Blog QUY NHƠN - BÌNH ĐỊNH
cover

QUY NHƠN - BÌNH ĐỊNH

avatar
Đỗ Tiến Đạt dot Thứ 7, 30/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
QUY NHƠN - BÌNH ĐỊNH
Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến tiếp theo trong chuyến đi xuyên nửa Việt của bọn mình, xuất phát từ Huế nha ^^
Quy Nhơn đón chúng tôi vào một ngày nắng to ròn rã nhưng cũng không lo lắng lắm vì đã book nhà nghỉ ngay sát biển, gió biển thôi mát rười rượi luôn, view nhà nghỉ ra biển nữa. đồ ăn nơi đây ngon bổ rẻ, con người thân thiện, quang cảnh đẹp thôi rồi. Đến ở mà không muốn rời đi nữa. Nếu cho đi lại thì chắc chắn sẽ không bao giờ từ chối nơi đây! Rất đáng để đi và trải nghiệm!
Sáng sớm hôm đó, chúng tôi di chuyển từ Thành phố Quảng Ngãi sang Quy Nhơn, đến tầm 12h trưa là đến được nhà nghỉ đã book, giá rẻ 170k/đêm, chủ nhà thân thiện, phòng cũng OK lắm, view biển, tên nhà nghỉ là KHANG HY, địa chỉ 27/1 Hải Thượng Lãn Ông, Số điện thoại liên lạc: 090 585 4569. Mọi người có đến Quy Nhơn thì có thể liên hệ nếu cần nhé ^^.
Ngày đầu đến lúc đó cũng tầm trưa rồi nên cũng khá mệt, không ăn uống gì nhiều rồi đi ngủ xong tầm 4h chiều dậy đi dạo dọc bờ biển, gió thồi mát lạnh, sau đó có vào khu chợ Hải sản bán đồng giá 20k 1 dĩa, mình có gọi 4 dĩa mội loại 1 dĩa, ăn thấy rất ngon, tươi, thơm, giá cả cũng ổn. Sau đó đi lượn quanh chợ đêm Quy Nhơn, cũng có nhiều đồ ăn như là bánh xèo, nem nướng, mực nướng, bánh căn, đủ thứ loại luôn,... tuy nhiên do ở Huế đã trải nghiệm hết nên bọn mình cũng xem qua qua chứ không ăn. Lượn mệt lại đi tìm quán ăn, bọn mình đã gọi bánh canh, bánh canh Quy Nhơn khác bánh canh mình hay ăn ở Huế, cũng ngon^^ @@. 12k/tô cũng rất đáng trải nghiệm!
Sau đó bọn mình có đến Surf Bar ngắm cảnh cũng như check in free ^^. Quán nằm trên bờ biển nên không khí mát mẻ, trong lành, mình có xem qua menu thì giá cả cũng rẻ, tầm từ 30k trở lên thôi ^^. Sau đó bọn mình về nhà nghỉ nghỉ ngơi, kết thúc một ngày dài ^^, ngủ nghỉ lấy sức cho ngày hôm sau!!!
Sáng hôm sau mình dậy sớm từ 5h kém, ra ban công nho nhỏ ngắm bình minh trên biển, view đối diện ra biển luôn nhé! Con người nơi đây dậy sớm thật, giờ đó rất đông người tập thể dục luôn ^^.
Sau khi chuẩn bị mọi thứ, quan trọng nhất có lẽ là KEM CHỐNG NẮNG nhé các bạn, để chống lại cái nắng cháy da mùa hè ^^. Quy Nhơn mùa du lịch là tháng 6 7 8 nha ^^. đi muộn quá là dính mưa ngay @@.
Ăn sáng bọn mình chọn cháo lòng bánh hỏi, thực sự rất ngon và đáng giá tiền, lại còn no nữa ^^1 xuất 25k ạ. Sau khi ăn xong thì bọn mình đến Eo gió đầu tiên, vé vào mỗi người 30k . Nếu đi sáng sớm sẽ ngắm được bình minh đó các bạn nhưng mà bọn mình đi muộn quá, không ngắm được bình minh, tuy nhiên khung cảnh vẫn rất đẹp và hùng vĩ, check in chỗ nào cũng có được những tấm ảnh chất hết ^^.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Eo Gió - Quy Nhơn!
Theo mình thì nên đi tự túc cả Eo gió cả Kỳ Co chứ không nên đi theo tour ^^ đi theo tour có vẻ gò bó thời gian lắm mà chi phí cũng có vẻ đắt ^^ theo mình thấy thôi! ^^ nhưng chắc chắn đi tự túc sẽ tự do thoải mái hơn, nghỉ ngơi mà không phải chạy theo tour!
Sau khi đi Eo gió mình sang Kỳ co theo đường bộ, chứ không đi cano!
Đi đường bộ bạn sẽ mua vé ở cổng xong đi xe máy xuống bãi xe, trên đường đi cũng rất đẹp luôn, ngắm biển check in các kiểu, nhưng đường dốc cao, các bạn nhớ đi cẩn thận, chắc tay nhé ^^.
hình ảnh
Đường lên bãi giữ xe đi Kỳ Co
Đến bãi giữ xe Kỳ Co gửi xe, bạn sẽ được xe trung chuyển chở ra đảo Kỳ Co ^^
Xuống Kỳ Co thì tha hồ chụp ảnh, check in, tắm biển, phi cano, . . . có cả ghế ngồi, lán, lều che nắng nhưng giá cũng cao ^^ còn không các bạn có thể vào nhà hàng ở bên trên cạnh đó ngồi nghỉ mát, mua chai nước tầm 15k, nghỉ ngơi thoải mái, yên tĩnh nữa ^^.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Biển đảo Kỳ Co - Quy NHơn
Chơi Kỳ Co xong, bọn mình có đi chùa Ông Núi nữa, trèo hết mấy trăm bậc luôn dưới cái nắng sấp mặt.
hình ảnh
đó
hình ảnh
au
hình ảnh
Sau đó, bọn mình về nhà nghỉ luôn chứ không đi Hòn Khô nữa do mệt rồi ^^
Về lại nhà nghỉ nghỉ ngơi, tối đi ăn về ngủ!
Sáng hôm sau bọn mình ăn bún bò 1 tô 30k cũng rất ngon, không như bún bò Huế ^^
sau đó xuất phát đi Phú Yên, tiếp tục cuộc hành trình ^^
Cảm ơn các bạn đã xem bài ^^





Eo Gió Kỳ Co bình Định Quy Nhơn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
10 Bình luận
avatar
Đỗ Tiến Đạt

THÍCH LÀ ĐI!

0 Quốc gia
35 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
CHINH PHỤC MŨI ĐÔI - CỰC ĐÔNG VIỆT NAM (KHÁNH HÒA)
PHƯỢT HUẾ - ĐÀ NẴNG - QUẢNG NAM (CUNG HÀNH XÁC ^^) - 1 NGÀY Với mình chuyến đi này khá nhẹ nhàng, nhưng tùy sức khỏe mọi người ạ ^^
Phượt ĐỈNH QUẾ - TÂY GIANG, QUẢNG NAM - "SA PA" MIỀN TRUNG những ngày mưa gió mùa đông ^^
Tận hưởng thiên nhiên A Lưới- Huế mùa đông, nó được ví như Tây Bắc thu nhỏ của miền Trung!