Blog [REVIEW] Lệ Giang - Shangrila - Ngắm bình minh núi Mai Lý Tuyết Sơn (đỉnh Kawagebo 6.740m)
cover

[REVIEW] Lệ Giang - Shangrila - Ngắm bình minh núi Mai Lý Tuyết Sơn (đỉnh Kawagebo 6.740m)

avatar
ThuyHanh Phan dot Thứ 4, 04/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
“Lệ Giang cổ trấn hiện lên trước mắt tôi như một bức tranh cổ tích với nhiều màu sắc khác nhau. Lệ Giang hệt một thước phim cổ trang yên bình, lúc lại như câu chuyện tình lãng mạn, đáng yêu”. Hãy cùng mình khám phá hành trình 6N5Đ đến với Lệ Giang - Shangrila, ngắm bình minh núi Mai Lý Tuyết Sơn với đỉnh Kawagebo 6.740m
- Nghe đâu Lệ Giang - Shangrila đang rất hot!
- Nghe đâu "Nếu bạn thích Phượng Hoàng Cổ Trấn thì sẽ phát cuồng vì Lệ Giang"
- Nghe đâu mùa xuân Vân Nam đẹp lắm người ơi!
- Nghe đâu.......hàng trăm lần ”nghe đâu” về xứ sở Vân Nam xinh đẹp, nơi có 1 Lệ Giang “ĐẸP ĐẾN RƠI LỆ”, 1 Shangrila huyền bí, "VÙNG ĐẤT BẤT TỬ".
Tất cả đã thôi thúc mình tìm hiểu về vùng đất này. Và quả nhiên, tin đồn không phải tự nhiên mà có, mình thật sự bị mê hoặc bởi vẻ đẹp mỹ miều nơi đây.
------------------------------------------
CÓ HẸN MÙA XUÂN VÂN NAM NGẮM HOA ĐÀO
------------------------------------------
Bài review khá chi tiết vì mình rất tâm đắc tour này nên viết khá dài, mọi người ai quan tâm cung đường này thì chịu khó đọc nghen ahihi
Chuyến du lịch phải nói là tốn nhiều Noron thần kinh của mình nhất. Nghiên cứu về những điểm đi chơi ở đây mà nao lòng đến lạ, chỉ muốn bay đến thật nhanh vì thật sự là quá xuất sắc, quá xuất sắc, quá xuất sắc...
Thời điểm mình chọn để đi theo kế hoạch là T3.2019 vì thời tiết lúc này đang là mùa xuân, vừa có tuyết trên núi, vừa có hoa đào nở rộ rất đẹp
Hoa đào ngập trời mùa xuân Vân Nam

Lệ Giang cổ trấn
----------------------------------------
VÂN NAM CÓ GÌ HAY - TÓM TẮT NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT CỦA CHUYẾN ĐI:
⭐️ Trải nghiệm TÀU_CAO_TỐC mới keng, vừa khai trương tháng 12/2018 ở Ga Côn Minh, đây là tàu mới, chạy rất nhanh, đẹp và xịn như tàu ở bên Nhật.
⭐️ Chiêm ngưỡng Núi tuyết Ngọc Long - 1 trong 71 ngọn núi cao nhất thế giới; Lam Nguyệt Đàm (Thung Lũng Trăng Xanh); Thành cổ Lệ Giang...
⭐️Tham quan nhà người Tạng, Thổ Ty của Shangrila (Thổ Ty là lãnh chúa của 1 vùng nên giàu có nhất). Thưởng thức lẩu bò Yak, coi trai gái Tây Tạng ca hát nhảy múa trên sân khấu trong nhà Thổ Ty, sau đó tham gia đốt lửa trại ngoài trời, nhảy múa theo nhạc rất vui.
⭐️ Tham quan Hồ #Napa - là hồ nước ngọt lớn nhất ở độ cao 3,266 mét, cũng là nơi người Tạng thực hiện nghi thức thuỷ táng.
⭐️ Chụp hình với tuyết ở #Bạch_Mã_Tuyết_Sơn ở độ cao 3.800m.
⭐️ Tổ chức sinh nhật cho bác tài xế có đến 3 cô vợ và tài sản 400 con bò Yak (hehe nằm ngoài chương trình tour - tưởng không vui ai ngờ vui không tưởng )
⭐️ Ngắm bình minh đỉnh núi tuyết được Hiệp Hội Mỹ bình chọn là đẹp nhất thế giới – Dãy núi Mai Lý Tuyết Sơn với đỉnh #Kawagebo 6740m. Bình minh ở đây còn được gọi là “Nhật Chiếu Kim Sơn”, là một hiện tượng cát lành trong lòng người dân Tây Tạng.
⭐️ Viếng thăm Songzanlin (Tùng Cán Lâm Tự), Thành Cổ DUKEZONG (Độc Khắc Tông) ở Shangrila.
----------------------------------------
❤️THỜI TIẾT, KHÍ HẬU:
Chuyến đi này thời tiết Lệ Giang khá mát mẻ vì đang là mùa xuân, nhưng ở Shangrila và Phi Lai Tự, Mai Lý Tuyết Sơn thì vẫn rất là lạnh lun ak:
+ Lệ Giang : Độ cao 2.400m, nhiệt độ Ban ngày 22 độ C, Ban đêm 7 độ C.
+ Shangrila : Độ cao 3.160m, nhiệt độ Ban ngày 8-13 độ C, Ban đêm -2 đến -5 độ C.
+ Núi tuyết Ngọc Long: Độ cao 3.365-4.506m, nhiệt độ ban ngày 17-10 độ (Nếu Băng Xuyên lên đỉnh 4.506m sẽ có tuyết dày nên rất lạnh, dưới 0 độ C) .
