Blog NHỮNG LÝ DO BẠN NÊN GHÉ SEOUL MỘT LẦN TRONG ĐỜI
cover

NHỮNG LÝ DO BẠN NÊN GHÉ SEOUL MỘT LẦN TRONG ĐỜI

avatar
Du lịch Châu Á dot Thứ 3, 11/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là một trong những thành phố năng động bậc nhất thế giới, chính vì vậy Seoul luôn là nơi hấp dẫn mà bất cứ du khách nào đến du lịch Hàn Quốc đều muốn khám phá
Hàn Quốc là điểm đến du lịch hấp dẫn và lôi cuốn du khách thập phương tìm đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp khung cảnh thiên nhiên của các địa điểm du lịch Hàn Quốc. Nếu có cơ hội đến xứ sở kim chi thì đừng bỏ qua những địa điểm tham quan nổi tiếng cùng nền văn hóa truyền thống đặc trưng, cuộc sống hàng ngày của con người Hàn Quốc.
hình ảnh

1. Trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống

Thủ đô Seoul là một phần quan trọng trong di sản văn hóa Hàn Quốc. Khu vực trung tâm chính của thành phố được bao quanh bởi những bức tường lịch sử được xây cách đây hơn 600 năm và nhiều di sản có giá trị, gồm Cung điện hoàng gia, cổng pháo đài và các quận dân cư cổ xưa.
Bạn có thể ghé thăm Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc, nơi trưng bày hơn 12.000 hiện vật và gồm các phòng triển lãm thường trực như: lịch sử và phong cách sống của người Hàn Quốc, thư pháp và hội họa, điêu khắc và hàng thủ công, nghệ thuật châu Á. Bạn cũng có thể trải nghiệm văn hóa của người Hàn khi đi lang thang qua các khu vực của làng Bukchon Hanok, một khu phố xinh sắn được tạo nên từ các ngôi nhà truyền thống.

2. Lễ hội suốt các mùa trong năm

Bất cứ mùa nào trong năm Seoul cũng có rất nhiều lễ hội. Không thể đếm nổi trong một năm có tất cả bao nhiêu lễ hội ở Hàn Quốc. Nhưng chắc chắn du khách sẽ có trải nghiệm để đời khi tham dự điêu khắc trên băng, trượt băng, đá bóng và đặc biệt là thi câu cá hồi tại Lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo. Khiêu vũ, chạy đua, đấu vật, ngâm bùn tập thể trong lễ hội bùn Boryeong tại bờ biển Daecheon cũng là hoạt động hấp dẫn khi du lịch Hàn Quốc.
hình ảnh
Mùa xuân có lễ hội hoa anh đào Yeouido nổi tiếng. Ngày Phật đản vào đầu mùa hè được tổ chức khắp Hàn Quốc cùng màn diễu hành tại Seoul và những sự kiện tại các ngôi đền xung quanh thành phố. Mùa thu có lễ hội pháo hoa quanh sông Hàn. Còn nếu du khách ghé thăm Seoul vào mùa đông sẽ được chiêm ngưỡng dòng suối Changgyeonggung được trang trí đèn sáng theo mùa, đây là điểm đến lý tưởng cho mùa Noel.

3. Ẩm thực phong phú

Ẩm thực Hàn Quốc có các nét đặc trưng rất riêng. Nét hương vị đặc trưng trong ẩm thực xứ kim chi này là vị cay, cay từ ớt bột Hàn. Vậy nên với những du khách không quen được cay, đây cũng là một thách thức khá lớn nhưng nếu ăn được thì du khách sẽ khó lòng nào ngừng lại, nhưng vị cay ở Hàn Quốc không quá đậm chỉ nhẹ nhàng và hơi nồng sẽ làm bạn khó quên.
hình ảnh
Đặc biệt, ẩm thực đường phố Hàn Quốc là một trong những điểm thu hút du khách đến với đất nước xinh đẹp này, nhờ vào hương vị thơm ngon cũng như sự đa dạng, biến tấu độc đáo thú vị. Vì vậy, một trong những điều du khách phải làm ngay nếu đến Hàn Quốc là thưởng thức các món ăn: gimbab, tteokbokki, hotteok, odeng, mandu, bulgogi, sundae... và nhâm nhi với từng chén rượu sochu trong những lều ăn đêm ở vỉa hè hay,các khu chợ.

4. Thiên đường mua sắm

Hằng năm hàng triệu du khách nước ngoài đến với Hàn Quốc với một lý do duy nhất: mua sắm. Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng bởi cảnh đẹp nên thơ, trữ tình mà còn thu hút khách nước ngoài bởi những thiên đường mua sắm. Đến Hàn Quốc bạn sẽ phải choáng ngợp bởi những trung tâm, cửa hiệu mua sắm sầm uất.
hình ảnh
Từ những mẫu quần áo thời trang nhất, cho đến những sản phẩm chăm sóc da hay ghé thăm những khu mua sắm sầm uất mà lại còn được miễn thuế. Du khách có thể được hoàn thuế tại sân bay tuy nhiên có ngày càng nhiều những cửa hàng tại Seoul có dịch vụ hoàn thuế ngay tại chỗ.

