Blog Đến Đà Lạt vào những ngày mưa

Đến Đà Lạt vào những ngày mưa

Thu Thảo dot Thứ 3, 03/09/2019
Mình có chuyến đi Đà Lạt đầu tiên 4 ngày 3 đêm,lẽ ra sẽ là một chuyến du lịch rất thú vị,nhưng lại đi đúng mùa mưa bão nên mọi thứ trở nên hơi mệt mỏi ,tuy nhiên mùa mưa cũng có cái vui của mùa mưa , mình sẽ review khá chi tiết về chuyến đi bão táp này để bạn nào đi trúng ngày mưa cũng đừng buồn quá nha :)))
Nếu đi bằng xe máy, các bạn nên đi sớm để tránh mất thời gian nha.Hôm mình đi là gần 5h sáng từ quận 8 mà tới tầm 2h chiều mới tới,cái này phụ thuộc vào thời tiết nữa vì mưa quá không chạy nhanh được, quãng đường dài phải dừng lại nghỉ vài lần nên khá mất thời gian,đi bằng xe máy thì các bạn chú ý coi sửa xe lại trước khi khởi hành, chạy cũng coi chừng đinh tặc các kiểu chứ không dẫn bộ khúc qua tới Bảo Lộc thì cực và nguy hiểm lắm. Trước khi đến đèo thì nên coi xăng còn hết để đổ nha.Đoạn đèo Bảo Lộc dốc quanh co và sương mù dày đặc nên chạy xe cần tập trung và vững tay lái xíu nha,đừng vượt xe lớn khi qua đèo để còn có một chuyến đi vui vẻ nha. ( Vì lí do cá nhân mình xin phép không lộ mặt, vì không chụp cảnh riêng nên phải post ảnh như thế này )
Sau khi đến Đà Lạt thì đã tầm 2h chiều, bọn mình tranh thủ ra chợ Đà Lạt dạo xíu và chụp choẹt tí ở cây cầu đi bộ,chỗ đó thì cũng dễ kiếm,đi ra chợ rồi đi kiếm lòng vòng hồi cũng thấy à,còn không hỏi ngta chỉ cho, cái chỗ đó được gọi là view Hồng Kông mà mình chả thấy nó giống HK chỗ nào,mà chụp cho vui cũng được.
chỗ này chỉnh màu lên các thứ cũng khá ok
Sáng ngày thứ hai tụi mình đến KDL lá phong, cái đồi này là lúc đi tìm KDL nhìn thấy,mình không nhớ nó ở khúc nào nữa, thấy từ trên nhìn xuống cảnh thành phố cũng thích nên chụp lại,sáng đi sớm trời âm u nên lạnh thở ra khói
từ trên nhìn xuống thành phố, lạnh cực kì lạnh
Vì đi sớm quá KDL chưa mở cửa nên bọn mình đi cà phê trước để làm tí cà phê nóng cho ấm người và tỉnh táo hơn, Vườn Yên là sự lựa chọn đầu tiên vì nghe nói view ở đây rất đẹp
Vườn Yên có 1234 view tha hồ cho các bạn sống ảo
giá nước ở đây dao động từ 30k đến 50k thì phải, mình không nhớ rõ lắm nhưng cũng trong tầm đó, bù lại view khá đẹp
Xong ở Vườn Yên thì cũng đã tầm trưa,trời nắng lại nên tụi mình đến KDL lá phong, chỗ này cũng không khó tìm search map nó sẽ chỉ tất,giá vé là 40k/người, trong đây có hồ cá Koi nhìn khá thích mắt
chỗ này của lá phong cũng nhìn ra thành phố được nè
đi vào lúc có nắng nên cũng thích lắm
sau cơn mưa trời lại sáng, Đà Lạt mà mùa nắng chắc đẹp dữ lắm
Túi mơ to cũng là 1 quán cf có view đẹp, nhưng tụi mình đi buổi tối nên không chụp được gì nhiều, chỉ nhớ là nó có trồng cúc họa mi và ở đây cũng nhìn thấy thành phố từ trên cao, giá nước ở đây đắt hơn Vườn Yên 1 chút, trung bình 50k/phần, quán có món trà sữa sương mù khá thơm mấy bạn uống thử cũng được
Điểm đến tiếp theo là đồi chè Cầu Đất, chỗ này nằm khá xa trung tâm thành phố Đà Lạt hình như là khoảng 40 phút chạy xe, dọc đường đi có nhiều rừng thông để chụp hình cũng đẹp, nhưng nó hơi vắng mấy bạn đi một hay hai mình có ghé vào thì cẩn thận nha, mấy rừng thông lên hình ma mị chứ ở ngoài nhìn nó cứ creepy thế nào á
