Blog Lịch trình du lịch Singapore 4N3Đ, đi là thích!
cover

Lịch trình du lịch Singapore 4N3Đ, đi là thích!

avatar
Bdy dot Thứ 6, 04/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn nghĩ "đảo quốc sư tử" Singapore chẳng có gì vì nó bé xíu đó và đã quá gần chúng ta thì bạn đã lầm rồi đó..!!

Bên cạnh Thái Lan thì Singapore cũng chính là miền đất hứa của những tín đồ mê du lịch và thích vi vu đây đó. Một đất nước nhỏ bé nhưng chứa đựng những điều lý thú. Không nhiều khu vui chơi giải trí mới thì nền ẩm thực cũng mới, song song đó là nét văn hoá đặc trưng thú vị trong cuộc sống của con người tại đây. Sắp tới dịp lễ Tết, nếu bạn đang có ý định chọn đi Sing thì đây là hành trình mà Gody sẽ gợi ý cho bạn. Tuy nhiên nếu bạn không có đủ thời gian, thì lịch trình du lịch Singapore 4N3Đ thôi, cũng đã đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Di chuyển đến Singapore


hình ảnh
Các hãng hàng không có chuyến bay từ Việt Nam đến Singapore đó là: Vietnam Airlines, Tiger Airways, Singapore Airlines, Vietjet Air… (Tuy nhiên, việc lựa chọn chuyến bay với giá ưu đãi cũng sẽ là một cách giúp bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí cho hành trình du lịch Singapore 4N3Đ của minh đấy). Đích đến ở Singapore chính là Changi Airport - một trong những sân bay được nhiều tạp chí trên thế giới nhắc đến với tên gọi “sân bay tuyệt vời nhất thế giới”

Sau khi đáp chuyến bay và hoàn tất các khâu nhập cảnh hải quan Singapore, lúc này bạn hãy lần theo các bảng chỉ dẫn để ra tàu điện ngầm (MRT) để vào trung tâm thành phố.

hình ảnh
Mẹo vặt: Để tránh phải xếp hàng và phần nào tiết kiệm được chi phí, nếu như bạn chọn MRT làm phương tiện di chuyển chủ yếu thì mình nghĩ bạn nên mua thẻ EZ Link nhé, vì thẻ này dùng được cho các loại phương tiện công cộng khác như xe bus, skytrain, tàu điện Monorail hay vé vào cổng khu giải trí Sentosa và kể các cửa hàng tiện lợi khác nữa. Bạn có thể mua EZ Link tại các ga tàu điện ngầm dưới sân bay.

Khách sạn ở Singapore

hình ảnh
Khách sạn ở Singapore chất lượng rất cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, cho nên vì thế gía cả phòng nghỉ cũng khá cao, Vì vậy, giá cả phòng nghỉ cũng khá cao (Khoảng từ 1,7 – 3 triệu đồng/đêm tại khách sạn 3 sao). Và nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí thì homestay chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho chuyến du lịch Singapore 4N3Đ của bạn. Nhưng cũng hãy khoan lo lắng nhé, homestay ở Singapore ở Sing vô cùng sạch sẽ, tiện nghi và đẹp, khác hoàn toàn ở Việt Nam đó

hình ảnh

Ngày 1: Tham quan Chinatown – Clarke Quay

Đã gọi là đi du lịch thì đâu phải đến Sing rồi là để đi ngủ, đúng không nào? Sắp xếp hành lý, nhận phòng khách sạn, ngay lập tức bạn hãy bắt đầu hành trình khám phá đảo quốc Singapore với những điểm đến nổi bật trong ngày đầu tiên tại Chinatown hoặc Clarke Quay nhé.

hình ảnh
China Town
• Chỗ này thích hợp: chị em thích ăn hàng, mua sắm, gia đình
• Mất khoảng: 2 – 3 giờ

Sau khi rời khỏi trạm MRT, bạn đã được đặt chân đến khu phố China Town hấp dẫn bậc nhất Singapore rồi đấy. Thế nhưng, tại sao nên ghé qua đây?

Nằm gần trung tâm thương mại nhộn nhịp, như một nước Trung Hoa thu nhỏ đầy thú vị nhưng lại có lịch sử và diện tích hầu như lớn nhất ở Singapore. Nơi đây từng được biết đến là “nhà” của những người Trung Hoa đầu tiên đến định cư. Dạo quanh khu này, dường như bạn sẽ không khỏi ngừng trầm trồ và đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác vì Chinatown cứ như đưa bạn quay trở về với quá khứ pha lẫn đương đại khi những mặt hàng thời trang đường phố và trang sức hiện đại hiện ra với hơn 200 gian hàng nằm dọc theo các tuyến phố Pagoda, Trengganu và Sago bày bán rất nhiều các mặt hàng cũ và mới khác nhau.
Đặc biệt, chợ đường phố ở Chinatown còn trở nên nhộn nhịp và thú vị hơn vào các dịp lễ truyền thống như Tết Nguyên đán với các màn biểu diễn trực tiếp hàng đêm, như các màn múa lân và múa rồng, trình diễn võ thuật, kinh kịch và đi cà kheo.

