Blog Review du lịch Sapa 2N1Đ tự túc, đừng bỏ qua!!
cover

Review du lịch Sapa 2N1Đ tự túc, đừng bỏ qua!!

avatar
songnguyen07 dot Thứ 4, 02/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tìm hiểu và lên kế hoạch cho chyến trải nghiệm, du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm sắp tới? Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy để Gody giúp bạn có một lịch trình hoàn hảo nhất có thể nhé
Người ta thường bảo, để khám phá được hết Sapa thì chuyến đi có khi cả tháng hơn mới đủ, mới có thể thấm thía hết được cái tình của đất, trời và con người ở thị trấn vùng cao này. Tuy nhiên chúng ta cũng không thể cho phép mình bỏ dở nhiều thứ trong khoảng thời gian dài như thế đúng không nào? Vì thế 1 tour du lịch Sapa 2N1Đ vào cuối tuần chính là phương án tuyệt vời nhất và hợp lí nhất đối với những ai thích xê dịch nhưng không lo lỡ mất công việc lẫn ngày nghỉ của minh rồi đấy.

Nên đi tour hay đi tự túc khi du lịch Sapa 2N1Đ?

hình ảnh
Dẫu sao đi thế nào cũng là tùy ở bạn. Nhưng, hiện nay đã có thêm một dạng combo kết hợp cả 2 hình thức đi tour và tự túc rồi bạn nhé. Hình thức này sẽ giúp du khách có thể chủ động được lịch trình đi Sapa tự túc của mình, cũng như vừa an toan và cũng lại tiết kiệm - đó là đặt combo xe + phòng ngủ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Sapa 2N1Đ siêu gọn lẹ, thì các bạn nên lựa chọn đi bằng tàu hỏa hoặc xe máy thay vì đi ô tô heng.

hình ảnh
+ Đi bằng tàu hỏa: giá vé tàu Hà Nội – Lào Cai ghế cứng là 140k/ lượt (đối với ngày thường) và 150k/ lượt (ngày cuối tuần). Chi phí đi xe bus từ ga Lào Cai tới Sapa là 50k/ lượt, tiền thuê xe máy để khám phá các bản làng là 80k/ ngày + tiền đổ xăng khoảng 50k.
+ Di chuyển bằng xe máy: Với quãng đường di chuyển 300km, các bạn sẽ mất khoảng 150k tiền xăng. Tổng chi phí cả lượt đi và về ở Sapa khoảng 300k-400k. (Nếu 2 người đi chung 1 xe thì sẽ tiết kiệm được tiền xăng khoảng 150k/ người). Lưu ý rằng, khi phượt Sapa bằng xe máy, sẽ còn tùy thuộc vào điều kiện sức khỏe của các bạn nữa đấy. Tuy nhiên, nếu đi bằng xe máy chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua được cơ hội chiêm ngưỡng những cung đường hướng Lai Châu tuyệt đẹp như thế nào đâu.

hình ảnh
Xuất phát từ Hà Nội đi Sapa các bạn có thể di chuyển theo 3 hướng sau:
• Thứ nhất: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa (Khoảng 360km đi qua Lào Cai)
• Thứ 2: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cầu Phong Châu – Phong Châu – Đoan Hùng – dọc đường 70 – Lào Cai – Sapa (Quãng đường khoảng 370km, đi qua Lào Cai)
• Thứ 3: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Thanh Sơn – Dọc QL32 – Sapa (Khoảng 420km, đi qua Lai Châu)

hình ảnh
hình ảnh
Thuê nhà nghỉ giá rẻ ở Sapa :
Hiện nay ở Sapa có đường cao tốc nên giá phòng tăng khá cao, nên tốt nhất khi du lịch Sapa các bạn nên làm thẻ visa, master để đặt phòng giá rẻ ở các trang web có uy tín nhất nhé. Để tìm được nơi lưu trú miễn phí các bạn có thể xin ngủ nhờ trong bản người dân tộc, có thể là trưởng bản. (Tốt nhất các bạn nên mang theo một ít quần áo, sách vở…để tặng cho trẻ em trong bản như vậy sẽ ý nghĩa hơn).Hoặc các bạn có thể lựa chọn phòng dorm để nghỉ ngơi. Với nhiều mức giá khác nhau, khoảng 100k-120k/đêm, nhưng các bạn cứ yên tâm là rất tiện nghi, và đều có vị trí tốt ở Sapa đấy nhé.

Tổng chi phí du lịch Sapa 2N1Đ mà Gody gửi cho bạn tham khảo theo lịch trình dưới đây:
– Xe khách Interbus lines: 500k/2 chiều/người
– Taxi di chuyển trong thị trấn: 40k/người.
– Vé bản Cát Cát: 50k/người
– Tiền phòng: 300k/người
– Tiền ăn chính, ăn vặt: 500k/người
– Tiền mua quà: 200k
=>Tổng: 1tr540k/người.

Chuẩn bị gì cho chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm?

Sapa là vùng núi với độ cao từ 1500m – 1800m. Nhiệt độ nơi đây thường rơi vào khoảng vào 15 -18 °C, vào mùa đông còn có hiện tượng tuyết rơi bởi nhiệt độ xuống dưới 0°C Vì thế, trước khi lên Sapa bạn nên tìm hiểu thật kỹ về tình trạng thời tiết và nhiệt độ để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du lịch Sapa 2N1Đ của mình nhé.
hình ảnh
Một balo nhỏ thôi là bạn có thể chuẩn bị đủ đồ cần thiết cho chuyến du lịch Sapa 2N1Đ của mình trọn vẹn rồi đấy. Mùa này, nếu có thể lên thì đừng quên mang theo quần áo ấm, áo khoác ngoài, khăn, mũ len hoặc găng tay để giữ ấm cho cơ thể nữa nhé. Ngoài ra cũng đừng quên những đồ dùng vệ sinh cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, sạc điện thoại, giấy tờ tùy thân (CMT hoặc hộ chiếu).
hình ảnh
Việc mang thêm một ít đồ ăn vặt để đề phòng lúc đói khi đi trên đường cũng là một ý tưởng không tồi vì Sapa khá thưa dân cư và chưa phát triển nếu bạn đi đến các bản làng.

