Blog KINH NGHIỆM SĂN HOA DÃ QUỲ ĐÀ LẠT - NHỮNG CUNG ĐƯỜNG CHO NHỮNG BỨC ẢNH ĐẸP
cover

KINH NGHIỆM SĂN HOA DÃ QUỲ ĐÀ LẠT - NHỮNG CUNG ĐƯỜNG CHO NHỮNG BỨC ẢNH ĐẸP

avatar
Du lịch Châu Á dot Thứ 5, 25/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Độ tháng 10, tháng 11 là mùa đẹp nhất tại Đà Lạt. Mùa mà Đà Lạt vào thu đón nắng ấm quay về mang theo cả một mùa hoa Dã Quỳ nở rộ nhuộm vàng cả vùng cao nguyên rộng lớn. Sau đây là một số kinh nghiệm về cung đường săn hoa Dã Quỳ để cho bạn có những tấm ảnh đẹp.
Đà Lạt vào thu đón nắng ấm quay về mang theo cả một mùa hoa dã quỳ nở rộ nhuộm vàng cả vùng cao nguyên rộng lớn. Nhắc tới dã quỳ là nhớ đến cái sắc vàng nhuộm kín cả những con đường đèo dốc cheo leo ở Đà Lạt. Thành phố ngàn hoa quanh năm đều có trăm hoa đua nở, tuy vậy mùa dã quỳ tháng 10 hàng năm luôn đặc biệt hơn, rực rỡ hơn và khiến người ta càng mong được đến Đà Lạt trong những ngày này nhiều hơn.

1. Cung đường Cam Ly – Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi

Cung đường này ngập tràn hoa vàng trải dài 2 bên, điểm ngắm hoa đẹp nhất của cung này là khu vực sân bay Cam Ly cũ đã bỏ hoang từ lâu, dã quỳ ở đây mọc hoang dại không bị con người chặt phá vươn lên mạnh mẹ như những bụi cây khổng lồ vàng rực khiến bạn hoàn toàn bị choáng ngợp.
Cung đường Cam Ly – Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi
Trên những triền đồi đất đỏ, dã quỳ hiện lên tương phản với màu của cảnh vật xung quanh, len lỏi vào sâu bên trong dã quỳ mọc phủ những lối đi tạo nên những con đường vàng ươm thích mắt để bạn tha hồ tạo dáng chụp hình. Ngoài ra bạn có thể ghé các điểm tham quan Làng hoa, Thác Voi, khu du lịch Langbiang gần đó.

2. Đèo Prenn và cao tốc Liên Khương

Khu vực đầu đường vào cao tốc Liên Khương - đèo Prenn, ngay vừa khi hết chân đèo Prenn, bạn nhìn về phía tay trái sẽ thấy những ngọn đồi, con đường đất đỏ tràn ngập một màu vàng sặc sỡ của loài hoa này. Đặc biệt, khu vực này còn có hoa cải trắng (tương tự cải trắng Mộc Châu), và nở cùng thời điểm nên bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hai loài hoa này một lúc.
Đèo Prenn và cao tốc Liên Khương
Đoạn đường cao tốc Liên Khương cũng là một đoạn đường khá nhiều hoa Dã Quỳ, thích hợp cho những bức ảnh đẹp. Khi nhìn về hướng núi Voi bạn sẽ thấy nguyên một quả đồi nhộm vàng sắc hoa Dã Quỳ.

3. Cầu đất – Dran – Đơn Dương – Phi Nôm

Một thị trấn nhỏ bé nằm trong thung lũng dưới chân đèo D’ran, cách Đà Lạt 40km. D’ran mang vẻ đẹp rất thơ mộng hoang sơ đến từ những ngôi nhà xinh xắn làm bằng gỗ thông, từ những dãy núi cánh rừng bao bọc quanh thung lũng, và vào những ngày cuối mùa mưa này, vẻ đẹp đó lại khoác lên mình một màu vàng rực rỡ, hoang dại đến từ loài hoa Dã quỳ.
Cầu đất – Dran – Đơn Dương – Phi Nôm
Đây là cung đường khá dài, tổng hành trình khoảng 130 km và cũng đi một vòng cung. Với cung đường này bạn sẽ được trải nghiệm những thung lũng sâu ẩn mình dưới rừng thông bạt ngàn xanh mượt, men theo con đường đèo là những đám mây bay qua những vạt thông già, những dải hoa Dã Quỳ cứ thế nối tiếp nhau bạt ngàn níu chân du khách.

