Blog Dã ngoại cuối tuần ở Suối Voi.
cover

Dã ngoại cuối tuần ở Suối Voi.

avatar
Ngô Huệ Chi dot Thứ 2, 27/09/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nổi tiếng với những tảng đá hình con voi to, dòng nước mát và không khí trong lành, suối Voi Huế được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng thiên nhiên.
Suối Voi nằm trên địa phận Thừa Thiên - Huế, tên địa phương gọi thân mật là suối Mệ. Theo cách gọi dân gian, mệ có nghĩa là con voi khổng lồ. Nơi đây còn nổi tiếng với nhiều món ăn của người dân địa phương thú vị, độc đáo làm thu hút không ít du khách khi đến Huế nghỉ dưỡng. Địa điểm này có vị trí thuận lợi nằm ở trên đường đi giữa Đà Nẵng và Huế. Nếu du khách đi du lịch từ Huế thì chỉ cần qua đèo Phú Trượng khoảng tầm 3km rồi tìm tới km 879 rẽ phải và đi thẳng là đến Suối Voi.
hình ảnh
Nơi này được đặt tên Suối Voi vì có một tảng đá hình y hệt một con voi thật đang thả vòi uống nước dưới chân thác.
hình ảnh
Theo cách gọi dân gian, mệ có nghĩa là con voi khổng lồ, nên nơi này cũng được gọi là suối Mệ nữa đó.
Từ thành phố Huế chạy về phía Nam 60 km, hay Đà Nẵng chạy ra 40 km, rồi thêm 3 km chạy lên phía tây, ngang địa phận Thừa Lưu, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, men theo con đường nhỏ được phủ lớp bê tông, du khách sẽ đến suối Voi, một con suối thật nhiều nước với nhiều ngọn thác lớn tuôn ra dưới một cánh rừng nguyên sinh khá dày thảm thực vật.
hình ảnh
Với hình thù độc đáo nên nơi này thu hút khá nhiều khách du lịch và dân địa phương ghé đến.
Còn với những bạn xuất phát từ Đà Nẵng đến suối Voi thì sẽ mất nhiều thời gian hơn bạn có thể đi theo Google map để tìm đường dễ hơn nhé, ngoài ra đường đi có hơi khó tìm nên hãy cẩn thận kẻo lạc đường. Vào mùa xuân tiết trời ấm áp, mát mẻ, các “mệ” từ đỉnh Bạch Mã, hàng trăm con kéo thành từng đoàn đến đây ăn củ sắn dây rừng, duy nhất vùng này mới có, nhưng sau đó đàn voi đã biến mất hút vào rừng, chỉ còn lại những vũng nước lớn và con suối chảy qua hàng trăm khối đá khổng lồ.
hình ảnh
Những ngày mùa hè chỉ có mong muốn được lặn ngụp trong dòng suối mát mẻ thôi.
Nếu bạn thích cảm giác phượt, thưởng ngoạn cảnh trong cung đường đến suối thì nhất định nên thử chon di chuyển bằng xe máy để thuận tiện, chủ động hơn trong việc đi lại thăm quan các địa điểm nổi tiếng khác của Huế. Địa điểm dã ngoại này rất thích hợp cho những chuyến đi vào mùa hè, vì lúc đó thời tiết ở đây rất đẹp và mát mẻ. Không chỉ du khách trong và ngoài nước ghé thăm mà những người dân nơi đây thường đến đây vào cuối tuần cùng gia đình để dã ngoại, nghỉ ngơi ngày càng đông.
hình ảnh
Mặc dù đã đưa vào làm dịch vụ nhưng nơi này vẫn còn hoang sơ và gần gũi với thiên nhiên lắm.
Nơi này được đặt tên Suối Voi vì có một tảng đá hình y hệt một con voi thật đang thả vòi uống nước dưới chân thác, nơi có một hồ nước được đặt tên là Đầm Voi. Đây là một hồ tắm thiên nhiên tuyệt vời rộng chừng 30 m2, sâu trên 2 m, nằm giữa hai ngọn thác. Hồ nước mát lạnh trong xanh có thể nhìn tận đáy. Từ đây ngược lên khoảng trên 1 km là suối Đá Bàng, hay còn gọi là Hang Nai, nằm dưới chân một rặng núi cao trong dãy Trường Sơn. Đây là một con đường kỳ thú với nhiều hồ thác lách qua những vách đá đủ hình dạng trải dài bên một khu rừng nguyên sinh.
hình ảnh
Nơi này là một địa điểm lý tưởng để tụ họp bạn bè và gia đình vào những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ tết đó.
Tại đỉnh đầu của thác Đá Bàng, bạn tha hồ thoả chí “tang bồng” bằng những dự định cùng bạn bè thích mạo hiểm, hoặc vui thú với gia đình, tự mình khám phá thiên nhiên, rồi sau đó đi bắt cá nia, hái lá giang để nấu món canh chua, hay luộc rau tàu bay chấm với nước cá bóng thệ cùng với mọi người. Ở phía thượng nguồn, du khách sẽ có điều kiện chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của khu rừng nguyên sinh. Đây là tài sản vô giá của suối Voi, nơi còn giữ lại những cây sến cổ thụ và quần tụ những loài chim thú quý hiếm như vượn quàng, sơn dương, nai, hoẵng, heo rừng, khướu, sáo, trĩ sao.
hình ảnh
Lúc tắm hãy cẩn thận vì nơi này có khá nhiều đá và hãy mặc áo phao để đảm bảo an toàn nhé.
Với giá vé vào suối Voi Huế từ 50.000 – 220.000 đồng/người là bạn có thể nghỉ ngơi, ngắm trọn những ngọn thác lớn, sự hùng vĩ của một cánh rừng nguyên sinh đa dạng. Đến địa điểm du lịch này, bạn có thể ngắm trọn vẻ đẹp của núi rừng cùng với nhiều hoa rừng như hoa sim tím và dọc hai bên suối là rừng cây cổ thụ. Đến đây du khách còn được hòa mình vào hồ tắm thiên nhiên trong vắt của Đầm Voi nằm giữa hai ngọn thác tuyệt vời.
hình ảnh
Nếu bạn là một người đam mê xê dịch và tìm kiếm những nơi mát mẻ ở Huế thì suối Voi là một địa điểm cực kì lý tưởng đó.
Các bạn nên chú ý khi vui chơi ở suối, nên thuê áo phao để bớt phòng trường hợp khi chẳng may trơn trượt, bởi dưới đáy suối được rải đầy đá, lớn nhỏ. Bạn cũng có thể thuê chòi ở phía hạ nguồn của người dân nơi đây để nghỉ ngơi và thưởng thức những món ăn dân dã do chính tay họ làm, những món ăn ở đây khá ổn mà không quá đắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo đồ ăn do mình chuẩn bị, nhưng đến đây rồi nhất định đừng bỏ qua những món ăn độc đáo này nhé.
hình ảnh
Nếu có dịp đến Huế đừng quên check in nơi xinh đẹp này nha.
Nếu bạn có đến du lịch ở Huế hay Đà Nẵng thì đừng quên đến Suối Voi Huế, một khu du lịch nghỉ dưỡng với nhiều hoạt động như tắm suối, tắm nắng bên bờ suối rồi dừng chân nghỉ ngơi tại chòi và thưởng thức những món ăn dân dã, độc đáo của người dân địa phương xứ Huế nhé.

