Blog Phượt Campuchia bằng xe máy 5 ngày 4 đêm

Phượt Campuchia bằng xe máy 5 ngày 4 đêm

avatar
Võ Duy Đin dot Thứ 2, 06/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Dịp 30/4 vừa rồi, nhóm mình đã có chuyến đi Phượt bằng xe máy đến Campuchia, chia sẻ lại cho các bạn nào chuẩn bị đi mà còn e ngại nha.
Hôm nay mình sẽ viết review mới nhất về trải nghiệm phượt bằng xe máy đi Campuchia của nhóm mình gồm 3 xe máy, 6 người trong dịp lễ vừa qua.
Lịch trình cụ thể: Sài Gòn-Hà Tiên-Sihanouk-Phnom Penh-Tây Ninh-Sài Gòn (974km đi linh tinh dạo phố nữa xem như 1000 km luôn cho đẹp)
Về phần chi phí mình chỉ tính cho 2 người thôi cho các bạn dễ hình dung:
- Xăng cho tất cả chuyến đi: 500.000₫
- Khách sạn: 4 đêm 2.700.000₫
- Ăn uống tổng cộng cho 5 ngày 4 đêm: 1.500.000₫
- Tiền tàu khứ hồi ra đảo Koh Rong: 1.029.000₫
- Tiền mua đồ, nước uống lặt vặt dọc đường: 1.000.000₫
- Mình bị CSGT phạt ở Phnom Penh thêm 20usd: 450.000₫
- Mua sim 3g, mình mua ở Việt Namhết 300k, bạn mình mua ở cửa khẩu khoảng 200k
Tổng cộng: khoảng 7.450.000₫ cho 2 người nha các bạn (khá ok)
Giờ mình sẽ review chi tiết về chuyến đi, những điều ghi chú cần thiết khi qua cửa khẩu, ăn chơi ở đất Cam...
Ngày 1: Sài Gòn - Long Xuyên (26/4)
- 7h tối tụi mình xuất phát từ quận 10 đi Hà Tiên, quãng đường 309km, chạy xe máy tới khoảng 12h đêm, đuối quá tấp vào khách sạn ở Long Xuyên ngủ mai dậy chạy tiếp.
- Đường đi miền Tây không đẹp lắm, nên chạy không nhanh được, các bạn nên đeo dây dạ quang cho an toàn, đèn đường có đoạn có đoạn không, hôm mình đi cũng không thấy CSGT dọc đường.
- Nhóm 6 người thuê Khách Sạn ở chung, chia ra mỗi cặp 135k, quá rẻ.
- Dọc đường đi có nhiều trạm dừng chân, tụi mình ghé đại vào 1 trạm nghỉ ngơi, ăn tối, giá 30k/tô hủ tiếu, đồ ăn đánh giá bình thuờng, không ngon lắm.
Ngày 2: Long Xuyên - Cửa Khẩu Hà Tiên - Sihanouk ( 257km)
- Sáng hôm sau dậy sớm ăn sáng cf để đi cửa khẩu mới phát hiện 2 trong 3 xe bị dính đinh y chang nhau (nghi đinh tặc), hên xe bánh đúc nên cũng không bị dọc đường đêm trước, trong khi đợi vá ép thì cả nhóm ăn sáng cf luôn cho tiện.
- Tới cửa khẩu, cả nhóm 6 người đều lần đầu tiên làm chuyện ấy nên rất lớ ngớ, ai chỉ gì thì làm theo thôi, thủ tục khá đơn giản. Qua cửa khẩu VN kẹp 20k cho mỗi hộ chiếu, các anh hỏi thăm đi đâu? mấy ngày về? đóng dấu tạch tạch rồi xong . Qua cửa khẩu Campuchia, vô cổng đưa hộ chiếu, được hướng dẫn đưa 100k mỗi xe, xong vô trong làm thủ tục check in đất Cam, đưa thêm 50k mỗi người, làm lẹ, không cần in dấu vân tay gì cả, thấy khách du lịch Hàn Quốc hay Đài Loan gì đó in dấu vân tay nữa, riêng VN thì không cần luôn nha các bạn.
- Lên xe tiếp tục tiến về Sihanouk, ăn trưa ở Kampot, ăn cơm kêu món khá giống Việt Nam, có 1 xe đi ngang cao nguyên Bokor thấy đẹp quá có vào tham quan chụp hình, 2 xe tiếp tục chạy trước về Sihanouk kiếm khách sạn.
- Đoạn đường từ Bokor về Sihanouk lúc này đang làm đường, rất xấu, bụi mịt mù. Về đến Sihanouk là 6h tối, lúc này kiếm ks mới là khổ cực.
- Ấn tượng về Sihanouk toàn bụi, mù mịt như sương mù Đà Lạt luôn khách sạn ở đây đang được xây dựng rất nhiều, xe tải chở xi măng, cát, vật liệu xây dựng chạy đầy thành phố. Ở đây Casino với KTV nhiều, khách du lịch đa số là Tây, có người Việt mình nữa. Khuyên các bạn nên để 1-2 năm nữa hãy đi Sihanouk, lúc đó chắc sẽ đẹp hơn.
- Kiếm khách sạnkhá khó khăn, người Trung Quốc sang đây đầu tư rất nhiều, họ không nói tiếng Cam, cũng không nói tiếng Anh, 2 bên chơi môn chỉ trỏ múa lửa thôi, hiểu được nhiêu thì hiểu. Cuối cùng kiếm được 1 cái guest house, chủ người Cam, khá ok, 30usd cho phòng 2 giường, 4 đứa ở. Lúc này khá mệt rồi, nên vô được khách sạnrồi như là thiên đường.
