Blog Gợi Ý 4 Điểm Du Lịch Mạo Hiểm Ở Việt Nam Chinh Phục Giới Hạn Bản Thân
cover

Gợi Ý 4 Điểm Du Lịch Mạo Hiểm Ở Việt Nam Chinh Phục Giới Hạn Bản Thân

avatar
Cường Đặng dot Thứ 2, 05/07/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu Bạn Là Người Thích Du Lịch, Đặc Biệt Là Du Lịch Mạo Hiểm Thì Đừng Bỏ Qua 4 Điểm Du Lịch Mạo Hiểm Đẹp Ở Việt Nam Này Né, Vừa Chiêm Ngưỡng Khung Cảnh Thiên Nhiên Vừa Thử Thách Giới Hạn Bản Thân.
Du lịch không chỉ đơn thuần là tham quan, khám phá, nghỉ dưỡng, mà còn là trải nghiệm bản thân. Việc chinh phục thành công các giới hạn của bản thân luôn có sức hấp dẫn với mọi người, đó cũng là lý do du lịch mạo hiểm đang được ưa chuộng. Nên việc chinh phục các kì quan thiên nhiên đẹp và mạo hiểm đang trở thành niềm đam mê của nhiều người.
Dưới đây là 4 điểm du lịch mạo hiểm ở Việt Nam để thử sức giới hạn của bản thân, hi vọng sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được địa điểm du lịch cho mỗi chuyến đi của mình.

1. Đỉnh Fansipan, Lào Cai

Nếu là một người mê du lịch và yêu thích những trải nghiệm “có một không hai” trong đời thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc chinh phục đỉnh Fansipan - nơi được mệnh danh là “Nóc nhà của Đông Dương”. Nằm ở độ cao 3143m so với mặt nước biển, đỉnh Fansipan còn là địa điểm để săn mây tuyệt vời nhờ khí hậu ôn hòa quanh năm.
Thế giới có đỉnh Everest, thì Việt Nam cũng có đỉnh Fansipan. Fansipan thuộc dãy múi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa khoảng 9km về phía tây nam, nằm ở tỉnh Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng tây bắc của nước ta. Với độ cao 3.143m, ở đây khí hậu mát mẻ trong lành, dễ chịu, cho nên Fansipan từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn ở Lào Cai thu hút nhiều khách du lịch thích trải nghiệm leo núi và thử thách bản thân.
Chinh phục đỉnh Fansipan có thể mất 2-3 ngày tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người. Thời gian leo dài và có nhiều đoạn vô cùng khó khane nhưng cảnh đẹp thiên nhiên khi càng lên cao sẽ giúp bạn giảm bớt những mệt mỏi. Tự mình chinh phục nóc nhà Đông Dương và tân mắt thấy mặt trời mọc trên đỉnh Fansipan là cảm giác khó có gì sành bằng, đó là điều nếu đi bằng cáp treo bạn sẽ không thể cảm thấy được.
Ngoài việc chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” và chạm tay được vào đỉnh chóp cao 3143m, du khách có thể thăm quan nhiều địa điểm hay ho trên đỉnh thiêng của Tổ quốc như: Đại tượng Phật bằng đồng lớn nhất 3 nước Đông Dương. Đây là nơi cất giữ Ngọc Xá Lợi Phật – pháp bảo linh thiêng do các cao tăng từ Myanmar trao tặng tổ đình Vĩnh Nghiêm năm 2019. Ngoài ra còn có rất nhiều điểm đến tâm linh khác như: Đại Hồng Chung, Con đường La Hán, Thác nước 9 tầng, Thanh Vân Đắc Lộ...
Đỉnh Fansipan còn có cột cờ cao nhất Đông Dương, đừng quên trải nghiệm cảm giác tự hào khi tham gia lễ Thượng cờ vào buổi sáng, vừa hát Quốc ca vừa ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ của đất nước.