+ Phi Lai Tự: Độ cao 3.473m. Ban ngày 16 độ C, Ban đêm 7 độ C.
Lệ Giang cổ trấn - (Photo Max Vu)
------------------------------------------
❤️ẨM THỰC:
Thức ăn Vân Nam theo cá nhân mình thấy dầu mỡ nhiều quá nên hơi ngán, suốt mấy ngày ở đây mình theo “ĐẠO RAU”, cứ thấy rau là mừng rỡ, coi như ăn rau thanh lọc cơ thể vài ngày hehe .
Thức ăn Vân Nam
Một số đặc sản mọi người nên ăn thử:
- Bún qua cầu: là đặc sản của Lệ Giang => Món này mình thấy khá ngon đó, một phần bún qua cầu thường sẽ gồm một tô nước lèo “BỰ CHÀ BÁ” cùng tô bún to (mình ăn 1/3 thui là no căng) cùng nhiều đồ tươi. Tô nước lèo nấu từ xương hầm và các loại củ quả làm ngọt nước, có lớp váng mỡ gà bên trên là bí quyết để giữ cho nước bún nóng hổi như khi vừa múc khỏi nồi. Thức ăn kèm tươi sống gồm trứng cút, cá, thịt, rau và các loại nấm... đặt trong những chén nhỏ xíu. Tất cả đều được thái mỏng hoặc cắt nhỏ để mau chín. Khi ăn, bạn chỉ việc lần lượt cho thật nhanh các chén đồ ăn vào tô nước bún đang nóng. Sức nóng của nó đủ để khiến các loại thịt và nấm chín tới.
NOTE: mọi người ăn chậm kẻo bỏng miệng nghe.
Bún qua cầu: là đặc sản của Lệ Giang
- Đồ ăn đường phố: phố cổ Lệ Giang có rất nhiều đồ ăn ngon và rất bắt mắt, sạch sẽ, mọi người nên thử nhé, không hề đắt đâu.
Đồ ăn đường phố: phố cổ Lệ Giang
- Bánh hoa hồng: mua làm quà ok nè, khắp Lệ Giang đều bán và bạn cũng chẳng mua được ở đâu khác, giá thành tùy loại, mình mua mấy cửa hàng ở Phố Tứ Phương giá cũng ok mà bánh ngon, mẫu mã đẹp lắm.
Bánh hoa hồng mua ở phố cổ Lệ Giang, tiệm này bán ngon lắm luôn
- Lẩu bò Yak (con bò Yak này chỉ sống ở độ cao trên 3.000m và là loại động vật không thể nuôi công nghiệp): là đặc sản Shangrila => món này khá nổi tiếng nhưng sao khẩu vị mình ăn không thấy ngon, hix, nồi lẩu bò nghi ngút khói, thịt bò Yak, rau củ, nước hầm => thui thì là đặc sản vùng miền nên đã tốn tiền đi du lịch qua đây thì mọi người cứ phải thử nhé, vì biết đâu mọi người lại thấy ngon.
Lẩu bò Yak, ăn ở trong chuyến tham quan nhà người Tạng, Thổ Ty của Shangrila
------------------------------------------
❄️KHÁM PHÁ CUNG ĐƯỜNG NÚI TUYẾT VÂN NAM 6N5D:
Bỏ qua yếu tố chính trị giữa VN -TQ nha mọi người, thật ra người dân bản địa nơi đây khá dễ mến và thân thiện luôn á. Hãy cảm nhận đất nước TQ ở bài review này thông qua cảnh sắc thiên nhiên mà tạo hoá “ban tặng” cho họ.
❤️CHUẨN BỊ HÀNH TRANG:
⭐️ Visa: đây là phần quan trọng nhất của chuyến đi, thông thường sẽ làm visa đoàn nếu đi theo tour, tất nhiên tour sẽ lo hết (chỉ cần chụp passport và hình 4x6 nền trắng, cột tóc lộ hết trán nhé, TQ khó tính ở điểm chụp hình này). Chuyến đi lần này mình có sự cố “nho nhỏ” về visa do đúng ngay thời điểm TQ có “ĐẠI HỘI ĐẢNG” hạn chế người nước ngoài nhập cảnh => xem như là 1 kỷ niệm khó quên
⭐️ Tiền: Tại Trung Quốc xài tiền Nhân Dân Tệ (NDT). Do đó, mọi người nên đổi tiền NDT tại Việt Nam một ít để sử dụng. Mình đổi tiền ở chị người quen cho nhanh, tỷ giá: 1NDT ~ 3.450 VND. Hoặc mọi người có thể đổi ở 109 Hồ Tùng Mậu, Q1 nhé, tỷ giá ở đây khá tốt, khi mình muốn đi du lịch nước ngoài nếu rảnh đều ra đây đổi. Tour này có 1 điểm mình rất thích là No shopping, 100% tham quan, chụp ảnh, ngắm cảnh thui nhé. Mình đổi thêm 1.500 tệ là đủ xài cho những ngày ở đây bao gồm cả mua quà về nữa rồi.
⭐️Sim 4G: Trung Quốc chặn facebook, google (zalo không bị chặn nhé) nên muốn có ảnh đẹp sống ảo up facebook ngay thì nên mua sim 4G cho tiện. Mình mua sim tại Việt Nam của facebook chị Vân Anh Sine (ở HN), giá mua 5 sim khuyến mãi còn 290k/sim và free ship vào HCM, dùng dc 5 ngày, sim có 3Gb 4G, 3G ko giới hạn mà không cần down app VPN vượt tường lửa gì hết. Cứ lắp sim vào là dùng được facebook, google như ở VN, rất tiện lợi nhé.
