Blog Du lịch Nhật Bản tực túc hết bao nhiêu tiền? Xin visa có dễ không?

Du lịch Nhật Bản tực túc hết bao nhiêu tiền? Xin visa có dễ không?

avatar
Trịnh Việt Hải dot Thứ 4, 26/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch Nhật Bản luôn là mơ ước của nhiều người. Đa phần khi nhắc đến du lịch Nhật Bản mọi người vẫn e ngại về giá cả đắt đỏ, và đặt ra câu hỏi rằn du lịch nhật tự túc hết bao nhiêu tiền và xin visa có dễ không. Bài viết hôm nay tôi sẽ chia sẻ hết về vấn đề xin visa và chi phi đi du lịch nhật
Nhật bản là một một đất nước mà ai cũng lên một lần đặt chân tới trong đời. Đối với tôi nhật bản như là một giấc mơ đã lâu chưa với tới. Phải đến giữa năm 2018 tôi với có dịp chạm vào đất nước xinh đẹp và thanh bình này. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người nghĩ rằng Việc đến nhật du lịch quá xa vời bởi nhiều rào cản, phải kể đến việc xin visa và chi phí đi tại tại đất nước mặt trời mọc này. Vì vậy hôm nay tôi sẽ giải đáp những thắc mắc về các vấn đề, như "Đi du lịch nhật bản tự túc hết bao nhiều tiền?"."Thủ tục xin visa nhật có dễ không"..Và đến nhật thì nên đi chơi ở đâu? để bạn có thể nắm rõ hơn và có thể chuẩn bị cho mình một chuyến đi du lịch nhật bản tự túc chạm vào ước mơ của mình! Mời bạn tham khảo bên dưới!
hình ảnh
Chi phí du lịch Nhật Bản tự túc 7 ngày

Nói về Nhật bản thì có rất nhiều nơi để bạn có thể thăm quan, khám phá. Mỗi nơi đều có những nét đẹp riêng của nó và cũng đều phải đi hết. Những nếu như kinh tế eo hẹp và muốn biết sơ bộ về nhật bản thì các bạn lên thăm quan quan khám 3 trung tâm thành phố lớn nhất của nhật bản đó là Tokyo, kyoto, osaka. Còn kinh tế dư giả thì có thể đi hết đất nước nhật bản nhé hehe!

Các khoản chi phí cần chi trước khi sang Nhật Bản

1. Visa (650.000 VND)

Để viết chi tiết về thủ tục và cách thức xin visa ở đây thì hơi dài. Chính vì vậy mà bạn bớt chút thời gian ghé qua đường link này nhé:https://bit.ly/2zuvyqE
Phí làm visa Nhật thường là 650.000VNĐ. Và điều đặc biệt là bạn phải đóng lệ phí khi mà bạn xin được visa thành công nhé. Nộp hồ sơ sau 5 ngày thì lên lãnh sự quán Nhật Bản nhận visa nha.
Nếu như bạn lo sợ làm thủ tục hồ sơ phúc tạp và không đỗ được visa thì bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ hỗ trợ làm visa nhật của Hoàng nguyên theo đường link này nhé:https://bit.ly/2DuuRBOmình thấy làm rất nhanh và giá cũng hợp lý

2. Vé máy bay (4.000.000 – 11.000.000 VND)

Thường thì vé đi nhật sẽ giao động vào khoảng 4tr - 11tr đồng tùy vào thời gian bay. Đối với các hãng giá vé 4tr thì mình sẽ bay Transit ( Nghĩa là bay nối chuyến ) ở một nước thứ 3 ( Thường sẽ ở Singapore hoặc là Maylysia) Và thời gian bay rồi đợi trasit lên đến hơn 1 ngày. Còn đối với các vé bay thẳng thì mất khoảng 5 tiếng trung bình giá vé bay thẳng là 11tr. Nếu như các bạn săn được vé 0đ thì càng tuyệt vời hơn. (Có thể xemcách săn vé máy bay 0đđể săn được những tấm vé rẻ vi vu nhé) Một điều lưu ý nhỏ là nếu như bạn chỉ đi 3 trung tâm chính Tokyo, kyoto, osaka như mình nói thì nên book vé chiều đến là Tokyo rồi bay từ Osaka về sẽ tiện hơn.
Lời khuyên: Đối với các bạn đi du lịch tự túc thì lên book vé bay thẳng để có thể bay đến nhật luôn mà không phải lóng ngóng đợi Transit có khi lạc lạc đường

3. Khách sạn (500.00 VND/ đêm/ người)

Khách sạn ở Nhật cũng thuộc vào dạng bình dân không quá đắt. Nếu như ở Hostel, ngủ giường tầng thì giá cũng chỉ khoảng 300.000 - 500.000VNĐ/ Đêm/ người. Các bạn yên tâm nhé tuy nghe là Dorm thôi chứ Dorm ở Nhật rất to và rộng. Đủ cho bạn lăn lê bò toàng nhé :). Tùy vào nhu cầu và sở thích mà bạn lựa chọn chỗ ở nhé. Nếu như bạn lo lằng thì có thể check ở ogado hoặc Booking.com sẽ yên tâm hơn nhé!

