bị hoãn, hủy chuyến bay, rút ngắn thời gian du lịch, thất lạc hành lý, bị dời chuyến đột xuất hay các sự cố khác về chuyến bay. Các sự có này ít hay nhiều điều phát sinh chi phi như tiền sinh hoạt lưu trú khi chuyến bay bị hoãn, bị hủy hoặc nếu cần thiết phải quay về Việt Nam đúng thời hạn bạn phải bỏ tiền ra mua vé máy bay của hãng khác.
Mất tài sản cá nhân và chứng từ du lịch: trường hợp giấy tờ tùy thân, điện thoại, tiền bạc bị mất hay bị cướp khi đi du lịch nước ngoài thì phải làm thế nào? Điều này xảy ra không ít, nếu không nói là thường xuyên. Nhiều bạn Tây du lịch ở Việt Nam đã mất giấy tờ tùy thân và toàn bộ tiền bạc, thẻ ngân hàng, và không thể về nước. Đặc biệt với những du khách không có kinh nghiệm du lịch, vốn tiếng Anh ít ỏi, những vấn đề này xảy ra sẽ làm du khách vô cùng hoảng loạn.
Gặp vấn đề khi thuê xe ở nước ngoài: Nếu du khách thuê xe hơi hay xe máy ở nước ngoài mà gặp tai nạn ngã xe và gây thiệt hại về xe, du khách phải đền bù rất nhiều tiền hơn cả giá trị bị mất mát của xe, vì nhiều nơi lợi dụng việc này để kiếm thêm tiền.

Có Nên Mua Bảo Hiểm Khi Đi Du Lịch Nước Ngoài

Câu trả lời là "có". Vì trong chuyến đi, du khách khó có thể lường trước được vấn đề có thể xảy ra, trường hợp gặp những rủi ro trên, du khách thường thấy lúng túng, lo lắng dù tổn thất nặng hay nhẹ và đương nhiên, với tổn thất lớn thì thiệt hại sẽ rất nặng nề cho bản thân du khách và gia đình mà đôi khi không thể tự gánh vác nổi.
Chính lúc này, du khách cần được hỗ trợ và giúp đỡ. Bảo hiểm du lịch nước ngoài ra đời để đáp ứng nhu cầu bảo vệ của khách du lịch, đảm bảo chuyến đi được diễn ra suôn sẻ, an toàn và trọn vẹn.
Bên cạnh đó, đây cũng là loại giấy tờ cần thiết khi làm thủ tục xin Visa nhập cảnh. Hiện tại có rất nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước châu Âu (ví dụ Đức, Pháp, Anh...) yêu cầu khách du lịch đến các nước này là cần có bảo hiểm du lịch. Chính vì vậy, mua bảo hiểm du lịch là điều kiện tiên quyết để có thể được cấp Visa vào các nước này.

Các Gói Bảo Hiểm Du Lịch Nước Ngoài

Hiện nay có rất nhiều các gói bảo hiểm du lịch nước ngoài do nhiều công ty bảo hiểm cung cấp cho những du khách có nhu cầu du lịch nước ngoài. Để chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp hãy so sánh các quyền lợi bảo hiểm và phí bảo hiểm của các sản phẩm. Dưới đây là các gói bảo hiểm du lịch nước ngoài do Gody.vn cung cấp được đánh giá là tốt nhất hiện nay.
- Gói từ 01 - 05 ngày cá nhân ( Hạng C ): 264.000
- Gói từ 06 - 08 ngày cá nhân ( Hạng C ): 340.000
- Gói từ 09 - 11 ngày cá nhân ( Hạng C ): 408.000
- Gói từ 12 - 15 ngày cá nhân ( Hạng C ): 452.000
- Gói từ 16 - 24 ngày cá nhân ( Hạng C ): 502.000
- Gói từ 01 - 05 ngày gia đình ( Hạng C ): 528.000
- Gói từ 25 - 31 ngày cá nhân ( Hạng C ): 552.000
- Gói từ 06 - 08 ngày gia đình ( Hạng C ): 580.000
- Gói từ 09 - 11 ngày gia đình ( Hạng C ): 816.000
- Gói từ 12 - 15 ngày gia đình ( Hạng C ): 904.000
Dịch vụ bảo hiểm du lịch nước ngoài Gody.vn là bảo hiểm du lịch quốc tế, là sản phẩm bảo hiểm dành cho du khách đi du lịch nước ngoài. Không chỉ có mục đích đi du lịch mà có thể đi học, công tác, hay thăm thân... ở nước ngoài. Bảo hiểm du lịch chi trả cho những trường hợp ốm đau khi ở nước ngoài, những tai ạn cá nhận có thể xảy ra, hoặc các vấn đề liên quan đến hành lý tư trang, chuyến bay bị trì hoãn liên tục, kéo dài… Tất cả những vấn đề trên đều được quy định rõ trong quyền lợi bảo hiểm.
hình ảnh

