Blog Kéo vali đi khắp muôn nơi – Hành trình Sing, Malay tự túc 5N4Đ
cover

Kéo vali đi khắp muôn nơi – Hành trình Sing, Malay tự túc 5N4Đ

avatar
Diep Truc Ha dot Thứ 5, 19/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia sẻ kinh nghiệm chuyến đi Singapore-Malaysia tự túc 5N4Đ chỉ 10.230.000 VND
Nếu bạn đang đắn đo suy nghĩ không biết sẽ đi du lịch ở đâu ngoài mảnh đất chữ S, thì có lẽ Singapore và Malaysia là 2 đất nước được lựa chọn nhiều nhất sau Thái Lan. Vì chung 1 khối Asean nên bạn sẽ không phải lo ngại về việc xin Visa. Singapore và Malaysia còn nằm kề nhau nên thông thường mọi người sẽ lên lịch trình đi liên tuyến 2 đất nước. Hai đất nước khác nhau, hai sắc thái khác nhau, hai trải nghiệm khác nhau sẽ góp phần vun đắp cho những tháng năm thanh xuân của bạn thêm rực rỡ và đáng nhớ.
Đừng ngại ngần vì sự khác biệt về ngôn ngữ, đừng ngại ngần vì sự khác biệt về văn hóa. Hãy đi để trải nghiệm, và chính những trải nghiệm đó mới đủ sức mạnh để giúp bạn trưởng thành.
hình ảnh
Chuẩn bị:
Giấy tờ bắt buộc:
- Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng
- Tờ khai nhập cảnh: bạn sẽ nhận tại sân bay sau khi đáp xuống Singapore hoặc sẽ được nhân viên phát trên máy bay. Điền đầy đủ vào các ô trống, những phần nào có Yes/No thì bạn cứ tick No hết nhé, đặc biệt bạn phải nhớ là đánh dấu tick, không đánh dấu (x) nha.
- In booking khách sạn: bạn có thể đặt trước khách sạn qua Agoda hoặc Booking.com
- In vé máy bay khứ hồi cả 3 chặng: SGN-SIN, SIN-KUL, KUL-SGN. Nếu bạn đi xe từ SIN-KUL thì bạn phải nhớ in vé xe ra luôn nha.
- In 1 số vé tham quan như Garden by the Bay, Universal, Sea Aquarium,…
- In lịch trình tham quan cụ thể, bản tiếng anh và liệt kê chi phí càng tốt.
- Tiền: bạn cứ chuẩn bị khoảng 100 SGD cho 1 ngày, nếu bạn đi bao nhiêu thì cứ nhân cho số ngày ở lại Sing. Mình mang theo 500 SGD và 500 MYR để phòng hờ nhưng xài không hết. Bạn có thể đổi tiền ở Tiệm Kim Hùng, ĐC: 209 Phạm Văn Hai.
Về phần nhập cảnh, thời gian gần đây, thông tin du khách Việt Nam bị từ chối nhập cảnh Singapore khá nhiều, đặc biệt là du khách nữ đã khiến nhiều bạn hoang mang và lo lắng. Nhưng đừng sợ, hãy cứ in tất cả giấy tờ mà tớ đã liệt kê ở trên, nếu hải quan có hỏi thì bạn chỉ cần show ra, và chú ý phần ăn mặc phải lịch sự. Đa phần thì hải quan sẽ hỏi những câu như:
- How long are you staying in Singapore? – Trong lịch trình bạn đi mấy ngày thì bạn cứ tự tin trả lời
- What is the purpose of your visit? – Khi họ hỏi mục đích chuyến đi của bạn là gì, bạn cứ trả lời holiday hoặc sightseeing
Đừng quan tâm về ngữ pháp đúng hay sai, cứ tự tin trả lời và giữ vững thần thái là được ^^. Về phần mình, thì mình đã chuẩn bị rất kỹ những giấy tờ trên, nhưng đến nơi hải quan chẳng thèm hỏi câu nào, cũng chẳng đòi vé khứ hồi, cứ đưa Passport và tờ phiếu nhập cảnh, lăn dấu tay, đóng cái cụp rồi qua thôi.
