Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Côn Đảo Tự Túc Chi Tiết Từ A Đến Z
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Côn Đảo Tự Túc Chi Tiết Từ A Đến Z

avatar
Anh Chauu dot Thứ 2, 01/07/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo chi tiết từ A đến Z _ một plantrip đặc biệt nhất dành riêng cho những ai yêu thích sự yên bình
Nếu như bạn nghĩ Côn Đảo vẫn thường bị đặt nặng với những chữ như “địa ngục trần gian”. Thì cũng như mình, chúng ta đã nhầm!
hình ảnh
Mang vẻ hoang sơ và thanh khiết hiếm có, bên cạnh những vết tích lịch sử lừng lẫy, thì đây còn là một hòn đảo cực kì quyến rũ và đẹp ngoài sức tưởng tượng nữa đấy. Chẳng thua kém bất cứ hòn đảo nào của Việt Nam cả đâu (ít ra là qua lời chia sẻ của bạn mình). Bởi cũng theo cảm quan của mình, mục đích đến với Côn Đảo không đơn giản chỉ là đi lễ lạt thành tâm thôi đâu, mà đây còn là mảnh đất sẽ mang đến cho bạn 1 nét đẹp bình yên rất đỗi đặc biệt và cực kì lạ lùng nữa đấy!
1. Phương tiện đến Côn Đảo
• Đi tàu :
+ Cảng Cát Lở, Vũng Tàu: Tàu khởi hành lúc 17 giờ hôm trước và 7 giờ sáng hôm sau đến cảng Trần Đề (Côn Đảo). Lưu ý vì đây là loại tàu lớn, chuyên chở người và hàng hóa, nên khi lựa chọn bạn cũng nên cân nhắc vì nếu đi không quen, sẽ rất dễ bị say nhé!
+ Cảng Bến Đầm, Sóc Trăng: 1 sự lựa chọn nữa đó chính là tàu nhanh Superdong, sẽ có 2 tàu sẽ chạy đối lưu từ Cảng Bến Đầm (Sóc Trăng) – Cảng Trần Đề (Côn Đảo) lúc 8:00 và 13:00 (mỗi ngày). Thời gian di chuyển là >2h
• Đi máy bay
Nhanh chóng và cũng chẳng ngại bị say sóng! Hiện chỉ có Vietnam Airlines kết hợp với Vasco thực hiện đường bay Côn Đảo thôi bạn nhé! Bạn có thể bay thẳng từ TP. HCM hoặc Cần Thơ ra Côn Đảo. Nếu từ Hà Nội, bạn phải transit ở một trong hai nơi kể trên đấy!

2. Phương tiện đi lại trên Côn Đảo

Rất đa dạng nào là taxi, xe điện và cho thuê luôn cả xe máy nữa. Giá thuê xe máy dao động 100k - 120k/xe. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe điện với giá 20.000 VND /km vào trung tâm - vừa rất thoải mái, vừa được tận hưởng gió biển và cũng tiện ngắm cảnh dọc đường nữa

3. Ăn gì khi đến Côn Đảo

Đồ ăn ở Côn Đảo thường được vận chuyển từ đất liền vào. Nên khá mắc, bù lại cũng khá là tươi ngon bạn nhé! Những món nhất định phải nếm qua: mắm nhum, hạt bàng Côn Đảo, cua mặt trăng, ốc vú nàng, cá mú và tôm hùm đỏ,...
hình ảnh
• Bún Riêu Bà Hai Khiêm Côn Đảo: Giá 25k/ tô bình thường. Tô đặc biệt giá 30k/ tô
• Bánh mì heo quay Côn Đảo: Gần ngay khách sạn Đức Thành (ngay trên đường Phạm Văn Đồng). Gía 20k/ ổ
• Bún mắm ngay Nguyễn An Ninh: Ngã ba đường Nguyễn An Ninh và Nguyễn Huệ. Giá 30k/tô
• Cơm tấm Kiều Trinh: Quán nằm đối diện công viên Nguyễn Huệ.
• Bánh bèo Cô Ba Côn Đảo: Nằm trên đường Nguyễn An Ninh khá gần trung tâm Côn Đảo.

