Blog Kinh nghiệm bỏ túi khi lựa chọn du lịch Nhật Bản
cover

Kinh nghiệm bỏ túi khi lựa chọn du lịch Nhật Bản

avatar
Chau Anh dot Thứ 5, 08/11/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nhật Bản được biết đến với các tên “ đất nước mặt trời mọc” “ xứ sở hoa anh đào”, “ xứ sở Phù Tang “. Mỗi cái tên mang một ý nghĩa khác nhau, nhưng tất cả vẫn gắn liền và thể hiện được hình ảnh về đất nước và con người nơi đây. Đó cũng là lí do vì sao có rất nhiều du khách quốc tế mong muốn được học tập, du lịch, lao động tại đất nước này.
hình ảnh
hình ảnh

Xin Visa du lịch Nhật Bản thì tương đối khó. Tuy nhiên, nếu cẩn thận chuẩn bị đầy đủ và nhờ được bạn bè quen biết bên Nhật bảo lanh thì thuận lợi hơn. Ngoài ra nếu bạn từng nhập cảnh một số nước như Mỹ, Hàn Quốc, Hồng Kông thì lại càng tương đối dễ dàng hơn. Ở đây, mình xin chấm 3/5 thang điểm cho việc xin visa đi Nhật nhé. Theo mình xin visa tại Nhật tương đối khó là bởi vì bên Lãnh Sự Quán Nhật Bản yêu cầu rất nhiều giấy tờ và yêu cầu tính chính xác cao. Về cơ bản để xin visa là bạn phải chứng minh tài chính, sổ tiết kiệm tầm 100 triệu, có hợp đồng lao động rõ ràng, và đơn xin nghỉ phép đi du lịch Nhật Bản của công ty nữa đấy.



hình ảnh


Chắc hẳn chúng ta đều biết, du lịch Nhật Bản luôn cuốn hút du khách với rất nhiều địa điểm tham quan nổi bật với nhiều khung cảnh đẹp, được bảo tồn và gìn giữ từ lâu đời. Mình lấy ví dụ về một địa điểm mà mình yêu thích nhất từ chuyến đi du lịch Nhật Bản của mình nhé - đó là công viên Nabana No Sato, một địa điểm rất đẹp nằm trên quần đảo Nagashima, thuộc tỉnh Mie, gần Nagoya. Đến đây không chỉ để nhìn ngắm được cánh đồng hoa trải rộng lớn nhất Nhật Bản mà chúng ta còn có thể tha hồ tận hưởng không khí dễ chịu khi đi dạo quanh những khu vườn đầy hoa nào là tulip, nào là những cụm hoa cẩm tú cầu, hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân hay hoa cúc chớm nở vào mùa thu.
Trong chuyến du lịch Nhật Bản, mình cực kì ấn tượng về một đất nước vô cùng sạch sẽ và văn mình nữa đấy. Rong ruổi trên chuyến xe bus đi từ tỉnh này đến tỉnh khác, ấn tượng sâu đậm nhất vẫn chính là những khúc đường quanh co, những góc phố sạch đến mức không một mảnh rác vứt bậy, hay không một ai có ý định khạc nhổ bừa bãi. Rất hiếm để được nhìn thấy những người dọn vệ sinh tại Nhật … bởi ngay từ trong chính ý thức, con người Nhật Bản đã luôn gìn giữ đất nước của họ sạch đẹp và văn minh rồi. Chắc hẳn bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn rất nhiều, khi những vườn cây của các bác nông dân cũng được chăm chút rất cẩn thận và sạch sẽ nữa ạ.