hình ảnh
Khách sạn:
Ở Sing: căn hộ Lucky Plaza, 304 Orchard Rd
Ở Malaysia: căn hộ Fahrenheit Suites, 179 Jalan Bukit Bintang
2 địa chỉ trung tâm, gần các khu mua sắm nổi tiếng, dễ dàng di chuyển và đi lại, phòng sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi như bếp, máy giặt, tủ lạnh và các dụng cụ nấu ăn, không thiếu thứ gì cả.
hình ảnh
Những vật dụng cần thiết:
Sim 4G: mình mua trên Gody.vn, mình chọn loại sim dùng được cho cả 2 nước, tốc độ cao 100GB cho 5 ngày xài tẹt ga. Nhiều bạn thích nhận sim tại sân bay, nhưng mình khuyên các bạn là nên nhận sim tại nhà, vì bên Gody có dịch vụ chuyển sim tại nhà miễn phí trong nội thành TPHCM. Nếu nhận sim tại sân bay, thì bạn phải mất 15 đến 20 phút đi bộ đến quầy, sẽ mất khá nhiều thời gian hơn nếu bạn không rành đừng, chưa kể đến lỡ như chuyến bay bạn bị delay thì sẽ không nhận được sim, vì quầy nhận sim chỉ mở cửa trong thời gian quy định ngắn thôi.
Thẻ Ezlink: Do bên Sing phải di chuyển khá nhiều, phương tiện di chuyển chủ yếu là tàu điện ngầm và xe Bus sẽ rẻ hơn nhiều so với Grab và Taxi, nên chiếc thẻ Ezlink là vật dụng không thể thiếu nếu bạn đi tự túc. Mình thuê thẻ tại: https://www.facebook.com/travelkitvntic/ giá thuê chỉ 10k/ngày.
hình ảnh
Vé tham quan: mình cũng đặt trên Gody.vn, sau khi thanh toán sẽ có mail xác nhận của Gody rồi thì mình chỉ việc in vé ra thôi.
hình ảnh

Loading...

hình ảnh
Lịch trình tóm tắt:
Day 1:
Check in khách sạn
Ăn uống và nghỉ ngơi
Đi dạo và xem nhạc nước
Day 2:
Merlion Park – Biểu tượng của Singapore
Tham quan những khu vườn bên bờ vịnh
Universal Studio Singapore
Uncle Leong Seafood (có 2 địa chỉ: 6 Tebing Lane, #01-03 Punggol East, Singapore và 15 Lorong 8 Toa Payoh, #01-01 Braddell Tech, Singapore)
China Town Herritage Centre
Gardens by the Bay
Cháo ếch Geylang
Day 3 :
Haji Land
Check out khách sạn ở Sing
Di chuyển ra sân bay check in và tham quan Jewel Changi
Check in khách sạn tại Kul
Khám phá Kuala Lumpur về đêm
Day 4 :
Quảng trường Merderka
Nhà thờ hồi giáo Jamek Mosque
Động Batu
Kuala Lumpur Market
Tháp đôi Petronas
Đi dạo và mua quà lưu niệm
Day 5 :
Ăn sáng
Di chuyển ra sân bay về lại TPHCM
Thông tin các điểm tham quan nổi bật:
Merlion Park:
Đến Singapore thì không thể không ghé Merlion Park để check in cùng chú sư tử biển nổi tiếng. Địa điểm này rất đông khách tham quan, bạn phải đứng canh người khác bước ra là bạn nhảy vào liền mới có thể chụp ảnh được.
hình ảnh
Universal Studio Singapore:
Bạn nào thích chơi trò chơi thì có thể đặt vé trước qua Gody, còn nhóm mình chủ yếu chỉ tham quan, không ai thích chơi trò chơi cho nên chỉ tham quan chụp ảnh phía ngoài là chủ yếu.
hình ảnh
hình ảnh
Cua ớt Uncle Leong
Đã đến Sing thì phải ăn thử món cua ớt nha, tuy khá đắt nhưng cua ở đây rất chắc và ngon. Mình khuyên các bạn là 2 người nên ăn 1 con cua thôi là vừa đủ, vì cua ở đây to, ăn nhiều đâm ra ngán, mất ngon và sẽ bỏ lại thì rất phí. Bạn có thể gọi thêm những món khác để ăn thêm.
