Blog Kinh nghiệm du lịch tự túc núi Sam - Châu Đốc chi tiết nhất
cover

Kinh nghiệm du lịch tự túc núi Sam - Châu Đốc chi tiết nhất

avatar
Lê Thúy dot Thứ 3, 09/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tuần vừa rồi mình vừa có một chuyến du lịch tự túc đến núi Sam thuộc thành phố Châu Đốc tỉnh An Giang vì chuyến đi có rất nhiều điều thú vị nên mình sẽ chia sẻ cho mọi người nghe về chuyến đi thú vị này của mình nhé!

* Thời gian đi núi Sam?

Mỗi mùa đều sẽ có vẻ đẹp riêng, nếu bạn đi vào mùa nắng thì có thể chụp ảnh. Còn đi vào mùa mưa thì khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Tất cả tùy thuộc vào sở thích của bạn. Có thể nói bạn có thể ghé thăm nơi này quanh năm.
hình ảnh
Còn nếu muốn thưởng thức cảnh đẹp của những cánh đồng lúa nơi đây thì sẽ có ba khoảng thời gian cho bạn lựa chọn:
+ Từ tháng 4 đến đầu tháng 7.
+ Tháng 8 đến đầu tháng 11.
+ Từ tháng 12 đến đầu tháng 3.

* Chỗ ở?

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, thì có thể lựa chọn rất nhiều nhà nghỉ. Nhưng vì mình muốn vừa nghỉ dưỡng vừa ngắm được cảnh đẹp nên mình đã lựa chọn Victoria Núi Sam - một khách sạn có view đẹp, được đánh giá cao ở núi Sam. Vào ban ngày bạn có thể ngắm cảnh đồng bằng bao la, bát ngát dưới chân núi. Vào ban đêm có thể ngắm trăng trăng sao, ngắm đèn lấp lánh.

* Di chuyển?

Có hai cách bạn có thể lựa chọn để đi đến núi Sam:
Xe khách: Bạn có thể đi xe Phương Trang (giá vé 140.000 đồng) hoặc nhà xe Huệ Nghĩa (giá vé 140.000 đồng) xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh.
Xe ô tô hoặc xe máy: Nếu bạn có xe ô tô hoặc xe máy riêng thì có thể di chuyển khá dễ dàng. Tới Long Xuyên đi theo đường QL 91 chạy thẳng, trên đường đi có bảng chỉ dẫn rất dễ tìm.

* Tới núi Sam chơi gì?

Núi Sam là một địa điểm thích hợp với những người yêu thích sự yên tĩnh, bình yên cùng với gia đình bạn bè và người thân của mình.
Chùa Hang và chùa Long Sơn:
Đây là hai ngôi chùa có thiết kế khá đẹp, kiến trúc khá đẹp và nổi tiếng, khá giống với phong cách của Trung Quốc. Tại đây, bạn có thể cho ra đời hàng ngàn bức ảnh tuyệt đẹp.
Miếu Bà Chúa Xứ:
Đây là địa điểm du lịch tâm linh mà bạn không nên bỏ qua, miếu linh thiêng nổi tiếng khu vực miền Tây. Với tượng phật bà được công nhận là bức tượng lâu năm và lớn nhất ở nước ta.
Đỉnh núi Sam:
Đỉnh núi Sam từng là nơi lưu lại bệ đá nơi Bà Chúa Ngự, bạn có thể thắp hương và cầu gia đạo bình an…

* Tới núi Sam ăn gì, ăn ở đâu?