Lưu Ý Khi Mua Bảo Hiểm Du Lịch Nước Ngoài

Hiện nay có rất nhiều công ty bảo hiểm du lịch đưa ra nhiều cam kết về lợi ích. Tuy nhiên, du khách nên cân nhắc, lựa chọn cẩn thận và lưu ý một số vấn đề sau:
- Du khách nên có một kế hoạch du lịch cụ thể. Từ đó đưa ra được chính xác ngày đi và ngày về. Bởi vì đây là yếu tố quan trọng giúp khách hàng có thể hoàn thành việc làm bảo hiểm của mình. Ngày đi và ngày về sẽ ảnh hưởng đến chi phí mua bảo hiểm của du khách.
- Du khách cần lựa chọn cho mình một hạng bảo hiểm phù hợp.
- Theo như kinh nghiệm mua bảo hiểm du lịch của nhiều du khách, thì nên mua bảo hiểm trước khi khởi hành đừng đợi đến lúc đi mới mua. Tốt nhất sau khi đặt vé máy bay, du khách hãy tham khảo và chọn mua bảo hiểm từ một công ty uy tín.
Những Tiêu Chí Cơ Bản Của Bảo Hiểm Du Lịch Nước Ngoài
Theo như kinh nghiệm của nhiều du khách chia sẻ, khi đi du lịch đến bất cứ quốc gia nào cũng nên mua bảo hiểm du lịch có đầy đủ các tiêu chí sau:
- Bảo hiểm phải có khả năng bồi thường cho các trường hợp rủi ro hay phát sinh.
- Bảo hiểm phải có dịch vụ chăm sóc hỗ trợ du khách khẩn cấp 24/24.
- Bảo hiểm phải có khả năng cứu hộ cứu nạn khẩn cấp.
- Bảo hiểm phải có dịch vụ bảo về tài sản của du khách khi du lịch xa nhà.
Mua bảo hiểm du lịch nước ngoài là để đảm bảo quyền lợi của bản thân, và bảo hiểm chia sẻ một phần hoặc toàn bộ rủi ro có thể xảy ra khi đi du lịch. Chi phí hiện tại của bảo hiểm du lịch quốc tế cũng không quá nhiều so với chi phí du khách bỏ ra cho chuyến đi của mình. Vì vậy nên mua bảo hiểm du lịch để được đảm bảo quyền lợi và có chuyến du lịch an toàn, trọn vẹn.
Xem thêm:
hồ chí minh việt nam

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
GODY - Content Team

Nơi chia sẻ kinh nghiệm, review địa điểm hấp dẫn đến cộng đồng du lịch

0 Quốc gia
48 Tỉnh thành
4,500 Người theo dõi
174 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
An Tran thời covid này đúng là đi đâu cũng nên mua bảo hiểm ấy
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau đây là 5 bước cần làm để du lịch Thái Lan ở thời điểm hiện tại (năm 2022)
Thái Lan gần đây đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, cả người Thái và người nước ngoài dù đã tiêm chủng hay chưa. Dưới đây Gody sẽ Hướng dẫn cách xin Thai Pass chi tiết nhất cho bạn.
Chia sẻ đến du khách những lợi ích khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, mang đến những thông tin cần thiết về bảo hiểm du lịch.
Singapore chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các Thủ tục cần thiết để du lịch Singapore lúc này.
Ở Jeju, bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng của các loài hoa bạn còn có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của người bản xứ. Không lập ngay hành trình du lịch mùa xuân trên đảo Jeju đi nhi?
Travel For Free - Tại sao không? Với Gody thì không gì là không thể. Chỉ cần trở thành 1 Gody-er và tích cực chia sẻ những trải nghiệm du lịch của bạn thân, bạn đã có thể "Travel for free" rồi. Hàng trăm ưu đãi 100% các dịch vụ du lịch đang chờ đón bạn!
Mặc dù bạn đã tính toán thật kỹ cho kỳ nghỉ, nhưng bất chợt bạn sẽ gặp những tình huống xấu xảy ra bởi thời tiết ẩm ương ở một số nơi có mùa mưa bão bất chợt.
Cuộc vui chơi, gặp gỡ nào cũng có hồi kết thúc. Chúng tôi tiếc nuối vì thời gian đồng hành bên nhau còn quá ít nhưng chúng tôi tin rằng đâu đó trong mỗi thành viên tham gia chuyến Xuyên Việt cùng Gody 2019 vẫn còn lưu lại nhiều kỉ niệm, vẫn nhớ những con người mà chúng tôi gặp gỡ, trò chuyện.
“Chẳng tham lam muốn khám phá hết mọi miền đất nước nhưng được đi được trải nghiệm cùng Gody, 4 con người hoàn toàn xa lạ, chẳng cùng chung độ tuổi, chung tính cách, nhưng cùng một ước mơ đó là chinh phục nước Việt Nam mình. Tuổi trẻ chẳng ngại làm những điều mới mẻ”