- Cặp kia đi Bokor về sau cũng kiếm được hostel giá 20usd.
- Đặt vé tàu sáng mai đi chuyến 9h30 đi đảo Koh Rong luôn, giá 22usd/người khứ hồi.
- Buổi tối vô quán pub nhỏ ăn, 2 đứa mình kêu Pád Thái với Cơm trộn gì đó, hết khoảng 10usd. Chẳng biết đi chơi đâu vì toàn xe tải và bụi, nên dạo vài vòng thì về phòng ngủ. Được cái ở Cam buổi tối không bắt buộc đội nón bảo hiểm thì phải, khá nhẹ đầu, chứ đi dạo mà vác theo nồi cơm điện đuối luôn.
Ngày 3: bến tàu - Đảo Koh Rong
- 8h sáng thuê xe Tuk tuk ra bến tàu, nhét 6 đứa lên 1 xe, giá 2usd, xe máy gửi lại tại khách sạn, nhờ bảo vệ trông dùm, xích xe lại đàng hoàng, đưa bác bảo vệ vài đô.
- Ra tới cảng mua bánh mì ăn, giá 1usd/ổ, ăn ngon, lạ miệng.
- Đi khoảng 1 tiếng rưỡi là tới đảo, sau đó qua tàu nhỏ hơn trung chuyển sang khu Long Set gì đó, bọn mình đặt sẵn ks Malibu trên booking, ở phòng bugalow, giá 20usd/đêm.
- 1h mới cho nhận phòng nên ăn trưa ngay quầy lễ tân của ks luôn, làm vài lon bia, ăn linh tinh cũng hết 17usd.
- Biển ở đây trong xanh, cảnh đẹp, chụp hình sống ảo vô tư. Chiều ra tắm biển, chụp hình, tối cả nhóm đi bộ kiếm nhà hàng hải sản mà không có, toàn món ăn kiểu Tây, thôi thì đành nhậu bia Cambodia với đồ Tây.
Ngày 4: Sihanouk - Phnom Penh ( 227km)
- Sáng dậy sớm chụp hình sống ảo, ăn sáng trả phòng về sớm để đi Phnom Penh, tới trưa về tới Sihanouk, lấy xe, chạy về Phnom Penh, ăn trưa dọc đường, khá ngon và rẻ. Mình khôg nói được tiếng Cam, họ không nói được tiếng Anh, cứ ngôn ngữ cơ thể mà chơi tới, muốn đi WC là múa đã luôn người ta cũng hiểu thôi.
- Đường đi khá ok, hơi nhỏ, ít thấy CSGT dọc đường, xe liên hơi tục lấn làn, các bạn nên cẩn thận, thời tiết oi bức, nắng nóng.
- Lúc ở trên tàu bạn mình đã book sẵn ks ở Phnom Penh, tới nơi là nhận phòng thôi, giá 20usd/ đêm. phía trên là quán bar, lúc đi dạo đêm về vẫn còn khách Tây múa lửa, hút bóng cười khí thế.
- Ăn tối ở nhà hàng, thức ăn ở Cam theo mình đánh giá là ngon, hợp khẩu vị người Việt, dễ ăn hơn là khi ăn ở Hàn Quốc hay Thái. Sau đó đi dạo đêm, ăn vặt, mua mồi về ks nhậu, côn trùng, trứng vịt lộn, đồ khô, nói chung là ngon lắm..
Ngày 5: Phnom Penh - Tây Ninh - Sài Gòn (235km)
- Sáng đi ăn sáng, dạo mấy khu chợ trung tâm, chợ Nga. Lúc đi thì xe mình bị công an hốt vô, hắn hỏi giấy phép lái xe quốc tế, mình nói không có, thế là bị yêu cầu đóng phạt 20usd, mình thấy trên mạng mấy bạn khác nói đưa 10usd được rồi, nên cũng thử trả giá và thất bại, xong xuôi anh cảnh sát cũng hỏi thăm khi nào về? rồi có điện đàm cho mấy trạm khác xe mình thế này kia, chắc cho khỏi bị phạt tiếp.
- Trưa về trả phòng, rồi cả nhóm đi AEON Mall mua đồ miền thuế, rồi chạy về cửa khẩu thôi, đường xá đẹp hơn, chạy xe cũng thoải mái hơn.
- Chiều tối về cửa khẩu Mộc Bài Tây Ninh, để làm thủ tục nhanh thì mỗi nơi các bạn kẹp 20k vào hộ chiếu là Ok, khá là đơn giản và dễ dàng.
- Ăn tối ở Tây Ninh,rồi chạy thêm 60km nữa là về tới nhà rồi, đường VN đúng là vẫn ngon hơn bên Cam, đi rồi mới thấy yêu Vn hơn các bạn ạ.
Kết thúc chuyến đi êm đẹp, cả nhóm an toàn khi trở về, chuyến tới mọi người sẽ đi Lào, mình cũng sẽ review chi tiết cho các bạn tham khảo nè.
hồ chí minh tây ninh tây ninh Chợ trung tâm Phnom Penh phnom penh cambodia ( campuchia ) Cambodia

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Võ Duy Đin
0 Quốc gia
31 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Trần Phương Duy Làm bài review đi đảo Phú Quý đi bạn ơi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả