Blog Cancun – Một trong những vùng đất của người Mayan
cover

Cancun – Một trong những vùng đất của người Mayan

avatar
Van Huynh dot Thứ 6, 17/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cancun-Điểm khám phá mới
Cancun là thành phố biển du lịch nổi tiếng ở Mexico, nằm ở tình Yucatan biên giới vùng biển Caribe. Nơi đây quanh năm khí hậu ấm áp, nước biển trong lành là nơi nghĩ dưỡng lý tưởng với hàng trăm khu resort, nightclub. Cancun được chia làm 2 khu vực chính: khu downtown central và Hotel Zotelera với các khu resort nghĩ dưỡng sát biển, nhà hàng, bar, quán ăn.
Cancun International Airport (CUN) là sân bay chính tại Cancun, từ sân bay về khu resort tầm 20 phút lái xe. Đến Cancun cách tốt nhất lá book tour tron gói combo khách sạn, máy bay và đưa đón sân bay. Combo này sẽ an toàn và dễ dàng cho khách du lịch vì bạn không phải suy nghĩ nhiều về taxi đưa đón sân bay.

Khách sạn

Resort tại Cancun hầu hết là all inclusive tức là bao ăn uống thả cửa 24/24. Uống ở đây là tính luôn uống rượu mạnh , cocktail các kiểu chứ không phải chỉ là nước lạnh hay trà đá. Resort mình nghỉ tại Cancun là Rui Palace Peninsula. Hệ thống Rui tại Cancun có tới 4 cái trả dài trong khu Hotel Zotelera, và mình có thề được thoải mái ra vào bất cứ cái nào mình muốn, ăn ở bất cứ nhà hàng nào trong hệ thống RUI. Resort mình ở có tới 4,5 nhà hàng khác nhau phục vụ các món âu á. Như mình nói trên, resort all inclusive nên có thể ăn uống bất kỳ lúc nào mình muốn.
Món ăn được phục vụ trong resort RUI
Rui Palace Peninsula resort

Chichen Itza

Tới Cancun thì làm gì??? Nơi đâu tiên không thể bỏ qua là Chichen Itza, đây là di tích còn lại của người Mayan. Phải tới nơi mới thấy được từ bao nhiêu năm trước mà người Mayan đã phát triển như thế nào. Khi đi vào đâu trường của người Mayan, bạn có thể nghe được echo. Tức là đứng từ 1 đầu, bạn kêu lên 1 tiếng, bạn sẽ nghe được tiếng bạn vọng lại 7 lần. Hay 1 tòa kim tự tháp, đứng phía trước, bạn vỗ tay 1 cái, sẽ nghe được tiếng vọng lại như là tiếng của 1 loại chim địa phương. Tới bây giờ, các nhà khoa học cũng không lý giải được tại sao lại như thế. Nhưng nhiều tiên đoán là do cách người Mayan xây cái tòa thành.
Chichen Itza

Ilkil Cenote

Địa điểm thứ hai chính là Ilkil Cenote. Cenote dịch ra có nghĩa là cái giếng sâu. Đây là cái giếng rất to, đáy rất sâu, nhưng bạn vẫn có thể bơi được. Vì đáy rất sâu nên không khuyến cáo cho những ai không biết bơi nha. Tắm xong, lên trên có nhà hàng ăn luôn
Ilkil Cenote

Xplor

Xplor: Đây có thể xem như là khu vui chơi giải trí. Cancun có rất nhiều Cenote, vì vậy, họ tận dụng biến các Cenote này thành khu giải trí lý tường. Giá vào Xplor là $100 bao buffet trưa hoăc tốt. Khu vui chơi này kiểu như VInpearl tức là mua vé vào và chơi các trò chơi thoải mái, chơi chán thì thội. Các trò Xplor bao gồm: Zipline (chặng zip line cuối cùng sẽ được thả xuống nước), lái ze zeep vào rừng, hang động, bơi trong khu Cenote , trượt võng (tức là có cái võng trên cao ngồi tren đó rồi nó cho mình trượt xuống nước). Xplor làm mình có cảm giác như động Phong Nha ỡ VN mình như mà họ cho mình tự do hơn, muốn làm gì làm, muốn bơi trong nước thì bơi.
Xplor

Captain Hook

Một trải nghiệm thú vị nữa đó là : Ăn tối trên tàu cướp biển Caribe-Captain Hook. Bạn có thể đặt vé trước và chọn món online. Tùy vào món mình chọn mà giá khác nhau từ $70 -$95/ người. Đến đây bạn sẽ được ăn tối trên tàu, tàu sẽ chạy ra biển và họ diễn cảnh cướp biển để mình xem. Mình thấy giá này hơi mắc 1 tý, nhưng nhà có em nhỏ chắc mấy em sẽ thích. Giá con nít thì rẻ 1/2
Hầu hết các tour mình đi, mình đều tới Cancun và book tại resort, chỉ có mỗi Captain Hook là mình book trước trên mạng. Các bạn không phải lo ngại bị chăt chém tại Cancun vì các travel agency Cancun là người địa phương, họ cũng không chặt chém mấy mà lại còn thêm luôn dịch vụ đưau rước tận nơi từ khách sạn mình ở.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Van Huynh

Collect moments, not Things

6 Quốc gia
14 Tỉnh thành
8 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả