Blog [VN] - Đà Lạt, Ở đâu? Ăn gì? Chơi gì?
cover

[VN] - Đà Lạt, Ở đâu? Ăn gì? Chơi gì?

avatar
Phuong Hoang dot Thứ 5, 06/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hôm nay trên chuyến xe từ Đà Lạt về lại SG mình viết mấy dòng này, mong các bạn có thêm sự lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Đặc biệt là những bạn miền Bắc đáng yêu luôn hỏi mình về ĐL :(
Chuyện ở Đà Lạt chẳng bao giờ là kết thúc, mình nghĩ một trong những điểm đến ở VN cần nên đi là đây chứ không phải chỗ nào khác. Dĩ nhiên, đối với người sống ở khu vực phía Nam quanh năm nóng nực, Đà Lạt thực sự là lựa chọn quá đỗi tuyệt vời cho những kỳ nghĩ lễ hoặc là không.
Còn với người ở miền Bắc cũng nên đến Đà Lạt 1-2 lần.Sau cơ số lần đến Đà Lạt, mình đã bỏ túi được kha khá chỗ ăn, chỗ chơi. Hôm nay trên chuyến xe từ Đà Lạt về lại SG mình viết mấy dòng này, mong các bạn có thêm sự lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Đặc biệt là những bạn miền Bắc đáng yêu luôn hỏi mình về ĐL :(

1. Ở đâu vừa sạch sẽ, giá cả hợp lý và quan trọng hơn cả là góc nào cũng có thể SỐNG ẢO? Mình bắt đầu dùng airbnb để tìm kiếm nơi ở cho mỗi chuyến đi cách đây khoảng 3 năm. Đây là ứng dụng mình thấy chất lượng nhất. Một số khách sạn, homestay, villa mình đã từng ở như:
- Là nhà (điểm mình duy nhất không thích ở đây chính là dùng toilet chung, sau khi đến nơi mình mới biết)
- The kadupul Homecation (Giá phòng hợp lý, service tốt, điểm trừ duy nhất là vào mùa mưa thì hơi ẩm thấp và địa chỉ hơi khó tìm)
The Kadupul Homecation on Dao Duy Tu St
- Vesta Villa thì quá tuyệt vời nếu như bạn đi cả đại gia đình hoặc một tập thể khoảng 20 người; phòng đẹp, toilet nhiều và sạch, có bếp, có sân vườn bao la, nhiều khu sinh hoạt chung và gần rất nhiều quán ăn, địa điểm vui chơi nữa,...
- Triệu Việt Vương Villa view cực đẹp. Sáng ngủ dậy lúc 5:30 mở cửa sổ ở tầng 3 là khung cảnh thơ mộng không thể cưỡng lại được. Điểm trừ duy nhất là phòng hơi nhỏ.