Cháo ếch Geylang
Mình ăn ở quán cháo ếch Ming Hui ở 323 Geylang. Cháo ếch ở đây khá nổi tiếng, rất đông khách. Thịt ếch ướp vị rất ngon và vừa ăn.
hình ảnh
China Town
Bạn có thể đến khu chợ tàu China Town để chụp ảnh và mua quà lưu niệm tại đây, đồ ở đây rẻ hơn khá nhiều so với những khu trung tâm mua sắm.
hình ảnh
Gardens by the Bay
Dành cho những bạn yêu hoa, cây cảnh, yêu thiên nhiên. Khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, cây cối xanh tươi. Khu vực phía ngoài thì bạn có thể tham quan miễn phí, còn nếu muốn vào 2 khu vườn Flower Dome và Rain Forest thì bạn phải mua vé, giá khoảng 390k. Buổi tối ở đây sẽ có màn trình diễn ánh sáng ở các cây năng lượng thu hút rất nhiều khách du lịch.
Haji Land
Khu phố chất lừ của Singapore, bạn nên đi vào sáng sớm để chụp hình, vì tầm 10h trở đi khá đông. Và ở đây mình phát hiện ra có 1 chú mèo bị ngãi heo nhập tại khu phố Haji Land "chất lừ", chú ta rất "choảnh" và thần thái ^^.
Jewel Changi
Kỳ quan ở sân bay Changi, nổi bật với không gian xanh mát của cây cối và thác nước khổng lồ.
hình ảnh
Động Batu
Điểm đặc biệt ở đây là Tượng thần Murugan khổng lồ và những bậc thang nhiều màu sắc rực rỡ. Mẹo nhỏ để chụp ảnh đẹp là bạn nên chụp từ bậc thứ 4 trở lên, chỗ bậc màu xanh da trời í. Còn nếu bạn muốn chụp với chim bồ câu thì phải mua thức ăn để dụ tụi nó nha, tụi nó háo ăn lắm, thức ăn có bán xung quanh đó, chụp với nó hơi cực mà còn phải né shit của tụi nó nữa.
Tháp đôi Petronas
Đến Singapore thì không thể không ghé qua Merlion Park, cũng như đến với Malaysia thì không thể không ghé qua Tháp đôi Petronas – biểu tượng của Malaysia. Các bạn nên đem theo lens mắt cá để chụp toàn cảnh của tòa tháp, ở đó cũng có nhiều người bán lens dạo với giá 35 MYR, trả giá còn 30 MYR ^^. Tháp đôi đẹp nhất về đêm, lúc ánh đèn điện của các tòa nhà sáng lên.
hình ảnh
Trải nghiệm về chuyến đi:
Về khách sạn ở Singapore, do Sing chi phí khá đắt đỏ nên phòng ốc cũng không rộng lắm nhưng rất sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi. Còn ở Kul, nhóm mình gặp trục trặc về khách sạn, do trước đó nhờ người quen book, vì tin tưởng anh ấy dẫn tour, là công ty du lịch nên đặt hết niềm tin ở ảnh. Sau khi nhận phòng thì thất vọng hoàn toàn, trả tiền cho 10 người lớn và 1 trẻ em, nhưng khi nhận phòng thì phòng đó chỉ đủ tối đa 4 người ở, gọi lại giải quyết thì anh đó phủ bỏ trách nhiệm, cứ bảo ngủ đỡ đi sáng mai anh làm việc với khách sạn, nhưng phòng thế này thì ngủ kiểu gì nhỉ? Chẳng lẽ 1 nửa còn lại vào toilet ngủ ^^. Sau khi nhóm mình liên lạc với chủ khách sạn để giải quyết thì họ bảo được hoàn tiền không mất phí gì cả, do booking khách sạn và phòng ở ngoài sai hoàn toàn. Sau 3 giờ đồng hồ thì mới giải quyết xong vụ việc. May mà gặp anh người Malay dễ thương và nhiệt tình, ảnh tìm 1 căn hộ mới cho bọn mình ở gần đó, bước vào căn hộ mà cả đoàn đều Woa bất ngờ, phòng rất rộng rãi, sạch sẽ nhìn vào là thích ngay, đã vậy còn rẻ hơn căn hộ bé xíu kia tận 2tr2. Vì sự thật giá căn hộ nhờ anh người quen book không hề đắt như giá anh ấy báo cho mình ^^. Nhờ thế mới rút ra được 1 bài học và có thêm kinh nghiệm ^^. Cứ tự book là an toàn nhất, đừng nhờ vả ai cả.
