Blog Xiên Vịt 2019 - Part 1 - Miền Bắc

Xiên Vịt 2019 - Part 1 - Miền Bắc

Tớ là Sói dot Thứ 5, 29/08/2019
Xách ti lên và đi. Đưa con đi ngắm nhìn đất nước mình đẹp đến dường nào...
Đoàn bọn mình xuất phát từ Hà Nội.
Có 3 xe của 3 gia đình. Mỗi gia đình đều có 1 em bé dưới 1 tuổi. Trong đó, bé nhà mình 7,5m và 2 bé còn lại là 5,5m
Bọn mình lên cung trước, có cả cắm trại ngủ lều. Nên đồ đạc mang khá nhiều (lều trại, nồi niêu xoong chảo, mì, cafe...). Chứ bình thường chỉ cần vali quần áo là xong thôi

Lịch trình tham khảo
Ngày 1 : Hà Nội - Vinh
Ngày đầu tiên - 3/7/2019
#Pom36m27d
#Pum7m14d
Dừng chân ở thành phố Vinh.
Được bạn của anh trưởng đoàn có cái tên rất lạ là Ten đón tiếp. Anh đưa đi ăn uống và thuê sẵn khách sạn cho.
Vinh đón đoàn bằng 1 trận mưa dai dẳng.
Tối đi ăn lươn mà bạn Pum và Hồng Xiêm ngủ. Nên mình ở nhà.
Tranh thủ ngủ sớm dưỡng sức mai chơi tiếp
Ngày 2 : Vinh - Quảng Bình -4.7.2019
#Pom36m28d
#Pum7m15d
Tạm biệt Vinh. Chúng mình tiến về Quảng Bình. Tới suối Mọoc ăn trưa rồi về homestay nghỉ ngơi
Trên đường đi. Gió thổi cây ngả rạp về 1 phía. Pom bảo "Mẹ ơi. Các bạn cây bị ngã". Liên tưởng hay thật
Tới nơi. Các con thì chạy nhảy đùa nghịch thoải mái, gió mát lồng lộng
Các mẹ thì lo cho các em bé. Các bố thì chuẩn bị đồ để quay lợn
Mình chăm Pum. Chả chụp đc ảnh Pom chơi vui ơi là vui :(((
Quay lợn ở homestay
Ngày 3 : Quảng Bình - Cảnh Dương Camp(Huế) -5.7.2019
#Pom36m29d
#Pum7m16d
Sáng dậy, anh Ten đã nấu nướng xong xuôi. Cả đoàn chỉ việc oánh chén. Đúng là anh nuôi của cả nhà :))))
Sau đó chia tay anh Ten (anh đưa 4 con quay về Vinh). Cả đoàn tiếp tục chạy Cảnh Dương camp
Trên đường đi. Đoàn dừng ở Quảng Trị ăn trưa rồi chạy 1 mạch. Pom ngủ cũng phải đắp chăn cho Cụt và Sấu (cánh cụt và cá sấu), vừa đắp vừa nói "Anh đắp chăn cho 2 đứa" :))). Ba mẹ lăn lộn ra cười
Bữa sáng tự nấu
Cụt và Sấu
Đến bãi Cảnh Dương. Cả mẹ cả con đều hí hửng, hào hứng. Vì khung cảnh ở đây siêu siêu đẹp.
Trong lúc ba cho Pom đi tắm biển. Mẹ và cô Diệp Anh dựng lều. Dựng xong mẹ cho Pum ra biển nghịch nước mà gặp ba đưa anh Pom lên. Nên ba lại đưa Pum ra, mẹ đưa Pom đi tắm tráng
Tắm rửa sạch sẽ xong Pom ngồi chơi xếp hình và trông em. Mẹ mới được đi tắm
Xong xuôi ngồi ăn cơm, uống bia. Phê vãi...
Ngày 4 : Cảnh Dương - An Bàng (Đà Nẵng) -6.7.2019
#Pom37m
#Pum7m17d
Mới 6h sáng mà nắng chói chang...
Cảnh đẹp vô cùng tận. Bõ công trèo lên ngọn cây chụp ảnh
Uống trà đá, cafe, chụp chán chê rồi nhà mình thu lều, dọn rác và chạy Đà Nẵng trước 2 nhà còn lại
Đến Đà Nẵng. Nhà mình ăn trưa ở Đặc sản Trần, ăn xong đi lượn 1 tí, rẽ đại vào 1 tiệm nước nho nhỏ. Ai dè trúng mánh lớn :))). Tiệm rất heo thì nhá, toàn nước ép, ống hút tre, và rất nhiều đồ nhỏ xinh. Cực hợp gu mình.
Uống nước xong thả cô em đi cùng xe gặp bạn. Chúng mình và 2 bé chạy qua nhà em cô của ba Pom Pum. Thăm nhà cô 1 lúc rồi quay lại đón cô em và chạy thẳng An Bàng. Đến homestay mà 1 anh cùng đoàn đã đặt trước. Tắm rửa nghỉ ngơi đợi 2 xe còn lại
Mà 2 xe kia tới hơi muộn. Nên chúng mình đi ăn trước vì Pom đói quá. Ăn xong đi dạo phố cổ Hội An đến rạc cẳng. Tính về đi massage sauna mà mệt quá. Ngủ luôn... khò khò
Tối ở Hội An
Ngày 5 : An Bàng -7.7.2019
#Pom37m1d
#Pum7m18d
Sáng ngủ dậy lang thang ngắm nghía loanh quanh homestay. Đến trưa thì ra Tân Thanh uống nước, hóng gió biển và ăn trưa ở Thi Nhân quán (quên xừ địa chỉ :)))
Quán cafe ở Tan Thanh
Xong về ngủ nghỉ chán chê. Chiều định ra Hội An tí mà 2 chàng ngủ say, ko nỡ gọi. Đến muộn mới lết đi. Mà đường đông quá.
Gần tới phố cổ thì đồng đội gọi đi ăn. Phi luôn ra 183 Trần Quang Khải ngồi đợi. Quán này toàn người dân ở đây ăn. Ít khách du lịch biết đến (bọn mình biết quán này là do có người chỉ điểm :))). Đồ ăn ở đây khá ngon, điểm trừ duy nhất là chờ rất lâuuu
Món nên thử là ba chỉ quấn lá mơ, cá leo nướng nghệ, nộm xanh (hơi cay), gân bò om..

hà tĩnh Đảo Điệp Sơn Phan Rang Làng Chài Mũi Né Mũi Né phan thiết LaGi la gi Đồng nai long khánh biên hòa kon tum Rừng Thông Măng Đen Măng Đen Biển An Bàng Đà nẵng huế thừa thiên huế quang bình quảng bình vinh hà nội Xuyên Việt hà tĩnh Đảo Điệp Sơn Phan Rang Làng Chài Mũi Né Mũi Né phan thiết LaGi la gi Đồng nai long khánh biên hòa kon tum Rừng Thông Măng Đen Măng Đen Biển An Bàng Đà nẵng huế thừa thiên huế quang bình quảng bình vinh hà nội Xuyên Việt