4. Đường hoa Dã quỳ tuyến Dinh 3 – Hồ Tuyền Lâm – Đường hầm đất sét

Bắt đầu xuất phát từ Dinh 3 bạn sẽ đi qua một đoạn đường dài có hoa Dã Quỳ. Đến ngã ba bạn rẽ hướng theo đường và khu du lịch Đường hầm đất sét. Từ đoạn rẽ này bạn sẽ gặp rất nhiều hoa Dã Quỳ ở khu vực hồ Tuyền Lâm. Nếu đi cung này bạn có thể kết hợp tham quan hồ Tuyền Lâm, Thiền Viện Trúc Lâm và đường hầm đất sét.
Đường hoa Dã quỳ tuyến Dinh 3 – Hồ Tuyền Lâm – Đường hầm đất sét
Đường An Bình ven hồ Tuyền Lâm dẫn du khách hướng về khu du lịch Đường Hầm Đất Sét. Tại đây có luôn một đồi hoa màu vàng sẫm, hoa to rất đẹp và hai bên lối đi ngập tràn những lùm hoa rực rỡ sắc vàng. Đến với cung đường hoa Dã Quỳ này, bạn sẽ có thể tâu cho mình những bức ảnh đẹp.

5. Dã quỳ trong thành phố Đà Lạt

Nếu bạn không phải là một người ưa đi lang thang để săn lùng cho bằng được những địa điểm tự nhiên ban tặng cho cả một khu vực rộng lớn ngập tràn hoa vàng thì chỉ cần lòng vòng trong thành phố thôi cũng có một vài khu vực đủ cho bạn sống ảo! Đại học Đà Lạt, đường vào Chủng viện Minh Hòa. Hay đoạn đường Phạm Hồng Thái bên cạnh nhà ga Đà Lạt là những địa điểm tập trung nhiều hoa dã quỳ nở rộ.
Dã quỳ trong thành phố Đà Lạt

6. Quốc lộ 20 đoạn qua đèo Phú Hiệp và Di Linh

Theo kinh nghiệm săn hoa Dã Quỳ - Những cung đường Đẹp, Cung đường này thuận chiều cho những bạn di chuyển từ Sài Gòn lên Đà Lạt, vì cách trung tâm 50km nên không thuận tiện lắm nếu các bạn muốn dành thời gian để đi săn hoa rồi lại quay trở về trung tâm để ăn chơi. Nếu lựa chọn cung đường này, hãy kết hợp ở lượt đi hoặc lượt về của hành trình thì sẽ tiện hơn cả.
Quốc lộ 20 đoạn qua đèo Phú Hiệp và Di Linh

Kinh nghiệm săn Hoa Dã Quỳ để có những bức ảnh đẹp.