2. Ăn gì?
Đà lạt là nơi tổng hợp đồ ăn mọi miền thì phải. Mình đi đến 5-6 lần vẫn chưa ăn hết món ngon. Còn đây là danh sách quý báu mình gom nhặt lại được. Đã đến Đà Lạt thì không hề có định nghĩa ăn Sáng - Trưa - Chiều. Bởi mình cứ đói thì ăn. Mà mình thì nhanh đói lắm.
- Nếu đi Hồ Tuyên Lâm nhớ đến Đào Nguyên Quán, nằm ven hồ nên view tất nhiên lãng mạng vô cùng. Đồ ăn ngon, tươi. Recomment ăn gà lên mẹt.
- Đến núi Lang Biang thì đi bộ xuống nhà hàng Liên Út ăn đặc sản vùng núi. Một mâm khoảng 8 món, món nào cũng ngon hết sảy.
- Lên rừng ăn Ốc thì hơi trĩu quả nhưng mà đã đến thì cũng ghé quán 33 Hai Bà Trưng ăn cho được ốc bươu nhồi thịt, bò tái chanh, bò nướng;
- Ăn bò xong thì ăn kem bơ cho dễ tiêu hoá ở kem bơ Thanh Thảo đường Nguyễn Văn Trỗi. Lại đói rồi hả, đi ăn xế món nem bà Hùng trên đường Phan Đình Phùng, quán giờ mới xây lại nên rộng rãi hơn. Nếu đi 3 người thì gọi 2 phần thôi vì cũng khá nhiều.
- Tối đến chưa biết ăn gì thì loanh quanh khu Hoà Bình ăn vặt. Nếu đủ kiên nhẫn chờ đợi thì hãy kiếm bánh Tráng của Bà Kh*ng trên đường Nguyễn Văn Trỗi, rồi tạt qua Tăng Bạt Hổ ăn bánh ướt lòng gà, cháo vịt, gỏi vịt,....
- Về khuya ghé đường Hải Thượng giao với 3 tháng 4, quán sữa đậu nành cô Lan, ngoài ra có cả sữa bắp, sữa đậu xanh và các lại bánh. Có rất nhiều địa chỉ khác cũng bán khá ngon nhưng chỗ này ngay trung tâm và gần nơi mình nghỉ nên thường ghé quán này hơn.
- Sáng thì đủ món ăn sáng: vừa rồi có ngồi chờ đợi ăn món bánh căn Lệ số 27/44 đường Yersin cho đỡ ấm ức với thiên hạ, nhưng ăn xong quả là ấm ức thật. Đợi thật lâu mà bánh thì cũng không quá xuất sắc. Thôi về ngôi nhà cửa xanh đường Đào Duy Từ đối diện chung cư ăn ngon mà chẳng phải đợi.
- Nếu muốn đổi bữa thì có thể ăn bún bò Công, nước đậm đà, thịt mềm và ngon. Bánh mì Ngãi đường Trần Phú thì nhớ gọi phần đầy đủ, hoặc nếu ở Homestay Là Nhà thì ăn bánh mì gà nhà kế bên cũng rất ngon.
- Lại là lẩu, nhưng lần này là lẩu gà lá é. Ngon xuất sắc. Còn nếu vẫn thích bò thì ghé lẩu bò ba toa, quán gỗ nhé. Quán bé bé nhưng lúc nào cũng thật đông khác. Thịt bò thật mềm, và miếng khá lớn. Giá thì rẻ vô cùng. 200k 1 nồi 3 đứa ăn mãi không hết.
- Một trong nhưng món đến ĐL là không thể bỏ qua là yogurt ( Người Bắc gọi là sữa chua). Phải là yogurt Tùng nhé.
- Thêm một món nữa là Hủ tiếu mỳ hoành thánh - 52 Phan Đình Phùng. Ngoài bán hủ tiếu ra còn bán nhiều món khác. Món nào cũng ngon.
VÀ CÒN RẤT NHIỀU MÓN KHÁC NỮA,...

3. ĐÀ LẠT - NƠI BẠN TRỞ THÀNH NHỮNG NHIẾP ẢNH GIA VÀ MODEL THỨ THIỆT

- Quảng trường có hoa hướng dương và bông atiso, biểu tượng của ĐL, nơi đây khá là đông người đến nên nếu muốn chụp hình hãy canh tầm trưa hoặc sáng sớm nếu bạn có thể dạy được.
- Hồ Xuân Hương có cái hồ đó, vài cái cây thông và cầu trắng bé bé muốn chụp thơ mộng chỉ cần mặc một bộ đồ thật là thơ là được.
- Nói đến hồ thì Hồ Tuyền Lâm đẹp hơn cả, xung quanh là đồi núi bao lấy nên cảnh đẹp nên thơ khó cưỡng lại. Ở hồ hiện cũng có một số hoạt động như chèo thuyền,...
- Núi Lang Baing, đẹp, mây lững lờ trôi mặc dù đi hơi bị xa.
- ZooDoo Đà Lạt nằm ở khá xa trung tâm, giá vào cửa là 100,000vnd.người. View uống cà phê giữa rừng núi khá thú vị.
- Đà Lạt milk farm: Có thể các bạn sẽ thấy ảnh đồi có hồng rất đẹp trên mạng nhưng phải thực sự may mắn lắm mới đến đúng thời điểm đó thôi và hình gì thì cũng có qua photoshop. Hơn nữa đường từ trung tâm ĐL đến đây khá xa và nguy hiểm nên mình nghĩ bạn có thể bỏ qua chỗ này. Nhân chứng sống là tụi mình đã lọ mọ chạy khoảng hơn 45 phút đến nơi, và chẳng thấy gì. Uống vài hộp sữa lấy lại hơi rồi lại chạy về thành phố. Btw, hai bên đường đúng mùa sẽ có hoa dã quỳ. Trong cái khó ló cái khôn nên cũng đỡ một chút.
- Vườn hoa thành phố: cái này các phụ huynh sẽ thích hơn nên mình cũng bỏ qua.
Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt, sẽ mở cửa cho khách tham quan vào sau 11h, yêu cầu của bảo vệ là sẽ giữ lại CMND, hoặc nếu không mang thì thôi. Ngoài toà nhà nổi tiếng ra thì phía sau cũng có những dãy nhà màu vàng khá đẹp, do kiến trúc cũ và hình như không có người nên cảm giác như đang là nhân vật chính của bộ phim ma nào đó;
- Cung thiếu nhi Lâm Đồng: Bạn có nhớ dãy ghế trắng gây sốt một thời gian không. Giờ thì nó tạm đóng cửa rồi nhé. Bản thân mình đã đến và thấy lên hình cái gì cũng có thể đẹp được, vì xung quanh rác, hàng ghế phai màu cũ kĩ đáng sợ. haha
- Làng đất sét: Vé vào cửa là 60K. Theo mình thì không mấy ấn tượng. Chỉ là mô phòng Đà Lạt theo một con đường đất sét thôi.
- Thác Datanla: Vé vào cửa là 30,000. Vào thăm quan thác nước thôi. Trò chơi máng trượt ở đây khá vui vì được tự lái,Giá 60,000 cho 2 chiều đi và về. Ở thác còn có thêm trò vượt thác nhưng do trời mưa nên tụi mình không chơi được.
- Tiếp theo, kế bên đó là High Rope Course, giá vé trước 9h sáng là 270,000. Chơi trong vòng 2h đồng hồ. Có 5 cấp độ chơi. Nếu thích zipline thì cứ đi vòng màu cam. Đu dây trên cao, nhìn quang cảnh xung quang cực kì đã.

