Blog KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP LẤP LÁNH CỦA SA MẠC MUỐI LỚN NHẤT ẤN ĐỘ
cover

KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP LẤP LÁNH CỦA SA MẠC MUỐI LỚN NHẤT ẤN ĐỘ

avatar
Du lịch Châu Á dot Thứ 6, 09/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nằm ở phía Tây Ấn Độ, Rann of Kutch là một đồng bằng muối khổng lồ, sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Nơi đây thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng bởi khung cảnh thiên nhiên siêu thực, ấn tượng.
Cánh đồng muối ở Ấn Độ Rann of Kutch nằm ở huyện Kutch của bang cực tây Gujarat, có diện tích hơn 30.000km² và được chia làm hai vùng rõ rệt là Great Rann và Little Rann.

hình ảnh

Mỗi vùng đều mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và cảm xúc rất riêng. Nếu như Great Rann nổi tiếng với khung cảnh ngoạn mục, thì Little Rann thu hút du khách với hệ động vật hoang dã phong phú và hoạt đông khai thác muối nổi tiếng.


Khu vực này có tên là “Kutch” (lúc ướt lúc khô) do thường khô hạn suốt mùa đông, nhưng lại ngập sâu trong mùa hè vì mưa lớn.

hình ảnh
Vẻ đẹp lấp lánh của những hạt muối kết tinh trên sa mạc rộng lớn thay đổi theo ánh sáng, tùy thời điểm trong ngày mà khung cảnh mang màu sắc và vẻ đẹp khác nhau. Thời điểm tuyệt diệu nhất để ngắm Rann of Kutch là lúc hoàng hôn hay những đêm trăng tròn.

Ghé thăm sa mạc muối khổng lồ này vào mùa đông, bạn sẽ được chìm đắm trong vẻ đẹp vừa siêu thực vừa lãng mạn, như lạc vào một bộ phim viễn tưởng. Nếu có thể, hãy nghỉ lại một đêm ở sa mạc để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp nơi này.

hình ảnh
Không chỉ có đồng bằng muối đẹp mê hoặc, Kutch còn là huyện lớn nhất Ấn Độ và nổi tiếng với nhiều điểm đến hấp dẫn với các đụn cát lớn, hệ động thực vật phong phú, bờ biển màu mỡ… Cung điện Vijay Vilas xây bằng sa thạch đỏ cầu kì cũng là điểm đến thú vị bạn nên ghé thăm.

Rann of Kutch còn nổi tiếng với những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo như in khối, sơn mài, vải lụa… Du khách có thể mua về làm quà tặng cho bạn bè người thân và kỷ niệm một chuyến đi thú vị.

Do sa mạc rộng lớn và có nhiều điều kỳ thú để khám phá, bạn nên thuê hướng dẫn viên chuyên nghiệp và dành ra khoảng 5 ngày cho chuyến đi này nhé!

Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm:







Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
Du lịch Châu Á travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5,016 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khi đến một vùng đất mới, việc trở ngại nhất của bạn là gì? Có phải là ngôn ngữ giao tiếp hay không? Bạn không thể biểu thị hết suy nghĩ, mong muốn, thắc mắc của mình với người đối diện và nhận được sự hỗ trợ. Vậy thì lúc này chẳng gì cần hơn chính là một cuốn cẩm nang cực cực chi tiết về những thông tin cơ bản tại nơi bạn đến tham quan.
Là một trong những thành phố năng động bậc nhất thế giới, chính vì vậy Seoul luôn là nơi hấp dẫn mà bất cứ du khách nào đến du lịch Hàn Quốc đều muốn khám phá
Bạn muốn đi du lịch nghỉ ngơi mà ít tốn kém? Không đâu xa, ngay tại Việt Nam có rất nhiều địa điểm du lịch để cho bạn lựa chọn, chỉ với số tiền chưa đến 3 triệu đồng bạn có thể thoài mái ăn uống, cả album “sống ảo” cho riêng bản thân mình.
Không cần phải đến châu Phi hay châu Mỹ xa xôi, ngay tại châu Á cũng có những địa điểm cho bạn cảm giác được hòa mình với thiên nhiên hoang dã diệu kỳ.
Ở Ấn Độ, có loài hoa 12 năm chỉ nở một lần nhuộm tím những triền đồi ở bang Kerala. Đây là điểm đến không thể bỏ lỡ cho những ai thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì diệu của tạo hóa.
Châu Á là lục địa rộng lớn chứa trong nó vô vàn điều kỳ thú từ thiên nhiên đến văn hóa - xã hội. Tiếp nối Phần 1 của bài viết 20 ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN NHẤT CHÂU Á KHÔNG THỂ BỎ QUA, lần này Du lịch châu Á sẽ tiếp tục giới thiệu với bạn những địa điểm du lịch châu Á mà bạn phải xách ba lô lên và đi ngay.
Châu Á luôn là điểm đến hấp dẫn đối với tín đồ du lịch trên khắp thế giới, với thiên nhiên hùng vĩ, những công trình tráng lệ và những nền văn hóa đặc sắc lâu đời. Nếu bạn đang phân vân không biết khám phá châu Á từ đâu, Du lịch châu Á sẽ gợi ý cho bạn 20 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á mà bạn không thể bỏ qua.
Độ tháng 10, tháng 11 là mùa đẹp nhất tại Đà Lạt. Mùa mà Đà Lạt vào thu đón nắng ấm quay về mang theo cả một mùa hoa Dã Quỳ nở rộ nhuộm vàng cả vùng cao nguyên rộng lớn. Sau đây là một số kinh nghiệm về cung đường săn hoa Dã Quỳ để cho bạn có những tấm ảnh đẹp.
Không quá đông đúc, ồn ào như Phuket, không quá xa xôi như Koh Tao hay không quá đắt đỏ như Koh Samui. Krabi được ví như thiên đường mới của Thái Lan, Krabi vẫn giữ nguyên nét hoang sơ với những hòn đảo bí ẩn, bờ biển dài cát trắng mịn màng, nước xanh màu ngọc bích và trong tận đáy.
Mông Cổ có lẽ là cái tên còn khá xa lạ với hội mê xê dịch khắp châu Á. Tuy vậy đến với Mông Cổ, bạn sẽ không khỏi say lòng trước tiếng vó ngựa trên những thảo nguyên xanh mướt và cuộc sống yên bình của dân du mục nơi đây. Cùng khám phá vẻ đẹp như tranh nơi quê hương của Thành Cát Tư Hãn này vào mùa đẹp nhất trong năm.