hình ảnh


Bên cạnh cảnh quan, địa điểm thu hút thì du lịch Nhật Bản còn nổi tiếng với nền văn hóa phong phú, đặc trưng và đậm đà bản sắc dân tộc. Những kiểu kiến trúc như phòng ngủ, vách ngăn, bàn ghế hay cả những bộ đồ ngủ Jukata chính là những nét đặc trưng riêng đất nước mặt trời mọc này - những hình ảnh ấy gợi lại cho mình rất nhiều kí ức về những bộ truyện tranh đã từng gắn bó với tuổi thơ của chúng ta như Doremon, Conan, .. chẳng hạn. Ngoài ra, nếu có cơ hội ghé thăm hay du lịch Nhật Bản, thì kiểu tắm nước nóng Onsen nổi tiếng tại đây bạn cũng không nên bỏ lỡ. Tại đây, tất cả mọi người đều tắm lộ thiên và không hề mặc quần áo gì cả ( nhưng có khu vực dành riêng cho nam và nữ nhé ). Tuy nhiên, cũng không có gì phải e thẹn đâu vì tất cả mọi người ở đây đều xem việc khỏa thân khá là bình thường. Và đây cũng được xem là một trong những nét khác biệt nhất của nền văn hóa Nhật Bản so với nước ta.
Từ cách đón tiếp khách niềm nở, tuy rào cản ngôn ngữ nhưng những con người nơi đây vẫn luôn cố gắng lắng nghe, hỗ trợ những thắc mắc, yêu cầu của bạn. Mình cảm thấy đúng là không đâu thân thiện và đáng mến như con người bản xứ nơi đây đâu. Ắt hẳ văn hóa du lịch Nhật Bản sẽ khiến cho nhiều bạn thích trải nghiệm và khám phá sẽ phải tò mò và muốn tìm hiểu ngay mà thôi.


hình ảnh

hình ảnh
Trà xanh Nhật Bản: không chỉ là bột trà


Sushi, mì udon, ramen, lẩu và đồ nướng kiểu Nhật… Món ăn Nhật khá ngon và nổi tiếng khắp thể giới. Và có khá nhiều nhà hàng ở Việt Nam cũng phục vụ những món này đấy. Tuy nhiên có một số lưu ý nhỏ với những bạn không quen ăn đồ sống hoặc đang có ý định du lịch Nhật Bản dài ngày là các bạn nên mang theo một số ít thức ăn dự phòng nhé. Đây chắc cũng là kinh nghiệm du lịch nước ngoài không riêng gì du lịch Nhật Bản đâu ạ.
Nhưng các bạn cũng yên tâm nhé, vì các món ăn tại Nhật luôn được chế biến từ những nguyên liệu rất tươi ngon và chắc chắn là rất đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nữa đấy!

hình ảnh


Du lịch Nhật Bản, bạn cứ an tâm vì giao thông công cộng ở Nhật cực kì tốt và an toàn nhé. Mạng lưới giao thông công cộng khá đầy đủ nên bạn sẽ không lo về việc di chuyển từ nơi này sang nơi khác đâu. Rất an toàn và nhanh chông nữa nhé. Đặc biệt là tàu siêu tốc Shinkansen, chỉ mất 13’ để đi từ Nagoya về Osaka thôi, đoạn đường mà xe bus sẽ mất hơn 1h30’ để hoàn thanh đấy. Nhưng cũng có một điểm trừ cho giao thông tại Nhật đó là chi phí đi lại ở đây quá đắt đỏ.


hình ảnh

Ắt hẳn, các bạn cũng đã từng nghe qua phong cách làm việc của người Nhật rồi ạ. Theo quan điểm của mình, có lẽ họ ít có không khí vui chơi, ồn ào náo nhiệt như nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, lễ hội văn hóa du lịch Nhật Bản luôn tồn tại rất nhiều nét đặc sắc độc đáo của văn hóa phương Đông. Thường mùa hè là mùa nhiều lễ hội sôi động nhất. Nếu có dịp du lịch Nhật Bản hãy đi vào tháng tư, bởi đây là mùa chủ yếu của lễ hội hoa anh Đào và nó mang đến cho bạn một cảm giác ấm áp hơn rất nhiều.


