Blog 10 KHU CHỢ GIÁNG SINH NỔI TIẾNG Ở CHÂU ÂU
cover

10 KHU CHỢ GIÁNG SINH NỔI TIẾNG Ở CHÂU ÂU

avatar
Du lịch Châu Âu dot Thứ 7, 03/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mùa Giáng sinh là mùa nhộn nhịp năm đặc biệt là ở Châu Âu. Những hoạt động vui chơi giải trí, những lễ hội nhộn nhịp và những khu chợ sầm uất. Sau đây là 10 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất Châu Âu cho mùa Giáng sinh hằng năm.
Những khu chợ nhộn nhịp sầm uất với những quầy hàng lung linh đồ trang trí Giáng sinh, quà tặng là những đặc trưng bạn có thể thấy khi Lễ hội Giáng sinh đến trên những mãnh đất Châu Âu. Sau đây Kênh Du lịch Châu Âu sẽ gợi ý cho bạn 10 khu chợ Giáng Sinh nổi tiếng nhất nhì Châu Âu.

1. Salzburg, Áo

Christkindlmarkt của Salzburg là một khu chợ Giáng Sinh nổi tiếng và lâu đời nhất tại Châu Âu. Tập trung tại khu chợ có gần 100 quầy hàng khác nhau tại trung tâm Thành phố Salzburg. Những quầy hàng bày bán đa dạng những đồ linh tinh trang trí, đồ dùng thủ công bằng thiếc, dép lông và áo choàng hay những chiếc bánh Lebkuchen truyền thống, hạt dẻ nướng, hạnh nhân, xúc xích cùng những ly vang ấm ngọt ngào.
Salzburg, Austria
Khu chợ Giáng sinh ở Salzburg, Austria được dựng vào tầm cuối tháng 11 và sẽ kết thúc vào 23,24/12 hằng năm.

2. Birmingham, Anh

Khu chợ Giáng Sinh nổi tiếng nhất Châu Âu có truyền thống hơn 15 năm, là một trong những sự kiện được mong đợi nhất ở Birmingham, Anh Quốc. Đây cũng là dịp thu hút khách thập phương đông nhất năm.
Birmingham, Anh
Đến chợ Giáng sinh Frankfurt ở Birmingham, du khách sẽ tìm thấy đồ trang trí thủ công, đồ chơi, đồ trang sức, những món quà Giáng sinh cùng những món ăn nổi tiếng, hấp dẫn.

3. Brussels, Bỉ

Chợ Giáng Sinh ở Brussels, Bỉ đucợ mở lần đầu vào năm 2002, với khoảng 200 quầy hàng khác nahu bày bán các món trang trí, lưu niệm, thủ công...Bên cạnh đó nhiều quầy hàng ở Brussels còn bán những món ăn truyền thống của Bỉ và bia lạnh nổi tiếng Thế giới.
Brussels, Bỉ
Ở một đầu của khu mua sắm, gần chợ cá, du khách sẽ tìm thấy một bánh xe Ferris lấp lánh, và tại Place de la Monnaie là một sân trượt băng rộng gần 750 m2.
Trở thành thông lệ cứ đến mùa Giáng sinh, người dân và khách du lịch lại đổ dồn đến Trung tâm Thành phố Brussels tham gia kho chợ nổi tiếng này.

4. Budapest, Hungary

Đến thành phố Budapest, bạn sẽ được đi tham quan một loạt địa điểm hàng đầu như đại lộ Andrassy, nhà hát lớn, nhà thờ St Stephen. Sau khi mãn nhãn với cảnh đẹp nơi đây, bạn có thể dừng chân tại khu chợ Giáng sinh lớn nhất Budapest để tìm hiều kỹ hơn về ngành nghề thủ công mỹ nghệ của Hungary.
Budapest, Hungary
Chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất Budapest nằm tại quảng trường Vörösmarty, trung tâm của Budapest, cuối con đường mua sắm Váci Utca. Với hơn 100 gian hàng bày bán ở chợ này, du khách sẽ tìm thấy đồ thủ công truyền thống của Hungary, cùng những món ăn hấp dẫn. Bên cạnh đó, trong suốt thời gian tổ chức chợ đều có những buổi biểu diễn, hòa nhạc, chương trình dành cho trẻ em và nhiều hoạt động vui chơi khác.

