Blog KHU DU LỊCH LUNG CỘT CẦU CẦN THƠ–TRẢI NGHIỆM MỘT NGÀY LÀM “CÔ CẬU MIỆT VƯỜN”. CÓ NÊN ĐI HAY KHÔNG?
cover

KHU DU LỊCH LUNG CỘT CẦU CẦN THƠ–TRẢI NGHIỆM MỘT NGÀY LÀM “CÔ CẬU MIỆT VƯỜN”. CÓ NÊN ĐI HAY KHÔNG?

avatar
Hong Pastel dot Thứ 7, 27/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ở ĐBSCL hiện nay có khá nhiều khu du lịch sinh thái kết hợp với các trò chơi nhân gian như Khu du lịch Lan Vương ở Bến Tre, Khu du lịch Lung Ngọc Hoàng ở Hậu Giang, Khu du lịch Ông Đề, Khu Du Lịch Lung Cột Cầu Cần Thơ...Với một ngày trải nghiệm ở Lung Cột Cầu Cần Thơ, mình sẽ nêu ra một số ý kiến của mình về câu hỏi có nên đi hay không?
Khu di tích “Lung Cột Cầu – Bưng Đá Nổi”, nổi tiếng với những địa danh và miền đất trù phú về cây trái cảnh quan dân dã nên thơ, trữ tình. Theo lời kể lại của dân gian, khi xưa nơi đâu là một vùng đầm lầy hoang dại, cùng với những di sản bằng gốm, đồng, vàng của một làng thủ công mỹ nghệ rất lâu đời thời Vương quốc Phù Nam (Làng văn hóa Óc Eo).
Lung cột cầu rộng khoảng 5 hecta với nhiều loại cây ăn trái, cây cảnh, ao, rạch có nhiều bông sen, bông súng, bèo dạt quanh cây tràm với tổng thể thực vật hài hòa đẹp mắt. Ngoài ra còn có khu trò chơi dân gian vui nhộn,... Khiến du khách biết đến Lung Cột Cầu ngày càng nhiều.
Mình may mắn đến đây vào ngày nghĩ lễ nên mọi người đến đây khá là nhiều, đó cũng là lý do hết tum để ngồi.

• Lung Cột Cầu ở đâu?

- Địa chỉ Lung Cột Cầu: Ở xã Nhơn Nghĩa, Huyện Phong Điền, Cần Thơ.
Nằm ở một huyện ở Cần Thơ nhưng chỉ cách Trung tâm Thành Phố Cần Thơ khoảng 5km về hướng Vị Thanh.
- Những bạn từ Tp. HCM hoặc các tỉnh lân cận muốn trải nghiệm tại Khu du lịch Lung Cột Cầu thì chỉ cần book vé xe khách đến với Cần Thơ. Sau đó, xe trung chuyển sẽ đưa bạn đến ngay Lung Cột Cầu.
- Những bạn đi xe máy thì chạy đến Khu vực Ba Láng, hướng đi Vị Thanh chạy vào khoảng 3-4Km sẽ thấy bảng hướng dẫn đến Lung Cột Cầu.
hình ảnh
Cổng của Khu du lịch Lung Cột Cầu

• Quang cảnh ở đây ra sao?

- Được mang danh là một trong những khu du lịch sinh thái ở TP. Cần Thơ, Lung Cột Cầu mang một màu xanh của thiên nhiên, không khí mát mẻ, xung quanh là các loại cây ăn trái nằm ven các ao hồ. Nếu được đi vào mùa trái cây, chắc hẳn bạn sẽ thích ở đây lắm.!
- Đi vào bên trong nữa là thấy những tum lá được sắp xếp đều nhau, đó là nơi để du khách nghĩ chân và ăn uống.
+ Điểm yếu ở đây là khi vào ngày khách đông thì hết tum lá, các bạn phải trải thảm ra kế bờ hồ ăn uống, nhưng nó cũng rất thú vị vì có thể vừa ăn uống vừa nhìn mọi người chơi.
hình ảnh
 

• Thức ăn ở đây như thế nào?

- Ở dọc bờ hồ là những hàng quán bán thức ăn như bánh xèo, cá nướng, nước uống thì có cả siro đá bào để bạn quay về tuổi thơ.
- Các món trong menu cũng khá đa dạng như các món gà thả vườn, cá lóc đồng, heo rừng nuôi,... giá cả bình dân, hương vị đậm chất miền tây sông nước.
hình ảnh
ảnh: Internet

• Trò chơi dân gian ở đây gồm những gì?

