Blog Khoảnh khắc sống chậm ở Đà Lạt.

Khoảnh khắc sống chậm ở Đà Lạt.

Ngô Huệ Chi dot Thứ 3, 28/09/2021
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Trong 7 ngày ở Đà Lạt, mình có quen những người bạn cùng homestay, mỗi lần gặp mình bạn cứ hỏi đã thấy buồn, thấy chán chưa, khi nào về lại quê. Sau rất nhiều năm lo ổn định chỗ ở và công việc ở nơi mới sau khi rời Sài Gòn về quê thì mình quyết định tìm một nơi đủ lắng để giảm căng thẳng, nghỉ ngơi sau rất nhiều năm cặm cụi làm việc và không đi đâu xa ngoài loanh quanh miền Trung cả.
Đà Lạt vẫn thế, bình yên và nhẹ nhàng đợi bạn.(Nguồn : tyboohuechi )
Cùng những con người đầy sự ấm áp và thân thiện.(Nguồn : tyboohuechi )
Mình thuê một phòng ở homestay người quen, từ đây có thể nhìn thấy được những đồi thông xanh xa tít lúc nào cũng chập chờn sương bay và mây buổi sáng, nếu tối hôm trước có thể ngủ sớm thì sáng hôm sau dậy còn có thể nhìn ngắm được cả bình minh ló dạng trên chiếc gác mái ở đó cực kì xinh đẹp và đáng nhớ với những mảng vàng, cam nhuộm cả bầu trời. Dịp này, mình muốn dành nhiều thời gian hơn để trải nghiệm Đà Lạt theo cách của riêng mình, ở đủ lâu với thành phố, đi dạo qua những con đường để cảm nhận nhịp sống người dân nơi đây.
Mọi thứ đều trông thật sự nên thơ và đầy tình người.(Nguồn : tyboohuechi )
Dòng người đông đúc vậy thôi nhưng chưa bao giờ hối hả . (Nguồn : tyboohuechi )
Đến Đà Lạt vào mùa mưa nên mình phải chấp nhận sẽ có rất ít ngày nắng. Mỗi khi ra đường, mình phải mang theo áo mưa vì những cơn mưa không báo trước, chợt đến rồi đi khiến người ta lúng túng và bất ngờ, nhất là mưa đêm. Hôm nào về phòng quần áo mình cũng hơi ẩm, tay thì lạnh cóng vì chạy xe máy dưới trời 17 độ C. Mình thường pha trà hay một chiếc cacao nóng ngay sau đó để uống cho ấm người, thở nhè nhẹ và ngắm mưa rơi bên ngoài. Có lẽ là một đứa được sinh ra vào mùa đông nên mình đặc biệt thích cảm giác se se lạnh ở nơi này.
Đời thường ở Đà Lạt là những ngày lang thang ngắm nhìn cuộc sống nơi này chậm rãi trôi qua. (Nguồn : tyboohuechi )
Đà Lạt là một nơi giúp chữa lành tâm hồn tuyệt vời nhất. (Nguồn : tyboohuechi )
Mình thuê xe máy ở ngay homestay để tiện đi lại, nhưng vẫn thích đi bộ hơn, có hôm mình dậy sớm để đi từ nhà trọ qua đường Quang Trung rồi ra hồ Xuân Hương ngắm cảnh, ghé ga Đà Lạt khi về, hoặc buổi chiều nọ tản bộ đến hồ Than Thở, dọc đường có thể dừng lại những hàng quán ăn món mình thích hoặc tham quan các nhà vườn trồng hoa quả, chụp lại một khoảng sân đầy hoa hồng và cà chua, sen đá, bí ngô.
Trong cái buốt lạnh của thành phố này, người ta đối xử với nhau ấm áp hơn bao giờ hết. (Nguồn : tyboohuechi )
Thế mới nói tại sao Đà Lạt lại cuốn hút người khác đến như vậy. (Nguồn : tyboohuechi )
Đường xá ở thành phố nhiều ngã rẽ, không dễ nhớ và mình đôi khi cũng bị lạc đường, có lúc những chuyến đi lạc đó đưa mình đến Nhà thờ Chánh tòa Đà Lạt, hay những con dốc với những bức tường rêu xinh xắn cực kì. Đi Đà Lạt mùa mưa sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm rất khác so với những ngày nắng ấm áp hay ngày đông lạnh giá mà chỉ trải nghiệm rồi bạn mới thấm thía.
Những ngày ở đây chỉ cần nhìn ngắm mọi thứ một cách chậm rãi cũng đủ làm cho tâm hồn thư giãn và thoải mái hơn rất nhiều. (Nguồn : tyboohuechi )
Những con đường xinh đẹp ở Đà Lạt như được sống động hơn với những bức tường hoa xinh xắn. (Nguồn : tyboohuechi )