Nói đến chợ đêm, thì ẩm thực cũng không nên bỏ qua bạn nhe. Tuy không quá thu hút, thậm chí có phần hơi kén chọn người ăn. Thế nên, với những món quen thuộc truyền thống của Trung Hoa như mỳ Phúc Kiến, mì hoành thánh hay cánh gà nướng cũng sẽ phần nào giúp bạn thích nghi được tốt hơn

Clarke Quay
• Chỗ này dành cho: các bạn trẻ và các bạn tâm hồn trẻ
• Mất khoảng: 2 tiếng hoặc 1 đêm

Với bề dày lịch sử gần 150 năm, Clarke Quay là khu phố vui chơi về đêm của Singapore, nằm cạnh và trải dài bên bờ sông Singapore. Dù bạn thuộc hội thanh niên nghiêm túc hay không thì việc ghe1` qua đây cũng đáng lắm nhé. Nhẹ nhàng thì tản bộ dọc theo bờ sông, hít thở bầu không khí trong lành hay nhâm nhi một tách cà phê hay sinh tố. Còn muốn vui hết mình thì những quán bar ở Clarke Quay mở đến tận khuya bạn nhé
hình ảnh

Ngày 2: Vui chơi trên đảo Sentosa

Đến Sentosa bằng cách nào?

hình ảnh
– Nếu đi bằng tàu điện Express: Từ trung tâm thành phố, bạn đi xe bus đến ga HarbourFront, đi bộ đến nhà ga L3 của Vivo City và mua vé tàu điện Express (khoảng 4 SGD) tại máy bán vé.
– Cáp treo Singapore Cable Car: Còn nếu đi bằng cáp treo bạn cần đến đỉnh Mount Faber, với chặng đường 500m bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của đảo Sentosa từ trên cao. Giá vé người lớn là 14$ và trẻ em là 8.5$. Chiều về bạn có thể đi bộ hoặc tàu điện Express.
– Đi bộ: Nếu bạn muốn vừa tiết kiệm vừa được ngắm cảnh lại thì có thể chọn đi bộ từ trung tâm thành phố sang đảo Sentosa. Để đi bộ sang đảo, bạn cần bắt xe bus đến Vivo City, lên tầng thượng sẽ có đường hầm đưa bạn sang đảo. Khi đến nơi, bạn chỉ cần trả 1$ coi như vé vào cổng. Chặng đường 600 m không phải là quá xa (hơn nữa lại có thảm cuốn nữa nhé) Khi về bạn có thể tiếp tục đi bộ nếu muốn hoặc đi tàu điện Sentosa Express.

Universal Studio Singapore (USS)
• Giá vé: 74 SGD với người lớn, 36 SGD với người trên 60 tuổi và 54 SGD với trẻ em (4 – 12 tuổi)
• Giờ mở cửa: từ thứ 2 đến thứ 6: 10h – 19h. Thứ 7 và chủ nhật: 10h – 21h.

hình ảnh
Đây là công viên chủ đề phim trường Universal đầu tiên và duy nhất (tính đến bây giờ) ở Đông Nam Á. Công viên Universal Studios Singapore USS không chỉ là nơi để thách thức giới hạn của bản thân với hàng chục trò mạo hiểm thú vị mà còn là nơi diễn ra những show âm nhạc hoành tráng và đặc sắc nhất Singapore. Đặc biệt, khu giải trí phức hợp này được thiết kế theo chủ đề Hollywood, bao gồm 24 đại cảnh là tạo hình nhân vật nổi tiếng trong các bộ phim như Ai cập huyền bí, Madagascar, Shrek, Công viên kỷ Jura…

Wings of the Time
• Giờ biểu diễn: 19h40 và 20h40 hàng đêm trên bờ biển Siloso xinh đẹp
• Giá vé: 10 – 15SGD/người

hình ảnh
Một góc của hòn đảo Sentosa dường như trở nên đặc biệt và vui nhộn hơn hẳn bởi những show trình diễn nhạc nước độc đáo và hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Wings of time show – là show nhạc nước được trang bị những màn hình lớn tiếp nối hiển thị hiệu ứng nước, laser và lửa kết hợp với dàn thiết bị âm thanh hoành tráng nhưng trên hết đó là một cốt truyện hấp dẫn tạo nên một show diễn độc đáo, một trong những dấu ấn khó quên cho du khách khi đặt chân đến với hòn đảo Sentosa.

