Blog Top 6 Món Bánh Tráng Tại Quy Nhơn Khiến Du Khách Mê Mệt
cover

Top 6 Món Bánh Tráng Tại Quy Nhơn Khiến Du Khách Mê Mệt

avatar
Daisy Thảo Nguyên dot Thứ 6, 19/02/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia Sẻ 6 Món Bánh Tráng Tại Quy Nhơn Ngon Quên Lối Về, Hi Vọng Những Chia Sẻ Ở Đây Giúp Bạn Có Chuyến Du Hí Tại Quy Nhơn Nhiều Trải Nghiệm.
Món bánh tráng không chỉ đơn thuần là món ăn gắn liền với cuộc sống ẩm thực mà còn là nguồn khơi gợi mọi sự sáng tạo bất tận để ra đời nhiều món bánh tráng ngon. Khi nhắc đến món ăn vặt thì các món được làm từ bánh tráng luôn có sức hút, dễ ăn, chế biến nhanh và đa dạng. Nếu bạn có dịp du lịch đến Quy Nhơn thành phố biển, muốn thưởng thức các món đặc sản chế biến từ bánh tráng thì tham khảo ngay các món bánh tráng tại Quy Nhơn ngay bên dưới đây nhé.
Thật không quá khi nói Quy Nhơn là thiên đường ăn uống vừa ngon vừa rẻ. Những món ăn vặt luôn gây thương nhớ với khách du lịch, đặc biệt là các món được chế biến từ bánh tráng. Từ những nhà hàng cao cấp, cho đến sang trọng, bình dân hay vỉa hè giờ đây không thiếu thứ gì và luôn biết chiều lòng du khách.

1. Bánh Tráng Trộn

Địa điểm: Quảng trường Quy Nhơn
Món ăn được chế biến từ bánh tráng đầu tiên phải là bánh tráng trộn, món ăn xuất hiện đã tạo nên cơn sốt ăn vặt mọi nơi của giới trẻ. Theo thời gian món ăn được chế biến đa dạng, phong phú để phù hợp nhiều khẩu vị khác nhau. Chính vì sự khác biệt khiến món bánh tráng trộn luôn hút khách và cạnh tranh với nhau. Bánh tráng trộn cơ bản sẽ có những gia vị chính: ruốc rang (tôm nhỏ), xoài chua, khô mực, trứng cút, đậu phộng, muối tôm, rau răm, hành phi, ớt, một số nơi bỏ cả khô bò.
Món bánh tráng trộn ngon phù thuộc một phần vào nước sốt, và tốc độ trộn cũng như gia vị được thêm vừa đủ. Chẳng cần phải một nơi sang trọng, hay các món ăn đắt tiền, chỉ cần một bị bánh tráng trộn, một ly nước mía là sự kết hợp tuyệt vời.

2. Bánh Tráng Cuốn

Địa điểm: Quảng Trường Quy Nhơn
Không kém cạnh gì bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn cũng làm khuấy đảo các tâm hồn ăn vặt. Món bánh tráng cuốn hấp dẫn giới trẻ bởi bánh tráng nhỏ nhắn, xinh xắn gói gém tỉ mi với nhân là khô bò, trứng, rau răm rồi quyện đều cùng vị chua ngọt của sốt me thêm chút đậu phộng. Càng ăn bạn sẽ càng ghiền và cứ muốn gọi thêm, gọi mãi.
Bên cạnh màu sắc bắt mắt, điều khiến món bánh tráng cuốn hấp dẫn nằm ở nước chấm sốt me bơ thần thánh. Hương vị chua ngọt hòa chút giòn giòn của đậu phộng đúng điệu làm nên thương hiệu bánh tráng cuốn tại Quy Nhơn. Một suất bánh tráng cuốn nhỏ, hương vị đậm đà, kích thích mọi vị giác chua, cay, ngọt khiến ai cũng thương nhớ.

3. Bánh Tráng Nướng

Địa chỉ: 15 Phan Bội Châu, Tp. Qui Nhơn, Bình Định
Khác với bánh tráng trộn hay bánh tráng cuốn, bánh tráng nướng giòn thơm thơm chấm với ớt tương thì còn gì bằng. Những ngày lạnh buốt, ngồi bên bếp than đỏ hồng chờ những chiếc bánh tráng nướng luôn là lựa chọn được giới trẻ yêu thích. Chiếc bánh tráng nướng nóng hỏi, tỏa hương thơm của tương ớt, sự béo ngậy của trừng, bơ, hành, và ngọt ngọt của tép khô, thêm một chút xúc xích nữa sẽ biến món ăn trở nên vừa miệng và gây thương nhớ.
Một đĩa bánh tráng nướng sẽ được ăn cùng với rau răm, xoài băm chấm tương cà, tương ớt hoặc sốt me chua ngọt, cắn đến đâu giòn đến đó. Bánh tráng nướng tại Quy Nhơn ngon và chuẩn hương vị không kém gì ở Đà Lạt, bánh tráng tròn nhiều nhân trải đều khắp, nướng vừa chín đủ, không quá khô hay cháy sẽ khiến bao tâm hồn ăn uống gục ngã.