Ở Đà Lạt, nơi mình lui tới mỗi ngày là những quán cà phê, mình hay dạo quanh các con phố và ghé một quán bất kỳ khi thấy bên ngoài không nhiều xe đỗ, chọn góc bàn yên tĩnh rồi ngồi làm việc hoặc có thể là những quán trong chiếc list mình đã chuẩn bị từ trước khi lên đây. Những quán này có bán các loại bánh ngọt hoặc đồ ăn vặt nên khi uống hết phần nước mình cũng thường hay gọi thêm bánh để ăn, chủ quán thường hay mời mình những cốc trà nóng tráng miệng nữa.
Hay đơn giản chỉ là chiếc máy bán nước tự động cũng trở nên xinh đẹp bên góc đường. (Nguồn : tyboohuechi )
Món uống yêu thích của tôi là sữa đậu nành hoặc sữa bắp nóng ở đường Nguyễn Văn Cừ. Nơi này buổi sáng còn bán cả bánh mì xíu mại theo mình là ngon và dễ tìm cách chợ Đà Lạt một tí thôi. Mình hay ăn các món nóng như phở, bún riêu, bún bò và thấy cũng khá hợp vị. Bún riêu cua ăn cùng rau muống bào hay bánh canh cá lóc kèm rau đắng chuẩn vị thật sự rất ngon khi được thưởng thức trong tiết trời lành lạnh ở Đà Lạt.
Những quán hàng rong bán đồ ăn sáng vỉa hè mang lại cho Đà Lạt một vẻ đẹp gần gũi hơn bao giờ hết. (Nguồn : tyboohuechi )
Sau khi ăn tối, mình thích đi dạo ở chợ Đà Lạt, ngắm các cô lớn tuổi đan khăn len, các tiệm bày đủ thứ bánh mứt trái cây xứ lạnh, các loại cây giống, sạp hoa tươi đủ màu và lẵng hoa bất tử bé xinh được trưng bày đẹp mắt. Mình hay mua xiên nướng hoặc trái cây lắc, kem bơ nhâm nhi, nghe hát du ca rồi thong thả tàn bộ quay về phòng trọ và không thiếu những bài hát yêu thích phát ra từ chiếc điện thoại của mình nữa.
Trung tâm lúc nào cũng đông đúc người qua kẻ lại, nơi mà bạn có thể tìm thấy những món cần dùng hay đơn giản là những món đồ ăn vặt siêu ngon. (Nguồn : tyboohuechi )
Trong 7 ngày ở Đà Lạt, mình có quen những bạn cùng homestay, mỗi lần gặp mình bạn cứ hỏi mình đã thấy buồn, thấy chán chưa, khi nào về Sài Gòn. Bạn nói khách du lịch thường đến 2-3 hôm rồi về, trừ khi làm việc luôn trên này, không thì dễ sinh buồn vì nhịp sống chậm rãi. Mình cũng nhận mình có cảm giác như thế, nhưng lòng vẫn rất nhẹ và thoải mái, còn tha thiết nơi này.
Dòng người tấp nập ở Chợ luôn mang lại sự háo hức và tò mò. (Nguồn : tyboohuechi )
Ở đây, mình luôn gặp được những người tốt bụng, sẵn sàng chỉ đường và dành thời gian giới thiệu những điểm đến nổi tiếng, những di tích lịch sử ở thành phố, những quán cơm ngon cho mình đổi vị mỗi ngày, hỏi han mình có gì không vui thì có thể tâm sự với họ hay có thể chở mình đi đến những nơi xinh đẹp và chụp ảnh cho mình mặc dù mình chẳng hề nhờ vả gì.
Đến Đà Lạt vào những ngày mưa sẽ là một trải nghiệm nhẹ nhàng và đầy chất thơ mà bạn khó có thể cảm nhận được ở nơi khác. (Nguồn : tyboohuechi )
Lần đó, là ngày cuối mình ở Đà Lat, thế là mọi người ở homestay dành cả ngày lên lịch trình dắt mình đi đến những nơi còn chưa đi được, mình chỉ cần ngồi phía sau ngắm nhìn sự xinh đẹp nơi này thôi. Trưa hôm đó còn nấu những món ăn siêu ngon và ấm áp cho mình như một lời chia tay trước khi mình về lại Đà Nẵng. Thật sự mình chưa bao giờ nghĩ là sẽ được đối xử thân thiện và hết lòng như vậy nên điều này làm mình rưng rưng và không bao giờ quên được.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt, bạn sẽ làm gì?
Chiều đó, mình lên xe trở về Đà Nẵng, vừa dọn phòng mà lòng còn tiếc nuối, được mọi người ở homestay ra tiễn lên xe, mang đồ giúp nữa nên mình cảm động cực kì, hẹn với Đà Lạt vào một ngày không xa, mình sẽ quay lại nơi này. Sáng sớm chiếc xe khách về đến trung tâm Đà Nẵng, mình gọi một chiếc grab bike ở bến xe để về nhà, chợt thấy người nóng hẳn, nhìn lại mình vẫn còn quấn khăn choàng cổ và mặc một chiếc áo khoác dày, nhiệt độ lúc này không còn là 17 độ C nữa.

việt nam Kinh nghiệm du lịch Review lâm Đồng Đà lạt

Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^