⭐️ Sức khỏe: chuẩn bị sức khỏe tốt trước chuyến đi nhé vì đây là tour du lịch di chuyển nhiều
⭐️ Thuốc: cảm cúm, sốt, đau bụng, hoạt huyết dưỡng não...mọi người chuẩn bị đầy đủ nhé.
⭐️ Note: tour này đi đến 1 số vùng cao nguyên cao đến hơn 3.000m so với mực nước biển nên hội chứng “phản ứng cao nguyên” hay còn gọi là sốc độ cao rất dễ xảy ra. Đây là hiện tượng phản ứng cơ thể xuất hiện khi đặt đến độ cao trên 3.000 mét, cơ thể bạn nhận được lượng oxy ít hơn bình thường, tuỳ thể trạng từng người, sẽ xuất hiện các hiện tượng: nhức đầu, buồn nôn, khó thở…. Vì vậy, các trường hợp tiền sử bệnh tim, người trên 60 tuổi và trẻ em dưới 10 tuổi, người có tiền sử bệnh tim mạch, hen suyễn cần cân nhắc sức khoẻ trước khi tham gia tour này.
Trước 1 tuần khởi hành, cần uống thuốc hoạt huyết dưỡng não mỗi ngày 1 viên. HDV bên tour thường sẽ có chuẩn bị một số thuốc giúp giảm triệu chứng sốc độ cao. HDV bên tour mình thì chuẩn bị Dexamethasone (uống trước khi đi hoặc khi cơn đau xuất hiện), ngoài ra mọi người có thể mua thêm Acetazolamid (uống trước và trong khi leo núi từ 4-6 ngày...
⭐️ Miếng dán giữ nhiệt: rất cần, vì Shangrila + Núi tuyết Ngọc Long rất lạnh (dưới 0 độ), mọi người nên mua cả loại dán riêng cho phần trên cơ thể (dán ngực, lưng) và có thể mua thêm phần dán bàn chân nữa nhé (có thể mua miếng dán ở chợ Nga đường Võ Văn Kiệt Q1 HCM)
⭐️ Các thể loại toner, kem dưỡng ẩm mặt, môi, KEM CHỐNG NẮNG nhất định phải đem đủ và thoa thật chăm chỉ, vì nắng ở cao nguyên rất hại, lượng tia UV cao, hãy bảo vệ làn da của bạn nếu không mún bị đen/nám da nha. Tuy vậy ở đây lạnh khô chứ không phải lạnh ẩm buốt như ở Việt Nam, nên vẫn có nắng để chụp ảnh đẹp nha.
⭐️ Quần áo: thời tiết như Đà Lạt, Sapa hay cuối thu, đầu xuân ở Hàn Quốc, Đài Loan không ăn thua ở Shangrila đâu nghen. Mọi người hãy mang nhiều áo quần/áo khoác vì rất lạnh. Mấy bộ đồ mỏng manh sống ảo mà đem mặc ở Shangrila thì bỏ qua đi nha (đừng chủ quan nghen, nhất là mấy bạn bánh bèo, dễ bị bệnh lắm đó).
Trước khi đi mua thêm mấy bộ quần áo giữ nhiệt của Uniqlo loại Extra/Ultra giữ ấm gấp 1,5-2,5 lần để mang ở trong (ai không biết chỗ mua inbox mình chỉ chỗ mua hen), sau đó thêm 2 lớp áo quần thường + áo khoác lông vũ + khăn choàng cổ + mũ len che được đôi tai + bao tay ấm nha. Quần áo màu sắc sặc sỡ, đặc biệt màu đỏ/vàng rất hợp cảnh nên mọi người có thể chuẩn bị sẵn để tha hồ có ảnh đẹp nhé.
⭐️ Kính mát, nón len, dù, khăn choàng cổ, găng tay, quần tất loại dày nhiều nhiều vào.
⭐️ Giày: Vì đi bộ khá nhiều đó nên chuẩn bị đôi giày êm, sneaker loại tốt nhất có thể, nhớ mang thêm vớ chân giữ ấm.
⭐️ Dù: nên một chiếc dù nhỏ mang theo người vì mùa này rất dễ có mưa nhỏ.
⭐️Bình nước giữ nhiệt: mọi người nên mang theo bình nước giữ nhiệt để mang theo nước ấm uống cả ngày, tránh viêm họng nha. Trời lạnh thế này nước để ở ngoài 1 lát là lạnh ngay.
⭐️ Mì ăn liền dạng ly: nhớ mang theo 2-3 ly vì các bữa ăn sáng tại Trung Quốc thường khá đơn giản gồm cháo trắng, trứng và màn thầu… Những lúc này có mì ly thần thánh cứu đói cho đỡ ngán thì còn gì bằng phải hok nè
⭐️ Giấy vệ sinh: Nhà Vệ sinh TQ thường không có giấy vệ sinh, nên nhớ mang theo nhé.
⭐️ ĐT chụp ảnh: Chỉ cần điện thoại xịn 1 chút,có chế độ chụp ảnh đẹp là dc, không cần máy ảnh xịn lắm đâu hihi, vì cảnh rất đẹp rồi, chỉ cần đưa máy lên là có ảnh đẹp, phải nói là không góc chết luôn ấy . Chụp bằng camera thường, chế độ chân dung và chỉnh luôn trong phần ảnh của đt vừa tiện, nhanh lại đẹp nghen. Nhớ mang theo cục sạc dự phòng nha, cảnh đẹp thế này mà không chụp dc vì hết pin là khóc 1 dòng sông luôn í
⭐️Tư trang cá nhân: điện thoại, sạc pin, ổ cắm, pasport, cục sạc dự phòng (phải để sạc dự phòng trong hành lý xách tay)
⭐️ Đồng hồ: Múi giờ của TQ sớm hơn ở Việt Nam 1 giờ (GMT+8) nên khi đến nơi bạn nhớ chỉnh lại đồng hồ/ chuyển vùng quốc tế điện thoại để tiện theo dõi thời gian nhé.