hình ảnh

hình ảnh
Thông tin liên lạc tại Nhật khá khó khăn. Thường thì khách du lịch Nhật Bản không thể mua SIM card cho vào điện thoại để gọi ngay được. Và tình hình thì cũng không khả quan hơn cho những bạn muốn liên lạc qua Internet vì hầu hết các địa điểm công cộng quán ăn, cửa hàng … đều không cung cấp WiFi miễn phí. Ngay cả một số khách sạn cũng chỉ cung cấp các gói dịch vụ với giá cả khá đắt. Vì thế, khi lên kế hoạch du lịch Nhật Bản, bạn nên kiểm tra lại chi tiết xem khách sạn mình ở có WiFi miễn phí hay không để tiện liên lạc với người thân nhé.

hình ảnh

Nguyên chuyến du lịch Nhật Bản tổng kết khoảng 50 triệu cho 2 người. Giá vé máy bay thì tầm 10-15 triệu luôn khứ hồi. Nhưng nếu bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Nhật Bản của mình rồi thì nên canh và đặt vé máy bay sớm một chút để có giá rẻ khoảng 7 - 8 triệu cho giá vé khứ hồi nhé.
Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt ở Nhật thì tầm 15 triệu mới đủ để thưởng thức đầy đủ mọi thứ. Ngoài ra, minh thấy đi tàu siêu tốc mắc hơn tàu điện nhiều, có những chặng gần thì bạn nên chọn đi bus hoặc ngồi tàu điện để tiện ngắm phố phường nhé, điều đó cũng khiến cho chuyến du lịch Nhật Bản của bạn trở nên thú vị không kém đấy. Còn ăn uống thì tùy món mắc rẻ, tuy nhiên bạn không nên trả giá vì đa phần ở Nhật giá cố định rồi. Giá khách sạn thì ít nhất cũng 1 triệu một phòng nhỏ.
Nói chung là tùy điều kiện tài chính mà quyết định đi chuyến du lịch Nhật Bản lần này của bạn dài hay ngắn nha.



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Chau Anh
4 Quốc gia
18 Tỉnh thành
5,051 Người theo dõi
230 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sài Gòn hiện đại, nhưng vẫn không thiếu 1 số góc bình yên, cổ kính lọt thỏm trong khu phố người Hoa ở quận 5.
Dưới đây là một số ngôi chùa cầu duyên linh thiêng được rất nhiều bạn trẻ thay nhau truyền miệng trên cả nước trong những dịp đầu năm mới
Đến Huế, nhất định bạn phải thưởng thức đầy đủ các món ăn đặc trưng này
Nếu bạn đang tự hỏi nên mua gì khi du lịch "bụi" đến Lào, thì hoàn toàn có thể yên tâm. Bởi chắc chắn bạn sẽ chẳng về trắng tay với 7 địa điểm mua sắm sau
10 trải nghiệm nên làm ở Luang Prabang phía trên sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi rằng 'tại sao phải đến Luang Prabang khi đi du lịch Lào' là vậy
3N2Đ khởi hành từ TP.HCM đến Campuchia, điểm đến lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn du lịch nước ngoài tiết kiệm nhất có thể
"Xứ Nẫu" Bình Định, 1 nơi không thể chối từ! Nghía qua chuyến đi đổi gió 2N1Đ của mình "đã đời" tại "Quy Nhơn - Kỳ Co - Eo Gió" vào tuần vừa rồi nhé
Hà Giang mùa nào cũng đẹp! Nhưng với mình ấn tượng về vẻ đẹp của 1 cao nguyên đá Hà Giang sẽ là tháng 10 - 11
Festival “Balloon over Hue 2019”, đến hẹn lại lên, cuộc hội tụ của những phi công trẻ năng động đến từ nhiều nước trên thế giới: Nhật Bản, Hà Lan, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam...
Mặc dù Châu Âu là một châu lục phát triển nhưng hầu như tệ nạn trộm cắp ở các thành phố du lịch lớn như Pháp, Bỉ, Anh, Đức, Hà Lan vẫn diển ra hằng ngày.