5. Berlin, Đức

Ngoài những khu chợ, những địa điểm tham quan nổi tiếng quanh thành phố Berlin, Bạn sẽ bị gây ấn tượng vói khu chợ Giáng Sinh nổi tiếng nhất Châu Âu ngay tại quảng trường Gendarmenmarkt. Thiết kế khu chợ này theo phong cách những căn lều nhỏ, thắp đèn rực rỡ và bày bán nhiều mặt hàng đa dạng. Bên cạnh đó, du khách tới đây còn có thể bắt gặp các nghệ sĩ đường phố, thợ thổi thủy tinh hay thợ làm nến.
Berlin, Đức

6. Strasbourg, Pháp

Strasbourg, Thành phố biên giới nước Pháp, được mệnh danh là "Thủ đô Giáng sinh" nổi tiếng với khu chợ Giáng sinh được mở từ năm 1570 và là một trong những khu chợ Giáng sinh đầu tiên ở châu Âu.
Chợ Giáng sinh Christkindelsmarik bày bán các mặt hàng đa dạng và những gian hàng theo chủ đề như gian hàng bánh quy Bredele - bánh đặc sản địa phương nhiều tạo hình, mùi vị khác nhau với các nguyên liệu từ cam, quế, quả óc chó, dừa, kẹo hạt dẻ.
Lễ hội thường được tổ chức giữa tháng 11 và kết thúc vào 24/12 hằng năm.

7. Vienna, Áo

Đến chợ Giáng sinh ở Rathausplatz, trước City Hall ở Vienna, du khách có thể mua sắm những món đồ trang trí, thưởng thức các loại bánh ngọt và đồ uống nóng. Bên cạnh đó, ở đây còn có khu vực dành cho trẻ em học cách làm bánh và nến, đồng thời là nơi mọi người được nghe dàn hợp xướng hát thánh ca. Ngoài ra, thành phố còn có nhiều khu chợ khác như một ngôi làng Giáng sinh tại Belvedere Palace hay khu chợ nằm trong những con phố chật hẹp của Spittelberg.
Vienna, Austria
Chợ truyền thống Giáng sinh ở Vienna xuất hiện từ thế kỷ thứ 13. Với hơn 150 gian hàng , Rathausplatz là một trong 10 khu chợ nổi tiếng nhất tại Vienna. Du khách có thể đi dạo vòng quanh chợ, mua các ngôi nhà nhỏ bằng gỗ, con rối xinh xắn, bánh gừng trái tim, thậm chí cả quần áo da và mũ len; hoặc ngắm nhìn cây thông lấp lánh và gian hàng được trang hoàng lộng lẫy.
Lễ hội thường được tổ chức tầm giữa tháng 11 và kết thúc vào 23, 24/12 hằng năm.

8. Tallin, Estonia

Trong mùa đông, Tallin giống như một vùng đất cổ tích thực sự, đặc biệt vào những ngày cuối năm, với khu chợ Giáng sinh ở quảng trường trung tâm. Tại khu chợ, bao quanh cây thông khổng lồ giữa quảng trường là những gian hàng nhộn nhịp và rực rỡ ánh đèn, bày bán nhiều món đồ trang trí Giáng sinh và các sản phẩm thủ công dân gian. Bên cạnh đó, khu chợ còn nổi bật với sân khấu chính có hàng trăm ca sĩ và vũ công trình diễn cùng hương thơm của bánh gừng và rượu lan tỏa khắp nơi.
Tallin, Estonia

9. Nuremberg, Đức

Christkindlesmarkt là khu chợ Giáng sinh nổi tiếng Châu Âu, được tổ chức hàng năm, bắt đầu từ giữa thế kỷ 16, với hơn 180 gian hàng bằng gỗ nằm giữa khung cảnh đẹp như tranh vẽ của thị trấn cổ Nuremberg, Đức. Mỗi năm, Christkindlesmarkt đón khoảng 2 triệu du khách ghé thăm và là một trong những chợ Giáng sinh lớn nhất ở Đức. Hàng năm, chợ Giáng sinh bắt đầu vào ngày thứ 6 trước Mùa Vọng.
Nuremberg, Đức