Tại đây bạn sẽ được mướn đồ với giá 30k/bộ ngày thường, lễ là 50k/ bộ. Chơi miễn phí. Những bộ đồ bà ba giúp hiện lên vẻ dân dã, cô bé cuộc 2 chùm với nét hiền ngoan, chàng trai quần xăn tới gối hiện lên chàng trai chăm chỉ giỏi giang. Chụp vài trăm tấm khoe bạn bè là hết xẩy con bà bảy !!
Trang phục áo bà ba
- Ở đây thu hút nhiều du khách biết đến vì có nhiều trò chơi dân gian như:
- Đi xe đạp qua cầu khỉ
Trò này cực thú vị cho những bạn thích cảm giác mạnh, các bạn phải giữ thăng bằng và đạp thật nhẹ trên cây cầu không tay cầm bảng nhỏ khoảng 20cm. Những bạn chạy về đến đích chắc chắc sẽ được mọi người hò hét chúc mừng.
- Đi thăng bằng trên cầu tre
Dù là chân dài hay chân ngắn, việc đi qua chiếc cầu tre đó khá là gian nan, thông thường những bạn phải bình tĩnh và thăng bằng lắm thì sẽ vượt qua cây cầu đó khá dễ dàng.
hình ảnh
 
- Đi trên hai sợi dây thừng ngang hồ nước
Có khi cả sợi dây chỉ là người với người, người này nhúng mạnh để người kia rơi xuống, người nào ở trên dây cuối cùng mà qua được bên kia bờ là thắng.
- Tát ao bắt cá
Mọi người sẽ xắn quần, xắn áo lên lăn xả dưới bùn bắt từng con cá. Đây là một trong những trò mang cảm giác phấn khích nhất cho người thắng cuộc.
hình ảnh
ảnh: Internet
Ngoài ra ở đây còn được câu cá, chơi xà ngang qua hồ,.... Thú vị lắm đúng không?
hình ảnh
 
+ Điểm yếu: Hồ chủ yếu không thoát nước thường xuyên nên nước khá đục nhưng không bẩn lắm đâu, nước phù sa mà!!

• Vườn trái cây.

Sau khi đã thấm mệt với các trò chơi dân gian, các bạn sẽ được tham quan vườn trái cây giá 10.000 cho bé nhỏ và 20.000 cho người lớn. Ở đây người ta trồng nhiều chủ yếu là măng cụt, sầu riêng, ổi, dâu,.. vào mùa trái cây là hương thơm bay ngào ngạt hương trời. Bữa đó mình đi là hết trái cây rồi. Nóng máu hơm!!!
ảnh: Internet
+ Điểm yếu đây là chỉ được tham quan chứ không được ăn!! Nếu muốn ăn bạn sẽ được mua với giá rất rẻ.

• Phục vụ ở đây?

Các anh chị phục vụ ở đây ăn nói rất nhỏ nhẹ, ăn mặc là những chiếc áo bà ba, quần rộng đen tạo hình dáng các cô thôn nữ hồi xưa đầy nhẹ nhàng thanh thoát!! Mình có hỏi nhưng chị đi hơi vội nhưng cũng ráng mỉm cười một cái, làm nao lòng đến giờ!! Hi
• Chi phí:
- Free vào cổng
- 50k/1 bộ đồ
- Còn lại mình không ăn uống gì hết vì buồn chuyện hết tum lá ngồi. Giờ hết rồi nha!
Tóm lại, nơi đây rất tuyệt vời nếu bạn có một lũ bạn thân chịu lăn xả, hò hét, trong những trò chơi dân gian. Hoặc bạn có thể mời cả gia đình đến đây xả-chét sau những ngày làm việc căng thẳng!
Mình xin hết!! À, mình trả lời câu hỏi có nên đi hay không? Câu trả lời là nên nên nghe!!
cre: Cẩm Hồng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
13 Bình luận
avatar
Hong Pastel

Cô kế toán trẻ - Không thích ngồi yên!!

1 Quốc gia
10 Tỉnh thành
1,437 Người theo dõi
158 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ngày nay, các bạn trẻ thường có xu hướng đi du lịch cùng một người hay một nhóm bạn thân đến những nơi vô cùng thú vị mà quên mất gia đình đang ở sau lưng bạn.
Những nguyên tắc vàng giúp chuyến du lịch độc hành thêm an toàn !!
Trong những cuộc hành trình, đôi khi giữa mọi người sẽ xảy ra những bất đồng do không hiểu nhau hay "cái tôi" của bản thân quá lớn. Dưới đây là 5 lời khuyên giúp mối quan hệ giữa mọi người trong cuộc hành trình diễn ra tốt hơn!
Hôm nay, mìn sẽ giới thiệu cho các bạn 11 cách giúp điện thoại có pin "trâu hơn" khi đi du lịch nhé.
[GÓC REVEW] DU LỊCH QUẦN ĐẢO BÀ LỤA – ĂN HẢI SẢN “FREE” TẠI BA HÒN ĐẦM