Điều ngu ngốc nhất là đi thang máy tại Kul, khách sạn người ta hiện đại, có thang dành riêng để chở rác, cả đám đâm đầu vào thang máy đựng rác để đi, rồi còn chê khách sạn xài thang máy đểu. Đi 3 lần mới phát hiện rồi mấy lần sau mới thông minh ra, biết vào thang máy thơm để đi ^^.
Về khí hậu thì bên Sing và Kul khá nóng, nên chuẩn bị đồ nào mặc cảm thấy thoải mái là được, nhưng đừng quên mang theo áo khoác, vừa khoác cho đỡ nắng và đặc biệt là khi đi tàu, đi xe bus, vào các trung tâm thương mại, nhất là vào nhà kính của Garden by the Bay khá lạnh.
Bọn mình đi vào thời điểm Indo bị cháy rừng, do Indo liền kề với Sing và Malya nên cả 2 nước đều bị khói nhiễm lan từ rừng Indo sang. Nên khí trời lúc nào cũng âm u, chụp hình không được nét lắm.
Một số quà lưu niệm mua về:
Ở Sing thì mình mua Socola tại trung tâm thương mại nơi mình ở. Còn Malaysia thì nổi tiếng là trà sữa, đến Malaysia thì không thể không uống trà sữa. Còn mua về làm quà thì bạn chọn loại trà sữa Teh Tarik. Đặc biệt Milo của Malaysia rất nổi tiếng, bao bì đóng gói cũng giống như Milo Việt Nam, nhưng Milo của Malaysia nguyên chất hơn và rất ngon.
Chi phí chuyến đi:
- Vé máy bay 3 chặng 2.680.000 VND: SGN-SIN (Hãng Vietjet), SIN-KUL (Hãng Jetstar), KUL-SGN (Hãng Vietjet).
- Khách sạn cho 4 đêm: 1.650.000 VND
- Ăn uống + mua sắm + tiền di chuyển cho 5 ngày 4 đêm (tàu điện, xe bus, thuê xe di chuyển đến sân bay): 5.900.000 VND
*** Tổng thiệt hại: 10.230.000 VND



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
15 Bình luận
avatar
Diep Truc Ha
3 Quốc gia
14 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huy Le hú hú đẹp quá chị ơi!!!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Diep Truc Ha Tks em nè
avatar
Chang Hua Viết chi tiết, chụp hình đẹp quá doyyyy
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Diep Truc Ha Hí hí tks cưng
avatar
Thích Đi Lạc đồ ăn bển dễ ăn không chị
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Thanh My trà sữa Xing Fu Tang ở bên đó có ngon ko bạn, thấy ở Sài Gòn cũng có rồi nè!!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Diep Truc Ha ngon lắm á bạn
avatar
Lê Thúy hôm mình đi Sing bị hải giữ lại, sợ vãi hồn!!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Diep Truc Ha Ai biểu cô đẹp quá chi
avatar
Ngọc Anh Nguyen dài kéo mỏi tay luôn =))) cho ảnh vào album đi nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Diep Truc Ha E cũng thấy mỏi tay kaka
avatar
Ngọc Anh Nguyen hehe, bài chi tiết dã man luôn á =)))
avatar
Diep Truc Ha hí hí, tks chị nè
avatar
Duy Nguyễn Tặng em 2 Go-coin để có thêm động lực viết bài :D
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Diep Truc Ha Tặng thêm đi anh :))))))
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lịch trình Phan Thiết chơi thỏa thích, ăn tẹt ga thích hợp cho team