Lệ Giang cổ trấn
❤️LỊCH TRÌNH TOUR CỦA MÌNH:
*Ngày 1: CÔN MINH- LỆ GIANG:
⭐️Sau chuyến bay thẳng 3 tiếng từ HCM đến Côn Minh, mình tiếp tục di chuyển đến Lệ Giang bằng việc trải nghiệm TÀU_CAO_TỐC mới keng, vừa khai trương tháng 12/2018. Nói thêm về tàu siêu tốc này là tàu mới, chạy rất nhanh, đẹp và xịn như tàu ở bên Nhật nhé (di chuyển hết 3 tiếng cho đoạn đường hơn 500km).
TÀU_CAO_TỐC mới keng tuyến Côn Minh - Lệ Giang vừa mới khai trương
⭐️Đến Lệ Giang, điểm tham quan đầu tiên là Núi tuyết Ngọc Long.
- Giới thiệu về Núi tuyết Ngọc Long: là ngọn núi thứ 71 trong những ngọn núi cao nhất thế giới. Có tất cả 12 đỉnh núi cao trên 5.000m. Đỉnh cao nhất của nó có tên gọi là Phiến Tử Đẩu cao 5.596 m. Điều đặc biệt ở ngọn núi Ngọc Long là tuyết bao phủ quanh năm, lượn lờ giữa bầu trời mang hơi thở mùa đông lạnh giá. Hình dáng của nó trông giống như lưng của một con rồng bạch ngọc đang nằm uốn lượn giữa mây trời, vậy nên người ta gọi núi là Ngọc Long.
- Các điểm tham quan trong khu quần thể núi tuyết Ngọc Long:
+ Show Ấn Tượng Lệ Giang: xem trước khi đi cáp treo lên núi. Đến với Ngọc Long, bạn không thể bỏ qua buổi biểu diễn "Ấn tượng Lệ Giang” (Impression Lijiang). Đây là màn trình diễn hoành tráng với sự tham gia của 500 vũ công và 200 ngựa giữa sân khấu đá dựng ngoài trời ở độ cao hơn 3.000m so với mực nước biển, lấy phông nền trực tiếp chính là đỉnh núi tuyết Ngọc Long, tái hiện lại cuộc sống cũng như những nét lịch sử văn hóa độc đáo của người Lệ Giang. Đạo diễn không ai khác chính là vị đạo diễn tài ba Trương Nghệ Mưu. Màn trình diễn 1 tiếng , mỗi ngày trình diễn vào lúc 14h20 chiều mỗi ngày.
=> Show này rất hay, nhất định phải xem nha, nếu nhờ bên tour mua trước ở VN thì giá 200 tệ sẽ tiện hơn nhé (giá gốc 280 tệ).
Show Ấn Tượng Lệ Giang
* Núi tuyết Ngọc Long:
Sau khi xem show, mình di chuyển qua cáp treo để lên núi. Đến Ngọc Long, thông thường sẽ có 2 kiểu tour:
+ Một là chỉ đi cáp treo đến Vân Tam Bình 3.300m rồi chụp hình với đỉnh Núi từ xa.
+ Hai là đi cáp treo Băng Xuyên đến độ cao 4.506m, đến đây bạn sẽ được thấy tuyết tận mắt. Đối với những ai chưa từng thấy tuyết thì ưu tiên cty tour nào trong lịch trình có luôn tham quan Băng Xuyên. Lúc đầu mình chọn tour có tuyến này nhưng đi trúng dịp bảo trì cáp treo nên chỉ đi đến cáp cao 3.300 thui, mà nói thật đến đây là đi hok nổi Băng Xuyên lun òy, mệt lắm
P/S: Nếu đi Băng Xuyên, các bạn có thể thuê áo phao đỏ (50 tệ) vừa to vừa dài để giữ ấm mà chụp ảnh với núi tuyết cũng rất nổi bật, mua thêm bình oxi cho dễ thở vì lên đến độ cao 4.506m không khí loãng khó thở lắm nghen.
Đi cáp treo đến Vân Tam Bình 3.300m rồi chụp hình với đỉnh Núi Tuyết Ngọc Long từ xa
* Lam Nguyệt Đàm (Thung Lũng Trăng Xanh):
Sau khi đi Ngọc Long, mình tiếp tục tham quan Lam Nguyệt Đàm (Thung Lũng Trăng Xanh), tour của mình đã bao gồm vé xe điện để đến đây nhé nên không phải vất vả đi bộ, #TIÊN_CẢNH là đây nè:
+ Có thể nói đây là 1 trong những địa điểm mình rất thích và nếu cty tour nào không có địa điểm này mình cũng không chọn. Nằm dưới chân núi tuyết Ngọc Long, được mệnh danh là tiểu Cửu Trại Câu thu nhỏ với dòng nước xanh lam trong vắt, lấp lánh ánh nắng như lạc vào thế giới khác vậy. Gọi là Lam Nguyệt Cốc vì nhìn từ trên cao xuống có hình giống như vầng trăng khuyết. Vào ngày nắng nước ở đây chuyển màu xanh, vào ngày mưa thì nước chuyển thành màu trắng nên còn gọi là Bạch Thuỷ Hà.