- Nhà thờ con gà Trống, còn gà bé tí ti trên đỉnh nhà thờ. Lần nào đi ngang qua cũng thấy đông đúc bạn trẻ đến chụp hình.
- Khu Hoà Bình có nhiều chỗ check in như phố Tây, chợ đên. Tiệm bánh cối xay gió với bức tường huyền thoại, nguyệt vọng lầu,...Mấy chỗ này đường 1 chiều, dốc và nhiễu xe qua lại nên phải cẩn thận.
Và nhiều địa điểm khác nữa đang chờ bạn khai phá

4. Cuối cùng là Cà phê
- Đầu tiên phải kể đến Là Việt coffee, mình đến đây 3-4 lần rồi. Số 200 Nguyễn Công Trứ.
Cà Phê Là Việt và Tiệm Công Bông
- Up coffee số 6 Triệu Việt Vương, đồ uống ngon, view đẹp nhìn ra thung lũng, buổi chiều thì khá là lạnh;
- An coffee - 63 Bis đường 3 Tháng 2. Đậm chất sân vườn. Có món sữa chua nếp cẩm khá là ngon
- Tiệm cô Bông - 238 yersin. Trong khoảng thời gian ít ỏi bạn đến ĐL thì nên dành một chút đến đây. Không gian theo style thời bao cấp với những món quà vặt trẻ thơ. Và chụp đâu hình cũng thật là xinh.
- Bích Câu Cà phê - quán giữa hồ Xuân Hương. Đồ uống không ngon lắm. Style sân vườn cho phụ huynh và ngồi thì lạnh tê tái. :(
- Misty forest - 50 Thủ Khoa Huân , Quán trang trí hơi bị cầu kì nhưng vẫn thích hợp để chụp một vài tấm hình vào dịp giáng sinh đấy.
Và rất rất nhiều quán nữa là chưa update kịp

5. Điều cuối cùng là các cậu cần phải đi với những người bạn chịu đi, chịu ăn, chịu chụp hình cho nhau nhé.
Và không quên nhiệm vụ chụp hình thật đẹp nhé
Chúc các cậu có 1 chuyến đi ý nghĩa.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
4 Bình luận
avatar
Phuong Hoang
2 Quốc gia
28 Tỉnh thành
3,932 Người theo dõi
113 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
GODY - Content Team Bạn chia sẻ thêm ảnh nữa nha <3 Mời bạn tìm hiểu cách upload hình để bài đẹp
nha: http://gody.vn/blog/ad3041/post/up-hinh-trong-bai-viet-nhu-the-nao-la-dep-609
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Min Bài chi tiết quá, thanks bạn nhé :3
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những ngày bình yên ở Phần Lan. Thời tiết trong lành, cảnh vật xinh đẹp, con người chan hòa