Blog Những điều bạn cần biết trước khi du lịch Ấn Độ
cover

Những điều bạn cần biết trước khi du lịch Ấn Độ

avatar
Du lịch Châu Á dot Thứ 7, 06/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ấn Độ - 'đất nước của những vị thần Hindu' là một trong những quốc gia đa dạng về sắc tộc, văn hóa và tín ngưỡng nhất thế giới. Từ các đền thờ, thánh đường đến dãy núi Himalaya xa xôi, Ấn Độ có rất nhiều điều đang đợi bạn khám phá. Trước khi du lịch Ấn Độ thì bạn cần nắm rõ những điều sau để tránh bị 'sốc văn hóa' ở nơi bạn đến nhé!

1. Thời tiết và trang phục

Thời tiết Ấn Độ thuộc vùng nhiệt đới nên tương đối nóng ẩm. Do đó du lịch Ấn Độ bạn nên chọn trang phục rộng rãi, thoáng mát nhưng không quá hở hang, nên mặc quần dài qua đầu gối, áo che vai và cánh tay để thể hiện sự tôn trọng với văn hóa Ấn Độ. Cũng không thể thiếu khăn che, mũ rộng vành và kem chống nắng để bảo vệ bản thân khỏi cái nắng đổ lửa ở đây. Bên cạnh đó vì sự đa dạng địa lý nên nhiều vùng của Ấn Độ có khí hậu khác nhau, do vậy bạn nên kiểm tra thời tiết nơi bạn đến trước khi đi.
hình ảnh
trang phục của người Ấn rất kín đáo và nhiều màu sắc
Ngoài ra du khách đến Ấn Độ cần phải ăn mặc lịch sự, kín đáo và bỏ giày dép trước khi bước vào các đền thờ hay chốn linh thiêng ở đất nước này.

2. Sự đa dạng về ngôn ngữ

Ấn Độ là một quốc gia đa sắc tộc và đa ngôn ngữ, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất bạn nên dùng khi đi du lịch Ấn Độ. Hầu như tất cả người Ấn đều nói tiếng Anh nhưng theo kiểu Inglish (nghĩa là tiếng Anh theo kiểu Ấn), do đó bạn hoàn toàn có thể giao tiếp với người Ấn và hãy mạnh dạn hỏi lại nếu như không nghe rõ để không phải hiểu sai ý nhau.

3. Vấn đề giao thông và an ninh

Là một nước đông dân do đó bạn hãy lưu ý về vấn đề giao thông và di chuyển ở Ấn Độ, đặc biệt là trong giờ cao điểm ở các thành phố lớn như Mumbai hay New Delhi. Những đường phố lớn ở Ấn Độ có khá nhiều phương tiện giao thông đi lại từ ô tô, xe buýt, xe tải, người đi bộ cho đến xe bò, súc vật...do vậy khi di chuyển bạn cần tập trung và chú ý ở cả hai bên đường.
hình ảnh
đường phố ở Ấn Độ vào những giờ cao điểm là một 'nỗi kinh hoàng'
Vấn đề an ninh của Ấn Độ không thực sự tốt do đó bạn nên đi theo nhóm đông thay vì đi bụi một mình hoặc 2-3 người.

4. Ngôn ngữ cơ thể

Khác với phương Tây, một nụ cười thân thiện, một ánh nhìn hay câu nói có thể bị xem như hành động tán tỉnh trong văn hoá Ấn Độ. Đã có một số trường hợp đáng tiếc xảy ra với du khách nữ phương Tây do vậy nếu là nữ, bạn nên tránh nói chuyện hoặc bắt tay với đàn ông lạ ở Ấn Độ và luôn di chuyển đến nơi đông người, không nên đi lại ở những nơi vắng vẻ đặc biệt về đêm.
hình ảnh
du khách nữ thường được khuyên không nên du lịch Ấn Độ một mình
Khi gặp ai đó, bạn nên chào bằng câu: "Namaste" (trong tiếng Hindi có nghĩa là “tôi tôn trọng tinh thần của bạn”), chắp tay và cúi đầu nhẹ. Điều này sẽ tạo ấn tượng tốt cho người Ấn trong lần gặp đầu tiên.

5. Đồ ăn và thức uống

Nếu là lần đầu đến Ấn Độ, bạn nên cẩn thận với chứng đau bụng hoặc rối loạn tiêu hóa. Một số món đặc trưng của Ấn Độ tuy rất hấp dẫn nhưng có thể sẽ không hợp khẩu vị đối với bạn. Tuy nhiên nếu có thể bạn vẫn nên một lần thưởng thức nền ẩm thực phong phú và những món ăn đường phố ấn tượng của đất nước này.
hình ảnh
Ẩm thực Ấn Độ vô cùng đa dạng và phong phú
Một điều nữa là Ấn Độ có nhiều bang và mỗi bang đều có hương vị ẩm thực khác nhau, Bắc Ấn thiên về các món hầm nhiều thịt trong khi Nam Ấn thiên về các món có vị cay nồng. Điều này tạo nên sự đa dạng và đặc sắc trong ẩm thực Ấn Độ.

6. Mặc cả khi mua sắm

Ấn Độ là thiên đường mua sắm với vô số các mặt hàng thủ công, đá quý, trang sức...tuy nhiên nhiều du khách nước ngoài thường bị nói giá cao hơn bình thường nên bạn cần biết cách mặc cả khi mua hàng.
hình ảnh
nên thận trọng khi mua sắm và cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo
Trong các thành phố lớn có máy ATM tuy nhiên tốt hơn bạn nên mang theo tiền mặt. Một số dịch vụ, xe cộ hay khách sạn đặc biệt ở các vùng nông thôn và thị trấn ở dãy Himalaya hầu như chỉ chấp nhận tiền mặt.