+ Dù miêu tả hay chụp ảnh đẹp cỡ nào thì cũng không thể kể hết được vẻ đẹp của nơi đây. Mọi người hãy đến chiêm ngưỡng tận mắt và cảm nhận nha. Nếu có thời gian thì thuê thêm đồ dân tộc chụp ảnh ở đó rất rất đẹp luôn nhé, chỉ với 20 tệ (70k VNĐ). Hôm mình đi trời mưa nhỏ nên làm biếng thuê đồ sống ảo lun hehe.
Lam Nguyệt Đàm (Thung Lũng Trăng Xanh)
⭐️ Khám phá LỆ GIANG về đêm:
- Yên tĩnh và êm đềm ban ngày nhưng cũng rất sầm uất náo nhiệt vào buổi tối, các quán ăn, café xập xình, phố cổ hiện lên rực rỡ ánh đèn đẹp vô cùng. Dù ngày hay đêm thì Lệ giang đều đẹp nên mọi người yên tâm là đi thì sẽ có ảnh đẹp lung linh nha.
- Đồ ăn đường phố: phố cổ Lệ Giang buổi tối có rất nhiều đồ ăn mọi người nên thử nhé, không hề đắt đâu. Bánh hoa hồng khắp Lệ Giang đều bán và bạn cũng chẳng mua được ở đâu khác.
- Xem show LỆ GIANG THIÊN CỔ TÌNH (diễn ra lúc 8g tối, kéo dài hơn 1 tiếng, tái hiện lại lịch sử hình thành và quá trình phát triển đi kèm những giai thoại của vùng đất Lệ Giang, chuyện tình đẫm lệ của người dân tộc Naxi....Sân khấu dàn dựng chuyên nghiệp, sống động => mình chưa có dịp xem vì KHÔNG kịp thời gian, bạn nào có thời gian nên xem thêm show này nhé
Khám phá LỆ GIANG về đêm
------------------------------------------
Ngày 2: LỆ GIANG - VENICE CỦA PHƯƠNG ĐÔNG:
Lệ Giang là thành phố cổ nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), sát với Tây Tạng, dưới chân núi Ngọc Long cao 5.596m quanh năm tuyết phủ. Đô thị cổ Lệ Giang là một trong những Di sản Văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Lệ Giang đến giờ vẫn “đặc quánh” không khí cổ kính, toát ra không chỉ từ những ngôi nhà, con phố, dòng kênh mà còn từ phong cách sống của cư dân.
Các điểm tham quan:
⭐️ Thành cổ Lệ Giang (Đại Nghiên Cổ Trấn):
- Dòng sông Ngọc Hà vắt ngang Đại Nghiên cổ trấn cùng với hệ thống kênh rạch dọc các con phố là lý do thị trấn cổ này được mệnh danh là Venice của phương Đông.
- Đại Nghiên cổ trấn có tổng cộng 354 chiếc cầu được xây dựng với hình dáng khác nhau. Bánh xe nước là một trong những biểu tượng của Đại Nghiên cổ trấn. Ngoài ra, phố Tứ Phương cũng là một địa điểm nổi tiếng được du khách tới đây yêu thích.
- Mặc dù đã được chiêm ngưỡng biết bao bức ảnh đẹp về trấn cổ này qua internet, nhưng phải đến tận nơi, nhìn tận mắt mới cảm được hết vẻ đẹp của vùng đất yên bình này:
+ Lệ Giang - nơi có thắng cảnh nên thơ vào bậc nhất nhì Trung Quốc.
+ Lệ Giang có những cây cầu xinh xinh bắc qua con kênh xanh mướt rực rỡ hoa, có những cửa tiệm nho nhỏ đầy sắc màu núp dưới mái ngói xưa cổ với 800 năm lịch sử.
+ Lệ Giang trầm mặc nên thơ trong buổi sớm và lung linh huyền ảo khi đêm về.
+ Lệ Giang có những góc phố dịu dàng ngát hoa, những con phố náo nhiệt bao loại trái cây, đồ ăn ngon tỏa hương hấp dẫn.
=> LỆ GIANG chỉ cần đưa máy lên là có ảnh đẹp, phải nói là không góc chết luôn ấy.
Thành cổ Lệ Giang (Đại Nghiên Cổ Trấn) (Photo Max Vu)
Thành cổ Lệ Giang (Đại Nghiên Cổ Trấn) (Photo Max Vu)
⭐️ Công viên Hắc Long Đàm:
Đầm nước tọa lạc dưới chân núi Voi có mạch nước ngầm màu đen sẫm từ đáy chảy lên liên tục không ngừng nên đầm nước mới có tên gọi là Hắc Long Đàm. Cây cầu 5 nhịp chia Hắc Long Đàm thành hai nửa, được chạm khắc hình voi và hổ với lối kiến trúc mang đậm phong cách Trung Hoa cổ xưa.