5. Cuộc sống về đêm

Cuộc sống về đêm ở Seoul diễn ra vô cùng sôi động. Có rất nhiều hoạt động bạn có thể tham gia nếu ở đêm ở Hàn Quốc như hòa mình vào không khí sôi động của của quán bar bên đường, nhâm nhi ly Rượu ở một quán Rượu nào đó, thưởng thức các món ăn ngon ở các quán ăn 24h, hay đơn giản là qua đêm tại một phòng tắm hơi công cộng,… tất cả các hoạt động này đều hứa hẹn mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời tại xứ sở kim chi.
hình ảnh
Một điều tuyệt vời ở quốc gia này đó là các quán rượu và hộp đêm ở Hàn quốc được phép mở cửa tới sáng. Tất cả các hoạt động này đều diễn ra hợp pháp và được quy định khắt khe về độ tuổi tham gia. Đừng ngạc nhiên nếu bạn bắt gặp cảnh những người dân ngủ gục ở vệ đường hay trên tàu sau một đêm nhậu.
Nếu bạn từng ghé Hàn Quốc, hãy để chấm một cái trênbản đồ của riêng mình nhé!

Nguồn: Tổng hợp
Ảnh: Tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Du lịch Châu Á travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5,016 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khi đến một vùng đất mới, việc trở ngại nhất của bạn là gì? Có phải là ngôn ngữ giao tiếp hay không? Bạn không thể biểu thị hết suy nghĩ, mong muốn, thắc mắc của mình với người đối diện và nhận được sự hỗ trợ. Vậy thì lúc này chẳng gì cần hơn chính là một cuốn cẩm nang cực cực chi tiết về những thông tin cơ bản tại nơi bạn đến tham quan.
Bạn muốn đi du lịch nghỉ ngơi mà ít tốn kém? Không đâu xa, ngay tại Việt Nam có rất nhiều địa điểm du lịch để cho bạn lựa chọn, chỉ với số tiền chưa đến 3 triệu đồng bạn có thể thoài mái ăn uống, cả album “sống ảo” cho riêng bản thân mình.
Không cần phải đến châu Phi hay châu Mỹ xa xôi, ngay tại châu Á cũng có những địa điểm cho bạn cảm giác được hòa mình với thiên nhiên hoang dã diệu kỳ.
Ở Ấn Độ, có loài hoa 12 năm chỉ nở một lần nhuộm tím những triền đồi ở bang Kerala. Đây là điểm đến không thể bỏ lỡ cho những ai thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì diệu của tạo hóa.
Nằm ở phía Tây Ấn Độ, Rann of Kutch là một đồng bằng muối khổng lồ, sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Nơi đây thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng bởi khung cảnh thiên nhiên siêu thực, ấn tượng.
Châu Á là lục địa rộng lớn chứa trong nó vô vàn điều kỳ thú từ thiên nhiên đến văn hóa - xã hội. Tiếp nối Phần 1 của bài viết 20 ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN NHẤT CHÂU Á KHÔNG THỂ BỎ QUA, lần này Du lịch châu Á sẽ tiếp tục giới thiệu với bạn những địa điểm du lịch châu Á mà bạn phải xách ba lô lên và đi ngay.
Châu Á luôn là điểm đến hấp dẫn đối với tín đồ du lịch trên khắp thế giới, với thiên nhiên hùng vĩ, những công trình tráng lệ và những nền văn hóa đặc sắc lâu đời. Nếu bạn đang phân vân không biết khám phá châu Á từ đâu, Du lịch châu Á sẽ gợi ý cho bạn 20 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á mà bạn không thể bỏ qua.
Độ tháng 10, tháng 11 là mùa đẹp nhất tại Đà Lạt. Mùa mà Đà Lạt vào thu đón nắng ấm quay về mang theo cả một mùa hoa Dã Quỳ nở rộ nhuộm vàng cả vùng cao nguyên rộng lớn. Sau đây là một số kinh nghiệm về cung đường săn hoa Dã Quỳ để cho bạn có những tấm ảnh đẹp.
Không quá đông đúc, ồn ào như Phuket, không quá xa xôi như Koh Tao hay không quá đắt đỏ như Koh Samui. Krabi được ví như thiên đường mới của Thái Lan, Krabi vẫn giữ nguyên nét hoang sơ với những hòn đảo bí ẩn, bờ biển dài cát trắng mịn màng, nước xanh màu ngọc bích và trong tận đáy.
Mông Cổ có lẽ là cái tên còn khá xa lạ với hội mê xê dịch khắp châu Á. Tuy vậy đến với Mông Cổ, bạn sẽ không khỏi say lòng trước tiếng vó ngựa trên những thảo nguyên xanh mướt và cuộc sống yên bình của dân du mục nơi đây. Cùng khám phá vẻ đẹp như tranh nơi quê hương của Thành Cát Tư Hãn này vào mùa đẹp nhất trong năm.