Lựa chọn khác:

Với lịch trình như team tụi mình ở trên, bạn vẫn sẽ sót mất 1 địa điểm rất nổi tiếng là SEA Aquarium, Bảo tàng tượng sáp Singapore, Công viên bướm và Vương quốc côn trùng (Butterfly Park & Insect Kingdom), Công viên MegaZip Adventure Park, Công viên SeaBreeze Water-Sports, Thế giới thủy cung Underwater World Singapore, …. Tuy nhiên, nếu bạn có dự định kết hợp thêm tham quan những địa điểm tr6en thì bạn phải canh thời gian thật cẩn thận và hợp lí hơn nhé. Bật mí nhỏ nè, bạn có thể tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng khi có sẵn 1 tấm bản đồ đảo Sentosa trên tay, bởi trong đó có sẵn giờ diễn, giờ hoạt động và vị trí các điểm tham quan trên đảo luôn ấy.
hình ảnh

Ngày 3: Tham quan thành phố Singapore

• Lịch trình này phù hợp cho: trẻ em, bạn bè theo nhóm hoặc cả gia đình
• Lộ trình: Jurong Bird Park – Singapore River Safari

Jurong Bird Park

Với suối nước, hồ nước trong vắt, những thảm cỏ xanh rì tự nhiên và cả những vườn hoa tràn đầy màu sắc. Thì lý do chính để bạn chọn Jurong Bird Park làm điểm tham quan trong số rất nhiều địa danh tại quốc đảo sư tử chính là khu vườn được thiết kế như một khu rừng tự nhiên thực sự. Không những vậy, điểm tô cho khu vườn này chính là những màu sắc sặc sỡ của những loài chim quý hiếm.Tới đây bạn không những được tận mắt chiêm ngưỡng rất nhiều loài chim đẹp, nhiều màu sắc, trong đó có rất nhiều loại quý hiếm, mà bạn còn được tận hưởng thư giãn trong một không gian trong lành, vô cùng dễ chịu nữa nhé.

Lưu ý nhỏ: Nếu đến tham qua vườn chim và có trẻ em theo cùng, bạn nhớ chuẩn bị một ít kem chống muỗi và côn trùng luôn nhé.

Singapore River Safari
Singapore River Safari - Là công viên hoang dã theo chủ đề sông nước đầu tiên và duy nhất Châu Á. Nơi đây như một thế giới thu nhỏ của những con sông và hàng ngàn sinh vật đặc trưng đến từ các con sông lớn và nổi tiếng nhất trên thế giới. Đến với Singapore River Safari, ngoài việc bạn có cơ hội ngắm nhìn và thả hồn thư giãn theo những dòng sông thơ mộng, thì với không gian xanh mướt của tự nhiên cùng những loài cá và thủy sinh vật thú vị khác chắc chắn cũng sẽ đưa bạn đi từ ngạc nhiên đến hào hứng khác mà thôi.

Cách đi:
• Đi MRT đến trạm Choa Chu Kang, sau đó bắt xe bus số 927.
• Đi MRT đến trạm Ang Mo Kio, sau đó bắt xe bus số 138.
• Đi MRT đến trạm Marsiling hoặc trạm Woodlands, sau đó bắt xe bus số 926 (chỉ hoạt động vào ngày Chủ nhật và các ngày lễ).
hình ảnh

Các lựa chọn khác

Nhà hát Esplanade
hình ảnh
Là một trong những công trình có kiến trúc độc đáo với thiết kế giống như hình ảnh của một quả sầu riêng – nhà hát Esplanade cũng được xem là niềm tự hào của người dân đảo quốc sư tử, là biểu trưng cho một Singapore hiện đại và năng động. Đến với nhà hát Esplanade, bạn hông chỉ thưởng thức những tiết mục âm thanh, trình diễn hiện đại tại nhà hát, bạn sẽ còn ngạc nhiên với hình ảnh hoành tráng của một nhà hát đẳng cấp.

Thông tin hữu ích
• Giờ mở cửa: 08:00 – 02:00
• Địa chỉ: 1 Esplanade Drive, Singapore 038981
• Di chuyển: MRT City Hall and Esplanade

Merlion Park
Chắc chắn Merlion chính là nơi dừng chân tham quan phổ biến nhất mà bất kể một tour du lịch Singapore 4N3Đ hay chuyến đi tự túc ngắn ngày nào cũng đưa du khách ghé thăm .

hình ảnh
Công viên Sư tử này nằm đối diện nhà hát, là một trong những hình ảnh tiêu biểu của đảo quốc Singapore. Bức tượng Sư tử biển với hình dạng đầu sư tử mình cá đang cưỡi sóng huyền thoại tại công viên có chiều cao 8,6 mét và nặng hơn 60 tấn. Hãy tạo dáng và chụp những tấm hình cùng với bức tượng cũng như tham quan, nghỉ ngơi tại công viên sư tử.