Công viên Hắc Long Đàm (Photo Max Vu)
Khởi hành về Shangrila, trên đường tham quan:
⭐️Khe Hổ Nhảy (Tiger Leaping George): là thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú - hẻm núi sâu, dài và hẹp nhất thế giới. Đây là đoạn sông Kim Sa chảy qua hai dãy núi cao với độ cao trên 5.000m là Ngọc Long và Haba. Tương truyền nơi này có tên gọi như vậy bắt nguồn từ câu chuyện kể lại rằng một con hổ trong cơn nguy khốn vì bị thợ săn truy đuổi đã nhảy qua chỗ hẹp nhất của khe núi để sang tới bờ bên kia và trốn thoát. Nhìn từ trên cao xuống dòng sông chảy xiết trắng xóa cực kì đẹp. Lúc leo xuống thì chẳng thấy mệt mỏi gì vì háo hức cảnh đẹp và chụp ảnh, nhưng lúc leo lên thì thở không ra hơi. Đúng là muốn có ảnh đẹp phải hy sinh vì nghệ thuật, hix
Khe Hổ Nhảy (Tiger Leaping George)
⭐️Đến Shangrila, tham gia “Club ở Thiên đường Hạ Giới”, độ cao 3.300 mét:
Thật ra đây là tiết mục tham quan nhà Người Tạng, một Thổ Ty giàu có nhất (được xem như là lãnh chúa của 1 vùng). Cái cột nhà của ổng 3-4 người ôm không vừa.
+ Mọi người vừa thưởng thức lẩu bò Yak, vừa coi trai gái Tây Tạng ca hát nhảy múa trên sân khấu trong nhà.
+ Sau khi ăn xong, khách cùng ra sân tham gia đốt lửa trại ngoài trời dưới cái lạnh 0 độ C, nhảy múa theo nhạc rất vui.
Đây là tiết mục ngoài chương trình tour, do khá đặc sắc và mới lạ nên ai trong đoàn cũng đều tham gia. Chi phí 280 tệ, tự túc nhé mọi người.
Về khách sạn ở Shangrila và nghỉ đêm tại đây.
tham quan nhà Người Tạng, một Thổ Ty giàu có nhất
------------------------------------------
Ngày 3: SHANGRILA - PHI LAI TỰ:
Tổng hành trình sẽ bao gồm 182km.
⭐️Trên đường tham quan Hồ Napa. Đây là hồ nước ngọt lớn nhất ở độ cao 3,266 mét, được bao bọc 3 mặt bởi núi cao. Hồ Napa là nơi cư trú của hạc cổ đen quý hiếm di cư tại đây (Từ tháng 9 đến tháng 3). Đây là nơi người Tạng thực hiện nghi thức thuỷ táng.
Hồ Napa
⭐️Tham quan Vịnh Mặt Trăng – Sông Kim Sa: Dọc theo sông Trường Giang - Kim sa, thăm quan Vòng cung Omega corner – nơi sông Kim Sa chảy đến đây thì uốn vòng quanh một quả núi tròn tạo thành chữ Ω cân đối rất đẹp.
Vịnh Mặt Trăng – Sông Kim Sa
⭐️ Chụp hình với tuyết ở #Bạch_Mã_Tuyết_Sơn ở độ cao 3.800m: trên đường đi Phi Lai Tự, đoàn mình đi ngang dãy núi tuyết Bạch Mã trùng trùng điệp điệp, ở đây khung cảnh đẹp tuyệt vời, đẹp xuất sắc, đẹp vi diệu. Đây cũng là con đường Trà Mã Cổ Đạo nối liền Vân Nam và Tây Tạng cách đây 1.400 năm. Tuyết phủ trắng xoá cả dãy núi tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Mình đi du lịch nước ngoài cũng nhiều nơi nhưng chưa bao giờ đi mùa tuyết, chuyến đi này tuyết phủ nhiều như vậy, cảm thấy vô cùng thích thú. Cả nhóm leo lên khu vực tuyết rơi đẹp nhất chụp hình, sống ảo các thể loại, mình còn nặn thêm em người tuyết “phiên bản lỗi”, haha tuy hông được đẹp nhưng cũng là kỷ niệm đẹp, lần sau nhất định sẽ nặn đẹp hơn
hụp hình với tuyết ở #Bạch_Mã_Tuyết_Sơn ở độ cao 3.800m
Chụp hình với tuyết ở #Bạch_Mã_Tuyết_Sơn ở độ cao 3.800m
⭐️Phi Lai Tự: tọa lạc tỉnh Vân Nam, nằm dọc theo Quốc lộ Vân Nam – Tây Tạng, cách huyện Đức Khâm 8km. Được xây dựng vào năm 42 của Minh Vạn Lịch (công nguyên 1614), có lịch sử gần 390 năm, 55.000 dân cư, 80% là người Tây Tạng. Đây là cửa ngõ quan trọng của con đường hành hương Mai Lý Tuyết Sơn của người dân Tây Tạng.
Phi Lai Tự thật ra chỉ là thành phố nhỏ vô danh nhưng nhờ có ngắm bình minh núi Mai Lý với đỉnh #Kawagebo 6740m, gọi là: “Nhật Chiếu Kim Sơn” nên mới được nhiều người biết đến.
HDV giới thiệu về núi Mai Lý rất hay.
Phi Lai Tự
⭐️ BẤT NGỜ NẰM NGOÀI CHƯƠNG TRÌNH TOUR: 1 kỷ niệm khó quên là chuyến đi trùng ngày sinh nhật với bác tài. Sau khi ăn tối đoàn mình đã mua bánh kem tổ chức sinh nhật với bác tài ở Phi Lai Tự. Haha lần đầu đi du lịch mà đón sinh nhật, cả đoàn chụp hình cùng nhau, ăn bánh kem, ca hát, uống rượu nho Tây Tạng rất rất rất là vui. Bánh kem ở đây sao mà ngon vô đối, bánh không ngọt, mềm, kem mịn, lớp trái cây tươi ngon. Bác tài xế bảo rằng: chưa thấy đoàn nào vui và nhiệt tình như đoàn này.
=> Về KS nghỉ ngơi.
mua bánh kem tổ chức sinh nhật với bác tài ở Phi Lai Tự.
