Blog Du lịch hóa hay nỗi lo với những công trình "lạc quẻ" làm mất đi linh hồn của thành phố Đà Lạt?
cover

Du lịch hóa hay nỗi lo với những công trình "lạc quẻ" làm mất đi linh hồn của thành phố Đà Lạt?

avatar
mapsong02 dot Thứ 5, 04/04/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đã được mặc định với sự lãng mạn nên “Đà Lạt thì chẳng bao giờ là cũ” cả! Thế nhưng, với sự phát triển và cho ra đời của khá nhiều “cảnh quan lạc quẻ” như hiện nay thì có vẻ như cái “Đẹp” ở thành phố ngàn hoa này đang dần trở nên lệch lạc.
Ấn tượng sâu đậm nhất của tôi về Đà Lạt đó là một vài chuyến đi ngắn ngày tới thành phố này. Vốn được mệnh danh là “tiểu Paris” với nhiều nét đẹp u hoài qua những công trình kiến trúc cổ. Từ những ngôi nhà xinh đẹp, những tháp chuông nhà thờ, hay nhịp sống đô thị rộn ràng ở vùng cao nguyên, ... thì chẳng ai lại có thể phủ nhận xứ sở ngàn hoa này thật sự thanh bình và là định mệnh mà rất nhiều người muốn gắn bó.
hình ảnh
 
 
Thế nhưng Đà Lạt không chỉ dừng lại ở những vẻ đẹp của thiên nhiên. Mà với nhiều người cái hồn của thành phố này còn nằm ở lịch sử cùng những vết tích xưa cũ và yêu kiều khác nữa cơ.
"Đà Lạt chẳng bao giờ là cũ" - bởi không thể phủ nhận nơi này cứ cách vài tháng lại sở hữu nhiều địa điểm check in "lý tưởng"nhất, "xôn xao" nhất rất hợp thời. Chất thì quả thật không thừa! Nhưng có phải cái gì cũng có thể sáng tạo một cách lạc quẻ trong việc ”khuân về” thì ắt là có đủ để hot?
hình ảnh
 
Chẳng đâu xa, bởi mới dây, cư dân mạng lại tiếp tục truyền tay nhau loạt ảnh cây cầu hình trái tim màu hồng vừa xuất hiện ở Đặng Thái Thân, TP. Đà Lạt với nhiều phản ứng trái chiều và không ít tranh cãi xoay quanh nó. Lại trái tim, lại màu hồng cánh sen, lại lãng mạn… Thế nhưng hình ảnh này lại khiến người ta không khỏi liên tưởng đến Cây cầu tình yêu ở sông Hàn (Đà Nẵng), bởi nó có gì đó ”sai sai”.
"Ủa? Bộ không thấy nó vừa sến, vừa xấu, vừa không phù hợp cảnh quan xung quanh hả trời!"
Một bạn khác lại gay gắt hơn: ”Phá rừng thông để xây cái này à? Sáng tạo là tốt, cập nhật trend là tốt, nhưng không phải cái gì cũng áp dụng ở Đà Lạt được đâu?”
hình ảnh
 
 
Một số ít cư dân mạng thì cho rằng cũng không nên quá khắt khe, bởi cái đẹp và gu thẩm mỹ của mỗi người là mỗi khác. Thành phố Đà Lạt thì quả thật không lớn, bởi hầu như các địa điểm tham quan, các kiến trúc đều có vẻ giống và gần với nhau. Thế nhưng với phong cách kiến trúc, chất lượng cuộc sống và di sản, văn hóa lại chính là những yếu tố hàng đầu làm nên hình ảnh Đà Lạt.
hình ảnh
 
Xin trích quan điểm từ một bạn blogger như thế này "Tâm lý chung của mọi người là đi càng nhiều càng tốt, check-in càng nhiều càng tốt nên sẽ cần đi thật nhanh để tới hết các nơi. Nhưng tôi cho rằng điều này hơi sai và thực sự không cần thiết. Bởi nếu thay gì phải đi hết thì bạn hãy chọn 1 số nơi đặc trưng để tìm hiểu thật kĩ và lưu trải nghiệm thật sâu" cho mình, bạn nhé!
Đà lạt lâm Đồng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
9 Bình luận
avatar
mapsong02
6 Quốc gia
4 Tỉnh thành
1,766 Người theo dõi
52 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ai cũng bảo muốn đi chỉ việc xách balo lên và đi thôi. Cũng có lẽ đúng một phần, nhưng nếu chỉ xách balo đi mà không chuẩn bị gì liệu nó có sai sai không nhỉ. Hẳn là phải sai rồi, đi Đà Lạt mà không nắm vững kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới này là thiếu sót lắm đó nhé.
Hãy Lưu 4 Điểm Sống Ảo Cùng Xương Rồng Đẹp Chết Mê Chết Mệt Tại Việt Nam, Những Điểm Đến Giúp Bạn Có Trải Nghiệm Mới Và Độc Lạ.
Chia Sẻ Những Khu Nghỉ Dưỡng Sinh Thái Giúp Bạn Hòa Mình Với Thiên Nhiên, Một Không Gian Mở Để Bạn Vui Chơi, Giải Trí, Khám Phá Và Nhiều Điều Thú Vị Tại Các Khu Nghỉ Dưỡng.
Gợi Ý 4 Thung Lũng Đẹp Như Chốn Tiên Cảnh Ở Việt Nam Giúp Bạn Giải Tỏa Mệt Mỏi, Muộn Phiền Cuộc Sống, Hòa Mình Vào Thiên Yên Tỉnh, Bình Yên Và Mộc Mạc.
Lưu Ngay 4 Điểm Check-in hút khách tại Côn Đảo đang khiến dân mạng săn tìm này nhé. Bài Viết Chia Sẻ 4 Địa Điểm Check-in Sống Ảo Tại Côn Đảo Khiến Dân Mạng Mê Mệt.
Chia Sẻ Các Bạn Điểm Du Lịch Nước Ngoài Trong Dịp Tết Nguyên Đán, Một Chuyến Du Lịch Nước Ngoài Đầu Năm Sẽ Mang Lại Nhiều Sự Mới Mẻ, Một Luồn Do Mới Cho Năm Mới.
Dù mùa hoa anh đào tại Nhật Bản sẽ bắt đầu từ giữa tháng 3, thế nhưng bạn vẫn cần phải nắm được thông tin để chuẩn bị hồ sơ xin visa từ bây giờ đi là vừa
Còn gì tuyệt vời hơn khi khám phá và ngắm nhìn "thế giới 7 kì quan" tại Vịnh Hạ Long với Voucher Oasis Bay Social Cruise, Hạ Long trong 2N1Đ?
Hãy để biển xanh, cát trắng đưa bạn lục lại thời gian “bị lãng quên” và sự hoàn hảo thực thụ cùng gia đình & những người thương của mình tại 1 trong những khách sạn mới tinh và xinh đẹp - EM ƠI Hotel Nha Trang
Đến ngay Obis Boutique Hotel Ha Noi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại thành phố thủ đô xinh đẹp nhé!