10. Prague, Cộng hòa Séc

Chợ Giáng sinh ở Prague nằm ở quảng trường Wenceslas, xung quanh cây Giáng sinh khổng lồ. Các gian hàng rực rỡ của chợ bày bán đồ chơi bằng gỗ, pha lê Bohemian, đồ trang sức, hay những con rối cổ điển. Bên cạnh đó, du khách đến đây còn có cơ hội thưởng thức những món bánh truyền thống hấp dẫn như bánh gừng, bánh vánocvka và bánh vosí hnízda.
Prague, Cộng hòa Séc
Lễ hội được thường được tổ chức vào giữa tháng 11 và kéo dài đến tầm đầu tháng 1 hằng năm.
Trên đây là 10 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất Châu Âu màKênh du lịch Châu Âuđã tổng hợp. Nếu có dịp ghé thăm những đất nước Châu Âu xin đẹp và đúng vào dịp Giáng Sinh, bạn cũng đừng quên ghé thăm những khu chợ nhộn nhịp, nổi tiếng này, mua cho mình những món quà lưu niệm hay tại những khu chợ Giáng Sinh nổi tiếng Châu Âu này cũng là nơi bày bán rất nhiều món ăn địa phương ngon.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Du lịch Châu Âu travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6,846 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Châu Âu nổi tiếng với vô số tòa lâu đài đẹp như trong truyện cổ tích, những bảo tàng lạ kì, khu công viên vui chơi giải trí, cảnh quan kiến trúc lộng lẫy cùng các hoạt động náo nhiệt như: đạp xe, chèo thuyền…khiến châu Âu trở thành điểm đến hấp dẫn nhất mọi du khách.
Bạn đã cảm thấy chán nản trước sự xô bồ và có phần lộn xộn của những thành phố du lịch nức tiếng tại Châu Âu hay Châu Á? Bạn đang có mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm du lịch chậm hơn, yên bình hơn nhưng vẫn không kém phần huy hoàng?
Những thành phố tuyệt đẹp dưới đây sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong những tháng mùa đông Châu Âu lạnh lẽo.
“Positano là một giấc mơ không có thật ngay cả khi bạn đang có mặt ở đó và nó bỗng nhiên trở nên có thật ngay khi bạn vừa mới bước chân đi”-Nhà văn Mỹ John Steinbeck đã nói về thành phố biển xinh đẹp của nước Ý như vậy. Vẻ đẹp lãng mạn, có phần kỳ bí và nên thơ của Positano cũng là chất xúc tác chính cho nhiều cảm xúc thơ văn lãng mạn.
Mùa Đông ở Châu Âu là mùa nhộn nhịp, mùa lễ hội và cũng là mùa du khách tập trung đổ xô về các nước Châu Âu nhiều nhất. Được trượt tuyết Lapland hay khám phá những hang động băng ở Iceland sẽ trở thành những trải nghiệm mới lạ. Kênh Du lịch Châu Âu sẽ gợi ý cho bạn 11 điểm đến Châu Âu lý tưởng cho mùa đông thêm thú vị.
Có một châu Âu vượt lên cả sự hào nhoáng và xa hoa ở những thành phố đắt đỏ nhất thế giới, một châu Âu để lại ấn tượng về một vẻ đẹp rất yên bình và nên thơ trên những dòng sông chảy qua thành phố.
Ngày nay, du lịch châu Âu bằng tàu hỏa đã trở nên không quá xa lạ với nhiều người, bởi sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Trong bài viết này, Du lịch châu Âu sẽ gợi ý kinh nghiệm cũng như lịch trình cho một chuyến vi vu châu Âu bằng tàu hỏa trọn vẹn nhất.
Châu Âu không chỉ khác biệt với Châu Á về thời tiết, nền ẩm thực mà còn về nền văn hóa. Để đỡ bỡ ngỡ khi du lịch Châu Ấ, sau đây là 14 lưu ý cho bạn khi du lịch Châu Âu.
Châu Âu với truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời, những kiệt tác nghệ thuật cùng vẻ đẹp thiên nhiên khó cưỡng là điểm đến mê hoặc du khách khắp thế giới. Tham khảo 5 phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại châu Âu dưới đây để có một hành trình khám phá lí tưởng tại vùng trời Âu này.
Điều gì ở Aix-en-Provence thu hút nhiều lượt khách du lịch đổ về đây? Phải chăng là những con đường nhuốm màu lịch sử, là những đài phun nước nghệ thuật hay chỉ là ánh nắng ngọt ngào miền Nam nước Pháp? Mời bạn cùng Du lịch Châu Âu khám phá vùng đất thi vị này nhé.