2. Đỉnh Tây Côn Lĩnh

Du khách yêu thích độ cao và những cung đường khám phá, mạo hiểm của vùng núi cao Hà Giang thì ngoài đỉnh Chiêu Lầu Thi cao trên 2.400m, du khách không thể không mê mẩn dãy Tây Côn Lĩnh quanh năm sương giăng, gió buốt, đường đèo dốc chênh vênh bên những dãy núi nối tiếp nhau để lên đến đỉnh Tây Côn Lĩnh... Là một địa điểm khá xa lạ với du khách trong, ngoài nước nên đỉnh Tây Côn Lĩnh hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời.
Đỉnh Tây Côn Lĩnh cách trung tâm xã Túng Sán hơn 17km, là dãy núi có đỉnh cao nhất vùng Đong Bắc của Việt Nam với độ cao 2.400 so với mực nước biển. Được mệnh danh là nóc nhà của vùng Đông Bắc. Và được coi là ngọn núi thiêng trong những câu chuyện truyền thuyết của những người dân tộc La Chí sinh sống ở huyện Hoàng Su phì. Nếu muốn thử thách giới hạn bản thân, thì đỉnh Tây Côn Lĩnh là thử thách khá lớn, vì cung đường chinh phục đỉnh khá cheo leo, hiểm trở với nhiều vực sâu, đường đèo dốc quanh co.
Trên hành trình chinh phục nóc nhà của vung Đông Bắc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đồi chè San Tuyết Cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Nơi đây là vùng chè ngon và nổi tiếng của mảnh đất Hà Giang. Từ trên đỉnh Tay Côn Lĩnh nhìn xuống những bản làng người dao, người Tày người H'Mông thấp thoáng sau những làn sương mù bao phủ mang lại cảm giác yên tĩnh.
Ngoài ra, hanh trình chinh phục đỉnh núi Tây Côn Lĩnh du khách được thỏa sức ngắm những ruộng bậc thang trùng điệp ở Hồ Thầu, bản Phùng,xã Thông Nguyên... Cứ mỗi mùa nơi đây như được khoác lên một chiếc áo mới. Đường lên đỉnh núi, du khách phải băng qua những khu vực rừng rậm của cánh rừng nguyên sinh lá nhiệt đới với thảm thực vật phong phú, đa dạng. Càng lên cao, dân cư càng thưa thớt khiến cho cung đường càng trở nên huyền bí hơn.
Nơi đây lưu dấu bao huyền thoại, bao câu chuyện về vị vua La Chí Hoàng Vần Thùng. Ngoài ra, nơi dây còn tồn tại một khu nghĩa địa với 24 ngôi mộ của binh lính tây trong một tai nạn máy bay xảy ra từ năm 1947 trên dãy Tây Côn Lĩnh.

3. Thác Datanla

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10km, trên con đèo Prenn, thác Datanla là điểm đến nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ và trữ tình. Giờ đây khi đến thác du khách không chỉ được ngắm nhìn thác nước chảy từ xa, mà có rất nhiều trải nghiệm thử thách lòng dũng cảm của bạn như đu dây hay chèo thuyền vượt qua những ghềnh thác đó. Chỉ có một số ít điểm ở Đà Lạt được tổ chức các hoạt động này, vì đây thực sự không phải hoạt động dành cho người yếu tim.
Thử thách đầu tiên khi đến thác là những vách đá cao sừng sững lên tới hàng chục mét giữa cánh rừng xanh thẳm cùng với những hẻm vực sâu hun hút, tạo nên một vẻ đẹp quyến rũ và hùng vĩ như con hổ dữ nổi giận và muốn cuốn trôi tất cả. Chiêm ngưỡng thác Datanla trong tiết trời mát lành, giữa rừng xanh bất tận sẽ đem đến cho bạn cảm giác thư thái tuyệt vời.
Thác Datanla là một quần thể thác 7 tầng khác nhau, có những thác nước chảy nhẹ nhàng, rốc rách và êm dịu như dòng suối, có những thác lại chảy xiết cuồn cuộn kêu rít lên và xả nước ầm ầm từ những vách đá cao xuống vực thẳm… Để khám phá được hết 7 tầng thác Datalan, du khách phải đi bộ qua những bậc thang được xây bằng xi măng nhưng bị phủ đầy rêu xanh nên khá trơn trượt. Có thể nói, chinh phục thác Datanla sẽ là một thử thách không nhỏ đối với du khách.
Bên cạnh việc đi bộ chinh phục thác Datanla, du khách có thể chọn cách khác nhẹ an toàn hơn là đi máng trượt, chinh phục thác bằng máng trượt sẽ mang lại cảm giác mạnh, thú vị mà không hề tốn sức. Tàu lượn có thể điều khiển tốc độ nhanh hay chậm. Tàu vòng qua những dải rừng xanh, vách núi hiểm trở, khiến bạn khong khỏ sợ hải nhưng vô cùng thích thú.
Nếu du khách không đi vượt thác, có thể chọn các hoạt động nhẹ nhàng hơn như chèo thuyền kayak, đi bộ trekking băng rừng, đu dây zipline, leo vách đá. Du khách chỉ được tham gia vào các hoạt động được tại các địa điểm được cho phép tổ chức du lịch mạo hiểm đó là: hồ Tuyền Lâm, thác Datanla, Khu du lịch Thung lũng Vàng, Khu du lịch Madagui, thác Đạ Sar, sông Đạ Đờn.

