Blog Nghìn người xếp hàng từ 3h sáng và nhiều tour đi Hàn Quốc bị hủy vì quá tải visa
cover

Nghìn người xếp hàng từ 3h sáng và nhiều tour đi Hàn Quốc bị hủy vì quá tải visa

avatar
ĐanTrương dot Thứ 4, 10/04/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Phòng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội trong tình trạng quá tải vì lượng người đến xin visa tăng đột biến
Sáng 9.4, đã diễn ra tình trạng hàng nghìn người không được phân luồng, xếp hàng trước trụ sở lãnh sự quán Hàn Quốc tại Hà Nội để xin visa. Được biết, nhiều người trong số họ đã xếp hàng từ rạng 2-3h sáng chỉ để lấy số thứ tự nộp hồ sơ xin visa. Nhiều người đã chờ 5-10 ngày nhưng vẫn chưa đến lượt vì mỗi ngày ở đây chỉ nhận khoảng 300 hồ sơ, song số lượng người chờ đợi lại có thể lớn hơn gấp 10.
hình ảnh
Một hãng lữ hành tại TP.HCM cho hay do việc xin visa đi Hàn Quốc đã quá tải nên nhiều công ty du lịch đã phải gặp khó khăn, thậm chí phải hủy tour, thiệt hại về mặt tài chính và phải lên tiếng xin lỗi khách hàng. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ diễn ra ở Hà Nội, còn các tour tại TP.HCM vẫn diễn ra bình thường.
"Sau khi hoàn tiền cho khách hàng và tính toán các khoản lỗ phải bù, công ty thiệt hại khoảng 200 triệu đồng. May mắn là khách hàng thông cảm, nếu không thiệt hại lần này còn lớn hơn rất nhiều" - chị Trang - chủ một đại lý chuyên tour Hàn Quốc cho biết, chị vừa phải huỷ một đoàn 26 khách đi Hàn Quốc vì không kịp visa như dự định
Hay giám đốc 1 công ty lữ hành chia sẻ về việc không chỉ bị tổn thất về kinh tế mà công ty còn bị mất uy tín với khách hàng trong trường hợp “có đoàn ra đến sân bay sau đó phải quay về vì đến giờ chót vẫn chưa nhận được visa theo giấy hẹn. "Chúng tôi phải chịu phí 100 USD cho mỗi vé máy bay, ngoài ra còn phải gọi điện và xin lỗi khách chỉ vì không kịp visa"

Hướng dẫn cách xin visa Hàn, các lưu ý cần thiết để tránh bị tình trạng trên

Đối với loại visa nhiều lần, hiệu lực trong 5 năm, ngoài hồ sơ căn bản, người dân tại 3 thành phố lớn ở VN cần nộp hộ khẩu gốc và bản photo.

Trường hợp người xin visa không có hộ khẩu thuộc 3 thành phố được thí điểm nhưng có sổ tạm trú thì vẫn có thể được xét duyệt. Tuy không phải chứng minh tài chính như một số đối tượng có thể được yêu cầu chứng minh thêm nghề nghiệp, do đó các cá nhân xin cấp visa nên chuẩn bị sẵn hồ sơ chứng minh nghề nghiệp.
hình ảnh
Những đối tượng tượng được cấp visa nhiều lần với thời hạn 5 năm có thể lưu trú tại Hàn Quốc trong vòng 30 ngày sau khi nhập cảnh...
Với loại visa nhiều lần với mục đích du lịch ngắn hạn có hiệu lực là 10 năm, Chính phủ Hàn Quốc áp dụng cho các nhóm đối tượng khác nhau và có những yêu cầu riêng.
- Hồ sơ xin visa chuẩn (đối với mọi đối tượng cần xin visa)
- Giấy chứng nhận chuyên môn bản gốc bản photo (nếu là bác sĩ, luật sư, giảng viên…)
- Chứng nhận số vốn trên 100 tỷ (nếu là giám đốc doanh nghiệp tư nhân, nhà nước)
- Bằng tốt nghiệp trung học hoặc đại học (nếu là học sinh có nguyện vọng du học đại học hoặc thạc sĩ)
- Những đối tượng được cấp visa nhiều lần với thời hạn 10 năm có thể lưu trú tại Hàn Quốc tới 90 ngày sau khi nhập cảnh.
- Chi phí 80 USD (khoảng 1,8 triệu đồng)
- Thời gian: 1 tuần.

Ngoài ra, Hàn Quốc còn miễn chứng minh tài chính với một số đối tượng như: công nhân viên chức chính phủ, từng đi Hàn Quốc hơn 2 lần, hoặc chứng minh tài chính thông qua người thân...

Nguồn: Tổng Hợp
Ảnh: Internet
Korea

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
ĐanTrương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
20 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Bình không chỉ thu hút du khách gần xa bởi những địa điểm tham quan du lịch, đặc sản địa phương mà còn bởi những quán cafe độc đáo, ấn tượng. Vậy du lịch đến Ninh Bình thì nên ghé quán cafe nào đẹp nhất? Dưới đây là một số gợi ý quán cafe đẹp ở Ninh Bình có đồ uống ngon và giúp bạn có bộ ảnh để đời.
Gợi Ý 4 Ô Cửa Sổ Sống Ảo Làm Giới Trẻ Chết Mê Chết Mệt Trải Dài Khắp 3 Miền Bắc, Trung Và Nam Cho Bạn Những Bộ Ảnh Để Đời.
Ngoài việc ngừng cấp phép leo núi, Nepal cũng ngừng cấp thị thực du lịch và đóng cửa tất cả các đỉnh núi ở dãy núi Himalaya, bao gồm cả đỉnh núi Everest.
Chính phủ Nepal ra quyết định tạm dừng cấp Visa on-arrival của 5 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran (có hiệu lực từ ngày 10/3/2020)
Do ảnh hưởng của viris corona. Bộ tư pháp Hàn Quốc đã tạm ngừng chính sách nhập cảnh miễn thị thực vào Jeju bắt đầu từ ngày 4/2/2020
Nhanh như chớp!! chẳng cần phải có hộ khẩu thường trú ở Sài Gòn, những vẫn có thế làm passport chỉ trong vòng 20 phút
Trung tâm đăng kí visa Hàn Quốc tại TP.HCM vừa đưa ra thông báo thay đổi liên quan đến visa đại đô thị 5 năm dành cho cư dân đô thị TP.HCM.
Tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng, khẳng định là phải xử lý. Nhưng nếu Mã Pí Lèng hay bất cứ di sản thiên nhiên nào khác cứ mãi ... "hi sinh" vì nhiều hình ảnh phản cảm thì sẽ ra sao?
HOT!! Bức tượng sư tử biển nổi tiếng ở công viên Sentosa (Singapore) to lớn với chiều cao lên đến 37m sắp bị dỡ bỏ?!!
Công việc không ổn định, tuy nhiên không có nghĩa là người lao động tự do (freelancer) sẽ không có cơ hội đặt chân đến các nước phát triển đâu.