Blog 10 CUNG ĐƯỜNG TREKKING ĐẸP NHẤT NEPAL BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ (PHẦN 2)
cover

10 CUNG ĐƯỜNG TREKKING ĐẸP NHẤT NEPAL BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỠ (PHẦN 2)

avatar
Cẩm nang Trekking dot Thứ 7, 20/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tiếp nối danh sách 10 cung đường trekking đẹp nhất Nepal phần 1, phần 2 này sẽ giới thiệu cho bạn thêm 5 cung trek đẹp say lòng người tại thiên đường trekking của thế giới.

6. Cung Trek Ghorepani Poon Hill

Đây là một cung trek ngắn ngày nên thích hợp cho những ai eo hẹp về thời gian mà vẫn muốn có một trải nghiệm ‘Nepal’ nhất có thể. Bên cạnh đó, bạn có thể trek vào bất cứ thời gian nào trong năm mà không phải bận tâm về yếu tố thời tiết. Ngoài ra, cung này tương đối dễ nên thích hợp với hầu hết mọi lứa tuổi. Đó là những lí do để Ghorepani Poon Hill trở thành cung trek tiêu biểu nhất Nepal.
Cung trek này sẽ cho bạn trải nghiệm văn hoá độc đáo của những làng quê trên núi cùng với những rừng hoa đỗ quyên tuyệt đẹp. Ngắm bình minh và hoàng hôn trên cung trek này cũng là những trải nghiệm khó quên đó nhé.
Điểm khởi đầu cung trek là Naya Pool nên bạn có thể kết hợp trek Ghorepani Poon Hill và Annapurna Base Camp nếu dư dả về mặt thời gian.
hình ảnh
Thời gian tối thiểu: 4 ngày
Độ cao tối đa: 3230 m (Điểm ngắm Poonhill)
Điểm khởi hành/kết thúc: Naya Pool/Naya Pool
Loại hình trek: Nhà nghỉ trên núi

7. Cung Trek Upper Mustang

Upper Mustang nằm ở miền Trung khu vực Tây Nepal, được che chắn bởi hai dãy núi lớn Annapurna và Dhaulaghiri ở phía Nam, Upper Mustang nằm lọt thỏm trong khu vực ‘bóng râm’ nơi mưa không thể chạm tới.
Vùng đất này có địa hình thuộc dạng sa mạc khô cằn và lộng gió. Bạn sẽ có cảm tưởng gió sẽ cuốn phăng bạn đi bất cứ lúc nào. Thế nhưng, chính sức gió này mới là tác giả cần mẫn của kiệt tác thiên nhiên nơi này: những dãy núi đá nâu đất với tạo hình độc đáo do gió bào mòn qua thời gian. Văn hóa cũng là một yếu tố ấn tượng của Upper Mustang. Đây từng là một quốc gia độc lập có tên gọi Vương quốc Lo, với nền văn hoá đặc trưng chịu nhiều ảnh hưởng từ Tây Tạng.
Upper Mustang là một trong số ít những cung trek ở Nepal vẫn còn giữ được nét hoang sơ và độc đáo vốn có bởi nó chỉ mới mở cửa cho du khách nước ngoài trong 25 năm trở lại đây. Lượng du khách đến đây cũng bị hạn chế bởi một số yêu cầu nhất định: nhóm ít nhất 2 người, bắt buộc có hướng dẫn viên và cần có một giấy phép đặc biệt trị giá $500 mỗi người.
Điểm bắt đầu cung trek Upper Mustang nằm ở thị trấn Jomsom, cách Pokhara 20 phút bằng máy bay và khoảng 8 tiếng bằng xe jeep.
hình ảnh
Thời gian tối thiểu: 12 ngày
Độ cao tối đa: 5545 m (Đỉnh Kalapatthar)
Điểm khởi hành/kết thúc: Kagbeni/Kagbeni
Loại hình trek: Nhà nghỉ trên núi

8. Cung Trek Mardi Himal Base Camp

Ít người biết rằng Mardi Himal Base Camp là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai không ưa sự đông đúc mà vẫn muốn trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên như cung đường Annapurna Base Camp.
Nằm ở phía Đông dãy Annapurna, với độ cao chỉ hơn Annapurna Base Camp 400m nhưng Mardi Himal Base Camp lại cho bạn một vị trí ngắm núi tuyệt vời, đặc biệt là ngọn Fish Tail nổi tiếng.
Điểm khởi hành nằm ở thị trấn nhỏ Phedi chỉ cách Pokhara 30 phút đi xe khiến cho cung trek càng thêm lí tưởng. Từ Base Camp, bạn có thể chọn trek trở về theo đường cũ hoặc cũng có thể đi vòng qua làng Sidhing rồi quay trở lại Pokhara.
hình ảnh
Thời gian tối thiểu: 7 ngày
Độ cao tối đa: 4500 m (Mardi Himal High Camp)
Điểm khởi hành/kết thúc: Phedi/Phedi
Loại hình trek: Nhà nghỉ trên núi

9. Cung Trek Manaslu Circuit

Manaslu là ngọn núi cao thứ 8 trên thế giới (8163m). Manaslu đẹp đến say đắm lòng người với cảnh quan ngoạn mục, từ những thảo nguyên xanh mướt mắt, những chiếc cầu treo chênh vênh giữa hai bờ vách núi, những cánh rừng mờ ảo hiện ra trong sương, những tu viện hàng trăm năm tuổi điểm xuyết trên nền dãy Manaslu lừng lững phía xa…
Thời gian trung bình để chinh phục cung Manaslu Circuit là 2 tuần nhưng nếu muốn bạn có thể dành thêm 1 tuần nữa trek đến thung lũng Tsum.
Đây là một trong số những cung trek ít ỏi còn lưu giữ được vẻ đẹp hoang sơ vì lượng khách du lịch đến đây chưa đông. Tuy nhiên, từ năm 2010 dân địa phương đã xây dựng nhiều nhà nghỉ trên núi phục vụ du khách nên việc trekking cũng khá thuận tiện.
hình ảnh
Thời gian tối thiểu: 13 ngày
Độ cao tối đa: 5170 m (Đèo Larkya La)
Điểm khởi hành/kết thúc: Arughat/Taal
Loại hình trek: Nhà nghỉ trên núi

10. Cung Trek Lower Dolpo

Dolpo nằm ở phía Tây Nepal, là một trong những khu vực xa xôi hẻo lánh nhất nước. Với vị trí địa lí nằm sát biên giới nên nơi đây có nền văn hoá rất gần với Tây Tạng. Dolpo còn là nơi mà bao nhiêu công trình tôn giáo cổ xưa còn được gìn giữ đến ngày nay, trong đó nổi bật là Shey Gompa 900 năm tuổi.
Chuyến trek này sẽ dẫn bạn xuyên những cánh rừng Himalaya với những làng mạc Tây Tạng thưa thớt, nơi bạn được chứng kiến lối sống du mục của người bản địa. Trên đường đi bạn sẽ có dịp ghé ngang hồ Phoksundo tuyệt đẹp, được ngắm nhìn ngọn thác lớn nhất ở Nepal – Jharana.
Để đến được điểm xuất phát bạn phải bay 2 chuyến nội địa, từ Kathmandu đến Nepalgunji rồi đến Juphal. Là vùng hẻo lánh nên cung trek này không có nhà nghỉ trên núi dọc đường đi như đa phần các cung khác, lựa chọn duy nhất là cắm trại. Chính những khó khăn này sẽ làm cho những trải nghiệm của bạn trở nên vô giá đấy.
hình ảnh
Thời gian tối thiểu: 15 ngày
Độ cao tối đa: 5316 m (Đèo Numa La Baga La)
Điểm khởi hành/kết thúc: Jhupal/Jhupal
Loại hình trek: Cắm trại

Nguồn: Magical Nepal


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Cẩm nang Trekking travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,241 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những kinh nghiệm trekking hữu ích dành cho các chị em phụ nữ
Không chỉ là một thành phố hiện đại đáng sống, Đà Nẵng còn được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Do đó, trekking và cắm trại qua đên cũng là trải nghiệm rất đáng thử cho bạn bạn trẻ mê khám phá tại thành phố xinh đẹp này.
Vượt qua những cung đường quanh co và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ luôn là trải nghiệm đáng nhớ mà ai cũng muốn một lần trải qua trong đời. Sau đây hãy cùng điểm qua 10 cung đường trekking đẹp nhất thế giới khiến dân phượt mê mẩn nhé.
Đà Lạt đâu chỉ có những điểm check-in 'sống ảo' vi diệu hay những homestay đầy ấn tượng, nếu là team thích vận động và khám phá thiên nhiên thì Đỉnh Langbiang ở xứ sương mù sẽ là điểm đến lí tưởng dành cho bạn đấy!
Đều là loại hình du lịch mạo hiểm với những cung đường dài thử thách sức bền của con người nhưng trekking và hiking cũng có những điểm khác biệt rõ rệt mà bạn cần lưu ý để chọn cho mình trải nghiệm phù hợp nhất.
Sở hữu nhiều “nóc nhà thế giới” như Everest, Lhotse, Makalu, Cho Oyu, Kanchanjanga,... đất nước Nepal đã trở thành điểm đến lí tưởng cho những ai yêu thích hình thức du lịch trekking mạo hiểm. Nhưng không phải ai cũng biết những cung đường trekking đẹp nhất ở Nepal.
Nếu bạn là một người chưa có nhiều kinh nghiệm trekking nhưng muốn thử sức mình trước những cung đường mới hay chinh phục những ngọn núi cao thì hãy nắm rõ 5 sai lầm cần tránh mắc phải dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi khởi hành và có một chuyến phiêu lưu đầy đáng nhớ thay vì một chuyến đi trekking thảm họa.
Trekking - loại hình du lịch khá mạo hiểm thu hút những ai đam mê thám hiểm và thử thách bản thân. Tuy nhiên trekking cũng gắn với nhiều rủi ro, các trường hợp lạc đường, gặp nạn đáng tiếc đã xảy ra đặt vấn đề về sự an toàn cho những người tham gia. Do vậy bạn cần nắm rõ 6 mẹo sau để có 1 chuyến trekking an toàn.
Tiếp theo TOP 15 CUNG ĐƯỜNG TREKKING ĐẸP NHẤT VIỆT NAM PHẢI CHECK-IN MỘT LẦN TRONG ĐỜI (P.1), sau đây là Top những cung đường trekking tuyệt đẹp tại Việt Nam bạn nhất định phải check-in một lần trong đời để lưu cho mình những kỉ niệm đẹp.