4. Đi lại (6.000.000 VND/ 7 ngày / người)

Đây chính là một khoản mà khi nge thấy đều giật mình và có nhiều người còn thét rằng sao lại đắt như vậy. Mình cũng xin chia sẻ, Giao thông ở Nhật khá là phức tạp và, và do nhiều công ty khách nhau điều hành. ở nhật thì phuong tiện di chuyển chủ yếu bằng tàu điện, Khi nhìn vào tấm bản đồ mỗi line tàu lại do một công ty quản lý. Vì thế để tiện lợi nhất cho việc di chuyển từ thành phố này qua thành phố khác như okyo – Kyoto – Osaka thì các bạn lên sử dụng chiếc thẻ thần thánh JR Pass All Janpan như mình. Với chiếc thẻ này thì bạn có thể vi vu khắp Đất nước nhật bản bằng tất cả các tuyến đường sắt của JR trải dài khắp đất nước Nhật. (kể cả tàu cao tốc Shinkansen và các loại tàu Express khác). Các bạn có thể tìm hiểu thêm về JR Pass và giá vé ở đây nhé!: https://japanrailpass.net/en/
Tuy sử dụng JR rất tiện lợi, những khi di chuyển trong nội thành thì các bạn phải mua thêm vé Subway hoặc là xe bus để đi lại nhé. Ngoài ra còn có thêm một phương tiện nữa là Taxi.(Những chỉ có hội con nhà giàu mới nghĩ đến việc đi taxi thôi nhé :) ). Bạn cũng có thể mua thẻ tàu Subway Pass hoặc thẻ xe bus đi trong 1 ngày trong thành phố giá khoản 100.000 - 200.000VNĐ/thẻ/người là có thể vi vu cả ngày rồi. Tổng cộng là bạn sẽ hết 840.000VNĐ/ 7 ngày/ người tiền đi lại trong thành phố nữa.

5. Ăn uống (7.000.000 VND/ 7 ngày/ người)

Tùy vào mức độ mê ăn uống và có hợp khẩu vị của mỗi người. Khoản ăn chi phí ăn uống này của mình tính để ăn 3 bữa 1 ngày gồm cơm, lẩu, mỳ các thứ.... chứ không phải khổ sở ăn đối khát đâu ( vì mình đi du lịch mà hehe). ở nhật có rất nhiều quán bán đồ ăn nhanh như: Sukiya, Matsuya hay Yoshinoya ở Tokyo, Osaka, Kyoto sẽ có giá khá từ 100.000 đến 160.000 VND / món. Còn những ai mà muốn tiết kiệm để đi mua sắm hay ngắm nghía thì cứ phi thẳng qua 7Eleven, Family Mart các kiểu, đồ ăn rẻ lại còn mở 24/7 nữa.

6. Đi chơi (10.000.000 VND/ 7 ngày/ người)

Theo như Kinh nghiệm đi du lịch nhật bản tự túc của Team Mình cũng như mình có tham khảo mọt vài bài trên mạng thì các bạn nên đi du lịch nhật bản theo thứ tự từ từ Tokyo – Kyoto và cuối cùng là Osaka nha. Vì sao mình lại nói điểm cuối là Osaka bởi đây là thiên đường mua sắm mà lại có giá rẻ hơn Toyoto rất nhiều. Chi phí mình dự tính đi chơi 7 ngày ở đây bao gồm tiền vé, tuor tham quan vân vân và mây mây là 10.000.000VNĐ. Tùy vào từng nơi mà sẽ có giá vé đắt hơn nhé. Những giá trên team mình cứ dự trù bởi mình đang đi du lịch mà. lên tận hưởng khi được sang đất nước mình hằng mong ước chứ. ^^
hình ảnh
Lịch trình đi chơi 7 ngày tại nhật của mình được chia như Sau 2 ngày ở tokyo, 3 ngày ngày ở Kyoto và 3 ngày cuối ở Osaka..