4. Bánh Tráng Kẹp

Địa chỉ: Bánh Tráng kẹp cô Bình
Bánh tráng kẹp tại Quy Nhơn có phần giống với bánh tráng nướng, nhưng giòn hơn và thành phần rải lên cũng đặc sắc và đa dạng. Món bánh tráng kẹp này được ăn kèm với nước chấm bò khô mặn ngọt vừa miệng lại thêm chút the cay cực kỳ hấp dẫn từ ớt. Bánh tráng kẹp nướng lên tỏa hương rất thơm, hơn nữa được chế biến đa dạng nhiều hình và nhiều loại khác nhau: Bánh tráng kẹp nhân pa-tê/ bò khô/ trứng; Bánh tráng rải bò khô/ trứng,… phần topping dày đặc và độ giòn của bánh tráng sẽ chinh phục không ít người thưởng thức.

5. Bánh Tráng Lụi Tây Nguyên

Địa chỉ: Facebook (Vi Nhỏ – Ngân Phan)
Nếu chưa nghe thì chắc chắn bạn sẽ không biết đến món bánh tráng lụi Tây Nguyên này, là một món ăn mới nổi và nhanh chóng chiếm “spotlight” trên mạng xã hội mấy ngày nay. Bánh tráng lụi được giới trẻ yêu thích và săn đón với vẻ ngoài hình tròn trịa, đầy nhân cùng với hương vị mới lạ. Bên trong lớp bánh tráng mỏng dai, sẽ gồm thịt, nấm, rau củ... tạo nên món ăn vặt bắt mắt. Để món ăn chở nên hấp dẫn, ngon đúng điệu không thể thiếu chén sốt me sánh sệt chấm cùng.
Khác với bánh tráng nướng, bánh tráng lụi dai mềm cuộn tròn với phần nhân thịt xào đậm đà, thấm vị làm chao đảo giới trẻ. Thêm vào đó là sự chua ngọt hoài hòa của sốt me khiến món ăn trở nên ngon miệng, tăng thêm cảm giác thèm ăn. Là món ăn vặt là miệng, độc đáo của miền núi Tây Nguyên nay đã đổ bộ xuống miền biển Quy Nhơn và trở thành món ăn vặt khiến du khách phải xuýt xoa.

6. Bánh Tráng Sốt Bơ - Sốt Tắc

Món bánh tráng sốt bơ sốt tắc là sự kết hợp từ món bánh tráng trộn và món bò bía. Món ăn đặc biệt này được chia thành 2 phần: bánh tráng cuốn và xốt me bơ. Nhưng cầu kì nhất lại nằm ở phần nước chấm: là sự hài hòa của bơ thơm béo ngậy, chút ớt sa tế tạo vị cay cay kích thích vị giác. Thêm vào đó là trứng cút cắt đôi, khô bò, hành phi, ruốc.
Cái hồn của món ăn này nằm ở phần nước sốt đậm đà, nước sốt có màu vàng óng và sánh sệt tựa như mật ong, rồi có cả màu đỏ ớt sate, màu xanh hành lá phi, khô bò… Bạn chỉ cần làm ướt phần bánh tráng với nước chấm và thưởng thức sẽ cảm nhận được bao nhiêu vị chua, ngọt, cay, mặn, béo… đọng lại ngay đầu lưỡi, chỉ muốn làm hết miếng này đến miếng khác cho đã thèm mà thôi.
Với món nước sốt tắc, tuy không cầu kì như nước sốt bơ, nhưng ẩn bên trong nhưng sốt tắc đích thực làm cho món bánh tráng ăn vặt với nét tinh tế ẩn đằng sau sự giản đơn. Không quá cầu kì, chỉ cần phần nước sốt hoàn hảo, đậm đà sẽ cưa đổ mọi tín đồ ưa thích các món ăn vặt.
Ở trên là những món bánh tráng ngon tại Quy Nhơn bạn có thể thưởng thức khi đến thành phố biển. Hi vọng các món ăn trên sẽ tăng thêm sự trải nghiệm về ẩm thực của bạn tại Quy Nhơn.
tonghop foody Quy Nhơn

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Daisy Thảo Nguyên
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
3 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chia Sẻ Các Món Bánh Đặc Sản Vùng Miền Nức Tiếng Gần Xa Mà Bạn Nên Thử Khi Đến Các Vùng Miền Và Địa Danh SAu. Mời Các Bạn Cùng Theo Dõi.
Du lịch Myanmar tháng 8 tại sao không? Kinh nghiệm du lịch Myanmar tháng 8: Visa, vé máy bay, ăn gì, chơi ở đâu.
Mùa hè này bạn biết phải đi đâu để ngắm biển, tắm, thưởng thức hải sản tươi ngon chưa. Đặc biệt là không phải chen lấn, xô bồ, và đi quá xa. Cùng tham khảo ngay những bãi biển gần Hà Nội giúp bạn trốn nắng mùa hè này nhé.
Trung tâm Văn hóa Hong Kong (Hong Kong Cultural Centre) nằm ngay khu trung sầm uất Tsim Sha Tsui. Đến đây bạn không chỉ được thưởng thức các chương trình nghệ thuật thị giác mà Hong Kong Cultural Centre còn được xem là biểu tượng kiến trúc đặc sắc tại Hong Kong.