------------------------------------------
Ngày 4: PHI LAI TỰ - SHANGRILA:
PHI LAI TỰ:
7:30 ngắm bình minh đỉnh núi tuyết được Hiệp Hội Mỹ bình chọn là đẹp nhất thế giới – Dãy núi Mai Lý với đỉnh #Kawagebo 6740m. Tụi mình xem bình minh ngay tại sân thượng khách sạn luôn (rất tiện lợi, không cần đi đâu xa).
Bình minh ở đây còn được gọi là: “Nhật Chiếu Kim Sơn”, là một hiện tượng cát lành trong lòng người dân Tây Tạng. Ánh nắng ban mai sẽ chiếu rọi lên đỉnh núi tuyết tạo nên 1 kỳ quan thiên nhiên, cả đỉnh núi tuyết sẽ chuyển thành màu vàng óng ánh. Cả 1 hiện tượng kỳ bí chỉ diễn ra tầm 20 phút.
=> Bình minh đẹp thế này có lẽ sẽ không lặp lại 2 lần, là một thứ duyên may hiếm có, chắn chắc bạn sẽ cảm thấy bao giá lạnh đều thật xứng đáng!
7:30 ngắm bình minh đỉnh núi tuyết được Hiệp Hội Mỹ bình chọn là đẹp nhất thế giới – Dãy núi Mai Lý với đỉnh #Kawagebo 6740m (Photo miss Linn)
7:30 ngắm bình minh đỉnh núi tuyết được Hiệp Hội Mỹ bình chọn là đẹp nhất thế giới – Dãy núi Mai Lý với đỉnh #Kawagebo 6740m (Photo miss Linn)
*SHANGRILA:
- Sau khi ngắm bình minh, đoàn khởi hành về lại Shangrila. Kể thêm 1 chút về Shangrila là vùng đất huyền thoại luôn gắn liền với tiểu thuyết “Chân trời đã mất” của nhà văn Anh, James Hilton năm 1933. Nằm trong một cao nguyên cao hơn 3.300m so với mực nước biển, bao quanh bởi những ngọn đồi xanh tươi tốt, hồ nước tuyệt đẹp, không khí trong lành. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của một bộ phận không nhỏ những người Tây Tạng, nơi tọa lạc của rất nhiều danh thắng, đền chùa, tu viện Phật giáo…

- Một số điểm tham quan ở Shangrila:
⭐️Viếng thăm Songzanlin (Tùng Cán Lâm Tự)- Một mô hình Bố Đạt La Cung thu nhỏ - Tu viện Mật Tông lớn nhất và quan trọng nhất của cộng đồng người Tạng tại Vân Nam. Tu viện nằm trên độ cao 3200m, là tu viện phật giáo Tạng lớn nhất vùng Vân Nam. Tu viện nổi bật với sắc vàng rực rỡ, là nơi tập trung nét văn hóa tiêu biểu của người Tạng, lối kiến trúc Tạng với những bức tượng Phật khổng lồ.
Viếng thăm Songzanlin (Tùng Cán Lâm Tự) - (Photo Max Vu)
⭐️ THÀNH CỔ DUKEZONG (Độc Khắc Tông) thuộc huyện Shangrila ở Vân Nam của Trung Quốc, là nơi tập trung sinh sống lâu đời của người Tạng, được xây dựng 1.300 năm trước và còn được bảo tồn khá nguyên vẹn. Tên Dukezong trong phát âm tiếng Tây Tạng có 2 ý nghĩa là “Thành Ánh Trăng” và “Thành được xây trên tảng đá”.
Trong quá khứ, thị trấn này đã trở thành điểm dừng chân quan trọng trên Con đường Tơ lụa phía Nam và là một đầu mối giao lưu văn hóa Hán - Tạng.
Thành cổ Dukezong được xây dựng dựa trên địa hình đồi núi, đường không bằng phẳng. Những con đường lát đá quanh co chạy giữa hàng trăm nhà cổ được xây dựng theo phong cách truyền thống cổ xưa của người Tây Tạng. Cùng các công trình kiến trúc cổ kính độc đáo được giữ gìn qua nhiều thế hệ. Bên cạnh đó là văn hóa tôn giáo nhuốm màu sắc thiêng liêng và huyền bí của dân tộc Tây Tạng.
Tại Thành Cổ Độc Khắc Tông còn có Tháp Kinh Luân to nhất thế giới, cần phải có đến 6-8 người góp sức để xoay được tháp.
=>Nghỉ đêm tại Shangrila.
Thành cổ Dukezong
------------------------------------------
Ngày 5: Đáp 2 chuyến bay nối tiếp về TP HCM, kết thúc chuyến đi.
- Chuyến 1: Shangrila - Côn Minh.
- Chuyến 2: Côn Minh - TP HCM.
------------------------------------------
KẾT TOUR:
Lệ Giang ơi, tôi đi mãi, đi mãi cũng chẳng bao giờ chán!
Một chuyến đi đến Lệ Giang “gây thương nhớ” đến cả đời.
Còn bạn, những ai đã đi Lệ Giang nhưng mong muốn được quay lại, những ai đang tìm hiểu Lệ Giang nhưng còn chần chừ, những ai chưa biết đến Lệ Giang nhưng giờ đã biết, hãy xách vali lên và đi, để “mục sở thị” phong cảnh tuyệt vời nơi đây nhé!!!
