Blog Hồ Cốc - Hồ Tràm- Vũng Tàu

Hồ Cốc - Hồ Tràm- Vũng Tàu

Thu Thảo dot CN, 10/03/2019
du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Mình có dành 2 ngày 1 đêm cho chuyến du lịch gần đây đến Vũng Tàu, đi vào ngày thứ bảy nên khá là nhộn nhịp và đông đúc, nhắc đến Vũng Tàu mọi người sẽ nghĩ nó tương đối phổ thông nhưng thực ra nếu bạn bị hạn chế về thời gian thì VT là một địa điểm lý tưởng vào những ngày cuối tuần để cùng nhau du hí đấy

Mình ghé Hồ Cốc và Hồ Tràm trước, 2 chỗ này nằm gần nhau Hồ Tràm thì gần hơn một tí nhưng kế bên là Hồ Cốc luôn rồi nên đi cả hai luôn. Chỗ này nằm trên đường vào Long Hải, các bạn chạy vào hướng Long Điền sẽ có bảng chỉ dẫn hoặc hỏi người địa phương người ta sẽ chỉ
Hồ Tràm đẹp và nên thơ
Hồ Tràm đẹp tuy hơi thưa thớt khách du lịch nhưng nước biển trong xanh, kế bên có chợ hải sản và bán tùm lum đồ lưu niệm nữa. Mình thấy Hồ Tràm khá giống với Long Hải, nhưng Hồ Cốc còn đẹp hơn rất nhiều
sang tới Hồ Cốc
nước biển trong vắt luôn mọi người
cách Hồ Tràm một đoạn khoảng tầm vài km nữa là đến Hồ Cốc, mình có ghé ngang cái chỗ mà người ta hay chụp hình sống ảo hay chụp ảnh cưới, nhưng chỗ đó có tính phí 50 ngàn/ người bao gồm cả xe, mình đi 2 người thấy hơi uổng tiền vì chỉ vào chụp thôi nên quyết định không vào mà chạy thêm một đoạn nữa đến biển Hồ Cốc
Hồ Cốc đẹp như truyện tranh, nước biển xanh ngắt và hoang sơ hơn Hồ Tràm
có lẽ vì các bãi đá này nên người ta cấm tắm ở đây, nhưng chụp hình thì không sao
Bọn mình đi xong hai chỗ này thì trở về lại Vũng Tàu, đi ngay ngày thứ bảy nên đông cực kỳ, bãi sau Vũng Tàu nhộn nhịp hơn hẳn bãi trước, bọn mình tìm phòng khá nhiều, nhà nghỉ và khách sạn ở đây không thiếu nhưng có chỗ hết phòng đơn,chỗ giá phòng đắt. Mình lưu ý các bạn một điều là nếu các bạn đến đây vào ngày thứ bảy hoặc dịp lễ thì giá phòng sẽ tương đối cao đó,mình thuê 1 phòng đơn ở đường Phan Văn Trị, cách bãi tắm cũng không xa lắm nhưng nó thuộc trong hẻm,gần cuối hẻm nữa. Mình có hỏi giá những phòng ở mặt tiền đường qua lộ là đến bãi tắm nhưng càng gần biển giá phòng càng cao hơn đó, những dịp thế này giá phòng ở qua đêm tầm 500-1 triệu cho những khách sạn nhà nghỉ bình thường, còn resort hay ks cao cấp thì mình không bàn nhé, các bạn lên ứng dụng đặt phòng như booking hay agoda sẽ tìm được giá rẻ hơn đó
Vũng Tàu về đêm náo nhiệt không kém Sài Gòn
ngọn núi kia là KDL Hồ Mây, chỗ này để ngư dân ra khơi đánh bắt hải sản thì phải
ban đêm ở Vũng Tàu người ta tấp nập cũng như ban ngày, xứ du lịch nên lúc nào cũng huyên náo thì phải, ở đây món mình thường thấy trong các quán hay nhà hàng là lẩu cá đuối và lẩu cá bớp, ngoài ra còn các món lẩu khác nữa, giá khá ổn từ 150-300 ngàn 1 lẩu ăn no sụ luôn nha,được cái miền biển nên hải sản cũng tươi ngon lắm.
Bọn mình còn có đi ngọn hải đăng, ăn yaourt cô tiên và trứng lòng đào có tiếng ở đây, cũng bình thường thôi giá không chặt chém,nhưng đường lên ngọn hải đăng hơi cực vì đường không rộng lại khá dốc, hay kẹt xe vì nó cho xe 16 chỗ lưu thông nên dễ bị ùn tắc lắm,mà trên ngọn hải đăng thì cũng không có gì đặc sắc , đồi con heo cũng vậy
Vì tụi mình chỉ nghỉ được 2 ngày thứ bảy chủ nhật nên không thể đi hết những địa danh ở Vũng Tàu được, nhưng bấy nhiêu thôi mình cũng thấy khá vui rồi, dịp khác mình nghĩ nên để dành cho những chuyến đi xa hơn, còn Vũng Tàu thì hẹn ngày tái ngộ
Biển Hồ Cốc - Hồ Tràm Hồ Cốc (Ho Coc)

Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Thu Thảo

du lịch giúp chúng ta tạm quên đi những sầu lo hiện tại

Ở Sài Gòn lâu như vậy, bạn đã biết Sài Gòn có gì ăn ngon chưa ? Nếu chưa, tôi sẽ giới thiệu cho bạn vài món mà theo tôi, bạn nên thử qua
Đi Đà Lạt vào mùa dịch, một quyết định khá táo bạo vì thời tiết Đà Lạt có vẻ thích hợp cho virut này , nhưng vì dạo này trời quá đẹp, không đi thực sự rất uổng phí, nên bọn mình không ngần ngại lên plan 4 ngày trải nghiệm những ngày nắng gió ở đây :)) để đảm bảo tính chân thực mình sẽ đăng ảnh không qua chỉnh sửa,ảnh này chụp bằng cam ip 7 nha
Mình có chuyến đi Đà Lạt đầu tiên 4 ngày 3 đêm,lẽ ra sẽ là một chuyến du lịch rất thú vị,nhưng lại đi đúng mùa mưa bão nên mọi thứ trở nên hơi mệt mỏi ,tuy nhiên mùa mưa cũng có cái vui của mùa mưa , mình sẽ review khá chi tiết về chuyến đi bão táp này để bạn nào đi trúng ngày mưa cũng đừng buồn quá nha :)))