4. Bình yên, nhưng không thiếu những điểm vui chơi, thăm thú

Biến thành người cá dưới lòng đại dương: Côn Đảo được đánh giá là một trong những nơi có hệ sinh thái vùng biển đặc sắc nhất với những rạn san hô cực đẹp nằm san sát nhau mang đủ màu sắc và hình dạng (phiến, bàn, cành, khối). Và nếu như bạn nghi ngờ người cá chỉ có trong truyền thuyết thì hãy vi vu du lịch Côn Đảo ngay để tự mình hoá thân một lần nhé!Các điểm có dịch vụ lặn thường tập trung ở Hòn Bảy Cạnh, Hòn Tài, Hòn Tre, Hòn Trứng và Hòn Cau.
hình ảnh
Tĩnh lặng nhìn ngắm rùa đẻ trứng: Với khoảng 16 hòn đảo lớn nhỏ nằm rải rác gần nhau, Côn Đảo nổi tiếng với hệ sinh thái của nhiều loại rùa quý hiếm. Đặc biệt là vào tháng 7 hàng năm, rùa biển từ các vùng Phú Quý, Phú Quốc, Trường Sa và các đảo Palawan (Philippines), Pahang (Malaysia), Nautura (Indonesia) lại "tập trung" về Côn Đảo (Vũng Tàu) để sinh sản. Nên vì thế, bạn không nên bỏ qua hoạt động này nhé!
Tận hưởng vẻ đẹp nguyên sơ của những đảo hoang : Khác xa các khu du lịch nhộn nhịp và quá đông đúc du khách,Côn Đảo vẫn còn giữ lại vẻ hoang sơ vốn có của mình. Hình ảnh con người chân chất, nhịp sống thanh bình, yên ả chắc chắn sẽ làm bạn yêu thích ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến đây cho xem.Vịnh Côn Sơn là một ví dụ điển hình với rất nhiều hòn nằm quây quần như Hòn Bảy Cạnh, Bông Lan, Trứng Tre, Tài, Cau, Trác, Thỏ… Tại các địa điểm này, bạn vẫn có thể tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá và quan trọng là thưởng thức chính chiến lợi phẩm của mình, tươi ngon, còn nguyên vị biển mặn.
hình ảnh
Chẳng hề ồn ào, chen chúc bởi du khách và các xe hàng rong. Mà đa phần các bãi biển tại Côn Đảo đều được bao bọc bởi những dãy núi đá muôn hình muôn dạng, nước biển thì trong xanh tận đáy, hiền hòa ào ạc theo từng nhịp sóng nhẹ, cát mịn từng thảm trải dài và êm chân đến khó ngờ.
Ngược thời gian theo dòng lịch sử: "Địa ngục trần gian" - nơi từng giam giữ những tù binh chính trị và tử tù, điển hình là “chuồng cọp” khét tiếng ác nghiệt. Bên cạnh đó, Côn Đảo còn nổi tiếng về mô hình du lịch tâm linh. Mọi năm, người dân lại đổ về Nghĩa trang Hàng Dương dâng hương tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sĩ hi sinh vì Tổ quốc, trong đó có anh hùng Võ Thị Sáu, Nguyễn An Ninh và Lê Hồng Phong, ...

4. Gợi ý

hình ảnh
• Nếu bạn nào có ý định đi du lịch Côn Đảo thì nên kết hợp việc du lịch nghỉ dưỡng và tham quan luôn nhé, bởi sẽ vô cùng ý nghĩa hơn rất nhiều.
• Các bạn ít nhất 1 lần đến với Côn Đảo để khấn lễ thành tâm (kết hợp cùng du lịch), bởi đây là một hòn đảo rất đáng để đi đó.
• Các bạn ở Hà Nội đi ra Côn Đảo nên giành thời gian nhiều ở đó hơn thay vì nơi mình transit. Vì côn đảo thật sự đẹp và có nhiều nơi cần khám phá
Bên cạnh việc sở hữu những bãi biển đẹp tựa thiên đường gắn liền với nhiều sự tích - giai thoại thì nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm trọn vẹn nhất đấy!
Thang8 Thang6 Thang7 Kinh nghiệm khám phá Kinh nghiệm du lịch Review Homestay Côn Đảo Bãi Nhát Côn Đảo Hòn Bảy Cạnh Côn Đảo Bãi Ông Đụng Côn Đảo Nhà tù Côn Đảo côn Đảo Côn Đảo (Con Dao)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Anh Chauu
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
16 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Vũ Minh Kkk...đang cần quá nè
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bỏ Túi Top 6 Địa Điểm Chụp Hình Cúc Họa Mi Tại Hà Nội Địa Chỉ Và Giá Vé, Hướng Dẫn Di Chuyển Chi Tiết Và Đầy Đủ Nhất.
Hành trình xuất phát từ SG, bay đến Luang Prabang - đi bus về Vang Vieng sau đó bay về SG. Lịch trình dự kiến đến vùng đất chậm & trầm của bạn sẽ như thế nào?
NOTE ngay những địa điểm sống ảo mới toanh cực xịn xò khi đi du lịch Singapore tự túc 2019 nhé!
Chẳng cần "tay xách nách mang" nặng nề, chỉ cần thêm 1 chút tiền đổi lại đã có thể thảnh thơi và rảnh tay mà đi tung tăng rồi? Chuyến đi Nhật Bản dịp này của bạn có vẻ sẽ trở nên gọn nhẹ hơn chăng?
Đến hẹn lại lên!! Thu này, hãy tạm dời gót chân của bạn về Hoàng Su Phì (Hà Giang) để có dịp trải nghiệm "mùa chơi... tới bến" - ngắm nhìn mùa lúa trổ vàng, uống trà cổ thụ trăm năm tuổi nhé!
Nếu thuộc hội mê mẩn xứ Hàn, bạn đã biết đến những điểm du lịch xanh đẹp mê hồn đang đốn tim giới trẻ xứ Hàn chưa?
Nếu là các nàng thì đừng quên tận hưởng trọn vẹn cả tháng 9 này với những điểm đến giải trí, ẩm thực, du lịch không thể bỏ qua nhé!
Các tân sinh viên Hà Nội list ngay danh sách với những món "ngon, bổ, rẻ" để kéo team triển khai ngay! Chẳng cần phải đợi đến cuối tuần đâu nhé!
Hà Giang, Sa Pa (Lào Cai) chuyến đi trải nghiệm kết hợp từ thiện chính là những gợi ý hấp dẫn nhất cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa trong trong dịp 2/9 này?
Những ngày này, không gì thú vị bằng lang thang cùng bạn bè thưởng thức chút cốm thơm, ốc nóng hổi hay túi sấu chín vàng...??