Gardens by the Bay

hình ảnh
Tổ hợp khu vườn "Garden by the Bay" là điểm du lịch độc đáo ở Singapore. Tới đây bạn sẽ choáng ngợp bởi những công trình "ngoài hành tinh", hay khu nhà kính lớn nhất thế giới. Là một nơi nhất định bạn phải đến trong lịch trình du lịch Singapore 4N3Đ của mình.

Hướng dẫn đi lại
• Đi bộ: Từ Marina Bay Sands: đi bộ qua cầu vượt Lions Bridge tại Marina Bay Sands Hotel (mở cửa hàng ngày từ 8:00- 23:00), hoặc sử dụng đường ngầm qua ga Bayfront (ra cổng B)
• Đi MRT: Tuyến Circle hoặc Downtown: xuống tàu tại trạm Bayfront MRT Station (CE1/DT16). Sau đó ra cổng B và đi theo đường ngầm. Sau khi ra ngoài, băng qua cầu Dragon Fly hoặc cầu Meadow để vào Gardens by the Bay. Tuyến East-West: xuống tàu tại trạm MRT Tanjong Pagar (EW15). Hãy ra cổng C và tiến về trạm dừng xe buýt số 03.223 đặt tại International Plaza, Anson Road. Lên xe buýt số 400 và xuống xe tại trạm số 03.371 dọc theo Marina Gardens Drive.
• Thời gian: 09:00 đến 21:00 tất cả các ngày trong tuần. Lượt vào cuối: 20:30
hình ảnh

Ngày 4: Mua sắm tại Singapore và trở về

Singapore không chỉ là nơi để vui chơi và tận hưởng những phút giây tuyệt vời nhất, mà Singapore còn là nơi cho các tín đồ yêu thích mua sắm

hình ảnh
hình ảnh
Hướng dẫn đi lại
• Địa chỉ: 2 Orchard Turn Singapore 238801
• Đi lại bằng taxi hay MRT

Hướng dẫn đi lại
• MRT: MRT Farrer Park, sau đó đi bộ chừng 2 phút.
Bạn có thể sử dụng MRT Little India, đi dạo qua phố Serangoon – trung tâm Little India – trước khi tới Mustafa Centre.



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Bdy
0 Quốc gia
1 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
6 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Top 6 Phim Trường Ở Việt Nam Trở THành Điểm Check-in Nổi Tiếng Thu Hút Du Khách Bởi Công Trình Kiến Trúc Hiện Đại, Xưa Cũ, Và Nhiều Góc Ảnh Mới Lạ. Cùng Khám Phá Những Phim Trường Đó Tại Đây Nhé.
Để Không Phí Hoài Thanh Xuân, Nhanh Chân Check-in 5 Hồ Bơi Vô Cực Ở Miền Trung Cực Đẹp Trong Mùa Hè Này Cùng Gia Đình, Bạn Bè Và Người Thân Nhé.
Gợi Ý 5 Quán Cafe Có View Biển Đẹp Ở Vũng Tàu Để Bạn Và Người Thân có Thể Thư Giãn Và Ngắm Hoàng Hôn Chiều Lãng Mạn Trên Biển.
Gợi Ý 7 Món Đặc Sản Từ Cơm Ngon Nức Tiếng Làm Nổi Bật Ẩm Thực Việt Nam, Bạn Đã Thưởng Thức Những Món Cơm Ngon Chứ Danh Này Chưa.
Xem Ngay Những Lưu Ý Khi Du Lịch Mùa Covid-19 Trước Chuyến Đi Của Bạn, Bài Viết Giúp Bạn Có Chuyến Đi An Toàn Cho Bạn Và Người Xung Quanh.
Bắt đầu từ 15h, ngày 10/03, cấm toàn bộ du khách trong và ngoài nước tới Côn Đảo khi dịch Corona bùng phát.
Bạn nên đồi tiền ngoại tệ ở đâu khi đi du lịch, du học hay đi định cư ?
Mù Cang Chải (Yên Bái) hứa hẹn sẽ là điểm đến hàng đầu thu hút rất nhiều khách du lịch trải nghiệm tại Việt Nam trong năm 2020 với nhều lợi thế hiếm có.
Tranh thủ những ngày cuối năm, nối đuôi nhau đến với Mộc Châu để check-in Hoa mận nở đẹp nhất vào cuối tháng 1 - giữa tháng 2 nhé!
Relax Hotel And Coffee chính là 1 trong những khách sạn tại Đà Lạt được nhiều du khách lựa chọn, ghé đến và ưa thích nhất. Còn chần chờ gì nữa, mà không mang đến cho mình 1 kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời đi nào?!