Hình mình chụp rất nhiều, mọi người muốn xem thì vào trang facebook cá nhân của mình xem thêm nhé: https://www.facebook.com/flowerhanh
------------------------------------------
[Kỷ niệm Mùa xuân Vân Nam T03.2019 ]
=> Tổng kết “thiệt hại”: 20tr VND
—————————————————————

#flowerhanh #hoabay #lovetravelhoabay
#review_legiang_shangrila
#legiang #lijiang #songzanlin #reviewlegiang #reviewshangrila #nuituyetngoclong
#lamnguyetdam #thunglungtrangxanh #bluemoonvalley

Lệ Giang cổ trấn china (trung quốc)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
22 Bình luận
avatar
ThuyHanh Phan

Travel is the only thing you buy that makes you richer ✈️ 🇸🇬🇲🇾🇰🇷🇹🇼🇸🇬🇹🇭🇨🇳🇰🇭🇮🇩🇨🇳

9 Quốc gia
24 Tỉnh thành
13 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hoài Phương Review có tâm ghê á chị
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh Mai Để ý mấy bài blog của chị, chị đi nhiều ghê, ghen tị
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Đình Tùng wow đẹp quá bạn ơi ^^ note vào bucket list liền ^^
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Rosie Nguyễn đồ ăn nhìn hấp dẫn ghê, hợp khẩu vị không b?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngô Minh Hậu Cho mình hỏi mua áo Uniqlo ở SG ở đâu thế bạn?
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thắng 95 Bạn cho mình xin info tour bạn đi đc k? Đọc review ứng quá thể
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trinh Ho chào em, em vui lòng cho chị hỏi, em đi tour này, của công ty nào vậy
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nghe đâu "Nếu bạn thích Phượng Hoàng Cổ Trấn thì sẽ phát cuồng vì Lệ Giang. Những ai đã đi Lệ Giang nhưng mong muốn được quay lại, những ai đang tìm hiểu Lệ Giang nhưng còn chần chừ, những ai chưa biết đến Lệ Giang nhưng giờ đã biết, hãy xách vali lên và đi, để “mục sở thị” phong cảnh tuyệt vời nơi đây nhé!
Cao Bằng là vùng đất địa đầu Tổ quốc, thuộc Đông Bắc nước ta, nơi đây nổi tiếng với các địa danh mang đậm tính lịch sử như Thác Bản Giốc, Suối Lê-Nin, núi Các-Mác, hang Pắc Bó, ...ở đây mang 1 vẻ đẹp mây trời hoà hợp, núi rừng hùng vỹ. Cao Bằng luôn là vùng đất được nhiều người lựa chọn để thực hiện chuyến du lịch của mình.
Việc tìm kiếm thông tin trên mạng internet review chi tiết về hãng hàng không Singapore Airlines hầu như rất rất ít nên mình quyết định viết bài review này, để mọi người có thêm thông tin, canh vé rẻ và mạnh dạn book Singapore Airlines để chuyến du lịch thêm trọn vẹn. Sau đây là 1 chút cảm nhận của mình về chặng bay này nhé!
Sapa - Ninh Bình có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, non nước hữu tình, văn hóa các dân tộc đa dạng, con người chân thành và hiếu khách, ẩm thực tuyệt vời. Sapa - Ninh Bình là điểm đến nằm trong wish list mà bạn nên xách balô lên và đi ngay khi có dịp nhé.
Nếu bạn chưa có dịp đến Tây Tạng thì hãy đến Shangrila. Nằm trong một cao nguyên cao hơn 3.300m so với mực nước biển, bao quanh bởi những ngọn đồi xanh tươi tốt, hồ nước tuyệt đẹp, không khí trong lành. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của một bộ phận không nhỏ những người Tây Tạng, nơi tọa lạc của rất nhiều danh thắng, đền chùa, tu viện Phật giáo…
Đối với mình, Bali thực sự là vùng đất đẹp tuyệt, bình yên, người dân thân thiện, hiền hoà, “đến thở cũng thấy nhẹ nhàng”. Nếu bạn là người thích trải nghiệm hoặc không thích ồn ào, không thích khói bụi, thì Bali là nơi lý tưởng bạn nhất định phải đến một lần.
Văn hoá Ẩm Thực vùng miền là điều mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đi du lịch để chuyến đi được trọn vẹn. Có thể: Ngon cũng được hoặc “cảm thấy” không ngon cũng được. Vì vậy khi đến 1 vùng đất mới, mọi người hãy cố gắng để thưởng thức các món ăn nơi mình đặt chân đến nhé.
Bạch Mã Tuyết Sơn ở độ cao 3.800m là dãy núi tuyết Bạch Mã trùng trùng điệp điệp, ở đây khung cảnh đẹp tuyệt vời, đẹp xuất sắc, đẹp vi diệu. Đây cũng là con đường Trà Mã Cổ Đạo nối liền Vân Nam và Tây Tạng cách đây 1.400 năm. Tuyết phủ trắng xoá cả dãy núi tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.
Tàu cao tốc tuyến Côn Minh - Lệ Giang mới vừa khai trương tháng 12/2018 và trong quá trình tìm hiểu đường đến Lệ Giang, mình có search trên mạng internet thông tin về tàu này nhưng tuyệt nhiên không hề có bất kỳ hình ảnh hay tin tức nào về nó. Do mình đã được trải nghiệm tàu này từ tháng 03/2019 nên hôm nay chia sẻ với mọi người 1 ít thông tin nè:
Quá đủ để yêu yêu, quá thích để say say!!! Nếu có ai hỏi tôi bình minh trên biển ở đâu là đẹp nhất? Thì với vốn kiến thức du lịch “hạn hẹp” của mình, tôi sẽ trả lời: “ Đẹp hay đẹp nhất là tuỳ vào cảm nhận mỗi người và tôi thấy bình minh trên đảo Koh Rong Sanloem là đẹp dịu dàng”