trời âm u mà ghé vào mấy rừng thông vắng vắng thì hơi sợ nhe mấy bạn
Chạy hết quãng rừng thông tới được Cầu Đất thì sẽ thấy vườn hoa cẩm tú cầu hay vườn hoa hướng dương nhưng mình đi không phải mùa nên không có ghé vào, chạy thẳng tới đồi chè luôn
đồi chè lạnh không kém
Lên đồi chè phải mặc áo ấm kĩ kĩ vào nếu không muốn bị lạnh rúm người nha mấy bạn,cố chịu lạnh cởi áo khoác ra chụp hình chứ thực ra nó lạnh kinh khủng lắm,trên đây có bán chè ( trà ) và cà phê, còn một số món ngon và lạ khác mà mình cũng không biết là món gì nữa, mua về làm quà cũng được lắm
Ngoài ra bọn mình còn có ghé hồ Tuyền Lâm và đường hầm đất sét, hồ Tuyền Lâm cũng hơi xa lúc đi có lên dốc nhà bò gì đó , cái dốc kinh khủng rất đáng trải nghiệm, đoạn đường hồ Tuyền Lâm khúc vắng khúc đông, khúc vắng toàn rừng thông và mấy ngôi nhà to to bỏ hoang nhìn rất đáng sợ, nếu mấy bạn muốn đi hồ Tuyền Lâm thì đi đoạn đông người, đoạn vắng nhiều khi gặp cướp hoặc xe có vấn đề thì mệt lắm, hướng đi ra có đường dẫn vào đường hầm đất sét, bọn mình có vào nhưng không vào đường hầm mà xuống khúc bờ sông gần bãi gửi xe để chụp hình, mà nó xa lắm nên nếu quá đam mê thì các bạn hãy đi chứ khúc đó cũng đường đèo mà vắng tanh luôn, không đến nỗi như đèo Bảo Lộc nhưng nói chung cũng u ám lắm.
Cuối cùng là phần ẩm thực Đà Lạt, mình có thử qua vài món nổi tiếng ở đây như lẩu bò Ba Toa nhà gỗ, quán nướng bbq no.1, lẩu thái Khap Bun Kha, bánh căn và bánh ướt lòng gà. Món lẩu bò Ba Toa ngon,rẻ, nếu đi hai người thì chọn phần 150k ăn đủ no rồi, nhưng quán đông cực kì nên muốn ăn thì hãy tới sớm nếu không sẽ thấy bảng treo " hết lẩu" của quán, quán nướng bbq no.1 là mình tìm được nhờ review, ăn cũng tạm thôi không quá ngon, giá dễ chịu tầm từ 39k đến 59k một dĩa thịt nướng tùy loại,thịt đà điểu cá sấu cũng có luôn, lẩu thái Khap Bun Kha là dễ tìm nhất trên đường Nguyễn Văn Cừ gần chợ Đà Lạt, phần lẩu Khap Bun Kha 280k có con mực khá to ăn hai người no nê, còn bánh căn và bánh ướt lòng gà mình không ấn tượng lắm vì đối với thời tiết Đà Lạt thì mình nghĩ nên ăn những món nóng bốc khói cho ấm người, hai bánh kia thì hơi nguội, nhưng mà ăn thử thì cũng ok
ăn nhiều nhưng chụp có mỗi món này, mấy quán bánh ướt lòng gà nằm sát sát nhau nên ghé đại một quán ăn thôi chứ ko rõ quán nào ngon dở :)))

Kết : Đà Lạt mùa mưa cũng có thú vui là đi một khúc lại trùm áo mưa một khúc lại cởi ra, nhưng mình vẫn khuyến khích các bạn đi mùa nắng hơn để tha hồ đi chơi và đỡ lạnh nữa, sáng và tối ở ĐL lạnh dữ lắm chắc tại ở SG nóng quen rồi nên chịu không nổi, cảm giác mặc mấy cái áo ấm nó vẫn còn lạnh sương sương, nói chung là đi du lịch bất cứ đâu cũng vậy, nên đi mùa nắng cho nó ráo, hãy tưởng tượng trời mưa và sương mù giăng kín lối mà bạn phải chạy trên đèo, một bên là vách núi heo hút một bên là vực thẳm hun hút, tuy nhiên nếu đi vào mùa mưa thì cũng có những trải nghiệm rất đáng nhớ.