– Thời điểm tốt nhất để ngắm Dã quỳ Đà Lạt tầm 9h đến 10h sáng hoặc 3h đến 5h chiều. Vì đặc thù của Đà Lạt là nhiều sương vào sáng sớm. Khi nắng vừa lên cao, lúc này hoa Dã quỳ có màu đẹp nhất.
– Vào mùa Dã quỳ nở thì thời tiết Đà Lạt vẫn còn khá lạnh. Nên khi chạy xe nhớ mang theo khăn, bao tay và mang giày đủ ấm.
– Thời tiết giao mùa cuối tháng 10 vẫn còn thất thường nên có thể sẽ gặp mưa lạnh. Đường đèo tương đối nguy hiểm nên mọi người chú ý cẩn thận.
– Hầu như tất cả các cung đường đều phải đi qua đèo nên tầm nhìn khá hạn chế, có sương mù lúc chiều tà và sáng sớm vì thế bạn cần tính toán chi tiết cho lịch trình sắp đi, tránh di chuyển qua các đoạn đường đèo lúc chiều muộn.
– Như mọi năm tình hình bẻ hoa, giẫm đạp cày nát hoa Dã quỳ ở Đà Lạt vẫn thường xảy ra. Mong rằng năm nay mọi người sẽ giữ gìn cho những người chậm chân hơn.
Cuối tháng 10, đầu tháng 11 là khoảng thời gian thích hợp để săn hoa Dã Quỳ, cũng là mùa đẹp nhất Đà Lạt. Sắc vàng của Dã Quỳ nở rộ hai bên đường,kinh nghiệm săn hoa Dã Quỳ men theo những cung đường đặc sắc này cùng với những người bạn đồng hành hay một bạn nhiếp ảnh có tâm, bạn có thể đem về cho mình những bức ảnh tuyệt đẹp.
Và đến Đà Lạt mùa Dã Quỳ, bạn cũng nên kiếm cho mình những Homestay, Khách sạn thoải mái, view mơ mộng cho chuyến đi thêm hoàn hảo.
Và bên cạnh đó Đà Lạt cũng thu hút du khách ởi những món ăn vừa rẻ vừa ngon cực.
Nguồn : Tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
8 Bình luận
avatar
Du lịch Châu Á travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5,016 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khi đến một vùng đất mới, việc trở ngại nhất của bạn là gì? Có phải là ngôn ngữ giao tiếp hay không? Bạn không thể biểu thị hết suy nghĩ, mong muốn, thắc mắc của mình với người đối diện và nhận được sự hỗ trợ. Vậy thì lúc này chẳng gì cần hơn chính là một cuốn cẩm nang cực cực chi tiết về những thông tin cơ bản tại nơi bạn đến tham quan.
Là một trong những thành phố năng động bậc nhất thế giới, chính vì vậy Seoul luôn là nơi hấp dẫn mà bất cứ du khách nào đến du lịch Hàn Quốc đều muốn khám phá
Bạn muốn đi du lịch nghỉ ngơi mà ít tốn kém? Không đâu xa, ngay tại Việt Nam có rất nhiều địa điểm du lịch để cho bạn lựa chọn, chỉ với số tiền chưa đến 3 triệu đồng bạn có thể thoài mái ăn uống, cả album “sống ảo” cho riêng bản thân mình.
Không cần phải đến châu Phi hay châu Mỹ xa xôi, ngay tại châu Á cũng có những địa điểm cho bạn cảm giác được hòa mình với thiên nhiên hoang dã diệu kỳ.
Ở Ấn Độ, có loài hoa 12 năm chỉ nở một lần nhuộm tím những triền đồi ở bang Kerala. Đây là điểm đến không thể bỏ lỡ cho những ai thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì diệu của tạo hóa.
Nằm ở phía Tây Ấn Độ, Rann of Kutch là một đồng bằng muối khổng lồ, sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Nơi đây thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng bởi khung cảnh thiên nhiên siêu thực, ấn tượng.
Châu Á là lục địa rộng lớn chứa trong nó vô vàn điều kỳ thú từ thiên nhiên đến văn hóa - xã hội. Tiếp nối Phần 1 của bài viết 20 ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN NHẤT CHÂU Á KHÔNG THỂ BỎ QUA, lần này Du lịch châu Á sẽ tiếp tục giới thiệu với bạn những địa điểm du lịch châu Á mà bạn phải xách ba lô lên và đi ngay.
Châu Á luôn là điểm đến hấp dẫn đối với tín đồ du lịch trên khắp thế giới, với thiên nhiên hùng vĩ, những công trình tráng lệ và những nền văn hóa đặc sắc lâu đời. Nếu bạn đang phân vân không biết khám phá châu Á từ đâu, Du lịch châu Á sẽ gợi ý cho bạn 20 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á mà bạn không thể bỏ qua.
Không quá đông đúc, ồn ào như Phuket, không quá xa xôi như Koh Tao hay không quá đắt đỏ như Koh Samui. Krabi được ví như thiên đường mới của Thái Lan, Krabi vẫn giữ nguyên nét hoang sơ với những hòn đảo bí ẩn, bờ biển dài cát trắng mịn màng, nước xanh màu ngọc bích và trong tận đáy.
Mông Cổ có lẽ là cái tên còn khá xa lạ với hội mê xê dịch khắp châu Á. Tuy vậy đến với Mông Cổ, bạn sẽ không khỏi say lòng trước tiếng vó ngựa trên những thảo nguyên xanh mướt và cuộc sống yên bình của dân du mục nơi đây. Cùng khám phá vẻ đẹp như tranh nơi quê hương của Thành Cát Tư Hãn này vào mùa đẹp nhất trong năm.