Blog Kinh nghiệm du lịch bụi Long An cho những ai lần đầu đi khi chỉ có 500k trong túi!
cover

Kinh nghiệm du lịch bụi Long An cho những ai lần đầu đi khi chỉ có 500k trong túi!

avatar
ĐanTrương dot Thứ 4, 16/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn đang "ấp ủ" một giấc mơ đến với một nơi yên bình hay chỉ có thiên nhiên tươi xanh thì hãy thử chọn Long An làm điểm đến tiếp theo của mình nhé!
Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, và là cửa ngõ nối liền hai vùng Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long nên Long An có rất nhiều điều hấp dẫn chờ đợi các bạn trải nghiệm và khám phá. Không chỉ sở hữu một hệ thống sông ngòi và kênh rạch chằng chịt, mà vùng đất Long An còn sở hữu cho mình những di tích lịch sử nổi tiếng, những cảnh đẹp mê hồn và cả nét văn hóa vô cùng độc đáo.

Nên đến Long An vào thời gian nào?

Với khí hậu ôn hòa quanh năm, nên đều sẽ rất thuận lợi nếu bạn đang có ý định lên lịch trình du lịch bụi Long An vào bất kì thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thì vào giữa khoảng tháng 4 âm lịch được biết là thời điểm thích hợp nhất cho chuyến đi nếu như bạn muốn hòa mình vào không khí lễ hội truyền thống rộn ràng cùng người dân nơi đây.
hình ảnh
Ngoài ra, nếu bạn muốn ngắm nhìn những cánh đồng hoa sen, hoa súng nở rộ và thưởng thức những món ăn đặc sản vào mùa nước nổi, thì tháng 7, 8 âm lịch là thời điểm phù hợp nhất

Phương tiện di chuyển?

Xuất phát từ Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng chọn mua vé xe khách tại bến xe miền Tây hoặc ở các hãng xe nằm trên đường Lê Hồng Phong để di chuyển tới Long An. Dù có thể di chuyển dễ dàng như thế, nhưng hầu như theo kinh nghiệm du lịch bụi Long An của nhiểu dân phượt thì việc sử dụng phương tiện cá nhân (chẳng hạn đi xe máy) sẽ giúp họ tự do và chủ động hơn trong việc di chuyển giữa các điểm đến tham quan.
hình ảnh
Với giá vé khoảng 250k – 300k để đi và về trong ngày. Một số hãng xe các bạn có thể lựa chọn là Cẩm Mỹ, Bình Minh, Thắng Lợi, Tân Thạnh, Đức Hoà.
+ Một số hãng xe khách đi Long An các bạn có thể tham khảo:

Xe Cẩm Mỹ
• Tuyến Long An – Xuân Bảo – Bến xe Bảo Bình – Giờ xuất bến: Bến xe Long An 7h
• Tuyến Cần Giuộc – Lộc Ninh – Giờ xuất bến: Bến xe Cần Giuộc 13h30
Xe Bình Minh
• Lịch trình: Long An – Tây Ninh
• Giờ xuất bến: Bến xe Long An 5h40-6h30-9h-12h30
Xe Thắng Lợi
• Lịch trình: Long An – Vũng Tàu
• Giờ xuất bến: Bến xe Long An 5h-5h30-12h
Xe Tân Thạnh
• Lịch trình: Hậu Thạnh – Cai Lậy (Tiền Giang)
• Giờ xuất bến: Bến xe Hậu Thạnh 6h15
Xe Đức Hòa
• Lịch trình: Hậu Nghĩa – Tân Biên (Tây Ninh)
• Giờ xuất bến: Bến xe Đức Hòa 6h15

Những địa điểm nhất định phải tham quan khi đến Long An

Làng nổi Tân Lập
hình ảnh
Đối với giới trẻ thích yêu thích check-in thì chẳng ai còn xa lạ với con đường tiến sâu vào rừng độc đáo rợp lá vàng và phủ đầy rêu xanh ở Long An rồi nhỉ? Với cái tên được biết đến là làng nổi Tân Lập hay còn được gọi là rừng tràm Tân Lập, thì đây chính là khu du lịch sinh thái nổi tiếng nhất của miền Tây mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch bụi Long An. Khu rừng xanh mát tĩnh lặng và hoang sơ này sẽ đưa bạn thoát khỏi cuộc sống vốn xô bồ và ồn ã của chốn thành thị lâu nay ngay thôi.
Để đi đến đây, từ Tp.HCM bạn đi theo quốc lộ 1A hướng về thành phố Tân An (Long An) khoảng 40 km, sau đó đi tiếp theo quốc lộ 62 về huyện Mộc Hóa khoảng 62 km nữa là đến làng nổi. Nhưng các bạn cũng nên lưu ý là vào mùa nước nổi, thì con đường này cũng không thể đi chuyển qua lại được nhé!

Khu đô thị sinh thái Cát Tường Phú Sinh
Chỉ cần tới đây, chụp thật nhiều bức hình thật chất và cứ check-in là ở trời Tây, thì mình chắc chắn rằng sẽ có khối người tưởng thật cho xem!
hình ảnh
Mô hình 7 kỳ quan thế giới này nằm trong khuôn viên khu dân cư Cát Tường Phú Sinh, tại ấp Rạch Sên, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, Long An các bạn nhé!