4. Thác Bản Giốc, Cao Bằng

Thác Bản Giốc được biết đến là con thác đẹp nhất Đông Nam Á và là thác nước giữa biên giới lớn thứ 4 thế giới, con thác là niềm tự hào của người dân Cao Bằng mỗi khi nhắc đến. Dù là dịp lễ, Tết hay mỗi cuối tuần, chỉ cần một chuyến tham quan Thác Bản Giốc, du khách sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp của thác nước hùng vĩ mà dịu dàng này, cùng với những món ăn, văn hóa hay các cảnh điểm khác mang đậm văn hóa các dân tộc ở vùng núi Đông Bắc này.
Việt Nam có vô số thắng cảnh và kỳ quan nổi tiếng trải dài từ Bắc chí Nam, nhưng du lịch miền cao lại là lựa chọn hàng đầu cho du khách yêu thích sự mạo hiểm và thử thách bản thân. Có hàng ngàn khách du lịch chọn rời xa đô thị phồn hoa, để dành trọn kỳ nghỉ của mình tại một nơi núi rừng xa xôi, hẻo lánh - và mang theo về những thước phim, kỷ niệm tươi đẹp nhớ đến cả một đời.
Là một thác nước hùng vĩ nổi tiếng thuộc xã Đàm Thủy, Trùng Khánh, Cao Bằng. Thác Bản Giốc nằm cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 100km và cách thủ đô Hà Nội khoảng 400km & Sài Gòn gần 2000km. Khung cảnh xung quanh là núi rừng, mây trời, thác Bản Giốc sừng sững hiện ra như một dải lụa trắng ngần giữa bức tranh thiên nhiên đẹp như miền cổ tích ấy.
Vốn đã trở thành niềm tự hào chung của người dân Cao Bằng từ lâu, vẻ đẹp của thác đang thu hút một số lượng lớn khách tham quan trong và ngoài nước đi du lịch Thác Bản Giốc mỗi năm. Nhiều du khách đến thác để chiêm ngưỡng cái đẹp tự nhiên vốn có của thác, nhưng cũng có nhiều du khách lựa chọn thác để thử thách bản thân, chinh phục con thác là niềm đam mê.
Cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ không chỉ thu hút khách du lịch, hay những ai yêu thích mạo hiểm, thác Bản Giốc còn là nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ tạo nên những kiệt tác nghệ thuật hội họa hay những bức ảnh đẹp xuất thần. Toàn cảnh thác cho người ta cảm nhận được sự đơn sơ, hoang dã nhưng lại hoang dại đến choáng ngợp tâm trí. Nước thác lúc cuồn cuộn, lúc lại hiền hòa nhưng chưa bao giờ ngừng chảy.
Trên là 4 điểm du lịch mạo hiểm đẹp ở Việt Nam mà chúng tôi giới thiệu đến du khách, hi vọng sẽ mang lại nhiều lựa chọn cho kỳ nghỉ của du khách và thử thách giới hạn của bản thân, chinh phục chính mình.
cao bằng Thác Bản Giốc Nóc nhà Đông Dương Fansipan Fansipan Legend sa pa lào cai

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Cường Đặng
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
0 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Du Lịch Việt Nam Có Rất Nhiều Điểm Đến, Mỗi Nơi Mà Du Khách Đến Sẽ Mang Lại Những Trải Nghiệm Riêng, Một Bản Sắc Riêng. Bài Viết Này Giới Thiệu Các Bạn 3 Vách Đá Dựng Không Đụng Hàng Ở Việt Nam.
Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên tự túc 2019 dành cho người mới cùng lịch trình Pleiku - Kontum - Măng Đen 3N2Đ gợi ý mà bạn không nên bỏ qua
Chia sẻ cẩm nang du lịch Hàng Châu - Trung Quốc: ăn chơi, mua sắm, tham quan thật thú vị mà tiết kiệm chi phí. Mời bạn xem ngay cẩm nang du lịch Hàng Châu này nhé.