Kinh nghiệm du lịch việt nam Suối Voi Huế thừa thiên huế

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 26/12/2022
Love
1 Bình luận
avatar
Ngô Huệ Chi travel blogger

Là một cô gái Sài Gòn nhưng đã một mình chuyển về Hội An sinh sống vì mê mẩn con người cũng như cuộc sống nơi này. Say mê việc đi lang thang những quán cà phê, chụp những góc xinh xẻo và học hỏi nhiều kinh nghiệm cuộc sống. Hi vọng cậu sẽ thích khi đọc những bài về coffeereview cũng như travelblogger của tớ nhé. Theo dõi IG : tyboohuechi để xem nhiều ảnh xinh ơi là xinh của tớ chụp nữa nhen . ^^

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
48 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Hoàng Anh tảng đá voi kia là người ta nặn thêm vòi và ngà đúng ko bạn, hay là tự nhiên nó như vậy luôn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồ Hoàn Kiếm, hay còn gọi là Hồ Gươm được mệnh danh là viên ngọc sáng của Thủ đô Hà Nội.
Nếu có 7 ngày ở Đà Lạt bạn sẽ làm gì để hưởng trọn những phút giây cho bản thân mình?
Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chừng 6 km, Hồ Tuyền Lâm được ví như thiên đường xanh bởi khí hậu trong lành, thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng.
Huế có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, non nước hữu tình, trong đó phải kể đến vườn quốc gia Bạch Mã.
Làng lụa Hội An là làng nghề truyền thống có tuổi đời gần 300 năm tọa lạc giữa lòng Phố Cổ. Nơi đây tồn tại những nét đẹp truyền thống không bị mai một mà còn phát triển vươn tầm thế giới.
Là khu du lịch sinh thái mới của Đà Nẵng kết hợp với những hoạt động và trò chơi dưới nước đánh bay mùa hè siêu lý tưởng.
Đi du lịch Đà Nẵng mà chưa check-in tại khu du lịch siêu xịn xò này là thiếu sót vô cùng lớn cho bạn đó.
Những ngày hè là lúc được check những cảnh đẹp siêu hùng vĩ ở Quảng Nam mà đầm sen Trà Lý là nơi không thể bỏ qua.
Nóng sôi với chiếc view cực kì xịn xò mới mở ở Đà Nẵng là quán cà phê tone trắng xinh xỉu.
Đến với Hội An không đơn thuần chỉ để du lịch chụp ảnh, mà hơn hết đến với phố cổ bạn sẽ được lặng người cùng nhịp thở của cuộc sống chậm nhưng đầy chất thơ ở đây đó.