Cần Giuộc – Cần Đước
Nằm phía hạ lưu dòng sông Vàm Cỏ, Cần Giuộc – Cần Đước chính là 2 địa điểm bạn cần phải ghé đến trong hành trinh du lịch bụi Long An của mình.
hình ảnh
Cần Giuộc đọng lại trong tâm trí của mỗi du khách với những sản vật hết sức dân dã và đặc trưng của vùng đồng bằng sông nước, đó là cá lóc nướng trui hay mắm còng thưởng thức cùng thịt luộc.
hình ảnh
Bên cạnh đó, tới làng Cần Đước bạn có thể thưởng thức được món đặc sản của nơi này chính là được nấu cơm ăn cùng với cá bống kèo kho tộ, được tham quan các làng nghề truyền thống nổi tiếng như: nghề chạm bạc ở Phước Vân, nghề đóng ghe ở Long Hựu, nghề dệt chiếu ở Long Cang.

Đồng Tháp Mười
hình ảnh
Cách Tp.Tân An khoảng 50km, Đồng Tháp Mười là khu du lịch sinh thơ mộng và yên bình với những nét đặc trưng của Long An nói riêng và vùng Nam Bộ nói chung. Đến với KDL Đồng Tháp Mười từ những cánh đồng sen rộng lớn, những khu rừng tràm bạt ngàn cùng hàng trăm loài động vật quý hiếm… hay thoang thoảng hương thơm của những cánh đồng hương đồng cỏ dại, … Có thể nói, chính sự hùng vĩ pha lẫn nét thơ mộng của thắng cảnh Núi Đất này chắc chắn sẽ khiến không ít ban phải ngỡ ngàng và mê mẩn cho mà xem.
Ngoài ra, thì làng cổ Phước Lộc Thọ, Nhà trăm cột, Chùa Tôn Thạnh, Vườn thanh long và ruộng dưa hấu ở Châu Thành cũng là những điễm đến mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch bụi Long An

Những món ăn nên thử ở Long An

hình ảnh
hình ảnh
Chuyến du lịch bụi Long An của các bạn sẽ khó mà được xem là trọn vẹn nếu không được thưởng thức những món ăn được xem là đặc sản hấp dẫn và nổi tiếng của vùng đất này như bánh tét, lẩu mắm, canh chua cá chốt, cá lóc nướng trui hay rượu đế Gò Đen.
Ngoài ra, các sản vật như dưa hấu, thanh long với vị ngọt đậm đà cũng là những đặc sản mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè khi đặt chân đến Long An

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
ĐanTrương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
20 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Bình không chỉ thu hút du khách gần xa bởi những địa điểm tham quan du lịch, đặc sản địa phương mà còn bởi những quán cafe độc đáo, ấn tượng. Vậy du lịch đến Ninh Bình thì nên ghé quán cafe nào đẹp nhất? Dưới đây là một số gợi ý quán cafe đẹp ở Ninh Bình có đồ uống ngon và giúp bạn có bộ ảnh để đời.
Gợi Ý 4 Ô Cửa Sổ Sống Ảo Làm Giới Trẻ Chết Mê Chết Mệt Trải Dài Khắp 3 Miền Bắc, Trung Và Nam Cho Bạn Những Bộ Ảnh Để Đời.
Ngoài việc ngừng cấp phép leo núi, Nepal cũng ngừng cấp thị thực du lịch và đóng cửa tất cả các đỉnh núi ở dãy núi Himalaya, bao gồm cả đỉnh núi Everest.
Chính phủ Nepal ra quyết định tạm dừng cấp Visa on-arrival của 5 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran (có hiệu lực từ ngày 10/3/2020)
Do ảnh hưởng của viris corona. Bộ tư pháp Hàn Quốc đã tạm ngừng chính sách nhập cảnh miễn thị thực vào Jeju bắt đầu từ ngày 4/2/2020
Nhanh như chớp!! chẳng cần phải có hộ khẩu thường trú ở Sài Gòn, những vẫn có thế làm passport chỉ trong vòng 20 phút
Trung tâm đăng kí visa Hàn Quốc tại TP.HCM vừa đưa ra thông báo thay đổi liên quan đến visa đại đô thị 5 năm dành cho cư dân đô thị TP.HCM.
Tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng, khẳng định là phải xử lý. Nhưng nếu Mã Pí Lèng hay bất cứ di sản thiên nhiên nào khác cứ mãi ... "hi sinh" vì nhiều hình ảnh phản cảm thì sẽ ra sao?
HOT!! Bức tượng sư tử biển nổi tiếng ở công viên Sentosa (Singapore) to lớn với chiều cao lên đến 37m sắp bị dỡ bỏ?!!
Công việc không ổn định, tuy nhiên không có nghĩa là người lao động tự do (freelancer) sẽ không có cơ hội đặt chân đến các nước phát triển đâu.