Kinh nghiệm du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm nên đi đâu?


Dưới đây chỉ là những địa điểm mà Gody chỉ gợi ý cho bạn thôi nhé. Và cứ tùy theo thời gian biểu của minh phù hợp như thế nào mà các bạn có thể sắp xếp để đi đâu trước, đi sau cho hợp lý nữa.

- Núi Hàm Rồng : cách thị trấn Sapa chỉ 3km đi bộ. Đây là địa điểm mà bạn có thể ngắm được toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, xã Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói luôn đấy.

- Nhà thờ Đá Sapa : đây được xem là một trong những hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn mù sương Sapa đây bạn ạ. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1895 và được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp cho đến ngày hôm nay.

- Các bản dân tộc: Với phong cảnh núi rừng nguyên sơ, quyến rũ, bản Cát Cát, Tả Van, Bản Hồ, Tả Phìn sẽ là nơi mà bạn có cơ hội được tận hưởng, được trải nghiệm và khám phá đời sống sinh hoạt và lao động thường nhật của những người dân vùng cao Sapa

hình ảnh
- Thung lũng Mường Hoa: Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc, với hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ cho đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa.

- Các dòng thác: Thác Bạc, thác Tình Yêu (cách thị trấn 12-15 km) nằm khá gần đường quốc lộ, rất thuận tiện cho du khách. Từ xa, du khách đã có thể nghe thấy tiếng thác đổ ào ào và dòng nước tuôn trào như suối bạc.

- Chinh phục Phan–xi–pang : Phan–xi–pang là ngọn núi cao nhất, và được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương với độ cao 3.143 m, nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Rất nhiều du khách đã lựa chọn và thường mất khoảng từ 2-3 ngày để quyết tâm chinh phục ngọn núi này. Bởi đây sẽ là điều kiện thuận lợi nhất để bạn có thể khám phá hệ động thực vật và thiên nhiên kỳ thú. Tại đó có rất nhiều cây Hoàng Liên, một loại dược liệu quý, các loại gỗ quý, chim thú như gà gô, gấu, khỉ, sơn dương, các loài chim…

hình ảnh
hình ảnh
Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác như : Hang Tiên, Bản Tả Phìn, thác Bạc, cầu Mây, cổng trời, Cốc San, Dinh Hoàng A Tưởng, chợ phiên Bắc Hà đều là những địa danh thu hút khách du lịch. Về ăn uống các bạn nên kết hợp trong quá trình thăm quan, xung quanh thị trấn Sapa có rất nhiều hàng quán, trong đó cá hồi, đồ nướng rất đáng thử nhé.



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
songnguyen07
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
9 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Du lịch Ninh Bình đang phát triển vượt bậc so với cả nước, nhờ có nhiều địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh và du lịch tâm tinh. Đi cùng với sự phát triển về du lịch, các dịch vụ vui chơi giải trí, lưu trú cũng đang phát triển. Ở bài viết này, xin giới thiệu danh sách khách sạn đẹp ở Ninh Binh đẳng cấp & sang trọng bậc nhất.
Du lịch Chile nổi tiếng với sự đa dạng về phong cảnh, khí hậu ... không những thế còn hấp dẫn du khách với nhiều lịch trình du lịch khám phá tâm linh huyền bí tại đảo Phục Sinh
Khám phá Cebu 4N4Đ: một vài thông tin hướng dẫn và kinh nghiệm du lịch quần đảo thiên đường biển tuyệt đẹp tại Philippines
Nếu như tháng 9, trời vào thu, khắp nơi lá vàng đỏ khoe sắc. Thì 1 chút thay đổi về mùa thu ở Australia sẽ khiến bạn bất ngờ cho xem
Chia sẻ kinh nghiệm dùng thẻ T-money khi du lịch Hàn Quốc mà các bạn cần phải lưu ý.
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch chợ Bến Thành, cách di chuyển, ăn gì, và mua sắm gì ở chợ Bến Thành.
Ngắm nhìn và lưu giữ cho riêng mình những bức ảnh tuyệt đẹp về loài hoa quý hiếm 12 năm mới nở 1 lần này nhé! Ngắm nhìn và lưu giữ cho riêng mình những bức ảnh tuyệt đẹp về loài hoa quý hiếm 12 năm mới nở 1 lần này nhé!
Đà Lạt (Lâm Đồng) luôn và vẫn luôn là điểm đến tấp nập thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, bạn có biết vùng đất thánh địa du lịch này cách đây chừng 40-50 năm về trước trông mộc mạc, giản dị và gần gũi như thế nào qua những tấm ảnh màu đã sờn cũ hay chưa?
“Những quán café sống ảo siêu xinh”, "Nấc thang lên thiên đường" hay “bức tường vàng của Tiệm bánh Cối Xay Gió" … thì tại sao bạn không thử “úp mở” và"đổi gió" một vài tấm hình Vạn Lý Trường Thành, phiên bản Đà Lạt cơ chứ?
Du lịch xứ miệt vườn Vĩnh Long chính là điểm đến lí tưởng cho chuyến đi nghỉ dưỡng của bạn sau những ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng đây!!