- Quán ăn Đồng Quê
Du lịch núi Sam không thể nào bỏ qua những món ăn mang đậm hương vị đồng quê với hương vị đa dạng phong phú và đặc biệt là giá cả rất phải chăng phù hợp với túi tiền của mọi người. Quán ăn này nổi tiếng với món lẩu mắm chỉ với giá 200.000 đồng nhưng chất lượng thì khỏi chê.
hình ảnh
Địa chỉ: đường Trưng Nữ Vương kéo dài, tổ 11, Châu Thới 2.
- Quán Bảy Bồng
Quán ăn Bảy Bồng nổi tiếng không chỉ với người dân địa phương mà còn với khách du lịch từ xa khi đến với vùng đất này. Các món ăn đặc trưng của quán gồm canh chua cá basa, cá nướng, chuột đồng... Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bữa trưa của bạn.
hình ảnh
Địa chỉ: 22 Thượng Đăng Lễ, Châu Đốc.
- Nhà hàng bến đá Núi Sam
Với khuôn viên thơ mộng cảnh sắc hữu tình và đặc biệt là những món ăn đặc sản chỉ có thể tìm thấy ở vùng Núi Sam này, nhà hàng bến đá Núi Sam đã trở thành một địa điểm dừng chân lý tưởng cho du khách.
hình ảnh
Địa chỉ: Quốc lộ 91, phường Núi Sam.
- Nhà hàng Trương Vân
Nhà hàng này có menu khá đa dạng từ cho phép du khách có thể dễ dàng lựa chọn theo sở thích của mình. Đây là lựa chọn hợp lí nếu bạn đi du lịch cùng với một nhóm đông người.
hình ảnh
Địa chỉ: 15 Quang Trung, phường A, Châu Đốc.
- Nhà hàng Hoàng Anh
Tuy đây không phải là một nhà hàng nổi tiếng với khách du lịch nhưng nơi đây được rất nhiều người dân địa phương gợi ý và lui tới thường xuyên, nên đừng quên ghé thăm và thưởng thức những món ăn ở nhà hàng này khi có dịp nhé!
hình ảnh
Địa Chỉ: tổ 12, phường B, Châu Đốc.

Chùa Hang Kiên Giang Chùa Hang (Chùa Kamponnigrodha) Chùa Long Sơn (Longshan Temple) Homestay An Giang an giang châu Đốc Làng nổi Châu Đốc Chợ Châu Đốc Núi Sam - Miếu bà Chúa Xứ Chùa Hang Kiên Giang Chùa Hang (Chùa Kamponnigrodha) Chùa Long Sơn (Longshan Temple) Homestay An Giang an giang châu Đốc Làng nổi Châu Đốc Chợ Châu Đốc Núi Sam - Miếu bà Chúa Xứ

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Lê Thúy
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hong Kong sở hữu những điểm check-in hàng đầu trong top vị trí được nhiều người chụp nhất Instagram. Dưới đây là 4 địa điểm bạn nên ghé thăm khi tới Hong Kong.
Với kiến trúc mang đậm phong cách của thành cổ, Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc) là điểm đến rất “đáng” cho mùa hè năm nay.
Ngoài những đồi chè xanh mướt, cánh đồng hoa cải tươi tốt quanh năm, Mộc Châu (Sơn La) còn có trang trang trại bò sữa với nhiều góc check-in đẹp, làm xiêu lòng bất cứ tín đồ "sống ảo" nào khi đến đây.
Ma Rừng Lữ Quán là điểm "sống ảo" nổi tiếng của giới trẻ khi đến Đà Lạt (Lâm Đồng). Thông tin khu du lịch này tan hoang sau cơn lũ quét khiến nhiều cư dân mạng tiếc nuối.
Nhật Bản thực sự là một đất nước sẽ không ngừng làm người khác ngạc nhiên với rất nhiều điều độc đáo và thú vị. Nếu bạn chưa biết, đây cũng chính là quốc gia sở hữu nhiều hòn đảo lạ lùng nhất thế giới. Một trong số đó phải kể đến hòn đảo Okunoshima – vương quốc của những chú thỏ.
Sun World Danang Wonder nổi tiếng với hàng trăm trò chơi sôi động, những công trình văn hóa độc đáo cùng nhiều hoạt động diễu hành, nay sẽ được miễn phí vé vào cửa trong khung giờ vàng ngay trong mùa hè này.
Một quán cafe mới nổi ở quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh gần đây nổi tiếng và gây sốt trong giới trẻ bởi lối trang trí độc đáo, với những gam màu tươi tắn những mảng vườn xanh mướt và đặc biệt là những ống cống được bày trí để làm nơi thưởng thức cafe cho khách là điểm gây chú ý và thu hút mọi người.