7. Làm quen với sự nhộn nhịp

Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới chỉ sau Trung Quốc. Do vậy có thể lần đầu đến Ấn Độ bạn sẽ thấy khá choáng ngợp trước sự đông đúc, náo nhiệt ở đây, đặc biệt ở các thành phố lớn như Mumbai, Delhi và Kolkata. Tuy vậy đây cũng là một 'đặc sản' khá độc đáo ở Ấn Độ, với những dòng người qua lại đông đúc, nhiều loại ngôn ngữ hòa lẫn vào nhau, bạn sẽ khám phá ra nhiều màu sắc 'rất Ấn Độ' mà không nơi đâu khác trên thế giới có được.
hình ảnh
sự đa dạng sắc tộc là một điều đặc trưng ở Ấn Độ

8. Ghé thăm những ngôi đền Hindu

Đền Hindu giáo là nơi những người Ấn đến để cầu nguyện và thờ cúng. Bạn nên chuẩn bị rửa tay và chân tại những vòi nước bên ngoài cửa vào, ăn mặc kín đáo và để giày dép bên ngoài trước khi bước vào. Tham quan các đền thờ là cơ hội rất tốt để bạn tìm hiểu văn hóa tín ngưỡng của người Ấn.

Trước cửa đền thường bạn sẽ đươc mời chào mua hoa, hãy cứ mua và để trong đền như một món đồ cúng. Nếu bạn được chào đón bởi một vòng hoa đeo lên cổ, nên gỡ chúng ra sau khoảng 1,2 phút và đặt bên cạnh. Điều đó thể hiện sự khiêm tốn, nhún nhường.
hình ảnh
cầu nguyện trước những ngôi đền Hindu giáo là một nét văn hóa tín ngưỡng đặc trưng của người Ấn
Trên đây là một số điều bạn cần biết trước khi du lịch Ấn Độ. Đây không chỉ là một đất nước đặc biệt về văn hóa tín ngưỡng mà còn là một nơi rất thú vị để khám phá từ phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp đến những kiến trúc đặc sắc. Hãy dành thời gian tận hưởng trọn vẹn những nét đẹp 'rất Ấn Độ' tại những nơi bạn dừng chân nhé.
Nguồn: tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Du lịch Châu Á travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
5,016 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Khi đến một vùng đất mới, việc trở ngại nhất của bạn là gì? Có phải là ngôn ngữ giao tiếp hay không? Bạn không thể biểu thị hết suy nghĩ, mong muốn, thắc mắc của mình với người đối diện và nhận được sự hỗ trợ. Vậy thì lúc này chẳng gì cần hơn chính là một cuốn cẩm nang cực cực chi tiết về những thông tin cơ bản tại nơi bạn đến tham quan.
Là một trong những thành phố năng động bậc nhất thế giới, chính vì vậy Seoul luôn là nơi hấp dẫn mà bất cứ du khách nào đến du lịch Hàn Quốc đều muốn khám phá
Bạn muốn đi du lịch nghỉ ngơi mà ít tốn kém? Không đâu xa, ngay tại Việt Nam có rất nhiều địa điểm du lịch để cho bạn lựa chọn, chỉ với số tiền chưa đến 3 triệu đồng bạn có thể thoài mái ăn uống, cả album “sống ảo” cho riêng bản thân mình.
Không cần phải đến châu Phi hay châu Mỹ xa xôi, ngay tại châu Á cũng có những địa điểm cho bạn cảm giác được hòa mình với thiên nhiên hoang dã diệu kỳ.
Ở Ấn Độ, có loài hoa 12 năm chỉ nở một lần nhuộm tím những triền đồi ở bang Kerala. Đây là điểm đến không thể bỏ lỡ cho những ai thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì diệu của tạo hóa.
Nằm ở phía Tây Ấn Độ, Rann of Kutch là một đồng bằng muối khổng lồ, sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Nơi đây thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng bởi khung cảnh thiên nhiên siêu thực, ấn tượng.
Châu Á là lục địa rộng lớn chứa trong nó vô vàn điều kỳ thú từ thiên nhiên đến văn hóa - xã hội. Tiếp nối Phần 1 của bài viết 20 ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN NHẤT CHÂU Á KHÔNG THỂ BỎ QUA, lần này Du lịch châu Á sẽ tiếp tục giới thiệu với bạn những địa điểm du lịch châu Á mà bạn phải xách ba lô lên và đi ngay.
Châu Á luôn là điểm đến hấp dẫn đối với tín đồ du lịch trên khắp thế giới, với thiên nhiên hùng vĩ, những công trình tráng lệ và những nền văn hóa đặc sắc lâu đời. Nếu bạn đang phân vân không biết khám phá châu Á từ đâu, Du lịch châu Á sẽ gợi ý cho bạn 20 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á mà bạn không thể bỏ qua.
Độ tháng 10, tháng 11 là mùa đẹp nhất tại Đà Lạt. Mùa mà Đà Lạt vào thu đón nắng ấm quay về mang theo cả một mùa hoa Dã Quỳ nở rộ nhuộm vàng cả vùng cao nguyên rộng lớn. Sau đây là một số kinh nghiệm về cung đường săn hoa Dã Quỳ để cho bạn có những tấm ảnh đẹp.
Không quá đông đúc, ồn ào như Phuket, không quá xa xôi như Koh Tao hay không quá đắt đỏ như Koh Samui. Krabi được ví như thiên đường mới của Thái Lan, Krabi vẫn giữ nguyên nét hoang sơ với những hòn đảo bí ẩn, bờ biển dài cát trắng mịn màng, nước xanh màu ngọc bích và trong tận đáy.