new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Top 5 con đường cát nổi đi xuyên ra biển khiến giới trẻ điên đảo

avatar
Nguyễn Thị Toàn dot Thứ 4, 26/04/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

"Có những khoảnh khắc khiến ta chỉ muốn kéo dài mãi mãi" đó là suy nghĩ nếu bạn được đặt đôi chân trần của mình lên những con đường cát xuyên ra biển tuyệt đẹp. Bởi lẽ, những con đường cát trắng nổi lên giữa biển chỉ xuất hiện khi thủy triều rút. Đặc biệt, không phải nằm ở đất nước nào xa xôi, những con đường này ngay trong Việt Nam mình thôi.

 

Bạn có sẵn lòng chờ đợi để chiêm ngưỡng những con đường có một không hai này hay không. Dù thế nào cũng phải trải nghiệm ít nhất một lần trong đời trước khi quá muộn đấy nhé!

1. Hòn Khô:

Địa điểm này tuy mới được giới trẻ săn lùng ra nhưng có vẻ con đường biển ở đây khá là được chờ đón. Là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tình Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16km, bạn chỉ cần đi tới xã Nhơn Hải và hỏi đường tới con đường này thì sẽ được chỉ dẫn cụ thể nhất.

hon kho

Tuy cảnh vật ở hòn đảo này còn hoang sơ nhưng lại nổi bật bởi những mỏm núi đá nhô ra biển cùng nhiều bãi cát phẳng mịn, quyến rũ. Ngoài tắm biển, ngắm san hô, đến đây bạn còn được trải nghiệm tuyệt vời đó là băng qua con đường giữa biển khơi. Khi thủy triều xuống, con đường giữa biển dần lộ rõ.

hon kho

hon kho

2. Điệp Sơn:

Dường như bạn sẽ chẳng còn xa lạ gì với con đường xuyên biển ở Điệp Sơn rồi phải không. Hòa mình vào với thiên nhiên, dưới đôi chân trần là dải cát trắng mịn màng, xung quanh là biển nước bao la, còn gì tuyệt vời hơn thế nữa.

diep son

Đi bộ trên con đường xuyên biển này, bạn sẽ có một cảm giác vô cùng thích thú, nhưng lại có chút hồi hộp và sợ hãi đến kỳ lạ. Kéo dài chưa đến 1 km nhưng được uốn lượn dưới mặt nước trong veo khoảng nửa mét, con đường chỉ xuất hiện khi thủy triều rút.

diep son

diep son

Thời gian lý tưởng cho du khách đến đảo Điệp Sơn là từ tháng 12 đến tháng 7 hàng năm.

3. Đảo Yến:

Đảo Yến (Hòn Nội) thuộc vịnh Nha Trang, Khánh Hòa, cách đất liền khoảng 25 km về phía đông bắc. Nơi đây thu hút khách du lịch đến bởi cảnh đẹp chẳng khác nào thiên đường.

dao yen

Đến với hòn đảo này, bạn sẽ được khám phá một bãi tắm đôi kỳ lạ: một bên nóng, một bên lại lạnh. Đây cũng là con đường thủy đạo duy nhất ở Việt Nam sở hữu điều kỳ diệu này.

dao yen

Thời gian phù hợp để tham quan từ tháng 4 đến cuối tháng 8, vì đây là mùa thời tiết khô ráo và thời gian thu hoạch tổ yến.

4. Đảo Hòn Bà:

Ngay tại đây có một con đường đá duy nhất ra đảo bị chìm ở độ sâu 2m và chỉ khi nào thủy triều xuống nó mới thực sự xuất hiện.

Bạn có thể dễ dàng tới đây để nhìn tận mắt con đường này tại bãi sau ở Vũng Tàu, cách mũi Nghinh Phong khoảng 200m.

dao hon ba

dao hon ba

dao hon ba

Nhưng theo người dân địa phương cho biết thì chỉ vào các dịp rằm tháng giêng, tháng 7, 10,...hàng năm con đường sẽ nổi lên vào ban ngày. Những ngày khác con đường này lại nổi lên vào ban đêm.

5. Đảo Nhất Tự Sơn:

Hòn đảo này nằm trong vịnh Xuân Đài, tỉnh Phú Yên. Cách trung tâm Sông Cầu chỉ khoảng 5km về hướng nam và cách thành phố Tuy Hòa khoảng 48 km về phía bắc.

nhat son tu

Ấn tượng nhất ở hòn đảo đó là con đường vượt biển ra đảo dài khoảng 300m, và được nằm chìm dưới làn nước biển, khi thủy triều rút con đường dần dần hé lộ cho khách du lịch chiêm ngưỡng.

nhat son tu

Thường thì từ ngày 1 đến ngày 15 âm lịch, nước sẽ rút vào mỗi buổi chiều. Còn những ngày còn lại, nước rút vào buổi sáng. Nếu có cơ hội được đi trên con đường này, đảm bảo một điều rằng bạn chỉ muốn kéo dài mãi thời gian ấy lâu hơn một chút mà thôi. Khi khung cảnh hùng vĩ của biển và trời bao la xung quanh.

nhat son tu

Hàng ngày có rất nhiều khách du lịch và cả người dân địa phương tranh thủ thời gian đến đây để được chiêm ngưỡng và đặt chân lên những con đường bí ẩn mà lại rất thú vị này.

Nguồn: Tổng hợp