Những điểm du lịch ở Tokyo

Ngã tư Shibuya
Đây được xem là một ngã tư nổi tiếng mà tấp nập nhất thế giới. Được ước tính là có khoảng 1tr người đi lại qua ngã tư này mỗi ngày. Tại đây có một quán Starbucks mà bạn có thể ngòi để nhìn ngã tư Shibuya từ trên cao. Để có thể quan sát được bằng cứng sống động về một Nhật Bản hối hả, bận rộn.
Bạn có thể tham khảo thêm:13+ Điểm du lịch Tokyođẹp không thể bỏ qua khi đến Tokyo
hình ảnh
Những điểm du lịch ở Kyoto

Quận Higashiyama
Đây là một trong những quận cổ được bảo tồn nguyên vẹn nhất ở Tokyo. Khi nói đến Quận Higashiyama nghe tưởng chừng rộng lớn nhưng thực ra nó chỉ bằng một con phố và bạn có thể đi bộ 30 là hết. ở đây có rất nhiều quán trà, hay cửa hàng lưu niệm. Nếu như bạn là người thích khám phá lịch sử của Nhật Bản thì nhất định phải đến tham quan tại đây. Ngoài
À suýt quyên. Đối với những bạn thích sống ảo thì có thể đi thuê Kimono để chụp hính tại đây, giữa chón không gian cổ xửa là mà mặc độ kimono chụp ảnh thì cứ phải gọi là chuẩn gái Nhật Luôn. hehe
Cách di chuyển: Bạn có thể đi từ Ga Kyoto bắt tuyến xe Bus 100 hoặc 206 đi thẳng đến Kiyomizudera hoặc là xe bus từ trạm xe bus của vùng Gojozaka và trạm vùng Gion.
Rừng trúc (Bamboo Forest)
Khi đến Kyoto thì nhất định bạn cần phải đến Sagano để tham quan rừng trức Bamboo Forest. Nơi có hàng triệu cây trúc cao vút xanh mướt thẳng tắp dọc hai bên đường. Đến với rừng trúc Bamboo bạn sẽ được tân hưởng những âm thanh xì xào trong gió. Một thứ âm nay mà nó còn được lọt vào top 1 – 100 âm thanh cần được bảo tồn tại nhật
Cách di chuyển: Khi đã dừng tại khu Arashiyama. Các bạn đi bộ dọc theo con sông sau đó sẽ đến được rừng trúc.
Fushimi Inari Shrine
Đây là một biểu tượng đặc trưng của Nhật Bản. Với còn đường gồm hơn 10000 chiếc cổng đổ được người dân tại đây đóng góp. Mỗi chiếc cổng chính là một điều cầu ước. Tạo enen con đường trải dài trưởng như bất tận.
Cách đi: Dùng JR Pass đón tàu đi đến Fushimi Inari Station.

Những điểm du lịch ở Osaka

Chùa Shitennoji
Đây là một ngôi chùa vô cùng linh thiêng của Nhật Bản. Được xem là ngôi chùa giáo đầu tiên của nước Nhật. Ngôi chùa được xây dựng bởi ông tổ Phật giáo của nhật. Ngôi chùa này mang lại và giữ gìn rất nhiều giá trị đời sống tinh thần cho người dân Nhật Đặc biệt là người dân Osaka.
Cách di chuyển: Ga tàu điện gần nhất: Ga Tennoji của JR Loop Line

Umeda Sky Building
Đây là một tòa nhà 40 tầng, mang thiết kế hiện đại. Tuy nhiên điểm đặc biệt nhất mà thu hút khách du lịch tới với Umeda Sky Building lại là Sky Walk. Nơi bạn có thể ngắm được toàn thành phố Osaka từ trên cao. Giá vé để lên Sky Walk là 1,000 yen/ người
Cách đi: đi đến Osaka Station sau đó đi bộ thêm 10 phút là tới.

Namba District
Namba là một khu mua sắm phức hợp siêu nổi ở Osaka. Khi đến đây bạn có thể mua sắn với hàng tram hàng nghìn gian hàng với nhiều thương hiệu khác nhau. Ngoài ra đối với những bạn yêu thích ẩm thích thì đây cũng là một nơi để khám phá bởi ở đây cũng có rất nhiều gian hàng ẩm thực nổi tiếng.
Cách đi: Đi tới ga Namba sau đó đi bộ khoảng 7 phút là tới.

Thung lũng Mitarai
Mitarai thuộc địa phận tỉnh Nara, thung lũng này siêu đẹp, nhất là vào mua thu. Khi đó lá vàng đỏ được xen lẫn với nhau cùng với nét hoang sơ của thiên nhiên chưa bị tác động quá nhiều của con người. Ngoài ra thung lũng Mitarai còn đẹp như mơ với những thác nước đổ xuống những bờ đá ở hẻm núi.
Cách đi: Từ Osaka đi Nara đi bằng JR Pass: Đón tàu ở JR Osaka station để đến ga JR Nara. Sau đó, bắt tàu đi đến ga Shimoichiguchi rồi đón xe bus tuyến Nakaiosumi, hoặc Dorogawa Onsen, dừng tại trạm Tenkawa Kawai, và phải cuốc bộ thêm 40 phút nữa mới tới nơi. Mệt phết nhưng mà đáng đi lắm nhá.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
Trịnh Việt Hải
0 Quốc gia
22 Tỉnh thành
2,925 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min Bài chi tiết quá. Mà Nhật đắt đỏ thật, chắc nuôi heo từ giờ :P
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả